* Tên bài dạy: HỌC BÓNG CHUYỀN Địa điểm: Sân trường
* Mục đích, yêu cầu: Nhằm đánh giá quá trình rèn luyện và phấn đấu của hs Dụng cụ: còi, cờ, bóng chuyền
Giúp học sinh củng cố và hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền. Biết và tự tập ở nhà
* Nâng cao sức khoẻ hứng thú học tập và phát huy ý thúc tự giác cho các em
12 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 577 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể Dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD TP NHA TRANG GIÁO ÁN THỂ DỤC Ngày soạn: / / 200
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày dạy : / / 200
KHỐI 07 TIẾT CT 27&28
* Tên bài dạy: HỌC BÓNG CHUYỀN Địa điểm: Sân trường
* Mục đích, yêu cầu: Nhằm đánh giá quá trình rèn luyện và phấn đấu của hs Dụng cụ: còi, cờ, bóng chuyền
Giúp học sinh củng cố và hoàn thiện kỹ thuật bóng chuyền. Biết và tự tập ở nhà
* Nâng cao sức khoẻ hứng thú học tập và phát huy ý thúc tự giác cho các em
NỘI DUNG
YÊU CẦU KỸ THUẬT
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
15P
* Lớp trưởng tập trung lớp điểm số báo cáo
1.Nhận lớp
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, tác phong hs
* Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bai học
2.Phổ biến bài mới
BÓNG CHUYỀN
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
- Y/C HS nghiêm túc thực hiện
3.Khởi động chung
* Thực hiện 13 động tác theo quy định
2lần8N
Y/C Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện
4.Khởi động chuyên môn
*Chạy bước nhỏ-Nâng cao đùi-gót chạm mông
bật cao tại chỗ, chạy biến tốc
- Bật cao tại chỗ, đá lăng cao, bật xa..
II. CƠ BẢN:
65P
1. Kiểm tra bài cũ
* Chuyền bóng cao tay
- Y/C: hs thực hiện ở mức độ tương đối kỹ thuật
* GV gọi lần lượt 4-5 hs lên thực hiện. Lớp ngồi dưới quan sát nhận xét và đánh giá.
2. Bài mới
* ÔN TẬP
* Ôn kỹ thuật đệm bóng thấp.
* Kỹ thuật chuyền bóng cao tay:
* Kỹ thuật chuyền bóng theo nhóm
* Ôn kỹ thuật đệm bóng thấp.
- Chú ý: Động tác đẹp và chính xác. Khi đệm bóng chú ý góc độ của tay, điểm tiếp xúc bóng và cảm giác dùng lực cho chính xác.
- Khi đệm bóng không để bung tay ra ngoài.
- HS không tạo được mặt phẳng của hai tay khi đệm bóng để bóng đi không đúng hướng.
* Kỹ thuật chuyền bóng cao tay:
- Y/C: hs thực hiện nghiêm túc chính xác
- Chú ý: Di chuyển nhanh tới điểm bóng rơi để đón bóng ở trên cao cách trán 20 – 25 cm tuỳ vào lực bóng tới mà hoãn xung sau đó đẩy bóng đi theo ý đồ của người tập.
- Khi đón bóng phải hình thành hai tay hình túi điểm tiếp xúc bóng trên các đầu ngón tay
* Kỹ thuật chuyền bóng theo nhóm
Y/C: hs thực hiện nghiên túc, chính xác.
- Chú ý: Khi chuyền bóng quá mạnh hoặc quá nhẹ, điểm tiếp xúc bóng không tốt.
* GV phổ biến nội dung cần ôn tập.
* Chỉ dẫn lại một vài kỹ thuật cơ bản sau đó cho hs thực hiện.
* PP tập luyện đồng loạt và phân theo nhóm tập luyện
* GV quan sát và sửa sai
* Cho hs tập đệm bóng có người phục vụ
* Đệm bóng vào tường
ĐỘI HÌNH ÔN TẬP
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë Bức tường
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
* Tập luyện theo pp chuyển đổi và quay vòng theo sự hướng dẫn của gv.
Học mới
* Phát bóng thấp tay chính diện.
