A/MỤC TIÊU:
1/Củng cố các tính chất của hai các đường thẳng song song
2/Học sinh có kỹ năng vẽ hình.
3/Học sinh làm quen với suy luận và phát biểu tính chất một cách chính xác.
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:Bảng phụ.
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương I - Tiết 11: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy 12/10/2010
Tiết 11: LUYỆN TẬP
A/MỤC TIÊU:
1/Củng cố các tính chất của hai các đường thẳng song song…
2/Học sinh có kỹ năng vẽ hình.
3/Học sinh làm quen với suy luận và phát biểu tính chất một cách chính xác.
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:Bảng phụ.
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:KTBC
Bài 43/98.
(Gv treo bảng phụ)
Hoạt động 2:Luyện tập.
Gv cho học sinh nhận xét bài 43.Sau đó sửa bài.
Gv cho học sinh lên bảng giải bài 44/98.
Gv cho học sinh giải bài 46/98
Vì sao a//b?
-Nêu các cách tính góc DCB?
Sau khi học sinh trình bày xong,giáo viên định hướng cho hS lựa chọn hướng giải.
-Vì sao = ?
-Ta đã có =120o
=>?
Gv cho học sinh giải bài 47/98.
-Để tính góc B,D ta cần làm gì?
Để tính góc B ta cần sử dụng các yếu tố nào?
-Để tính góc D ta cần sử dụng yếu tố nào?
Bài 43/98:
2 học sinh lên bảng giải.
Bài 44/98:
Học sinh nhận xét.
Một HS lên bảng giải.Số còn lại nháp.
Bài 46/98:
Học sinh vẽ hình vào
vở.
a/ do a ^ AB.
b ^ AB
Þ a//b.
b/
Học sinh nêu hướng giải
-Cách1:Vì a//b Þ = (so le trong).
Mà =120o Þ =120o.
-Cách 2:
(Trong cùng phía)
Bài 47/98
-Tính B:
a//b và AB ^ a nên
b ^ AB hay =90o.
-Tính .
a//b Þ+=180o.
(hai góc trong cùng phía bù nhau)
Mà=130o.
Þ =50o.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học ở nhà:
-HD HS làm bài 47, 48 (SGK)
-Chuẩn bị cho tiết tới
File đính kèm:
- t11.doc