Giáo án Toán học 11 (cơ bản) - Tiết 24: Giới hạn của hàm số

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:

1.Về kiến thức:

Nắm vững lại các kiến thức về giới hạn của số: hàm số có giới hạn hữu hạn, hàm số có giới hạn vô cực và các quy tắc tìm giới hạn.

2.Về kỹ năng:

Biết cách vận dụng các kiến thức đã học để tìm giới hạn của các hàm số.

3.Về thái độ, tư duy:

Rèn luyện óc tư duy logic, tính khái quát hoá, đặc biệt hoá, quy lạ về quen và tính tích cực hoạt động, tính cẩn thận, chính xác trong giải toán.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1755 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 11 (cơ bản) - Tiết 24: Giới hạn của hàm số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ...../...../2012 Ngày dạy: ...../...../2012 Dạy lớp:11A Ngày dạy: ...../...../2012 Dạy lớp:11B Ngày dạy: ...../...../2012 Dạy lớp:11G TIẾT 24: GIỚI HẠN CỦA HÀM SỐ I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1.Về kiến thức: Nắm vững lại các kiến thức về giới hạn của số: hàm số có giới hạn hữu hạn, hàm số có giới hạn vô cực và các quy tắc tìm giới hạn. 2.Về kỹ năng: Biết cách vận dụng các kiến thức đã học để tìm giới hạn của các hàm số. 3.Về thái độ, tư duy: Rèn luyện óc tư duy logic, tính khái quát hoá, đặc biệt hoá, quy lạ về quen và tính tích cực hoạt động, tính cẩn thận, chính xác trong giải toán. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên: + SGK, TLHDGD, Giáo án. + Một số câu hỏi, bài tập áp dụng. 2. Học sinh: + SGK, vở ghi, đồ dùng học tập. + Chuẩn bị bài ở nhà. III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: 1. Ổn định tổ chức: 1’ - Nắm tình làm bài, học bài của học sinh ở nhà. 2. Kiểm tra bài cũ (Lồng vào các hoạt động) 3. Dạy bài mới Hoạt động 1: Một số giới hạn cơ bản. (7’) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nôi dung ghi bảng Nhăc lại các kết quả về giới hạn cơ bản đã học. - Nghe, hiểu nhiệm vụ, thảo luận, tái hiện kiến thức và trả lời câu hỏi 1. 2. 3. 4. nếu k chẵn 5. nếu k lẻ ( với ) 6. Nếu f(x) xác định trên D và thì: Hoạt động 2: Các dạng vô định. (20’) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nôi dung ghi bảng : *Xác định dạng vô định và tính giới hạn. GV nêu đề bài tập (hoặc phát phiếu HT) GV cho HS thảo luận theo nhóm và gọi HS đại diện lên bảng trình bày lời giải. Gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần) GV nhận xét, bổ sung và nêu lời giải đúng (nếu HS không trình bày đúng lời giải) HS các thảo luận theo nhóm và cử đại diện lên bảng trình bày lời giải (có giải thích) HS nhận xét, bổ sung và sửa chữa ghi chép) HS trao đổi và rút ra kết quả:… a)Dạng KQ: ; b)Dạng c)Dạng d)Dạng Bài tập 1: Xác định dạng vô định và tính các giới hạn sau: Hoạt động 3: Tính giới hạn một bên (13’) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nôi dung ghi bảng GV nêu đề (hoặc phát phiếu HT), cho HS thảo luận theo nhóm và gọi HS đại diện trình bày lời giải. Gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần) GV nhận xét, bổ sung và nêu lời giải đúng (nếu HS không trình bày đúng lời giải). HS thảo luận theo nhóm và cử đại diện lên bảng trình bày kết quả (có giải thích). HS nhận xét, bổ sung và sửa chữa ghi chép. HS trao đổi để rút ra kết quả:… KQ: a) 0; b) . Bài tập 2: Tìm các giới hạn sau: * Củng cố (3’) - Qua các bài tập thì các em rút được những pp nào để tìm giới hạn dãy số? 4. Hướng dẫn HS học và làm BT ở nhà (1’) - Làm các bài tập còn lại tròn SGK. * Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTiet 24.doc