* Phát bóng thấp tay chính diện.
- Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau, trọng tâm hạ thấp, hơi khuỵu gối, thân trên gập về trước. Nếu tay phải cầm bóng thì tay tái nâng bóng và ngược lại.
- Động tác: Bóng tung lên khoảng 0,5m phía trước mặt đồng thời tay phải đưa ra sau, chuẩn bi đón bóng.
Khi bóng ở tầm thích hợp chân phải đạp mạnh chuyển trọng tâm sang chân trái, tay phải chuyển động từ sau ra trước, đánh vào dưới bóng.
Đánh song tay phải tiếp tục vươn theo bóng, chân phải bước lên giữ thăng bằng (Xem hình bên).
* Y/C: HS thực hiện nghiêm túc và đúng kỹ thuật ở mức độ tương đối.
- Khi thực hiện cần chú ý tới từng kỹ thuật động tác cơ bản.
* GV làm mẫu và phân tích động tác cho hs quan sát sau đó thực hiện
QUAN SÁT HÌNH MẪU
* Phương pháp tập đồng loạt không bóng
- Cho hs tập phát bóng vào tường theo nhóm
- GV quan sát hướng dẫn và sửa sai cho hs
3. Trò chơi
* Chuyền bóng tiếp sức.
* Chuyền bóng tiếp sức.
- Cách chơi: Chuyền bóng qua hai chân cho bạn ở sau và liên tục cho tới em cuối hàng đón bóng chạy lên trước lại chuyền bóng xuống và liên tục cho tới người cuối cùng, đội nào xong trước đội đó thắng, đội thua sẽ bị phạt.
- Luật chơi: Không được dồn hai người sát lại nhau, hoặc quay người ra sau đưa bóng.
* GV tổ chức và hướng dẫn cho hs chơi
- Y/C: HS tham gia chơi nghiêm túc nhiệt tình đúng luật và đảm bảo an toàn.
* GV phổ biến và hướng dẫn cho hs chơi
- Sử dụng pp thi đấu để tạo sự hứng thú cho hs khi chơi
GV
* Chú ý: Khi chơi hs phải nghiêm túc không được chen lấn sô đẩy nhau.
- Khi chơi phải đảm bảo tuyệt đối an toàn
4. Chạy bền
* GV phổ biến đường chạy như tiết trước
* Tổ chức chạy theo nhóm 6–7hs, gv quan sát nhắc nhở hs khi chạy
III. KẾT THÚC GIỜ HỌC
10p
* Lớp trưởng hướng dẫn thả lỏng cho cả lớp một cách tích cực
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
* Giáo viên củng cố nhận xét và dặn dò về nhà
1. Hồi tĩnh
* Thả lỏng toàn thân làm giảm sự căng cơ
Y/C học sinh thực hiện một cách nghiêm túc
2. Nhận xét đánh giá
* Giáo viên nhận xét , củng cố và đánh giá
xếp loại giờ học
3. Bài tập về nhà
* Ôn lại nội dung của tiết học và tập thể lực
* Chú ý: thực hiện cho đúng và nghiêm túc
Duyệt của TT CM Giáo viên thực hiện
PHÒNG GD TP NHA TRANG GIÁO ÁN THỂ DỤC Ngày soạn: / / 200
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày dạy : / / 200
KHỐI 07 TIẾT CT 29&30
* Tên bài dạy: BÓNG CHUYỀN Địa điểm: Sân trường
* Mục đích, yêu cầu: Giúp hs dần hoàn thiện kỹ năng tập luyện bóng chuyền Dụng cụ: còi, cờ, bóng chuyền
- Biết và tự tập ở trường cũng như ở nhà để hình thành kỹ năng, kỹ xảo chơi bóng
* Nâng cao sức khoẻ hứng thú học tập và phát huy ý thúc tự giác cho các em
NỘI DUNG
YÊU CẦU KỸ THUẬT
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
15P
* Lớp trưởng tập trung lớp điểm số báo cáo
1.Nhận lớp
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, tác phong hs
* Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bai học
2.Phổ biến bài mới
BÓNG CHUYỀN
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
- Y/C HS nghiêm túc đúng kỹ thuật.
