Giáo án Thể dục 7 cả năm

Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT

I. Mục đích, yêu cầu.

1. Kiến thức

 - Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT

2. Kỹ năng:

 - Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi học giờ thể dục và thi đấu.

3. Thái độ:

Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực

II. Địa điểm, phương tiện

1. Điạ Điểm Sân trường

2. Phương tiện: Giáo án,còi,tranh,

 

doc73 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5678 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 7 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Ngày soạn: 7/9 /2013 Ngày giảng: 9/9/ 2013 Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức - Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT 2. Kỹ năng: - Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi học giờ thể dục và thi đấu.. 3. Thái độ: Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực II. Địa điểm, phương tiện Điạ Điểm Sân trường Phương tiện: Giáo án,còi,tranh, III Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A .Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp,kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV 2. GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu, kỷ luật giờ học. B.Phần cơ bản 1. Mục tiêu chương trình TD lớp 7(nêu tóm tắt) 2. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Mục đích cở bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người, thế nhưng do không biết hay biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc phương pháp khoa học trong tập luyện TDTT, nên đã để xảy ra chấn thương như : - Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da. - Choáng ngất. - Tổn thương cơ. - Bong gân, tổn thương khớp và sai khớp. - Gập hoặc gãy xương. - Chấn động não hoặc cột sống. Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đến thể lực, kết quả học tập hiện tại cũng như lao động công tác sau này là đi ngược lại với mục đích tập luyện TDTT do đó có thể nói: Chấn thương là kẻ thù của TDTT biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để xảy ra chấn thương là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu 4. Một số quy định khi học tập bộ môn C. phần kết thúc 1. Nhận xét GV nhận xét tinh thần thái độ học tập bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cố gắng 2. Bài tập về nhà: Ôn lại ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương. 3. Xuống lớp 8-10’ 68-70’ 5-6’ Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Cho lớp dồn hàng, 4 hàng ngồi. GV giảng giải cho HS hiểu ( gv có thể đặt câu hỏi cho hs trả lời) ĐH củng cố giống phần cơ bản Gọi 2-3 HS lên trả lời cả lớp nghe nhận xét x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV hô” giải tán” cả lớp” hô khỏe” Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 15/ 9 /2013 Ngày giảng: 17/ 9 /2013 Tiết: 3+4: ĐHĐN- CHẠY NHANH- CHẠY BỀN I. Mục đích,yêu cầu. 1. Kiến thức. - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải quay trái và quay đằng sau. - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. - Biết chơi 1 số trò chơi phát triển sức nhanh - Biết phân phối sức trong khi chạy 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng trong khi tập luyện cũng như trong đời sống. 3. Thái độ hành vi: - Có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II.Địa điểm, phương tiện 1. Điạ Điểm: Sân trường 2. Chuẩn bị: Giáo án, còi. III. Tiến trình dạy học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục , báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. - Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi 10’ 2Chiều 2Lx8N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Lớp Trưởng điều khiển khởi động B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. + Từ đội hình khởi động dồn hàng + GV nhắc lại một số điểm cần lưu ý trong tập luyện ĐHĐN + Lớp trưởng điều khiển tập luyện, sau đó chia lớp thành 4 nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng và sự quan sát của gv Học: Biến đổi đội hình 0 – 2 - 4 + Biến đổi từ hàng dọc, hàng ngang + Tập đồng loạt 2. Chạy Ngắn. Ôn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy gót chạm mông - Trò chơi “chạy tiếp sức” GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi 3. Chạy bền: Học: Phân phối sức khi chạy Do cự ly chạy dài hơn mà sức người có hạn, nên trong chạy bền không thể chạy với tốc độ tối đa như khi chạy 60m.Tùy theo cự ly định tập chạy hoặc phải thi đấu hay kiểm tra mà người chạy cần phân phối sức của mình sau cho chạy hết cự ly một cách hiệu quả nhất - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 68-70’ 30’ 2 lần 20’ 5-7m X2 lần 20’ ĐH củng cố 2 hàng đầu ngồi 2hàng sau đứng Gọi 2-3 hs lên trả lời cả lớp quan sát nhận xét. x x x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV 4 4 2 2 0x x x 0x x x x x x x - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - → ∆GV - GV hưóng dẫn đường chạy cho HS GV - GV hướng dẫn hs tập luyện C. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng, Vươn thở, điều hoà, rung lắc cổ tay, đùi, rũ tay chân, …. 2. Nhận xét: GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà: Ôn lại đội hình đội ngũ chạy ngắn. . Xuống lớp 10’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 22 /9 /2013 Ngày giảng: 25/9/ 2013 Tiết : 5+6 ĐHĐN- CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức. - Biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1- hết và điểm số 1-2, 1-2, đứng nghỉ, đứng nhgiêm, quay phải quay trái và quay đằng sau. Biết thực hiện đội hình 0-2-4. - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát. Trò chơi - Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên. Biết phân phối sức một cách hợp lý. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng,điểm số,từ 1-hết và điểm số 1-2,1-2,đứng nghỉ,đứng nhgiêm, quay phải quay trái và quay đằng sau. - Thực hiện được đội hình 0-2-4. - Biết vận dụng trong khi tập luyện cũng như trong đời sống. 3. Thái độ Tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện 1. Điạ Điểm: Sân trường 2. Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi,ghế gv. Tiến trình dạy - học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. - Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi. 3. Kiểm tra bài cũ: - Hãy nêu hiện tượng thở dốc và cách khắc phục. 8-10’ 2 chiều 2Lx8N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Lớp Trưởng điều khiển khởi động - Cho lớp dồn hàng, gv đặt câu hỏi gọi 1-2 hs trả lời lớp nhận xét, gv đánh giá cho điểm. x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN. Ôn: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, từ 1-hết và điểm số 1-2,1-2, đứng nghỉ, đứng nghiêm - Biến đổi đội hình 0- 2- 4 2. Chạy ngắn a) Trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển vật” - GV phổ biến . Ý nghĩa trò chơi . cách và luật chơi . Chia đội hình. . Tổ chức chơi. . Phân thắng bại (thưởng, phạt) b) Tại chỗ đánh tay. c) Đứng mặt hướng chạy xuất phát d) Chạy bước nhỏ. e) Chạy nâng cao đùi. 3. Chạy Bền : . - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 65-70’ 30’ ` 20’ 20L 2Lx20m 18-20’ 5hs/ nhóm GV phân tích và thị phạm động tác sau đó chia lớp thành 4 nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng và sự quan sát của gv x x x x x x x x x x x x x x x x D GV 4 4 2 2 0 x x x 0 x x x -Đội hình trò chơi D Gv x x x x - - - - - - - - - x x x x - - - - - - - - - cb xp Đích Gv làm mẫu ,phân tích kỹ thuật động tác x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Lớp trưởng điều khiển tập đồng loạt D GV x x x x - - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → xp Đích Tập theo nhóm quay vòng -GV hưóng dẫn đường chạy cho HS HS chạy theo nhóm C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Vươn thở, điều hoà, rung lắc cổ tay, đùi, rũ tay chân, … 2. Nhận xét: GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của hs 3. Bài tập về nhà. - Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát 4. Xuống lớp 8-10’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Rút kinh nghiệm ---------------------------------------------------------------- Ngày soạn: 30/9/2012 Ngày giảng: 2/10/2012 Tiết 7+8 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I.Muc đích ,yêu cầu 1. Kiến thức. - Biết Đi đều –đứng lại, đi dều vòng trái, đi đều vòng phải; Đổi chân khi đi sai nhịp - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát Ngồi xổm – xuất phát. - Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kỹ năng. - Thực hiện được đi đều - đứng lại - Thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát. Ngồi xổm xuất phát. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, 3. Thái độ. Nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện 1. Điạ Điểm: Sân trường 2. Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi, III. Tiến trình dạy - học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2 Khởi động : +Khởi động chung: - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. - Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi. 3. Kiểm tra bài cũ: - Nêu cách phòng tránh chấn thương. 