- Bật nhảy:+ học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước (sau) sang ngang.
+ Trò chơi: “nhảy ô tiếp sức”
- Chạy nhanh: + Đứng ( mặt , vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
+ Trò chơi: “chạy tiếp sức”
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
3. Chạy bền : rèn luyện ý thức tự giác cho học sinh
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
67 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/07/2022 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Nguyễn Thúy Ngân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:30/12/2011
NG:3/1/2012
TIẾT 37: BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
-Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
- Chạy nhanh: Đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
I. Mục tiêu
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
II. Địa điểm và phương tiện
1. Địa điểm : sân trường, hó cát
2. Phương tiện
- GV chuẩn bị giáo án, còi, cờ
- HS trang phục gọn gàng, đi giầy
III. Tiến trình lên lớp
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- H/S : Tập đúng động tác
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
1- Bật nhảy
*Học:Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
- G/V làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật.
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
* Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Gv chia lớp thành 2 đội phổ biến luật chơi, tổ chức cho h/s chơi.
2- Chạy nhanh:
- Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
* GV làm mẫu, phân tích, giảng giải.
* Trò chơi: “chạy nhanh tiếp sức”
- GV phổ biến luật chơi, tổ chức cho h/s chơi.
12 phút
3 hiệp
12phút
3l x 30m
3 hiệP
Đội hình tập luyện
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
Đội hình chơi trò chơi.
XXXXXXX
XXà
Đội hình tập luyện
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
Xà
Xà
Xà
Xà
HS chơi nhiệt tình đúng luật.
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
XP Đ
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng
2. Nhận xét đánh giá tiết học
3.Bài tập về nhà :
Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy
4 - 5’
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
------------------------------------------------------------
NS:1/1/2012
NG:4/1/2012
Tiết 38 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- Bật nhảy:+ học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước (sau) sang ngang.
+ Trò chơi: “nhảy ô tiếp sức”
- Chạy nhanh: + Đứng ( mặt , vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
+ Trò chơi: “chạy tiếp sức”
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. Trò chơi nhảy ô tiếp sức
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức
3. Chạy bền : rèn luyện ý thức tự giác cho học sinh
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- H/S : Tập đúng động tác
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
1- Bật nhảy
*Học:Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
- G/V làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật.
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
* Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
- Gv chia lớp thành 2 đội phổ biến luật chơi, tổ chức cho h/s chơi.
2- Chạy nhanh:
- Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
* GV làm mẫu, phân tích, giảng giải.
* Trò chơi: “chạy nhanh tiếp sức”
- GV phổ biến luật chơi, tổ chức cho h/s chơi.
* Ch ạy bền
12 phút
3 hiệp
12phút
3l x 30m
3 hiệP
5p
Đội hình tập luyện
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
Đội hình chơi trò chơi.
XXXXXXX
XXà
Đội hình tập luyện
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
Xà
Xà
Xà
Xà
HS chơi nhiệt tình đúng luật.
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
XP Đ
Nam 3 vòng, nữ 2 vòng
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng
2. Nhận xét đánh giá tiết học
3.Bài tập về nhà :
Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy
4 - 5’
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
------------------------------------------------------------
NS: 7/1/2012
NG:10/1/2012
Tiết 39 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
- Bật nhảy: học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước (sau) sang ngang.
Học đà một bước đá lăng.
- Chạy nhanh: Đứng ( mặt , vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
Trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển vật”
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. đà một bước đá lăng.
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng ngang. đà một bước đá lăng.
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được đứng mặt , vai, lưng hướng chạy- xuất phát. Trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- H/S : Tập đúng động tác
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
*Học:Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
- G/V làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật.
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
Học: Đà một bước đá lăng.
- GV làm mẫu, phân tích giảng giải.
( Nội dung SGV)
* Chạy nhanh:
- Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.
* GV làm mẫu, phân tích, giảng giải.
* Trò chơi: “chạy nhanh tiếp sức chuyển vật”
- GV phổ biến luật chơi, tổ chức cho h/s chơi.
12 phút
12phút
3l x 30m
3 hiệP
5p
Đội hình tập luyện
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Đội hình tập luyện
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
*
*
*
HS chơi nhiệt tình đúng luật.
* * * * * *
* * * * * *
XP Đ
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng
2. Nhận xét đánh giá tiết học
3.Bài tập về nhà :
Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy
4 - 5’
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
------------------------------------------------------------
NS:8/1/2012
NG:11/1/2012
Tiết 40 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi.