3.Khởi động chung
* Thực hiện 13 động tác theo quy định
2lần8N
Y/C Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện
4.Khởi động chuyên môn
*Chạy bước nhỏ-Nâng cao đùi-gót chạm mông
bật cao tại chỗ, chạy biến tốc
- Bật cao tại chỗ, đá lăng cao, bật xa.
II. CƠ BẢN:
65P
1. Kiểm tra bài cũ
* Phát bóng thấp tay
* GV gọi lần lượt 2-3 hs lên thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay
2. Học mới
* Ôn chuyền bóng cao tay.
* Ôn chuyền bóng cao tay.
- Y/C HS nghiêm túc chính xác, đúng kỹ thuật.
Chú ý: Một số lỗi thường mắc và cách sửa
+ Sai: - Tư thế chuẩn bị không ổn định, đón sai hướng bóng tới, chưa phối hợp được lực toàn thân. Khi chuyền bóng đi thường bị ngửa người ra sau.
+ Cách sửa: - Tập luyện tư thế chuẩn bị,Di chuyển và về tư thế chuẩn bị.
- Tập chuyền bóng vào tường, bóng nảy ra chuyền tiếp.
- Một hs tung bóng, hs kia ở tư thế chuẩn bị đón và chuyền bóng.
- Hai hs đứng đối diện nhau. Một hs tung bóng sang trái, sang phải để hs chuyền bóng phải di chuyển theo bóng và thực hiện chuyền bóng cao tay.
- Từng nhóm đứng thành vòng tròn, gv đứng ở giữa chuyền bóng cho từng hs.
- HS đứng thành 2 hàng ngang cách nhau từ 3-5m, thực hiện chuyền bóng.
* Ôn tạp đệm bóng.
* Ôn tạp đệm bóng.
Chú ý: Một số sai thường mắc và cách sửa.
- Sai: * Di chuyển chậm nên không kịp đến để đệm bóng.
*Thân ngả quá nhiều về trước.
* Vị trí tiếp xúc bóng không đúng.
Y/C: hs thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật
- Cách sửa: * Một hs tung bóng, hs kia đệm bóng
* Hai hs đệm bóng cho nhau.
* Từng hs đệm bóng vào tường
- Phương pháp tập đồng loạt sau đó phân nhóm tập luyện
* Phát bóng thấp tay chính diện
* Phát bóng thấp tay chính diện
Y/C: hs thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật cơ bản theo yêu cầu của gv.
* Học một số điều luật thi đấu bóng chuyền mi ni.
* Học một số điều luật thi đấu bóng chuyền mi ni.
- Kích thước sân bóng chuyền mi ni (xem hình )
+ Sân thi đấu hình chữ nhật
* Kích thước 6m*12m, dùng cho các cuộc thi đấu 3-3 người
* Kích thước 8m * 16m,dùng cho các cuộc thi đấu 6 - 6 người
- Chiều cao của lưới:
+ Lứa tuổi từ 9 – 13: Nữ: 1.80m; Nam 2m
+ Lứa tuổi từ 14 - 16: Nữ: 2m; Nam 2.20m.
- Bóng: + Bóng cho lứa tuổi từ 9 – 13: Nặng 220 – 250g: Chu vi của bóng: 50 – 55cm.
+ Bóng cho lứa tuổi từ 14 - 16: Nặng 250 – 260g: Chu vi của bóng: 55 – 60cm.
- Đội bóng: Số người nhiều nhất của mỗi đội
+ Hình thức 3 - 3: Có 6 đấu thủ.
+Hình thức 6 - 6: Có 12 đấu thủ
- Kết quả thi đấu: Thi đấu theo thể thức 3 thắng 2.Trong trường hợp hoà 1- 1 đấu hiệp thứ 3. Điểm giới hạn là 17, cách nhau 2 điểm.
- Thay người: Ở hình thức 3 – 3: Mỗi hiệp được thay 3 lần/1 đội
* Y/C: hs biết và có thể tham gia thi đấu được
ĐỘI HÌNH ÔN TẬP
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë Bức tường
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
* Học một số điều luật thi đấu bóng chuyền mi ni.