10-15’ 2 Chiều 2L x8N x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Lớp Trưởng điều khiển khởi động - Cho lớp dồn hàng, gv đặt câu hỏi gọi 1-2 hs trả lời lớp nhận xét, gv đánh giá cho điểm. x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV B.PHẦN CƠ BẢN 1. Đội Hình Đội Ngũ. - Đi đều, đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái - Đổi chân khi đi sai nhịp. *Củng cố: Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng phải vòng trái. - biến đổi đội hình 0- 2 -4 - Học mới: Đội hình 0-3-6-9. + Cũng tương tự như độ hình biến đổi 0-2-4 (số 3 bước 3 bước, số 6 bước 6 bước , số 9 bước 9 bước) 2. Chạy Ngắn a) Chạy bước nhỏ. b) Chạy nâng cao đùi c) Chạy gót chạm mông. d) Đứng vai hướng chạy xuất phát. e) Học mới: Ngồi xổm xuất phát. * Củng cố: Ngồi xổm xuất phát 3. Chạy Bền: - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 65-70’ 30’ 3’ 20’ 2Lx20m GV giới thiệu phân tích kết hợp với thị phạm động tác mới, sau đó chia lớp thành 4 nhóm tập luyện dưới sự điều khiển của nhóm trưởng và sự quan sát của gv 9 6 3 x x x x ∆GV - Gv điều khiển hs thực hiện - ĐH chạy nhanh x x x x -- - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → ∆GV - Gv làm mẫu ,phân tích kỹ thuật động tác -ĐH giống như trên chạy nhanh ĐH củng cố 2hàng đầu ngồi 2hàng sau đứng Gọi 2-3 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV GV hướng dẫn đường chạy cho HS C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Vươn thở, điều hoà. rung lắc cổ tay, đùi, rũ tay chân,….. 2. Nhận xét: GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập . Xuống lớp 3-5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Rút kinh nghiệm --------------------------------------------------------------- Ngày soạn: 21/10/2013 Ngày giảng: 23 /10/2013 Tiết 9+10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức. - Biết Đi đều –đứng lại, đi dều vòng trái, đi đều vòng phải, đổi chân khi đi sai nhịp. - Biết cách thực hiện biến dổi đội hình 0-2-4 và 0-3-6-9. - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát, Ngồi – xuất phát. Tư thế sẵn sang - xuất phát. - Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kỹ năng: - Thực hiện được đi đều - đứng lại. - Thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát. Ngồi xổm xuất phát. Tư thế sẵn sàng - xuất phát - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, - Duy trì và nâng dần sức bền. 3. Thái độ Nghiêm túc, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. Địa điểm phương tiện 1. Sân trường 2. Phương tiện, thiết bị: còi, tranh, vôi, III. Tiến trình dạy - học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A .PHẦN MỞ ĐẦU 1- Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2. Khởi động: +Khởi động chung : - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. - Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang 3. Kiểm tra bài cũ: Hãy thực hiện ngồi xổm xuất phát 8-10’ 2Chiều 2Lx8n 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Lớp Trưởng điều khiển khởi động - Cho lớp dồn hàng, gv đặt câu hỏi gọi 1-2 hs trả lời lớp nhận xét, gv đánh giá cho điểm. B.PHẦN CƠ BẬN 1. Đội Hình Đội Ngũ . - Đi điều, đi điều đứng lại, đi điều vòng phải, GV giới thiệu phân tích kết hợp với thị phạm động tác mới, - Đổi chân khi đi sai nhịp - Đội hình 0-2-4. 2. Chạy Ngắn Ôn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Đứng vai hướng chạy xuất phát, - Ngồi - xuất phát Học mới : - Tư thế sẵn sàng - xuất phát - Gv làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác 3. Chạy Bền : - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. 65-70’ 30’ 20’ 2L 2Lần 20' x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Tập đồng loạt Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát sữa sai Tập theo nhóm Các tổ trình diễn, tổ khác nhận xét - ĐH chạy nhanh x x x x -- - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → x x x x - - - - - - - - - → ∆GV x x xp Tập tư thế sẵn sàng- xuất phát Gọi 2-3 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV GV hướng dẫn đường chạy Chạy bền C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Vươn thở, điều hoà, rung lắc cổ tay, đùi, rũ tay chân, ….. 2. Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà.Ôn ĐHĐN chuần bị tiết sau kiểm tra 4. Xuống lớp 10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 29/10/2013 Ngày giảng: 31/10/2013 Tiết 11 ĐHĐN - CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức. - Biết Đi đều –đứng lại, đi dều vòng trái, đi đều vòng phải, đổi chân khi đi sai nhịp. - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng mặt, vai hướng chạy xuất phát, Ngồi – xuất phát. Tư thế sẵn sang - xuất phát. - Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kỹ năng: - Thực hiện được đi đều-đứng lại. - Thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát. Ngồi xổm xuất phát.Tư thế sẵn sàng - xuất phát - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, Duy trì và nâng dần sức bền. 3. Thái độ Nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong kiểm tra và tập luyện. II. Địa điểm phương tiện 1. Sân trường 2. Phương tiện, thiết bị: còi, tranh, III. Tiến trình dạy - học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A .PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2. Khởi động : +Khởi động chung: - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. 