Giáo án thi giáo viên dạy giỏi năm học: 2012 - 2013 - Chủ đề: Động vật sống trong rừng

1. Mục đích yêu cầu:

+ Kiến thức: - Củng cố nhận biết của trẻ về số lượng trong phạm vi 8, nhận biết sự hơn kém trong phạm vi 8. Biết các thao tác xếp các đối tượng

+ Kỹ năng: - Luyện khả năng thêm bớt, nhận biết các số từ 1 đến 8. Rèn khả năng so sánh các đối tượng ở các nhóm.

95% trẻ đạt yêu cầu.

+ Thái độ: - Trẻ yêu thích môn học. Giáo dục trẻ chăm sóc các con vật

2. Chuẩn bị :

 * Cô: - Các con vật có số lượng 8. Thẻ số từ 1 đến 8.

 - Một số nhóm đồ dùng có số lượng 8 đặt xung quanh lớp.

* Trẻ: - 8 con thỏ, 8 cà rốt.

3. Tổ chức hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2710 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thi giáo viên dạy giỏi năm học: 2012 - 2013 - Chủ đề: Động vật sống trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIấN DẠY GIỎI NĂM HỌC: 2012 - 2013 Chủ đề: Động vật sống trong rừng Ngày soạn: 13/ 01/ 2013 Ngày dạy: 15 / 01/ 2013 Đối tượng: 5 - 6 tuổi Thời gian: 25 - 30 phỳt Người dạy: Bựi Thị Thu Thanh. Lĩnh vực phỏt triển nhận thức Toỏn: Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 8. 1. Mục đớch yờu cầu: + Kiến thức: - Củng cố nhận biết của trẻ về số lượng trong phạm vi 8, nhận biết sự hơn kém trong phạm vi 8. Biết các thao tác xếp các đối tượng + Kỹ năng: - Luyện khả năng thêm bớt, nhận biết các số từ 1 đến 8. Rèn khả năng so sánh các đối tượng ở các nhóm. 95% trẻ đạt yêu cầu. + Thái độ: - Trẻ yêu thích môn học. Giáo dục trẻ chăm sóc các con vật 2. Chuẩn bị : * Cô: - Các con vật có số lượng 8. Thẻ số từ 1 đến 8. - Một số nhóm đồ dùng có số lượng 8 đặt xung quanh lớp. * Trẻ: - 8 con thỏ, 8 cà rốt. 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ôn số lượng 8, nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 8. - Cô cho trẻ tìm xem trong lớp có các con vật nào đi theo đoàn nào? -1 trẻ lên đếm số voi, hổ, .... ? -Vậy các con chon số mấy để gắn nhỉ ? - Các con nhìm xem nhóm con vật nào cũng đi hội có đủ số lượng là 8 nào ? - Cô và lớp kiểm tra lại. * Hoạt động 2: So sánh thêm bớt, tạo nhóm có 8 đối tượng. - Các chú thỏ rủ nhau vào rừng hái cà rốt, cho trẻ xếp hết 8 con thỏ ra. - Tặng 7 củ cà rốt cho các chú thỏ (xếp 7 cà rốt dưới mỗi chú thỏ các con cũng xếp từ trái qua phải xếp tương ứng 1- 1). - Đếm số cà rốt 1...7 gắn số - Đếm sổ thỏ 1...8 gắn số. * So sánh: Số lượng hai nhóm thỏ và cà rốt như thế nào với nhau? (Không bằng nhau) - Vậy số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? (Thỏ nhiều hơn 1) - Số nào ít hơn? ít hơn là bao nhiêu? (Cà rốt ít hơn 1) - Muốn cho số cà rốt bằng với số thỏ ta làm thế nào? (Thêm 1 củ cà rốt cho một chú thỏ) - Cô và lớp thêm 1 của cà rốt. - Cho lớp đếm số củ cà rốt 1...8 gắn số 8. - Cho lớp đếm số củ Thỏ 1...8 gắn số 8. (Cho lớp đếm 1 lần) *Lấy đi 2 - Trong buổi tiệc hôm đó, các chú Thỏ ăn cà rốt rất ngon và ngủ rất say. (trẻ cùng ngủ với Thỏ và cô lấy đi 2 củ cà rốt) - Con hãy đếm xem số cà rốt là mấy? - Số bạn Thỏ là bao nhiêu? Gắn số tương ứng vào 2 nhóm. - Số bạn Thỏ nhiều hơn số cà rốt là mấy? Số cà rốt ít hơn Thỏ mấy? - Nếu muốn đủ cà rốt cho các chú Thỏ con phải làm sao? (Cô thêm 1 cà rốt cho bằng với nhóm thỏ, cho lớp kiểm tra kết quả) * Tương tự: Lấy đi 3 cà rốt, 4 cà rốt, 5 cà rốt, 6 cà rốt, 7 cà rốt rồi tương tự lại thêm vào cho đủ bằng với 8 thỏ. Sau mỗi lần bớt cho trẻ gắn số, kiểm tra kết quả tạo được. - Trời tối các chú thỏ mang cà rốt về. (Cô cất từng cà rốt vào rổ, sau mỗi lần cất hỏi trẻ số lượng cà rốt còn lại, gắn số tương ứng) - Các chú thỏ cũng phải về nhà thôi. (Cất từng chú thỏ vào rổ đếm từ 1 đến 8) * Hoạt động 3: Luyện tập. - Cho trẻ lên tìm các nhóm đồ vật xung quanh lớp có số lượng ít hơn 8, 6 quả cho trẻ thêm 2 quả tạo được 8 quả. - Nhóm bút có số lượng 8, muốn có 5 bút phải làm gì? *Trò chơi: "Tìm nhà" - Nhà là các chấm tròn 6, 7, 8. Cô và trẻ đi chơi hát một bài. Khi có hiệu lệnh + Tìm về nhà 8 chấm tròn trẻ về nhà 8 chấm tròn. + Tìm về nhà có số lượng ít hơn 8 là 1 chấm tròn trẻ về nhà 7 chấm tròn. + Tìm về nhà có số lượng ít hơn 8 là 2 chấm tròn trẻ về nhà 6 chấm tròn - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần - Nhận xét tuyên dương những trẻ chơi tốt, và động viên những trẻ còn chậm - Kết thúc cô nhận xét và cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng. - 3 trẻ tìm - Trẻ xếp - Không bằng nhau - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ cùng tìm hứng thú - Trẻ cùng chơi 2, 3 lần

File đính kèm:

  • doctoan so 8 tiet 2.doc
Giáo án liên quan