* GV cho hs ngồi dưới quan sát và ghi chép trong lớp hoặc ngoài sân tập
12M
6M
SÂN THI ĐẤU
6M 6M
3.Trò chơi
- GV chọn trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi cho hs
- Y/C: HS chơi nghiêm túc, nhiệt tình, đúng luật
* Phương pháp thi đấu
- GV tổ chức và hướng dẫn hs chơi
4. Chạy bền
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Chú ý: Khi chạy hs phân phối sức cho hợp lý, cách hít thở khi chạy, giữ đều tốc độ
- Chạy theo nhóm sức khoẻ
+ Nam 800m; Nữ 600m
III. KẾT THÚC GIỜ HỌC
10p
1. Hồi tĩnh
* Thả lỏng toàn thân làm giảm sự căng cơ
* Lớp trưởng hướng dẫn thả lỏng cho cả lớp một cách tích cực
Y/C học sinh thực hiện một cách nghiêm túc
Ë Ë Ë Ë
2. Nhận xét đánh giá
* Giáo viên nhận xét , củng cố và đánh giá
Ë Ë Ë
xếp loại giờ học
Ë Ë Ë Ë
3. Bài tập về nhà
* Ôn lại nội dung của tiết học và tập thể lực
GV
* Chú ý: thực hiện cho đúng và nghiêm túc
* Giáo viên củng cố nhận xét và dặn dò về nhà
Duyệt của TT CM Giáo viên thực hiện
PHẠM VĂN CƯỜNG
PHÒNG GD TP NHA TRANG GIÁO ÁN THỂ DỤC Ngày soạn: / / 200
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày dạy : / / 200
KHỐI 07 TIẾT CT 31&32
* Tên bài dạy: ÔN ĐHĐN + BÀI THỂ DỤC + CHẠY NHANH Địa điểm: Sân trường
* Mục đích, yêu cầu: Củng cố kỹ thuật và nâng cao thành tích để chuẩn bị kiểm tra. Dụng cụ: Còi, Cờ, Bóng chuyền
- Giúp học sinh có thời gian tập luyện và thực hiện tốt kỹ thuật khi kiể
NỘI DUNG
YÊU CẦU KỸ THUẬT
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
15P
* Lớp trưởng tập trung lớp điểm số báo cáo
* Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
* Phương pháp tập đồng loạt
1.Nhận lớp
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, tác phong HS
2.Phổ biến bài mới
* Ôn các nội dung đã học
3.Khởi động chung
* Thực hiện 13 động tác theo quy định
2lần8N
4.Khởi động chuyên môn
* Chạy bước nhỏ-Nâng cao đùi-đạp sau
- Tại chỗ bật cao, xa, chạy tăng tốc
- Y/C HS nghiêm túc.và tự giác thực hiện
II. CƠ BẢN:
65P
1. Kiểm tra bài cũ
Kỹ thuật xuất phát cao
Y/c HS thực hiện nhanh và chính xác
1-2 lần
* GV gọi 2- 5 em lên kiểm tra lớp nhận xét và đánh giá
* GV phổ biến nội dung ôn tập
2. Bài mới
* Ôn ĐHĐN
* Ôn bài thể dục với cờ
* Ôn chạy nhanh.
* Ôn ĐHĐN
- Tập hợp hàng ngang, dọc, điểm số, báo cáo
- Y/C HS thực hiện nghiêm túc, chính xác từng khẩu lệnh
* Chú ý: Một số lỗi sai thường mắc.
- Khẩu lệnh không rõ rang
- Chưa điều chỉnh được cự ly.
* GV cần hướng dẫn lại cho HS
* Ôn bài thể dục với cờ
- Y/C HS ôn toàn bộ bào TD thực hiện nghiêm túc, đều, đẹp và chính xác từng động tác
* Ôn chạy nhanh.
Y/C HS hoàn thành bài tập một cách nghiêm túc
+ Đứng tại chỗ đánh tay.