Học đà một bước giậm nhảy - đá lăng.
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi
Học: Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ. đà một bước giậm nhảy - đá lăng.
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ, đà một bước giậm nhảy - đá lăng.
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
3. Chạy bền : rèn luyện ý thức tự giác cho học sinh
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- H/S : Tập đúng động tác
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
*Ôn:Một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
Học: Đà một bước giậm nhảy - đá lăng.
- GV : Làm mẫu phân tích giảng giải, h/s quan sát thực hiện.
- Học: Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
- GV làm mẫu phân tích giảng giải.
( Nội dung SGV TD lớp 6)
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
- GV chia lớp về 4 nhóm (tổ) tập luyện.
* Chạy nhanh:
- Ôn 3 tư thế xuất phát mỗi tư thế 1 lần.
* Chạy bền :Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên “Chạy theo vòng số 8”
32 phút
5 phút
5 phút
5 phút
1L x30m
4-5 phút
Đội hình tập luyện
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N1 N2
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N3 N4
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của g/v.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
*
*
*
III/ Phần kết thúc.
- H/S thả lỏng các khớp,hít thở sâu
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò ra bài tập về nhà.
5 phút
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.
NS: 14/1/2012
NG:17/1/2012
Tiết 41 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ bài tập phát triển sức mạnh của chân,
trò chơi “Bật xa tiếp sức”
Học :Bật xa.
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi.
Học: Chạy nâng cao đùi.
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. trò chơi “Bật xa tiếp sức”.
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ, trò chơi “Bật xa tiếp sức”
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, Chạy nâng cao đùi.
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông Chạy nâng cao đùi.
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- H/S : Tập đúng động tác
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
*Ôn:Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
* Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
*Bật nhảy bục.
* Học: Bật xa.
- GV : Làm mẫu phân tích giảng giải, h/s quan sát thực hiện.
* Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- GV phổ biến luật chơi, chia đội điều khiển h/s chơi.
- Chạy nhanh:
- Học: Chạy nâng cao đùi.
- GV làm mẫu phân tích giảng giải.
( Nội dung SGV TD lớp 6)
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
- GV chia lớp về 4 nhóm (tổ) tập luyện.
- HS ôn 3 kĩ thuật chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi.
32 phút
5 phút
3 phút
5 phút
3 hiệp
10 phút
Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le, mỗi hàng cách nhau 3 m
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* GV
Đội hình tập luyện.
* * * * * * * * * * *
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của g/v.
******
******
******
* GV
- HS chơi nhiệt tình đúng luật.
Đội hình tập luyện
* GV
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N1 N2
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N3 N4
III/ Phần kết thúc.
- H/S thả lỏng các khớp,hít thở sâu
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò ra bài tập về nhà.
5 phút
- Thả lỏng tích cực tránh mệt mỏi sau giờ tập.
- Nhận xét ưu nhược điểm.
.
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
NS: 15/1/2012
NG:18/1/2012
Tiết 42 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ bài tâp phát triển sức mạnh của chân,
trò chơi “Bật xa tiếp sức”
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi.
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ. trò chơi “Bật xa tiếp sức” + Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ, đà một bước giậm nhảy - đá lăng. trò chơi “Bật xa tiếp sức”
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông
3. Chạy bền : rèn luyện ý thức tự giác cho học sinh
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
*Ôn:Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
* Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
*Bật nhảy bục.
* Học: Bật xa.
- GV : Làm mẫu phân tích giảng giải, h/s quan sát thực hiện.
* Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- GV phổ biến luật chơi, chia đội điều khiển h/s chơi.
- Chạy nhanh:
- Học: Chạy nâng cao đùi.
- GV làm mẫu phân tích giảng giải.
( Nội dung SGV TD lớp 6)
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
- GV chia lớp về 4 nhóm (tổ) tập luyện.
- HS ôn 3 kĩ thuật chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi.
* Chạy bền :Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
32 phút
5 phút
3 phút
5 phút
3 hiệp
10 phút
5P
Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le, mỗi hàng cách nhau 3 m
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* GV
Đội hình tập luyện.
* * * * * * * * * * *
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của g/v.
******
******
******
* GV
- HS chơi nhiệt tình đúng luật.
Đội hình tập luyện
* GV
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N1 N2
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N3 N4
III/ Phần kết thúc.
- H/S thả lỏng các khớp,hít thở sâu
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò ra bài tập về nhà.
5 phút
- Thả lỏng tích cực tránh mệt mỏi sau giờ tập.
- Nhận xét ưu nhược điểm.
