I.Mục tiêu
1.Kiến thức:
+ Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa .
2.Kỹ năng:
+ HS Biết vận dụng những hiểu biết đó học để phòng tránh chấn thương trong tập luyện thi đấu TDTT.
II. Địa điểm .
-Trong phòng học trường THCS số 2 Gia Phú
III- Nội dung và phương pháp
a- Ổn định lớp học (2 phút )
b- Bài mới (40 phút )
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 5: Lý thuyết "Phòng tránh chấn thương" - Lê Thị Thu Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:2988/2010 Tiết 5
Ngày giảng: 30/8/2010 Lý thuyết
PHòNG TRánh Chấn thương(Phần II)
I.Mục tiêu
1.Kiến thức:
+ Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa .
2.Kỹ năng:
+ HS Biết vận dụng những hiểu biết đó học để phòng tránh chấn thương trong tập luyện thi đấu TDTT.
II. Địa điểm .
-Trong phòng học trường THCS số 2 Gia Phú
III- Nội dung và phương phỏp
Ổn định lớp học (2 phút )
Bài mới (40 phút )
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP
1 - í nghĩa của việc phũng trỏnh chấn
thương trong hoạt động TD TT
2 - Một số nguyờn nhõn cơ bản để xảy ra
chấn thương và cỏch phũng trỏnh.
a- Một số nguyờn nhõn
- Không thực hiện đúng một số nguyên
tắc cơ bản trong tập luỵên.
+Nguyên tắc tăng tiến.
+Nguyên tắc hệ thống.
+Nguyên tắc vừa sức.
+Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện.
-Không tuân thủ nội quy ,kỉ luật trong tập luyện.
3 - Cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện thể dục thể thao.
-Bắt đầu buổi tập nhất thiết phải khởi động.
-Tập từ đơn giản đến phức tạp ,từ nhẹ đến
nặng,không tập động tác khó khi không có
người hướng dẫn.
-Sau khi tập luyện phải hồi tĩnh.
-Khi mệt cần báo cáo.
-Không tham gia thi đấu khi chưa có quá
trình tập luyện nhất định
-Vệ sinh sạch sẽ sân tập
4 - Củng cố.(2’)
? Để thực hiện nguyên tắc tăng tiến,em cần
tập như thế nào?
5.Kết thỳc giờ.(1’)
-Dặn dò HS ,giao BTVN
(Đó học ở tiết 1)
Theo em nguyên nhân xảy ra chấn thương đó là gì?
-Không tuân thủ theo nguyên tắc tập luyện.
-Cần tập luyện thường xuyên,kiên trì,
? Thế nào là tập luyện có hệ thống ?
HS trả lời và kết luận.
?Thế nào là tập luyện tăng tiến?
-Không nóng vội ,ngẫu hứng,tuỳ tiện
Địa điểm ,trang phục,môi trường,ăn uống.
? Cho ví dụ về không tuân thủ nội quy?
HS thảo luận
? Từ những nguyên nhân trên để phòng
tránh chấn thương ta phải làm gì?
HS Thảo luận phát biểu
? Thời gian khởi động là bao nhiêu?
GV trao đổi với HS
Mỗi HS cần tạo cho mỡnh một nếp sống
lành mạnh,tập luyện TDTT thường
xuyờn, khụng uống riệu biaKhụng tự ý
ra ao hồ sụng suối tắm hoặc bơi khi khụng
cú người hướng dẫn.
HS trả lời GV nhận xột đỏnh giỏ
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_5_ly_thuyet_phong_tranh_chan_thuo.doc