- T/C khuỷ tay phải đánh mạnh thẳng hướng ra sau
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
×
×
×
×
×
×
Ë Ë Ë Ë Ë
GV
60M
- Y/C HS thực hiện với nhịp điệu nhanh dần đều
- Chạy biến tốc theo phản xạ
* Xuất phát cao chaỵ nhanh 60m
* PP tập đồng loạt sau đó phân nhóm, PP quan sát và PP sửa sai
- Lớp trưởng thức hiện, GV quan sát nhắc nhở và nhận xét.
ĐỘI HÌNH ÔN TẬP
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
LT Ë Ë Ë Ë
GV
* GV phổ biến nội dung ôn tập,
* PP tập đồng loạt và PP phân nhóm, PP quan sát và PP sửa sai
* GV phổ biến nội dung ôn tập
- PP tập xoay vòng lặp lại
- GV phát lệnh cho HS thực hiện.
ĐỘI HÌNH TẠP LUYỆN
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë
GV
- GV quan sát nhắc nhở và sửa sai
- Y/C HS phải thực hiện đúng kỹ thuật và phản ứng kịp thời.
- Phát huy tối đa tốc dộ khi chạy
* Ôn Bóng chuyền
* Ôn Bóng chuyền
* GV phổ biến nội dung ôn tập.
- Y/C HS thực hiện đúng kỹ thuật và nghiêm túc khi thực hiện
- Hướng dẫn cho HS thực hiện
- Chuyền theo nhóm 2 người sau đó đệm bóng
* Chú ý: Khi thực hiện phải nhanh nhẹn, phán đoán đúng tầm bóng.
* Khi thực hiện cần phải biết phối hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật đã được học
Y/C nghiêm túc và tự giác tập luyện
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
* GV quan sát và sửa sai
III. KẾT THÚC GIỜ HỌC
10p
1. Hồi tĩnh
* Thả lỏng toàn thân làm giảm sự căng cơ
* Lớp trưởng hướng dẫn thả lỏng cho cả lớp một cách tích cực
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
Y/C học sinh thực hiện một cách nghiêm túc
2. Nhận xét đánh giá
* Giáo viên nhận xét, củng cố và đánh giá xếp loại giờ học
3. Bài tập về nhà
* Ôn chạy nhanh tiết sau thi học kì
Duyệt của TT CM Giáo viên thực hiện
Phạm Văn Cường PHÒNG GD TP NHA TRANG GIÁO ÁN THỂ DỤC Ngày soạn: / / 200
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày dạy : / / 200
KHỐI 07 TIẾT CT 33&34
* Tên bài dạy: KIỂM TRA HỌC KỲ I CHẠY NHANH Địa điểm: Sân trường
* Mục đích, yêu cầu: - Tất cả học sinh đều đạt tiêu chuẩn RLTT. Dụng cụ: Bàn ghế GV
- Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện.
- Đánh giá mức độ tập luyện thông qua thành tích.
NỘI DUNG
YÊU CẦU KỸ THUẬT
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
07’-10’
* Lớp trưởng tập trung lớp điểm số báo cáo
* Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung kiểm tra.
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
1.Nhận lớp
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung
2.Phổ biến bài mới
Kiểm tra chạy nhanh
- Cự ly 60m
3.Khởi động chung
* Thực hiện 13 động tác theo quy định
Y/C Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện
2lần8N
4.Khởi động chuyên môn
* Chạy bước nhỏ-nâng cao đùi-gót chạm mông,
chạy biến tốc
II. CƠ BẢN:
25’-30’
- Phương pháp đồng loạt và chuyển đổi
1. Kiểm tra bài cũ
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
2. Bài mới
* Kiểm tra chạy nhanh cự ly 60 m
* Kiểm tra chạy nhanh cự ly 60 m
- Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện tương đối ký thuật ở 4 giai đoạn chạy ngắn
- Chuẩn bị: Còi, cờ, đường chạy
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích.
+ Điểm 9-10: Thực hiện tốt kỹ thuật, thành tích Giỏi theo tiêu chuẩn.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích Khá (RLTT).
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích ở mức Đạt (RLTT) hoặc kỹ thuật đúng, thành tích chưa đạt.
