A/ MỤC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu các kỉ năng tính toán về số hữu tỉ.
2.Kỷ năng:
Rèn kỉ năng tính các phép tính về số hữu tỉ
3.Thái độ:
Cần cù trong học tập, chính xác trong tính toán.
B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Các dạng bài tập.
Học sinh: Bài củ.
D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
8 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 1 đến tiết 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1
Ngày soạn:
Các phép tính về số hữu tỉ
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu các kỉ năng tính toán về số hữu tỉ.
2.Kỷ năng:
Rèn kỉ năng tính các phép tính về số hữu tỉ
3.Thái độ:
Cần cù trong học tập, chính xác trong tính toán.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Các dạng bài tập.
Học sinh: Bài củ.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Không.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
2/ Triển khai bài.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Bài tập 1. Tính
a)
b)
c)
d)
e)
GV: Yêu càu HS nhắc lại quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và khác mẫu.
HS: Nhắc quy tắc.
GV: Yêu cầu HS làm vào giấy nháp.
HS: Làm vào nháp.
GV: Quan sát và nhận xét từng HS yêu cầu HS làm được lên bảng trình bày.
HS: Lên bảng thực hiện.
Bài tập 2. Tính
a)
b)
c)
GV: Tương tự yêu cầu HS làm vào nháp
HS:
GV: Nhận xét và yêu cầu HS thực hiện trên bảng.
GV: Nhận xét.
BT1.
a)
b)
c)
d)
e)
Bài tập 2. Tính
a)
b)
c)
IV. Củng cố.
Nhắc lại phép tính cồng trừ phân số.
V. Dặn dò.
Học bài và xem lại quy tắc nhân chia phân thức.
Tiết 2
Ngày soạn:
Các phép tính về số hữu tỉ (TT)
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu các kỉ năng tính toán về số hữu tỉ.
2.Kỷ năng:
Rèn kỉ năng tính các phép tính về số hữu tỉ
3.Thái độ:
Cần cù trong học tập, chính xác trong tính toán.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Các dạng bài tập.
Học sinh: Bài củ.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Không.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
2/ Triển khai bài.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Bài Tập 1. Tính.
a)
b)
c)
GV: Yêu càu HS nhắc lại quy tắc nhân và chia phân số.
HS: Nhắc quy tắc.
GV: Yêu cầu HS làm vào giấy nháp.
HS: Làm vào nháp.
GV: Quan sát và nhận xét từng HS yêu cầu HS làm được lên bảng trình bày.
HS: Lên bảng thực hiện.
Bài tập 2. Tìm x biết.
a)
b) x.0,25 = 0,75
c) -0,5x =
GV: Tương tự yêu cầu HS làm vào nháp
HS:
GV: Nhận xét và yêu cầu HS thực hiện trên bảng.
GV: Nhận xét.
Bài Tập 1. Tính.
a)
b)
Bài tập 2. Tìm x biết.
a)
x =
b) x.0,25 = 0,75
x = 0,75:0,25 = 3
c) -0,5x =
-0,5x = -0,5
x = 1
IV. Củng cố.
Nhắc lại phép tính nhân chia phân số.
V. Dặn dò.
Học bài và xem lại các quy tắc cộng trừ, nhân chia phân thức.
Tiết 3
Ngày soạn:
Các phép tính về số hữu tỉ (TT)
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu các kỉ năng tính toán về số hữu tỉ.
2.Kỷ năng:
Rèn kỉ năng tính các phép tính về số hữu tỉ
3.Thái độ:
Cần cù trong học tập, chính xác trong tính toán.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Các dạng bài tập.
Học sinh: Bài củ.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Không.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
2/ Triển khai bài.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Bài tập 1.
Tính.
a) 36.34.32
b) 2n.2a
c) 3n+1:32
d)
GV: Yêu cầu HS nhắc lại các công thức nhân chia lũy thừa cùng cơ số.
HS:
GV: Yêu cầu HS vận dụng làm vào vở nháp.
HS: Thực hiện.
GV: Nhận xét và yêu cầu HS lên bảng trình bày.
GV: Củng cố lại.
Bài tập 2. Tính:
a)
b)
c) 0,2 +
d)
GV: Yêu cầu HS nhắc lại định nghĩa căn bậc hai.
HS: Nhắc lại.
GV: Yêu cầu HS lên bảng giải.
HS:
GV: Nhận xét và chốt lại kết quả.
Bài Tập 3. Tính.
a)
b)
GV: tương tự yêu cầu HS thực hiện.
HS: Thực hiện.
GV: Nhận xét và chốt lại.
Bài tập 1.
Tính.
a) 36.34.32 = 36+4+2 = 312
b) 2n.2a = 2n+2
c) 3n+1:32 = 3n+1-2 = 3n-1
d) = =
=
Bài tập 2. Tính:
a) = 4-7 = -3
b) =
c) 0,2 + = 0,2 + 0,8 = 1
d) = -0,3 – 0,5 = -0,8
Bài Tập 3. Tính.
a) = 1
b) = (0,4)4
IV. Củng cố.
Nhắc lại các phép tính lũy thừa.
V. Dặn dò.
Học bài và xem lại các quy tắc cộng trừ, nhân chia phân thức, phép nâng lên lũy thừa.
Tiết 4
Ngày soạn:
Các phép tính về số hữu tỉ (TT)
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu các kỉ năng tính toán về số hữu tỉ.
2.Kỷ năng:
Rèn kỉ năng tính các phép tính về số hữu tỉ
3.Thái độ:
Cần cù trong học tập, chính xác trong tính toán.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Các dạng bài tập.
Học sinh: Bài củ.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Không.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
2/ Triển khai bài.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Bài tập 1. Tính.
a)
b)
GV: Yêu cầu HS nhắc lại tính chất phân phối giữa phép nhân với phép cộng.
HS: Nhắc lại.
GV: Yêu cầu HS thực hiện.
HS:
GV: Nhận xét và chốt lại.
Bài tập 2. Tìm x biết.
a) 2x +
b)
GV: Yêu cầu HS lên bảng trình bày.
HS:
GV: Nhận xét và chốt lại.
Bài tập 3. Tính tổng.
S = (2.1)2 + (2.2)2 + (2.3)2 + …+ (2.10)2
GV: Đối với bài tập này ta làm thế nào?
HS:
GV: Yêu cầu HS thực hiện.
HS:
GV: Nhân xét và chốt lại.
Bài tập 1. Tính.
a)
=
= 0
b)
=
=
= = -9
IV. Củng cố.
Nhắc lại các phép tính lũy thừa.
V. Dặn dò.
Học bài và xem lại các quy tắc cộng trừ, nhân chia phân thức, phép nâng lên lũy thừa.
File đính kèm:
- TChon 7.doc