- GV yêu cầu hs thực hiện theo yêu cầu trong SGK.
+ khởi động logo, chọn nét vẽ đậm ở mức 3, màu đỏ.
- GV yêu cầu học sinh đọc hướng dẫn SGK trang 113
+ viết các lệnh để vẽ hình theo mẫu.
a, FD 80 RT 90
FD 80 RT 90
FD 80 RT 90
FD 80 RT 90
b, FD 60 RT 120
FD 60 RT 120
FD 60 RT 120
c, FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
d, RT 90 LABEL [Viet Nam que huong toi]
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV tóm tắt lại ý chính của bài học.
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học.
- Dặn dò: Chuẩn bị phần còn lại của bài
4 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 518 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 30: Luyện tập - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH LONG BIÊN
Giáo viên: Phạm Thị Hoa
Lớp: 4
Tuần: 30
Thứ ba ngày 02 tháng 04 năm 2019
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Tin học. Tiết: 59
Chủ đề 4: THẾ GIỚI LOGO
BÀI 4: LUYỆN TẬP (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về các lệnh cơ bản trong Logo. HS rèn luyện kỹ năng sử dụng các lệnh cơ bản.
2. Kĩ năng:
- HS biết kết hợp các lệnh trong logo để vẽ hình mong muốn theo nhiều góc khác nhau.
3. Thái độ:
- Tạo cảm giác hứng thú, rèn luyện tư duy lập trình cho HS.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK, giáo án, máy chiếu, bài tập minh họa
HS: SGK, 1 à 2 HS/1 máy tính.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
ND các hoạt động dạy học
Phương pháp – Hình thức tổ chức
hoạt động dạy học tương ứng
ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
A. Ôn bài cũ
Mục tiêu: HS ôn lại các lệnh đã học
Ổn định trật tự
Kiểm tra sĩ số HS
? Viết lệnh để rùa vẽ hình sau:
- GV nhận xét, chữa bài
- HS trật tự
- HS thực hành
Thực hiện lệnh:
fd 30 rt 90 fd 30 rt 90 fd 30 rt 90 fd 30 rt 90 pu fd 60 pd
fd 30 rt 90 fd 30 rt 90 fd 30 rt 90 fd 30 rt 90
- HS lắng nghe
Máy chiếu
1’
5’
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Hoạt động 1: Viết lệnh viết tắt
Mục tiêu: HS củng cố các lệnh cơ bản của Logo
Bài 4: Luyện tập (T1)
- GV yêu cầu học sinh làm hoạt động 1.
TT
Hành động của rùa
Lệnh viết tắt
1
Tiến về phía trước n bước
FD n
2
Lùi lại n bước
BK n
3
Quay phải k độ
RT k
4
Quay trái k độ
LT k
5
Nhấc bút
PU
6
Hạ bút
PD
7
Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
CS
8
Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại.
9
Rùa ẩn mình
HT
10
Rùa hiện hình
ST
11
Về vị trí xuất phát
12
Thoát khỏi chương trình logo
- HS thực hành.
- GV nhận xét.
- HS ghi vở
à làm bài
- Một học sinh lên chữa bài
à Quan sát, lắng nghe.
- Lên làm thử
Máy chiếu
Máy chiếu,
SGK
3’
Hoạt động 2: Chọn nét vẽ, màu vẽ
Mục tiêu: Ôn tập cách chọn nét vẽ, màu vẽ
- GV yêu cầu hs thực hiện theo yêu cầu trong SGK.
+ khởi động logo, chọn nét vẽ đậm ở mức 3, màu đỏ.
-Tự thực hành
-HS thảo luận, nhận xét.
-lắng nghe
Máy chiếu, SGK
22’
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: Rèn luyện kĩ năng sử dụng các lệnh cơ bản.