- Về nhà ôn các kĩ thuật đã học,luyện tập chạy bền,vào buổi sáng sau giờ tập thể dục sáng.
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
NS: 27/1/2012
NG: 31/1/2012
Tiết 43 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ bài tâp phát triển sức mạnh của chân,
Học đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi.Học xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được một số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản được Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
*Ôn:Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
* Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
*Bật nhảy bục.
* Học: đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
.
- GV : Làm mẫu phân tích giảng giải, h/s quan sát thực hiện.
* Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- GV phổ biến luật chơi, chia đội điều khiển h/s chơi.
- Chạy nhanh:
- Học: xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
- GV làm mẫu phân tích giảng giải.
( Nội dung SGV TD lớp 6)
- H/S quan sát giáo viên làm mẫu, thực hiện.
- GV chia lớp về 4 nhóm (tổ) tập luyện.
- HS ôn 3 kĩ thuật chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi.
32 phút
5 phút
3 phút
5 phút
3 hiệp
10 phút
5P
Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le, mỗi hàng cách nhau 3 m
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* GV
Đội hình tập luyện.
* * * * * * * * * * *
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của g/v.
******
******
******
* GV
- HS chơi nhiệt tình đúng luật.
Đội hình tập luyện
* GV
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N1 N2
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N3 N4
III/ Phần kết thúc.
- H/S thả lỏng các khớp,hít thở sâu
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò ra bài tập về nhà.
5 phút
- Thả lỏng tích cực tránh mệt mỏi sau giờ tập.
- Nhận xét ưu nhược điểm.
- Về nhà ôn các kĩ thuật đã học,luyện tập chạy bền,vào buổi sáng sau giờ tập thể dục sáng.
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
NS:28/1/2012
NG: 1/2/2012
TIẾT 44 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ , đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m, trò chơi chạy tiếp sức
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
I/ Mục tiêu.
1. B ật nh ảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 20- 30m
3. Chạy bền : học sinh biết cách chạy bền
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
- ép dây chằng ngang, dọc
Tập bài thể dục tay không: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, phối hợp
6-8’
1-2’
5-6’
2x8n
2lx8n
2lx8n
- Lớp trởng tập trung lớp và báo cáo.
- Đội hình: X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV phổ biến mục tiêu
- GV : Điều khiển H/S khởi động và quan sát sửa sai.
- Đội hình :
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
II/ Phần cơ bản.
*Ôn:Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
* Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang.
* Học: đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
.
- GV : Làm mẫu phân tích giảng giải, h/s quan sát thực hiện.
.
- Chạy nhanh:
- Học: xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
- GV chia lớp về 4 nhóm (tổ) tập luyện.
- HS ôn 3 kĩ thuật chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi
Trò chơi chạy tiếp sức
*Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên
32 phút
5 phút
3 hiệp
5p
5p
Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le, mỗi hàng cách nhau 3 m
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* GV
Đội hình tập luyện dưới sự hướng dẫn của g/v.
******
******
******
* GV
Đội hình tập luyện
* GV
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N1 N2
* * * * * * * *
* * * * * * * *
N3 N4
III/ Phần kết thúc.
- H/S thả lỏng các khớp,hít thở sâu
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò ra bài tập về nhà.
5 phút
- Thả lỏng tích cực tránh mệt mỏi sau giờ tập.
- Nhận xét ưu nhược điểm.
- Về nhà ôn các kĩ thuật đã học,luyện tập chạy bền,vào buổi sáng sau giờ tập thể dục sáng.
IV/ Tự đánh giá, rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
NS: 4/2/2011
NG: 7/2/2011
TIẾT 45 : BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
- Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20- 30m, trò chơi
I/ Mục tiêu.
1. Bật nhảy: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát
2. Chạy nhanh: + Kiến thức: HS biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m
+ Kĩ năng : HS thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 20- 30m
II/ Địa điểm - phương tiện.
Sân thể dục bằng phẳng sạch sẽ.
GV chuẩn bị giáo án,còi.
HS trang phục ăn mặc gọn gàng.
III/ Tiến trình - dạy học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
a.cán sự: tập trung lớp, ổn định tổ chức,kt sĩ số,trang phục. báo cao sĩ số cho GV
b.GV: nhận lớp,kt sức khoẻ của HS. Phổ biến nội dung của tiết học
Sĩ số : 6A3..6A4..
6A1.6A2
2. Khởi động
- xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, cánh tay, khớp hông, khớp gối
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_hoc_ki_2_nguyen_thuy_ngan.doc