* GV chú ý đến những HS chịu khó tập luyện nhưng thành tích không đạt có thể ưu tiên.
* Cho HS kiểm tra lại nếu HS hôm đó bị đau ốm.
- Chú ý đến HS bị bệnh tim, ruột thừa
* Khi kiểm tra cần khách quan khi cho điểm.
Lưu ý: Những HS KT lại điểm không cho quá 9
* Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra theo nhóm làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 em theo đường chạy.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 01 lần.
- Xuất phát cao, chạy nhanh 60m, GV bấm giờ.
* Phương pháp kiểm tra đánh giá:
Ë Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë Ë
×
×
×
×
GV
60M
ĐỘI HÌNH KIỂM TRA CHẠY
* GV nhắc nhở HS khi kiểm tra:
- Cho HS tự chọn, bắt cặp chạy với nhau.
- Những trường hợp đặc biệt cho KT lần 2.
Trò chơi
- GV chọn trò chơi mà HS thích, phổ biến cách chơi, luật chơi và tổ chức chơi cho HS
- Yêu cầu khi chơi phải bảo đảm an toàn
* GV tổ chức và chơi nếu thời gian kiểm tra còn.
- Tổ chức theo hình thức thi đấu.
III. KẾT THÚC GIỜ HỌC
05’ – 07’
* Lớp trưởng hướng dẫn thả lỏng cho cả lớp một cách tích cực
* GV củng cố nhận xét và dặn dò.
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
1. Hồi tĩnh
* Thả lỏng toàn thân
Y/C học sinh thực hiện một cách nghiêm túc
2. Nhận xét đánh giá
* Giáo viên nhận xét, đánh giá giờ học
3. Bài tập về nhà
* Ôn lại nội dung của tiết 28
* Tiết sau học tự chọn.
Duyệt của TT CM Giáo viên thực hiện
Phạm Văn Cường
BỔ SUNG GIÁO ÁN:
PHÒNG GD TP NHA TRANG GIÁO ÁN THỂ DỤC Ngày soạn: / / 200
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày dạy : / / 200
KHỐI 07 TIẾT CT 35&36
* Tên bài dạy: KIỂM TRA REN LUYỆN THÂN THỂ Địa điểm: Sân trường
* Mục đích, yêu cầu: - Tất cả học sinh đều đạt tiêu chuẩn RLTT. Dụng cụ: Bàn ghế GV
- Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện.
* Nâng cao sức khoẻ hứng thú học tập và phát huy ý thúc tự giác cho các em
NỘI DUNG
YÊU CẦU KỸ THUẬT
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
07’-10’
* Lớp trưởng tập trung lớp điểm số báo cáo
* Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung kiểm tra.
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
1.Nhận lớp
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung
2.Phổ biến bài mới
Kiểm tra chạy nhanh
- Cự ly 60m
3.Khởi động chung
* Thực hiện 13 động tác theo quy định
Y/C Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện
2lần8N
4.Khởi động chuyên môn
* Chạy bước nhỏ-nâng cao đùi-gót chạm mông,
chạy biến tốc
II. CƠ BẢN:
25’-30’
- Phương pháp đồng loạt và chuyển đổi
1. Kiểm tra bài cũ
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
2. Bài mới
* Kiểm tra chạy nhanh cự ly 60 m
* Kiểm tra chạy nhanh cự ly 60 m
- Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện tương đối ký thuật ở 4 giai đoạn chạy ngắn
- Chuẩn bị: Còi, cờ, đường chạy
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích.
+ Điểm 9-10: Thực hiện tốt kỹ thuật, thành tích Giỏi theo tiêu chuẩn.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích Khá (RLTT).
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích ở mức Đạt (RLTT) hoặc kỹ thuật đúng, thành tích chưa đạt.
* GV chú ý đến những HS chịu khó tập luyện nhưng thành tích không đạt có thể ưu tiên.
* Cho HS kiểm tra lại nếu HS hôm đó bị đau ốm.
- Chú ý đến HS bị bệnh tim, ruột thừa
* Khi kiểm tra cần khách quan khi cho điểm.