- GV yêu cầu học sinh đọc hướng dẫn SGK trang 113
+ viết các lệnh để vẽ hình theo mẫu.
a, FD 80 RT 90
FD 80 RT 90
FD 80 RT 90
FD 80 RT 90
b, FD 60 RT 120
FD 60 RT 120
FD 60 RT 120
c, FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
d, RT 90 LABEL [Viet Nam que huong toi]
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe
Máy chiếu, SGK
3’
C. Củng cố, dặn dò.
- GV tóm tắt lại ý chính của bài học.
- Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học.
- Dặn dò: Chuẩn bị phần còn lại của bài
à HS trả lời
- HS lắng nghe và ghi nhớ
Máy chiếu
Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
TRƯỜNG TH LONG BIÊN
Giáo viên: Phạm Thị Hoa
Lớp: 4
Tuần: 30
Thứ năm ngày 04 tháng 04 năm 2019
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Tin học. Tiết: 60
Chủ đề 4: THẾ GIỚI LOGO
BÀI 4: LUYỆN TẬP (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về các lệnh cơ bản trong Logo. HS rèn luyện kỹ năng sử dụng các lệnh cơ bản.
2. Kĩ năng:
- HS biết kết hợp các lệnh trong logo để vẽ hình mong muốn theo nhiều góc khác nhau.
3. Thái độ:
- Tạo cảm giác hứng thú, rèn luyện tư duy lập trình cho HS.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK, giáo án, máy chiếu, bài tập minh họa
HS: SGK, 1 à 2 HS/1 máy tính.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
ND các hoạt động dạy học
Phương pháp – Hình thức tổ chức
hoạt động dạy học tương ứng
ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
A. Ôn bài cũ
Mục tiêu: HS ôn tập lại kiến thức đã học
Ổn định trật tự
Kiểm tra sĩ số HS
? * Em hãy viết câu lệnh vẽ hình tam giác với độ dài 100 bước
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS trật tự
- HS thực hành
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
Máy chiếu
1’
15’
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Hoạt động 1: Thực hành
Mục tiêu:
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng các lệnh cơ bản
Bài 4: Luyện tập (T2)
- GV yêu cầu học sinh làm hoạt động 1 trang 114 SGK. Vẽ đường đi của rùa theo các lệnh cho trước.
FD 20 RT 90 FD 20 LT 90 FD 20 RT 90 FD 20 LT 90 FD 20 RT 90 FD 20
- HS thực hành
- GV nhận xét.
- HS ghi vở
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV
Máy chiếu
Máy chiếu
SGK
5’
- Củng cố các lệnh cơ bản của Logo
- GV yêu cầu học sinh làm hoạt động 2 trang 114-115 SGK. Đánh dấu x vào câu trả lời đúng.
Tư thế 1
Tư thế 2
Lệnh
RT 90
LT 90
LT 90
RT 45
RT 120
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV
Máy chiếu
SGK
10’
Hoạt động 2. Hoạt động ứng dụng mở rộng.
Mục tiêu: Củng cố, phát triển kiến thức cho học sinh.
- Thực hiện trò chơi
Chuẩn bị : miếng bìa tam giác. Nam châm. Phấn.
Bắt đầu chơi:
GV lần lượt đọc các lệnh:
Vị trí xuất phát.
Fd 120
Rt 120
Fd 120
Rt 120
Fd 120
Rt 120
- Sau mỗi lệnh, một bạn HS phải đặt rùa đúng vào vị trí của mình trên hình tam giác.
- HS nhận xét.
- 2 HS đọc
- HS chuẩn bị miếng bìa hình tam giác
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- HS thực hiện theo lệnh
- HS khác nhận xét
Máy chiếu
SGK
3’
C. Củng cố, dặn dò.
- GV chốt nội dung bài học và gọi 3 hs lên đọc ghi nhớ.
- Dặn hs về học bài sau
à lắng nghe và ghi nhớ
Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_30_luyen_tap_nam_hoc_2018_2019_ph.doc