1. MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức:
Giúp học sinh được củng cố các kiến thức về các biểu thức toán học trong Pascal
Tập viết và chỉnh sửa chương trình
1.2. Kĩ năng:
Giúp hs tiếp tục làm quen cách soạn thảo, chỉnh sửa, biên dịch và chạy chương trình.
- Giúp hs làm quen với các biểu thức số học trong chương trình Pascal.
1.3. Thái độ:
Tạo lòng say mê và hứng thú đối với môn học
2.TRỌNG TÂM:
Bài tập 1 Sgk trang 27
3. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên - Phòng máy, bài tập thực hành.
• Học sinh : - Kiến thức cũ, sgk.
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1625 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 5 Tiết 9 Bài thực hành 2 viết chương trình để tính toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài …; Tiết 9
Tuần 5
Bài thực hành 2: VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN
1. MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức:
Giúp học sinh được củng cố các kiến thức về các biểu thức toán học trong Pascal
Tập viết và chỉnh sửa chương trình
1.2. Kĩ năng:
Giúp hs tiếp tục làm quen cách soạn thảo, chỉnh sửa, biên dịch và chạy chương trình.
Giúp hs làm quen với các biểu thức số học trong chương trình Pascal.
1.3. Thái độ:
Tạo lòng say mê và hứng thú đối với môn học
2.TRỌNG TÂM:
Bài tập 1 Sgk trang 27
3. CHUẨN BỊ:
Giáo viên - Phòng máy, bài tập thực hành.
Học sinh : - Kiến thức cũ, sgk.
4. TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ và kiểm diện :
- Kiểm tra sĩ số:
8a1.................... ;..................;8a3...................................................
4.2. Kiểm tra miệng : Ghép vào bài mới
4.3. Bài mới
HĐ của GV
HĐ của HS
- Giáo viên yêu cầu hs làm bài tập 1a trong gk/ 22 vào vở bài tập của mình.
- Giáo viên hướng dẫn thêm cho hs hiểu yêu cầu của bài 1a.
- Giáo viên yêu cầu 4 hs lên bảng làm từng câu trong bài 1a.
- Gv: Gọi 4 hs khác nhận xét.
-Gv: Nhận xét, ghi điểm
- Gv lưu ý thêm: Chỉ được dùng dấu ngoặc đơn để nhóm các phép toán.
- Gv: Trong quá trình thực hành nếu những phần nào quan trọng thì yêu cầu hs nên ghi lại vào vở.
- Gv: Nhắc nhở Hs phải chú ý sử dụng đúng các kí hiệu trong Pascal.
- yêu cầu Hs khởi động pascal và làm tiếp bài tập 1b/ 22.
- Gv: Theo dõi và uốn nắn, nhắc nhở quá trình thực hành của hs.
- Gv: Nên chú ý cách gõ, các dấu chấm phẩy, từng câu lệnh….
- Gv: Ý nghĩa của những biểu thức được đặt trong dấu nháy đơn?
- Gv lưu ý thêm: Các biểu thức Pascal được đặt trong câu lệnh writeln là để in ra kết quả. Các em sẽ có cách viết khác sau khi làm quen với khái niệm biến ở bài 4.
- Gv: Yêu cầu Hs lưu chương trình với tên CT2.pas. Sau đó dịch và chạy chương trình để kiểm tra kết quả nhận được trên màn hình.
- Gv: Theo dõi và giúp hs sữa lỗi nếu hs không tự sữa lỗi được.
Gv: yêu Cầu lớp trưởng và lớp phó kiểm tra máy tính.
Gv: Kiểm tra máy tính thực hành của hs.
Gv: Đánh giá tiết thực hành của hs qua các mặt: Thái độ thực hành của hs, nề nếp, sự chuẩn bị của hs…
HĐ3: Tổng kết
Hs: Kiểm tra máy tính.
Hs: Lắng nghe.
Hs: Làm bài 1a.
HS: Lắng nghe và làm bài.
Hs: Làm bài
Hs: Nhận xét.
Hs: Lắng nghe.
Hs: Lắng nghe và ghi nhớ.
Hs: Lắng nghe.
Hs: Ghi nhớ.
Hs: Khởi động Pascal và làm bài 1b.
Hs: Thực hành
Hs: Lắng nghe, ghi nhớ, thực hành.
Hs: Trả lời.
Hs: Chú ý lắng nghe.
Hs: Lắng nghe và tiếp tục thực hành.
Hs: Thực hành
4.4.. Câu hỏi và bài tập củng cố
Gv: yêu cầu học sinh lưu lại các bài tập vừa làm
Gv: yêu cầu học sinh tắt máy
4.5 . Hướng dẫn hs tự học :
Về nhà xem lại các bài tập đã thực hành.
Nếu hs nào có máy tính cá nhân thì nên thao tác lại nhiều lần cho thành thạo.
Chuẩn bị bài tập 3/ Sgk/ trang 28
Tiết sau thực hành
5. RUÙT KINH NGHIEÄM:
Nội dung
Phương pháp
Đddh+ thiết bị:
………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- tiết 9.doc