A/ MỤC TIÊU.
1.Kiến thức :
-Củng cố và nắm chắc khái niệm số thực và trục số thực.
2.Kỷ năng:
Rèn kỹ năng biểu diển trên trục số và các phép toán trên trục số.
3.Thái độ:
Rèn tính cẩn thận và chính xác.
B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Nêu vấn đề,giảng giải vấn đáp.
C/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi đè các bài tập .
Học sinh: Bút dạ, bài tập về nhà.
D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I.Ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài củ:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 19
Ngày soạn: 29/10/2005
Ngày giảng: 31/10/2005
Lớp : 7b.
luyện tập
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
-Củng cố và nắm chắc khái niệm số thực và trục số thực.
2.Kỷ năng:
Rèn kỹ năng biểu diển trên trục số và các phép toán trên trục số.
3.Thái độ:
Rèn tính cẩn thận và chính xác.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Nêu vấn đề,giảng giải vấn đáp.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi đè các bài tập .
Học sinh: Bút dạ, bài tập về nhà.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài củ:
Điền các dấu (ẻ,ẽ,è) vào ô vuông:
3 Q, 3 R, 3 I, -2,13 Q; 0,12(3) I; N Z ; I R
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
Các em đã nắm được khái niệm về trục số thức, hôm nay chúng ta cùng vận dụng làm các bài tập trên trục số thực.
2/ Triển khai bài.
hoạt động của thầy và trò
nội dung kiến thức
Bài 1: Thực hiện phép tính.
GV: Muốn thực hiện phép tính trên ta làm thế nào?
HS: THực hiện các phếp tính trong ngoặc trước rồi đến thứ tự các phép toán.
GV: Yêu cầu HS lên bảng thực hiện.
HS: 1 em lên bảng trình bày.
GV: Cùng HS cả lớp nhận xét.
Bài 2: Điền các chữ số thích hợp vào ô vuông.
a) -3,02 < -3, 1
b) -7,58 > -7,513
c) -0,4854 < -0,4926
d) -1, 0765 < -1,892
GV: Cho HS hoạt động nhóm và tiến hành điền trên phiếu học tập.
HS: Hoạt động theo nhóm.
GV: Thu phiếu và tiến hành nhận xét kết quả của từng nhóm.
GV: Chốt lại cách làm.
Bài 3. Tìm x biết:
a) 3,2.x + (-1,2).x + 27 = -4,9.
b) (-5,6).x + 2,9.x - 3,86 = -9,8.
GV: Muốn tìm x ta làm thế nào ?
HS: Thực hiện các phép tính.
GV: Ta sử dụng tính chất gì?
HS: Tính chất phân phối giữa phép nhân đối với phép cộng.
GV: Yêu cầu HS lên bảng trình bày.
HS:
GV: Nhận xét kết quả và chốt lại phương pháp giải.
Bài 1: Thực hiện phép tính.
=
=
= = 8,91
Bài 2: Điền các chữ số thích hợp vào ô vuông.
a) -3,02 < -3, 01
b) -7,508 > -7,513
c) -0,49854 < -0,49826
d) -1, 90765 < -1,892
Bài 3. Tìm x biết:
a) 3,2.x + (-1,2).x + 2,7 = -4,9.
=> (3,2 - 1,2).x = -4,9 - 2,7
=> 2x = 7,6
=> x = 3,8
Vậy x = 3,8
b) (-5,6).x + 2,9.x - 3,86 = -9,8.
=> (-5,6 + 2,9).x = 3,86 - 9,8
=> 2,7x = -5,94
=> x = -2,2
Vậy x = -2,2
IV.Củng cố:
Nhắc lại các phương pháp cơ bản qua các bài tập.
V.Dặn dò:
Học bài theo vở.
Làm bài tập 94, 95 Sgk.
Xem lại tất cả các kiến thức của chương hôm sau ôn tập.
VI.Bổ sung, rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- tiet 19.doc