Giáo án Toán Hình 8 - Kế hoạch chương II: Đa giác – diện tích đa giác

KẾ HOẠCH CHƯƠNG II

ĐA GIÁC – DIỆN TÍCH ĐA GIÁC

I / Mục tiêu của chương :

1. Học sinh được cung cấp những kiến thức sau:

- Nắm vững các khái niệm về đa giác, đa giác lồi, đa giác đều.

- Các công thức tính diện tích của một số các đa giác đơn giản.

2. HS được rèn luyện các kỹ năng vẽ hình, đo đạc, tính toán. Đặc biệt HS biết vẽ một số đa giác đều với các trục đối xứng của nó, biết vẽ một tam giác có diện tích bằng diện tích của một đa giác cho trước, biết phân chia một đa giác thành nhiều đa giác đơn giản hơn dễ dàng tính diện tích đa giác đó.

3. HS được rèn luyện thao tác tư duy quen thuộc như quan sát, dự đoán, phân tích, tổng hợp. Đặc biệt yêu cầu HS thành thạo hơn trong việc định nghĩa khái niệm và chứng minh hình học. HS được giáo dục tính cẩn thận, chính xác và tính thần trách nhiệm khi giải toán, khi tính diện tích một cách gần đúng trong các bài toán thực tế.

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Hình 8 - Kế hoạch chương II: Đa giác – diện tích đa giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHƯƠNG II ĐA GIÁC – DIỆN TÍCH ĐA GIÁC I / Mục tiêu của chương : Học sinh được cung cấp những kiến thức sau: Nắm vững các khái niệm về đa giác, đa giác lồi, đa giác đều. Các công thức tính diện tích của một số các đa giác đơn giản. HS được rèn luyện các kỹ năng vẽ hình, đo đạc, tính toán. Đặc biệt HS biết vẽ một số đa giác đều với các trục đối xứng của nó, biết vẽ một tam giác có diện tích bằng diện tích của một đa giác cho trước, biết phân chia một đa giác thành nhiều đa giác đơn giản hơn dễ dàng tính diện tích đa giác đó. HS được rèn luyện thao tác tư duy quen thuộc như quan sát, dự đoán, phân tích, tổng hợp. Đặc biệt yêu cầu HS thành thạo hơn trong việc định nghĩa khái niệm và chứng minh hình học. HS được giáo dục tính cẩn thận, chính xác và tính thần trách nhiệm khi giải toán, khi tính diện tích một cách gần đúng trong các bài toán thực tế. II / Nội dung cơ bản : Tuần 13: Tiết 25: §1. Đa giác – Đa giác đều Tiết 26: § 2. Diện tích hình chữ nhật. Tuần 14: Tiết 27: Luyện tập. Tiết 28: § 3. Diện tích tam giác. Tuần 15: Tiết 29: Luyện tập. Tiết 30: § 4. Diện tích hình thang. Tuần 16: Tiết 31: § 5. Diện tích hình thoi. Tuần 17: Tiết 32: Ôn tập hình học (chuẩn bị kiểm tra học kỳ I) Tuần 18: Tiết 33: Cộng với tiết đại số để thành 2 tiết kiểm tra môn toán HK I Tuần 19: Tiết 34: § 6. Diện tích đa giác. Tiết 35: Ôn tập chương II. Tuần 20: Tiết 36: Kiểm tra chương II. III / Phương pháp : Sử dụng những kiến thức đã biết về tam giác, tứ giác rồi khái quát hóa nhằm phát hiện kiến thức mới về đa giác. Chú ý nhiều đến thực hành, dành nhiều thời gian cho HS luyện tập. Chú ý dạy học theo hướng tích cực hóa các hoạt động học tập của HS, cho HS thực hành nhiều hơn, kết hợp với thảo luận nhóm . IV / Phương tiện dạy học : Đồ dùng dạy học: Giáo án - Bảng phụ - Thước thẳng – Phấn màu Sách tham khảo: - SGK Toán 8 - BT Toán 8 - SGV Toán 8 - Ôn tập Toán 8 Chuyên đề: V / Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docKE HOACH CHUONG II.doc