3-5’ 2Chiều 2Lx8n x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Lớp Trưởng điều khiển khởi động - Cho lớp dồn hàng, gv đặt câu hỏi gọi 1-2 hs trả lời lớp nhận xét, gv đánh giá cho điểm. x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV B. PHẦN CƠ BẬN 1. Ôn ĐHĐN - Đứng nghiêm nghỉ, quay trái, quay phải - Đi điều, đi điều đứng lại, đi điều vòng phải, vòng trái. - Đổi chân khi đi sai nhịp 2. Chạy Ngắn - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Đứng vai hướng chạy xuất phát - Ngồi - xuất phát - Tư thế sãn sàng - xuất phát 3. Chạy Bền : - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. 35-37’ 13’ 12’ 2L 10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình tập đồng loạt GV nêu nội dung yêu cầu, nội dung kiểm tra Gọi 2-3 hs lên thực hiện cả lớp quan sát ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV - Gv điều khiển hs thực hiện - ĐH chạy nhanh x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xp GV hướng dẫn đường chạy C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Vươn thở, điều hoà, rung lắc cổ tay, đùi, rũ tay chân, ….. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà.Ôn ĐHĐN Cách đo mạch 4. Xuống lớp 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV hô “giải tán” cả lớp hô khỏe” Rút kinh nghiệm ----------------------------------------------- Ngày soạn: 29/10/2013 Ngày giảng: 31/10/2013 Tiết 12 KIỂM TRA ĐHĐN I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức. - Biết Đi đều –đứng lại, đi dều vòng trái, đi đều vòng phải, đổi chân khi đi sai nhịp. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được đi đều-đứng lại. 3. Thái độ Nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong kiểm tra II. Địa điểm phương tiện 1. Sân trường 2. Phương tiện, thiết bị: còi, III. Tiến trình dạy - học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A .PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2. Khởi động : +Khởi động chung: - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. 3-5’ 2Chiều 2Lx8n x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Lớp Trưởng điều khiển khởi động - Cho lớp dồn hàng, gv đặt câu hỏi gọi 1-2 hs trả lời lớp nhận xét, gv đánh giá cho điểm. x x x x x x x x ● ● ● ● ● ● ● ● ∆GV B. PHẦN CƠ BẬN 1. Kiểm tra ĐHĐN - Nội dung + Đứng nghiêm nghỉ, quay trái, quay phải + Đi điều, đi điều đứng lại, đi điều vòng phải, vòng trái. + Đổi chân khi đi sai nhịp - Tổ chức và phương pháp kiểm tra: + Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 5- 6 HS + Mỗi Hs tham gia kiểm tra 1 lần - Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS + Đạt yêu cầu( Đ): * Thực hiện chính xác tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng,điểm số, dậm chân tại chổ-đi đều-đứng lại. * Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp. * Có 1 – 2 kĩ năng thực hiện sai + Chưa đạt yêu cầu (CĐ) Thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên 33-35’ ‘ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x Đội hình kiểm tra C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Vươn thở, điều hoà, rung lắc cổ tay, đùi, rũ tay chân, ….. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà. 4. Xuống lớp 3-5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV hô “giải tán” cả lớp hô khỏe” Rút kinh nghiệm ---------------------------------------------- Ngày soạn: 12/11/2013 Ngày giảng: 14 /11/2013 Tiết 13+14 CHẠY NGẮN - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức. - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Tư thế sẵn sàng - xuất phát. - Bước đầu biết được kĩ thuật chạy đạp sau. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục. - Biết được hiện tượng thở dóc và cách khắc phục 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng - xuất phát - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, Duy trì và nâng dần sức bền. 3. Thái độ Nghiêm túc, tập tự giác tích cực, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. Địa điểm phương tiện 1. Sân trường 2. Phương tiện, thiết bị: còi, tranh, III. Tiến trình dạy - học NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A .PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu, kỷ luật giờ học. - Kiểm tra sức khỏe HS. 2. Khởi động : +Khởi động chung: - Xoay các khớp: Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, cánh tay, hông, gối, cổ tay kết hợp cổ chân. 10-15’ 2Chiều 2Lx8n 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGATD7.doc