TÊN BÀI DẠY : BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I/ Mục tiêu :
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2865 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 4 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI SOẠN Tuaàn : 16 Số : 31
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 04 /12/2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: cổ,tay, vai, chân...
- Trò chơi mà HS ưa thích.
3p-5p
rGv
chuyển lớp thành vòng tròn
2/ Phần cơ bản :
a- Ôn bài thể dục phát triển chung.
GV hoặc cám sự điều khiển cho HS tập một số lần, xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét và uốn nắn cho các em.
Chia tổ tập luyện, giáo viên quan sát nhắc nhở và sủa sai
-sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
b- Trò chơi : “lò cò tiếp sức “
GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, cách cầm ngựa, cách quay đầu và kết hợp 1-2 HS làm mẫu, sau đó GV trực tiếp điều khiển cho HS chơi và bảo hiểm.
22p-25p
2L-5L
2L-8N
2L-3L
a/Giữ y đội hình hàng ngang
rGv
-chia lớp thành 2-4 nhóm tập luyện
(T1) (T2) (T3) (T4)
-tập hợp trình diễn
rGv
b-chia lớp thành 2 đội
P P
rGv
3/ Phần kết thúc :
- Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
3p-5p
rGv
BÀI SOẠN Tuaàn : 16 Số : 32
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 06 /12/2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : THỂ DỤC RLTTCB – TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
- Học trò chơi : “ Nhảy lướt sóng “. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân và chuẩn bị dụng cụ để tập các bài tập RLTTCB và chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: cổ,tay, vai, chân...
- Trò chơi mà HS ưa thích.
3p-5p
rGv
chuyển lớp thành vòng tròn
2/ Phần cơ bản :
a- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang :
Cả lớp cùng thực hiện dưới sự chỉ huy của GV hoặc cán sự lớp. GV nhận xét uốn nắn động tác cho các em.
Chia tổ tập luyện dưới sự chỉ huy của tổ trưởng, sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua xem tổ nào thực hiện tốt. Xen kẽ giữa các lần tập GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương những HS và tổ thực hiện tốt.
b- Trò chơi : “ Nhảy lướt sóng “
Trước khi chơi Gv cho HS khởi động lại kỹ các khớp, hướng dẫn cách nhảy, phổ biến cách chơi, cho lớp chơi thử sau đó mới tổ chức cho HS chơi chính thức.
GV thay đổi liên tục người cầm dây để cho HS cả lớp đều được chơi.
Những HS bị vướn chân 03 lần trở lên sẽ phải chạy 01 vòng xung quanh các bạn.
22p-25p
2L-5L
2L-3L
a/cho lớp tập theo đội hình nước chảy
ĐÍCH
rGv XP
CB
b/cho lớp chơi theo đội hình hàng dọc
rGv
() ()
3/ Phần kết thúc :
- Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đã học của bài tập RLTTCB.
3p-5p
rGv
File đính kèm:
- GIAO AN TD KHOI 4 TUAN 16.doc