Lưu ý: Những HS KT lại điểm không cho quá 9
* Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra theo nhóm làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 em theo đường chạy.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 01 lần.
- Xuất phát cao, chạy nhanh 60m, GV bấm giờ.
* Phương pháp kiểm tra đánh giá:
Ë Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë Ë
×
×
×
×
GV
60M
ĐỘI HÌNH KIỂM TRA CHẠY
* GV nhắc nhở HS khi kiểm tra:
- Cho HS tự chọn, bắt cặp chạy với nhau.
- Những trường hợp đặc biệt cho KT lần 2.
Trò chơi
- GV chọn trò chơi mà HS thích, phổ biến cách chơi, luật chơi và tổ chức chơi cho HS
- Yêu cầu khi chơi phải bảo đảm an toàn
* GV tổ chức và chơi nếu thời gian kiểm tra còn.
- Tổ chức theo hình thức thi đấu.
III. KẾT THÚC GIỜ HỌC
05’ – 07’
* Lớp trưởng hướng dẫn thả lỏng cho cả lớp một cách tích cực
* GV củng cố nhận xét và dặn dò.
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
GV
1. Hồi tĩnh
* Thả lỏng toàn thân
Y/C học sinh thực hiện một cách nghiêm túc
2. Nhận xét đánh giá
* Giáo viên nhận xét, đánh giá giờ học
3. Bài tập về nhà
* Ôn lại nội dung của tiết 28
* Tiết sau học tự chọn.
Duyệt của TT CM Giáo viên thực hiện
Phạm Văn Cường
PHÒNG GD TP NHA TRANG GIÁO ÁN THỂ DỤC Ngày soạn/2005
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày dạy/2005
KHỐI 06 TIẾT CT 37& 38
* Tên bài dạy:BẬT NHẢY + BÓNG CHUYỀN Địa điểm: sân trường
* Mục đích, yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác ở mức tương đối Dụng cụ: Bóng chuyền, còi , cờ
- Rèn luyện và phát triển các tố chất, sức nhanh, mạnh bước đầu làm quen với bật nhảy
* Nâng cao sức khoẻ hứng thú học tập và phát huy ý thúc tự giác cho các em
NỘI DUNG
YÊU CẦU KỸ THUẬT
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
15p
* Lớp trưởng tập trung lớp điểm số báo cáo
1.Nhận lớp
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, tác phong hs
* Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bai học
2. Kiểm tra bài cũ
* Phát bóng thấp tay chính diện
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
- Y/C HS thực hiện đúng kỹ thuật
Ë Ë Ë Ë
2.Phổ biến bài mới
* Học mới: Bật nhảy một số động tác bổ trợ
Ë Ë Ë
- Ôn bóng chuyền và hoàn thiện kỹ thuật
2L x 8N
Ë Ë Ë Ë
3.Khởi động chung
* KĐ 13 động tác theo quy định, chạy nhẹ nhàng
Ë Ë Ë
Y/C Học sinh nghiêm túc, tự giác thực hiện
GV
4.Khởi động chuyên môn
*Chạy bước nhỏ-Nâng cao đùi-gót chạm môngbật cao tại chỗ, chạy biến tốc
* Phương pháp tập đồng loạt lớp trưởng điều khiển GV quan sát nhắc nhở hs thực hiện một cách nghiêm túc
- Khởi động với bóng GV hướng dẫn hs
- GV hướng dẫn khởi động chuyên môn
II. CƠ BẢN:
65p
1. Ôn tập
* ÔN BÓNG CHUYỀN
* ÔN BÓNG CHUYỀN
- Phát bóng thấp tay chính diện qua lưới
+ Chú ý: HS thực hiện đúng tư thế và kỹ thuật khi phát bóng ko được vội vàng hấp tấp
- Đệm bóng thấp tay qua lưới
+ Chú ý: Phán đoán nhanh hướng bóng và di chuyển kịp thời để đệm bóng qua lưới.
- Chuyền bóng cao tay theo nhóm 2-3 người
+ Chú ý: Không để bóng dính ở tay quá lâu.
