Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2015-2016 - Nguyễn Thị Tuyết Chinh

2/ CƠ BẢN

A. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4

- GV giới thiệu tóm tắt chương trình môn Thể dục lớp 4.

B. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.

- GV nhắc nhở tinh thần, thái độ học tập của HS.

- GV nhắc nhở HS ăn mặc gọn gàng.

C. Biên chế tổ tập luyện.

- Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam, nữ và trình độ sức khỏe các em trong tổ.

D. Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”.

- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.

- Hình thứ chơi thi đua chọn ra tổ chiến thắng.

- GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an toàn trong khi chơi.

- GV hướng dẫn HS chơi thử.

- GV tổ chứ cho HS chơi chính thức.

- Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ chơi tốt.

3/ KẾT THÚC:

*Thả lỏng – hồi tĩnh

- Thả lỏng hồi tĩnh theo nhạc.

+ Rũ tay.

+ Rũ chân.

* Nhận xét – đánh giá

- GV cùng HS hệ thống lại bài học.

- Gv nhận xét:

+ Ý thức tập luyện.

- GV đánh giá kết quả giờ học.

- GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ.

 

doc184 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 465 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2015-2016 - Nguyễn Thị Tuyết Chinh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Thể dục- Lớp 4 Tuần 1 : Tiết 1 Thứ 3 ngày 8 tháng 9 năm 2015 Giới thiệu chương trình, tổ chức lớp Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. I/ MỤC TIÊU: - Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4. Yêu cầu Hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng. - Một số quy định về nội quay biên chế tổ, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản. - Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn. - Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn. II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: + GV: còi, 2-4 quả bóng, kẻ sân chơi trò chơi. + HS: Trang phục thể thao, giày thể thao. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1/ MỞ ĐẦU * Nhận lớp : - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Khởi động: - Khởi động xoay các khớp: + Cổ tay – cổ chân. + Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. 2/ CƠ BẢN A. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4 - GV giới thiệu tóm tắt chương trình môn Thể dục lớp 4. B. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện. - GV nhắc nhở tinh thần, thái độ học tập của HS. - GV nhắc nhở HS ăn mặc gọn gàng. C. Biên chế tổ tập luyện. - Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam, nữ và trình độ sức khỏe các em trong tổ. D. Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. - Hình thứ chơi thi đua chọn ra tổ chiến thắng. - GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an toàn trong khi chơi. - GV hướng dẫn HS chơi thử. - GV tổ chứ cho HS chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương tổ chơi tốt. 3/ KẾT THÚC: *Thả lỏng – hồi tĩnh - Thả lỏng hồi tĩnh theo nhạc. + Rũ tay. + Rũ chân. * Nhận xét – đánh giá - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - Gv nhận xét: + Ý thức tập luyện. - GV đánh giá kết quả giờ học. - GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ. * Xuống lớp. 5-7’ 2Lx8N 2’ 18-22’ 3-4’ 3-5’ 3-5’ 6-8’ 4-6’ Đội hình nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình trò chơi T1 o o o o o o T2 o o o o o o w T3 o o o o o o T4 o o o o o o Đội hình thả lỏng o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o ê Rút kinh nghiệm bài dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Thể dục- Lớp 4 Tuần 1 : Tiết 2 Thứ 5 ngày 10 tháng 9 năm 2015 Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm-nghỉ Trò chơi “Chạy tiếp sức”. I/ MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ phải đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh hô của GV. - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: + GV: Còi, kẻ sân chơi trò chơi, tín gậy. + HS: Trang phục thể thao, giày thể thao III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1/ MỞ ĐẦU * Nhận lớp : - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Khởi động: - Chạy 1 vòng nhẹ nhàng quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp: + Cổ tay – cổ chân. + Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. 