I. Mục tiêu:
- Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Giáo dục học sinh ham hcọ toán thông qua phần mềm 2+2
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính.
2. Học sinh: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học
1. Ổn định tổ chức: ( 1phút) Kiểm tra sĩ số. 4A 4B 4C
2. Kiểm tra bài cũ. (2phút)
- Em hãy truy cập vào Internet để tìm kiếm cho cô những hình ảnh về hoa phượng?
Nhận xét + tuyên dương
- Em hãy chọn nhân vật hoạt hình mà em thích lưu về thư mục Phim trên máy tính?
Nhận xét + tuyên dương
3. Bài mới : (30 phút)
3.1. Giới thiệu + Ghi đầu bài.
3.2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 413 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7, Bài: Học và chơi cùng máy tính cùng luyện toán với phần mềm 2+2 (2 Tiết) - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Ngày soạn: 19/10/2019
Ngày giảng: 21/10/2019: 4A 23/10/2019: 4B, 4C
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2 + 2 ( 2T)
I. Mục tiêu:
- Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Giáo dục học sinh ham hcọ toán thông qua phần mềm 2+2
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính.
2. Học sinh: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học
1. Ổn định tổ chức: ( 1phút) Kiểm tra sĩ số. 4A 4B 4C
2. Kiểm tra bài cũ. (2phút)
- Em hãy truy cập vào Internet để tìm kiếm cho cô những hình ảnh về hoa phượng?
à Nhận xét + tuyên dương
- Em hãy chọn nhân vật hoạt hình mà em thích lưu về thư mục Phim trên máy tính?
à Nhận xét + tuyên dương
3. Bài mới : (30 phút)
3.1. Giới thiệu + Ghi đầu bài.
3.2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm.
- Giới thiệu lợi ích của phần mềm cho HS nắm.
* Hoạt động : Khởi động trò chơi và chọn màn chơi.
- Nêu cách khởi động phần mềm?
- Em nháy chuột lên màn hình giới thiệu để chuyển sang màn hình chính của trò chơi.
- Trò chơi có mấy phép tính?
- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát.
- GV nhận xét và tuyên dương.
* Hoạt động 3: Thoát khỏi màn chơi
- Để thoát khỏi phần mềm và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm, em nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thông báo Yes/No. Em chọn Yes.
- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát.
- GV nhận xét và tuyên dương.
4. Củng cố - dặn dò: (2 phút)
- Nhắc lại cách khởi động trò chơi và màn chơi;qui tắc chơi; cách thoát khỏi màn chơi và trò chơi của phần mềm 2+2.
- Đọc nội dung trong SGK - 29.
- Lắng nghe.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền.
- Lắng nghe
- Phần mềm có năm phép tính:
+ Phép tính đếm;
+ Phép tính cộng;
+ Phép tính trừ;
+ Phép tính nhân;
+ Phép tính chia;
- Quan sát các thao tác của GV.
- Thực hành.
- Lắng nghe.
- Quan sát GV thực hành mẫu.
- Thực hiện
- HS nêu
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_7_bai_hoc_va_choi_cung_may_tinh_c.docx