* Y/C HS thực hiện một số động tác một cách thuần thục đúng theo y/c của gv.
* GV phổ biến nội dung cần ôn tập
* GV phổ biến và hướng dẫn hs thực hiện, PP tập luyện theo nhóm
2. Bài mới
BẬT NHẢY
BẬT NHẢY
- Đá lăng trước
* Luyện tập một số động tác bổ trợ
- Đá lăng trước
+ Chuẩn bị: Đứng trên một chân, chân kia thả lỏng, tay vịn vào cây hoặc vai bạn.
+ Động tác: Dùng sức của đùi đá lăng mạnh về trước lên cao (càng cao càng tốt) sau đó thả lỏng chân trở về vị trí ban đầu động tác được lặp đi lặp lại nhiều lần.
ĐỘI HÌNH TẠP LUYỆN
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë
Ë Ë Ë Ë
Ë Ë Ë
GV
Chú ý: Khi đá chân lên cao bàn chân trụ theo đà kiễng gót và chân lăng phải thẳng.
* GV phổ biến nội dung ôn tập
- PP tập luyện đồng loạt kết hợp với pp sửa sai
- Cho hs tập thoe nhóm sau đó tập theo hàng ngang
- PP quan sát và PP sửa sai
* GV có thể làm mẫu lại một đến hai lần để hs quan sát lại
- Đá lăng sang ngang.
- Đá lăng sang ngang.
+ Chuẩn bị: Như khi đá lăng trước
+ Động tác: Dùng sức của đùi đá lăng mạnh sang ngang lên cao (càng cao càng tốt) sau đó thả lỏng chân trở về vị trí ban đầu nhưng ko để chân chạm đất động tác được lặp đi lặp lại nhiều lần.
* HS thực hiện theo chỉ dẫn của GV
* Phương pháp tập luyện đồng loạt
- Bật xa tai chỗ
- Bật xa tai chỗ
+ Chuẩn bị: Đứng thẳng, hai bàn chân song song sát vào nhau, hai tay buông tự nhiên.
+ Động tác: Hai tay đưa lên cao rồi xuống thấp, ra sau. Hai chân khuỵu gối sau đó dướn thân người kiễng hai chân. Dùng sức mạnh của đùi, sức bật của hai bàn chân đạp mạnh xuống đất để đưa người lên cao về trước, hai tay phối hợp đánh tự nhiên.
Chú ý: Khi tiếp đất khuỵu gối để giảm chấn động
- Phối hợp giữa các độnh tác chưa được nhịp nhàng, ko tạo được đà thành tích bị giảm
QUAN SÁT HÌNH MẪU
* GV cho hs quan sát hình và phân tích làm mẫu cho hs quan sát
- Phương pháp tập theo hàng ngang và pp đồng loạt
3. Trò chơi
* “ Nhảy lò cò tiếp sức”
GV phổ biến cách chơi và luật chơi
- Y/C hs chơi nghiên túc nhiệt tình và đúng luật
- GV chú ý phải đảm bảo an toàn cho hs trong khio tham gia chơi.
* GV chia lớp thành 4 đội có số lượng bằng nhau
PP thi đấu
GV quan sát và nhắc nhở hs
Đội nào thua sẽ bị phạt
III. KẾT THÚC GIỜ HỌC
10p
1. Hồi tĩnh
* Thả lỏng toàn thân làm giảm sự căng cơ
* Lớp trưởng hướng dẫn thả lỏng cho cả lớp một cách tích cực
Y/C học sinh thực hiện một cách nghiêm túc
Ë Ë Ë Ë
2. Nhận xét đánh giá
* Giáo viên nhận xét , củng cố và đánh giá
Ë Ë Ë
xếp loại giờ học
Ë Ë Ë Ë
3. Bài tập về nhà
* Ôn lại nội dung của tiết học và tập thể lực
GV
* Chú ý: thực hiện cho đúng và nghiêm túc
* Giáo viên củng cố nhận xét và dặn dò về nhà
Duyệt của t2 CM Giáo viên thực hiện
Phạm văn cường
File đính kèm:
- giao an the duc .doc