Giáo án Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 30, Bài: Luyện tập quan sát con vật - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS hiểu ý nghĩa của việc quan sát con vật khi miêu tả.

2. Kỹ năng:

- Tìm được các từ ngữ, hình ảnh sinh động, phù hợp làm nổi bật ngoại hình hoạt động của các con vật định miêu tả.

- Biết cách quan sát con vật, chọn lọc các chi tiết chính, cần thiết để miêu tả.

3. Thái độ

- Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ vật nuôi.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phấn màu.

- HS: Tranh ảnh minh hoạ các con vật.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 30, Bài: Luyện tập quan sát con vật - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập làm văn Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 30 Tiết : LUYỆN TẬP QUAN SÁT CON VẬT Mục tiêu: Kiến thức: HS hiểu ý nghĩa của việc quan sát con vật khi miêu tả. Kỹ năng: Tìm được các từ ngữ, hình ảnh sinh động, phù hợp làm nổi bật ngoại hình hoạt động của các con vật định miêu tả. Biết cách quan sát con vật, chọn lọc các chi tiết chính, cần thiết để miêu tả. Thái độ Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ vật nuôi. Đồ dùng dạy học: GV: Phấn màu. HS: Tranh ảnh minh hoạ các con vật. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Nêu cấu tạo của bài văn miêu tả - Nêu dàn ý chi tiết một con vật nuôi trong nhà - GVNX - 2 HS nêu 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b) Dạy bài mới: 10’ Bài 1: Đọc bài văn "Đàn ngan mới nở" Hỏi: Đàn ngan mới nở như thế nào? (thật là đẹp) - Tác giả đó sử dụng các từ ngữ, hình ảnh nào làm cho đàn ngan trở nên sinh động và đáng yêu? (vàng óng, đen nhánh, bóng mỡ...) - Y/c lớp đọc thầm bài văn - Giáo viên nêu câu hỏi -> GV nhận xét - Lớp đọc thầm bài văn - 2, 3 học sinh trả lời 8’ Bài 2: Hỏi: Để miêu tả đàn ngan, tác giả đó quan sát những bộ phận nào của chúng? (hình dáng: chỉ to hơn...; bộ lông:...; đôi mắt:...; cái mỏ: ...) -> Đưa kết luận: Để miêu tả con vật sinh động cần quan sát kĩ hình dáng, một số bộ phận nổi bật của con vật.. - Giáo viên nêu câu hỏi - Giáo viên đưa kết luận - 1 số học sinh trả lời - Học sinh lắng nghe 12’ Bài 3: Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình của con mèo - Giáo viên giao bài -> Giáo viên chữa - Học sinh làm bài - 2 học sinh nêu 3’ 3. Củng cố – dặn dò: - GV nhấn mạnh nội dung bài học. - GV nhận xét giờ học và dặn dò học sinh - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_lam_van_lop_4_tuan_30_bai_luyen_tap_quan_sat_con.docx