Giáo án Toán 7 - Tuần 1 đến tuần 17

I/ Mục tiêu:

- Mục tiêu, nội dung chương trình TD 7,

+ Biết toàn bộ nội dung chương trình TD lớp 7, và một số quy định khi học tập bộ môn.

+ Áp dụng trong quá trình học tập và rèn luyện thân thể.

- Phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.

+ Biết ý nghĩa của việt phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT, biết nguyên nhân cơ bản để xảy chấn thương và cách phòng ngừa.

+ Vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.

- Học tập nghiêm túc trật tự.

II /Địa điểm - phương tiện:

- Tại phòng học.

- Giáo viên có giáo án, học sinh có bút vở ghi chép nội dung.

III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học

 

doc36 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1352 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Toán 7 - Tuần 1 đến tuần 17, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TIÊN PHƯỚC TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM ***–˜¯—™*** GIÁO ÁN Trường: THCS Lê Văn Tám. Tổ: Khoa Học Tự Nhiên. Giáo Án: Thể Dục Khối 7 Giáo viên: Nguyễn Ngọc Thành. NĂM HỌC: 2013 - 2014 GIÁO ÁN 01 TUẦN 01: TIẾT : 01 - 02, LỚP 7 Ngày soạn : 18/08/2012 - Ngày giảng: 20/08/2012 BÀI: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TD7 PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT I/ Mục tiêu: - Mục tiêu, nội dung chương trình TD 7, + Biết toàn bộ nội dung chương trình TD lớp 7, và một số quy định khi học tập bộ môn. + Áp dụng trong quá trình học tập và rèn luyện thân thể. - Phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT. + Biết ý nghĩa của việt phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT, biết nguyên nhân cơ bản để xảy chấn thương và cách phòng ngừa. + Vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu. - Học tập nghiêm túc trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Tại phòng học. - Giáo viên có giáo án, học sinh có bút vở ghi chép nội dung. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Nêu lại nội quy, quy định của môn học và một số puy định của môn học TD. B/ PHẦN CƠ BẢN: I/ Nội dung chương trình TD 7 gồm: + Lý thuyết chung: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. + Đội hình đội ngũ: Ôn tập những nội dung đã học ở lớp 6, học dội hình 0 -2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9. + Bài thể dục phát triển chung gồm: 9 động tác thể dục với cờ. + Một số trò chơi và bổ trợ sức nhanh. + Chạy bền: Một số trò chơi và bổ trợ sức bền. + Nhảy: Một số trò chơi và bổ trợ nhảy cao, nhảy xa. + Đá cầu: Một số kỹ thuật cơ bản của môn đá cầu. + Môn thể thao tự chọn gồm: đá cầu, bóng đá, bóng chuyền, bơi, cầu lông.. Nhưng do điều kiện cơ sở vật chất của trường còn thiếu không có sân tập nên chỉ có thể giới thiệu cho các em một hoặc hai môn mà điều kiện cơ sở vật chất của trường cho phép. II/ Mục tiêu chương trình TD 7. + Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. + Góp phần trèn luyện nếp sống lành mạnh , tác phong nhanh nhẹn, kỹ luật thói quen tập luyện TDTT giữ gìn vệ sinh + Có sự tăng tiến về thể lực, thi, kiểm tra đạt tiêu chuẩn trèn luyện thân thể trở lên và thể hiện được khả năng trong hoạt động TDTT. + Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. III/ Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT phần 1,2. 1/ Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xãy ra chấn thương như: - Xay xác nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ngoài da. - Choán ngất - Tổn thương cơ. - Bong gân. - Tổn thương khớp và sai khớp. - Gập hoặc gảy xương. - Chấn động cột sống. Để xay ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, thể lực đến kết quả học tập hiện tại cũng như sau này và nó đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng nhất trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT. 2/ Một số nguyên nhân để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh. a/ Một số nguyên nhân: - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như: + Nguyên tắc hệ thống: đó là tập luyện thường xuyên và kiên trì có hệ thống. + Nguyên tắc tăng tiến: Đó là cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giãn đến phức tạp dần theo một kế hoạch nhất định, không nóng vội ngẫu hứng, tuỳ tiện + Nguyên tắc vừa sức: Đó là cần tập phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người. - Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như: + Địa điểm phương tiện không đảm bảo an toàn vệ sinh. + Trang phục tập luyện không phù hợp. + Môi trường tập luyện như ánh sáng, không khí, nhiệt độ, tiếng ồn... không đảm bảo yêu cầu. + Ăn uống quá nhiều ngay trước hoặc sau khi tập - Không tuân thủ nội quy, kỹ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT. B/ Cách phòng tránh: - Khi bắc đầu một buổi tập hoặc thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. - Phần cơ bản tập từ nhẹ đến nặng từ đơn giản đến phức tạp dần, không tập các động tác khó nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bao hiểm. trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng. - Khi tập luyện và thi đấu thấy sức khoẻ không bình thường cần báo với người phụ trách để xử lý phù hợp. - Cần tổ chức dọn vệ sinh sân tập và kiểm ra, sửa chữa các phương tiện tập luyện trước khi tiến hành buổi tập. nnên mặc trang phục thể thao khi tập. không ăn uống nhiều ngay trước khi tập, toạ không khí trong lành, khô ráo, thoán mát không ô nhiểm. - H/S cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Dặn dò về nhà chuận bị cho tiết học sau ôn về ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền. 5 phút 75 phút. 10 phút Giáo viên nêu lại những quy định về nội quy chung của trường lớp cho H/s nắm Nêu một số quy định riêng của môn TD như: - Thời gian cụ thể. trang phục tập luyện. - Dụng cụ tập luyện. - Quy định nề nểp ra vào lớp khi học tập, và tập luyện........ - Biên chế tổ tập luyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán sự lớp. Giáo viên dùng câu hỏi để hỏi H/s những nội dung mà các em đã được học ở lớp 6 của môn TD gồm những nội dung nào ? H/s trả lời và dựa vào câu trả lời của H/s mà giáo viên điều chỉnh và nêu lên nội dung của môn TD mà các em được học ở lớp 7. Giáo viên có thể dùng câu hỏi: Mục đích của việc học TDTT mà các em được học ở lớp 6 là gì? Giáo viên giọi 1 -2 em trả lời và giáo viên sửa sai và dựa vào đó mà nêu lên mục tiêu của chương trình TD7 Giáo viên dùng câu hỏi: Khi tham gia tập luyện và thi đấu TDTT có khi nào các em bị chấn thương chưa? Các chấn thương mà các em thường gặp khi tập luyện và thi đấu TDTT là gì? Sau đó giáo viên nêu lên mục đích của tập luyện TDTT và khẳng định chấn thương là kẻ thù của TDTT và một số chấn thương thương gặp cho H/s nắm. Các nguyên nhân để xảy ra chân thương đó là gì? Từ đó giáo viên nêu lên một số nguyên nhân để xảy ra chấn thương khi tập luyện và thi đấu TDTT và cách phòng tránh. Dặn dò học sinh về nhà chuẩn bị cho tuần sau học nội dung ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền GIÁO ÁN 02 TUẦN 02: TIẾT : 03 - 04, LỚP 7 Ngày soạn : 25/08/2012 Ngày giảng: 27/08/2012 BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: - Đội hình đội ngũ: +Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng,điểm số, tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. +Thực hiện cơ bản đúng các nội dung trên. - Chạy nhanh: +Biết cách thực hện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, tư thế sẵn sàng xuất phát. +Thực hiện cơ bản đúng các động tác trên. - Chạy bền: +Biết cách thực hiện các động tác nhảy dây bền, tâng cầu bền. +Thực hiện được các động tác nhảy dây và tâng cầu. - Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; + Chạy nhẹ nhàng. + Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với, lườn. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. B/ PHẦN CƠ BẢN: - Đội hình đội ngũ. + Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,điểm số đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng. Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2. - Chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. +Chạy đạp sau. - Chạy bền: +Nhảy dây bền. +Tâng cầu bền. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà. 15 phút 5 phút 4 x8 nhịp 10 phút 70 ph 20 phút 3 -5 lần 30 phút 3 x 30m 5 – 7 x 30m 20 phút 2 -3 lần 5 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €Gv €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối. Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh. € € € € € € € € € € € € € € €CS € € € € € € € € € € € € € € € Gv 30m €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € Gv GV nêu động tác chạy đạp sau, phân tích và làm mẫu động tác sau đó gọi 1 – 2 em thực hiện và đánh giá, hướng dẫn học sinh tập và sửa sai. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €Gv Lần đầu tập theo hàng ngang và thực hiện chậm sau đó tập theo hàng dọc. Giới thiệu cách thức tập luyện nhảy dây và tâng cầu bền, cho các nhóm thi với nhau về nhảy dây và tâng cầu giáo viên hướng dẫn và tổ chức chơi làm trọng tài. € € € € € € € € Gv € € € € € € € Về nhà các em tập lại những động tác bổ trợ cho chạy nhanh.Tập nội dung ĐHĐN. GIÁO ÁN 03 TUẦN 03: TIẾT : 05 - 06, LỚP 7 Ngày soạn : 03/09/2012 Ngày giảng: 07/09/2012 BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: - Đội hình đội ngũ: + Biết các khẩu hiệu và cách biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 và đội hình 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang). + Thực hiện được biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 và đội hình 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang). - Chạy nhanh: + Biết cách thực hện các động tác chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng xuất phát. + Thực hiện cơ bản đúng động tác chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và thực hiện được động tác tư thế sẵn sàng xuất phát. - Chạy bền: +Biết cách thực hiện các động tác nhảy dây bền, tâng cầu bền. +Thực hiện được các động tác nhảy dây và tâng cầu. - Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàng. Xoay các khớp, tập lại bài thể dục phát triển chung của lớp 6. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. +Chạy gót chạm mông +Chạy tăng tốc. - Kiểm tra bài cũ: +Kiểm tra các nội dung Đội hình đội ngũ. B/ PHẦN CƠ BẢN: - Đội hình đội ngũ. + Đội hình 0 – 2 – 4 (Từ hàng ngang) Cho điểm số lần lược theo chu kỳ 0 - 2 - 4 khi có khẫu lệnh của người chỉ huy "đội hình theo số đã điểm bước", thì em số 0 đứng yên em số 2 tiến 2 bước em số 4 tiến 4 bước, chân trái trước sau đó thu chân trái về cùng với chân phải về tư thế nghiêm và chỉnh hàng. Khi nghe khẫu lệnh về vị trí củ “Bước” thì em số 0 đứng yên em số 2 - 4 quay sau rồi tiến về vị trí củ số bước đã bước rồi quay sau chỉnh hàng. + Đội hình 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang). Cho điểm số lần lược theo chu kỳ 0 - 3 - 6 - 9 khi có khẫu lệnh của người chỉ huy đội hình theo số đã điểm “bước thì em số 0 đứng yên em số 3 tiến 3 bước em số 6 tiến 6 bước em số 9 tiến 9 bước chân trái trước sau đó thu chân trái về cùng với chân phải về tư thế nghiêm và chỉnh hàng. Khi nghe khẫu lệnh về vị trí củ “Bước” thì em số 0 đứng yên em số 3 - 6 - 9 quay sau rồi tiến về vị trí củ số bước đã bước rồi quay sau chỉnh hàng. - Chạy nhanh: + Nâng cao đùi. +Chạy đạp sau. +Tư thế sẵn sàng xuất phát. - Chạy bền: +Nhảy dây bền. +Tâng cầu bền. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà. 15 phút 5 phút 7 phút 3 x 20m 3 phút 70 ph 20 phút 5 - 7 lần 5 – 7 lần 25 phút 3 x 30m 15 phút 2 – 3 lần 5 phút €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv GV nêu nội dung và cách chuyển đội hình 0 – 2 – 4 từ hàng ngang làm mẫu và hướng dẫn tập quan sát sửa sai. €€€€€€€€€€€€ 2 4 2 4 2 4 2 4 € € € € €Gv € € € € GV nêu nội dung và cách chuyển đội hình 0 – 3 – 6 - 9 từ hàng ngang làm mẫu và hướng dẫn tập quan sát sửa €€€€€€€€€€€€ 0 3 6 9 0 3 6 9 0 3 6 9 € € € €Gv € € € € € € Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.. 30m €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv Giới thiệu cách thức tập luyện nhảy dây và tâng cầu bền, cho các nhóm thi với nhau về nhảy dây và tâng cầu giáo viên hướng dẫn và tổ chức chơi làm trọng tài. € € € € € € € € Gv € € € € € € € Về nhà các em tập lại những động tác chạy nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát, các động tác bổ trợ cho chạy bền. GIÁO ÁN 04 TUẦN 04: TIẾT : 07 - 08 LỚP 7 Ngày soạn : 08/09/2012 Ngày giảng: 10/09/2012 BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: - Đội hình đội ngũ: + Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều đứng lại, đội hình 0 – 2 – 4 và đội hình 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang). + Thực hiện cơ bản đúng cách di chuyển đội hình 0 – 2 – 4, đội hình 0 – 3 – 6 – 9 (Từ hàng ngang) thực hiện được đi đều đứng lại.. - Chạy nhanh: + Biết cách thực hện các động tác chạy đạp sau và ngồi xuất phát. + Thực hiện cơ bản đúng động tác chạy đạp sau.Thực hiện được nội dung Ngồi xuất phát. - Chạy bền: +Biết cách thực hiện các động tác nhảy dây bền, tâng cầu bền. +Thực hiện được các động tác nhảy dây và tâng cầu. - Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi. tranh kỹ thuật ngồi xuất phát III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàng. Xoay các khớp. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Kiểm tra bài cũ: +Kiểm tra thực hiện cách biến đổi đội hình 0 - 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang) B/ PHẦN CƠ BẢN: - Đội hình đội ngũ: + Đội hình 0 – 2 – 4 (Từ hàng ngang) + Đội hình 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang). +Đi đều đứng lại. - Chạy nhanh: +Chạy đạp sau. +Học kỹ thuật “Ngồi xuất phát”. - Chạy bền: +Nhảy dây bền. +Tâng cầu bền. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà. 15 phút 5 phút 200m 7 phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 25 phút 5 - 7 lần 5 – 7 lần 3 – 5 lần 25 phút 3 x 30m 20 phút 5 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv GV gọi tên học sinh thực hiện đánh giá cho điểm. Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối. €€€€€€€€€€€€ 2 4 2 4 2 4 2 4 € € € € €Gv € € € € €€€€€€€€€€€€ 0 3 6 9 0 3 6 9 0 3 6 9 € € € €Gv € € € € € € GV nêu cách thực hiện đi đều – đứng lại và hướng dẫn học sinh tập quan sát sửa sai. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv Gv nêu nội dung và làm mẫu lại động tác nêu lên yêu cầu của từng động tác và hướng dẫn tập tại chổ, sau đó tập di chuyển. 30m €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv € € € € € € € € Gv € € € € € € € Về nhà các em tập lại những động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Ôn đội hình đội ngũ và luyện tập chạy bền. GIÁO ÁN 05 TUẦN 05: TIẾT : 09 - 10 LỚP 7 Ngày soạn : 15/09/2012 Ngày giảng: 17/09/2012 BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: - Đội hình đội ngũ: + Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều đứng lại, đội hình 0 – 2 – 4 (từ hàng dọc). + Thực hiện cơ bản đúng cách di chuyển đội hình 0 – 2 – 4 (Từ hàng dọc) cách điều khiển của người chỉ huy và nội dung đi đều đứng lại.. - Chạy nhanh: + Biết cách thực hện các động tác chạy đạp sau và ngồi xuất phát. + Thực hiện cơ bản đúng động tác chạy đạp sau và ngồi xuất phát. - Chạy bền: +Biết cách thực hiện các động tác nhảy dây bền, tâng cầu bền các động tác hồi tỉnh. +Thực hiện được các động tác hồi tỉnh và thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây, tâng cầu. - Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi.tranh kỹ thuật ngồi xuất phát III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; + Chạy nhẹ nhàng. + Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với, lườn. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Kiểm tra bài cũ: +Kiểm tra thực hiện cách biến đổi đội hình 0 - 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9 (từ hàng ngang) B/ PHẦN CƠ BẢN: - Đội hình đội ngũ: + Đội hình 0 – 2 – 4 (Từ hàng dọc) +Đi đều đứng lại. +Cách điều khiển của người chỉ huy. - Chạy nhanh: +Chạy đạp sau. + Ngồi xuất phát. - Chạy bền: +Nhảy dây bền. +Tâng cầu bền. +Các động tác hồi tỉnh. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà. 15 phút 5 phút 200m 7 phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 25 phút 5 - 7 lần 5 – 7 lần 3 – 5 lần 25 phút 3 x 30m 20 phút 5 phút €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv GV gọi tên học sinh thực hiện đánh giá cho điểm. Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối. €€€€€€€€€€€€ 2 4 2 4 2 4 2 4 € € € € €Gv € € € € GV nêu cách thực hiện đi đều – đứng lại và hướng dẫn học sinh tập quan sát sửa sai. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv Gv nêu nội dung và làm mẫu lại động tác nêu lên yêu cầu của từng động tác và hướng dẫn tập tại chổ, sau đó tập di chuyển. 30m €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €Gv € € € € € € € € Gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv Về nhà các em tập lại những động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Ôn đội hình đội ngũ và luyện tập chạy bền. GIÁO ÁN 06 TUẦN 06: TIẾT : 11 - 12 LỚP 7 Ngày soạn : 20/09/2012 Ngày giảng: 24/09/2012 BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: - Đội hình đội ngũ: + Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các nội dung ĐHĐN Đi đều - đứng lại, đội hình 0 – 2 – 4 và cách điều khiển của người chỉ huy. + Thực hiện cơ bản đúng các nội dung trên. - Chạy nhanh: + Biết cách thực hện các động tác: Chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 30m. + Thực hiện cơ bản đúng các nội dung trên. - Chạy bền: + Biết các hiện tượng thở “dốc” “đau sóc” và cách khắc phục. + Duy trì và nâng dần sức bền. - Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàng. Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với, lườn. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Bài cũ: +Kiểm tra thực hiện cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9. - Ngồi xuất phát. B/ PHẦN CƠ BẢN: - Đội hình đội ngũ. + Ôn: Giậm chân tại chổ và đi đều. vòng các hướng. + Ôn biến đổi đội hình 0 - 2 - 4 Theo hàng ngang, dọc. + Cách điều khiển của người chỉ huy. Dự lênh và động lệnh phải rõ ràng phải chú ý khi điều khển lớp hoặc tổ thực hiện và điều chỉnh cho đúng, tư thế của người chỉ huy phải nghiêm túc khi hô….. - Chạy nhanh: + Ôn: Chạy đạp sau +Xuất phát cao, chạy nhanh 30m. + Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. - Chạy bền: + Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên. + Hiện tượng thở “ Dốc” “ Đau sóc” và cách khắc phục. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà. 15 phút 5 phút 200m 7 phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 25 phút 2 -3 lần 3 - 5 lần 3 -5 lần 20 phút 3 x 30m 2x30m 5 ph 10 ph 5 ph €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ € Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối. Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh. €€€€€€€€€€€€ 2 4 2 4 2 4 2 4 € € € € € € € € €GV Gv nêu nội dung ôn tập sau đó hướng dẫn tập luyện và sữa sai. €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ € €€€€€ €€€€€ € Tập luyên theo nhóm sức khoẻ sau khi học sinh thực hiện xong nội dung chạy bền giáo viên hỏi có em nào có hiện tượng thở ” Dốc” “Đau sóc” không, và cho học sinh biết cách khắc phục các hiện tượng trên. Về nhà các em tập lại những động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Ôn đội hình đội ngũ. GIÁO ÁN 07 TUẦN 07: TIẾT : 13 - 14 LỚP 7 Ngày soạn : 29/09/2012 Ngày giảng: 01/10/2012 BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: - Đội hình đội ngũ: + Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các nội dung ĐHĐN Đi đều - đứng lại, đội hình 0 – 2 – 4 và cách điều khiển của người chỉ huy. + Thực hiện cơ bản đúng các nội dung trên. - Chạy nhanh: + Biết cách thực hện các động tác: Chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 30m – 40m. + Thực hiện cơ bản đúng các nội dung trên. - Chạy bền: + Biết luyện tập chạy bền trên địa hình quy định. + Duy trì và nâng dần sức bền. - Luyện tập tích cực, tự giác, nghiêm túc và trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàng. Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với, lườn. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Bài cũ: +Kiểm tra thực hiện cách biến đổi đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9. - Ngồi xuất phát. B/ PHẦN CƠ BẢN: - Đội hình đội ngũ. + Ôn: Giậm chân tại chổ và đi đều. vòng các hướng. + Ôn biến đổi đội hình 0 - 2 - 4 Theo hàng ngang, dọc. + Cách điều khiển của người chỉ huy. Dự lênh và động lệnh phải rõ ràng phải chú ý khi điều khển lớp hoặc tổ thực hiện và điều chỉnh cho đúng, tư thế của người chỉ huy phải nghiêm túc khi hô….. - Chạy nhanh: + Ôn: Chạy đạp sau Xuất phát cao, chạy nhanh 30m – 40m. + Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. - Chạy bền: + Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà. 15 phút 5 phút 200m 7 phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 25 phút 2 -3 lần 3 - 5 lần 3 -5 lần 20 phút 3 x 30m 2x30m 5 ph 10 ph 5 ph €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ € Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối. Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh. €€€€€€€€€€€€ 0 2 4 0 2 4 0 2 4 0 2 4 € € € € € € € € €GV Phân chia nhóm tập do nhóm trưởng điều khiển và thay phiên nhau điều khiển tập. €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ € Tiếp tục thực hiện trò chơi ở bài trước và nâng cao mức thực hiện có phạt đội nào thua. €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€

File đính kèm:

  • docNgocthanh.doc
Giáo án liên quan