2/ CƠ BẢN: A. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. - GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện động tác. - L1: GV điều khiển HS thực hiện. - L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS. * Chia nhóm tập luyện theo khu vực quy định. CS tổ điều khiển. GV quan sát, sửa lỗi cho HS. * Thi đua - Từng nhóm lên biểu diễn. HS quan sát, nhận xét. GV quan sát, nhận xét, đánh giá và biểu dương nhóm thực hiện tốt. B. Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi luật chơi. - Hình thức chơi thi đua chọn ra tổ chiến thắng. - GV chú ý nhắc nhở Hs đảm bảo an toàntrong khi chơi. - GV tổ chức cho HS chơi. - GV quan sát, nhận xét, biểu dương. 3/ KẾT THÚC: *Thả lỏng – hồi tĩnh - Thả lỏng hồi tĩnh theo nhạc. + Rũ tay. + Rũ chân. * Nhận xét – đánh giá - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - GV nhận xét: + Ý thức tập luyện. + Kĩ thuật động tác. - GV đánh giá kết quả giờ học. - GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ. * Xuống lớp. 5-7’ 1V 2Lx8N 2’ 18-22’ 5’ 5’ 2’ 10’ 4-6’ Đội hình nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oo o o o o o ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o ê o o o o o o o o Đội hình tập luyện o o o o o o O o o o o o o o o o o o o w o o o o o o Đội hình chia nhóm N1 o o o o o o o o o o w N2 o o o o o o o o o o Đội hình thi đua o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o ê Đội hình trò chơi ê Đội hình thả lỏng o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o ê Rút kinh nghiệm bài dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Thể dục- Lớp 4 Tuần 2 : Tiết 3 Thứ ngày tháng năm 2017 Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Trò chơi “Thi xếp hàng”. I/ MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật : Quay phải,quay trái,dàn hàng,dồn hàng.Yêu cầu dàn hàng nhanh,trật tự,động tác quay đúng kĩ thuật,đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: + GV: còi. + HS: Trang phục thể thao, giày thể thao. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1/ MỞ ĐẦU * Nhận lớp : - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Khởi động: - Chạy 1 vòng nhẹ nhàng quanh sân tập - Khởi động xoay các khớp: + Cổ tay – cổ chân. + Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. 2/ CƠ BẢN A. Đội hình đội ngũ (quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng). - GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện động tác. - L1: GV điều khiển HS thực hiện. - L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS. * Chia nhóm tập luyện theo khu vực quy định. CS tổ điều khiển. GV quan sát, sửa lỗi cho HS. * Thi đua - Từng nhóm lên biểu diễn. HS quan sát, nhận xét. GV quan sát, nhận xét, đánh giá và biểu dương nhóm thực hiện tốt. B. Trò chơi “Thi xếp hàng”. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi luật chơi. - GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an toàn trong khi chơi. - GV hướng dẫn cho HS chơi thử. - GV tổ chức cho HS chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương. 3/ KẾT THÚC: *Thả lỏng – hồi tĩnh - Thả lỏng hồi tĩnh theo nhạc. * Nhận xét – đánh giá - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - Gv nhận xét: + Ý thức tập luyện. + Kĩ thuật động tác. - GV đánh giá kết quả giờ học. - GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ. * Xuống lớp. 5-7’ 1V 2Lx8N 2’ 18-22’ 5-7’ 5’ 1L 6-8’ 4-6’ Đội hình nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oo o o o o o ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o ê o o o o o o o o Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê Đội hình chia nhóm N1 o o o o o o o o o o o o w N2 o o o o o o o o o o o o Đội hình thi đua o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o ê Đội hình trò chơi o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oo o o o o o ê Đội hình thả lỏng o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o o ê Rút kinh nghiệm bài dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Thể dục- Lớp 4 Tuần 2 : Tiết 4 Thứ ngày tháng năm 2017 Động tác quay sau – Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. I/ MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Quay phải, quay trái, đi đều. Yêu cầu động tác đều, đúng với khẩu lệnh. - Học kĩ thuật động tác quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau. - Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng, trật tự trong khi chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: + GV: còi, kẻ sân chơi trò chơi + HS: Trang phục thể thao, giày thể thao. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1/ MỞ ĐẦU * Nhận lớp : - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Khởi động: - Chạy 1 vòng nhẹ nhàng quanh sân tập. - Khởi động xoay các khớp: + Cổ tay – cổ chân. + Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. 2/ CƠ BẢN A. Đội hình đội ngũ (quay phải, quay trái, đi đều). - GV nêu tên động tác. - L1: GV điều khiển HS thực hiện. - L2-3 : CS điều khiển, GV quan sát, nhắc nhở sửa lỗi cho HS. - GV gọi 4 HS lên thực hiện. HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét, đánh giá. * Học kĩ thuật quay sau. - GV nêu tên động tác, làm mẫu cách thực hiện động tác. HS quan sát L1-2 GV điều khiển HS thực hiện. L3-4 CS hô, GV quan sát sửa lỗi cho HS. - GV gọi 3 HS lên thực hiện. HS quan sát, nhận xét. GV quan sát, nhận xét, sửa lỗi còn mắc cho HS B. Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi luật chơi. - GV chú ý nhắc nhở HS đảm bảo an toàn trong khi chơi. - GV hướng dẫn cho HS chơi thử. - GV tổ chức cho HS chơi chính thức. - Gv quan sát, nhận xét, biểu dương. 3/ KẾT THÚC: *Thả lỏng – hồi tĩnh - Thả lỏng hồi tĩnh theo nhạc. * Nhận xét – đánh giá - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - GV nhận xét: + Ý thức tập luyện. + Kĩ thuật động tác. - GV đánh giá kết quả giờ học. - GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ. * Xuống lớp. 5-7’ 1V 2Lx8N 2’ 18-22’ 5’ 7’ 10’ 4-6’ Đội hình nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oo o o o o o ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o ê o o o o o o o o Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o oo O ê Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê §éi h×nh ch¬i trß ch¬i ê Đội hình thả lỏng o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o o ê Rút kinh nghiệm bài dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Thể dục- Lớp 4 Tuần 3 : Tiết 5 Thứ ngày tháng năm 2017 Đi đều, đứng lại, quay sau. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. I/ MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Đi đều, đứng lại, quay sau. Yêu cầu nhận biếtđúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: + GV: còi. + HS: Trang phục thể thao, giày thể thao. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1/ MỞ ĐẦU * Nhận lớp : - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Khởi động: - Chạy 1 vòng nhẹ nhàng quanh sân tập. - Khởi động xoay các khớp: + Cổ tay – cổ chân. + Khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”. 2/ CƠ BẢN A. Ôn đi đều, đứng lại, quay sau. - GV nêu tên động tác. - L1-2 GV điều khiển lớp thực hiện. - L3-4 CS điều khiển lớp thực hiện. GV quan sát, nhận xét, nhắc nhở sửa lỗi cho HS. * Chia nhóm GV chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định, CS tổ điều khiển. GV quan sát, nhắc nhở, sửa lỗi cho HS. * Thi đua - Mỗi tổ lên thực hiện 1 lần, CS tổ điều khiển. + HS quan sát, nhận xét. + GV quan sát, nhận xét, đánh giá biểu dương tổ thực hiện tốt nhất. B. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi. - GV chia đội chơi và tổ chức cho HS chơi. - GV nhận xét trò chơi. 3/ KẾT THÚC: *Thả lỏng – hồi tĩnh - Thả lỏng hồi tĩnh theo nhạc. + Rũ tay. + Rũ chân. * Nhận xét – đánh giá - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - Gv nhận xét: + Ý thức tập luyện. - GV đánh giá kết quả giờ học. - GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà : Ôn đội hình đội ngũ. * Xuống lớp. 5-7’ 2Lx8N 2’ 18-22’ 7’ 5’ 2’ 6-8’ 4-6’ Đội hình nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oo o o o o o o ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o ê o o o o o o o o Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình chia nhóm N1 o o o o o o o o o o o o o o w N2 o o o o o o o o o o o o o o Đội hình thi đua o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o ê Đội hình trò chơi o o o o o o o o o o o o o o w o o o o o o o o o o o o o o Đội hình thả lỏng o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Oê Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o ê Rút kinh nghiệm bài dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2015_2016.doc