Giáo án Toán học 7 - Chương II - Tiết 26: Luyện tập 1

A/ MỤC TIÊU:

1/ Tiếp tục củng cố tính chất bằng về hai tam giác bằng nhau trong trường hợp cgc.

2/ Học sinh có kỹ năng vẽ hình,có kỹ năng phân tích và chứng minh hai tam giác bằng nhau.

3/Có ý thức tự giác, có tính cẩn thận và chính xác khi áp dụng các kiến thức

B/ PHƯƠNG TIỆN:

1/Giáo viên:Bảng phu ghi nội dung bài 26Sgk/119, thước thẳng,com pa.

2/Học sinh:Com pa,thước thẳng,đo độ.

C/ TIẾN TRÌNH :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương II - Tiết 26: Luyện tập 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy 7/12/2010 Tiết 26: LUYỆN TẬP 1 A/ MỤC TIÊU: 1/ Tiếp tục củng cố tính chất bằng về hai tam giác bằng nhau trong trường hợp cgc. 2/ Học sinh có kỹ năng vẽ hình,có kỹ năng phân tích và chứng minh hai tam giác bằng nhau. 3/Có ý thức tự giác, có tính cẩn thận và chính xác khi áp dụng các kiến thức B/ PHƯƠNG TIỆN: 1/Giáo viên:Bảng phu ghi nội dung bài 26Sgk/119, thước thẳng,com pa. 2/Học sinh:Com pa,thước thẳng,đo độ. C/ TIẾN TRÌNH : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. Hoạt động 1:KTBC. Gv treo bảng phụ ghi sẵn bài 26/118. Hoạt động 2:Luyện tập. Bài 27/119. -Hãy quan sát kỹ các hình vẽ trên bảng phụ và cho biết để các tam giác bằng nhau cần thêm yếu tố gì nữa? Bài 28/120. -Giáo viên cho học sinh quan sát và so sánh để rút ra tam giác bằng nhau. Bài 29/120. -Gv cho học sinh đọc đề bài và yêu cầu học sinh vẽ hình. -Em hãy cho biết hai tam giác đã có những yếu tố nào bằng nhau? Bài 41/102. sách bài tập. Gv cho học sinh đọc đề và vẽ hình. -Để chứng minh hai đường thẳng song song ta có những cách nào? Như vậy để chứng minh các góc bằng nhau ta cần chứng minh điều gì? Hoạt động 3 :Hướng dẫn về nhà. Về xem kĩ lý thuyết và các dạng bài tập tiết sau luyện tập 2 -BTVN số 43;45/103 S BT. Học sinh sắp xếp theo trình tự sau: (5); (1); (2) ; (4) (3). Luyện tập. Bài 27/119 Học sinh quan sát hình vẽ và trả lời. Thêm điều kiện là: 1/ =. 2/ AM=ME. 3/ AC=BD Ta có ++ =180o. Mà =80o;=40o.Þ D= 60o =>= 60o AB=DK;BC=DE. Vậy ABC = DKE Xét hai tam giác ABC và ADE có: AB=AD;BE=DC nên AE=AC;Góc ABC chung nên D ABC= D ADE. -Học sinh qua sát và trả lời. Học sinh đọc đề. -Toàn bộ học sinh vẽ hình. Xét hai tam giác ABC và ADE có: AB=AD;BE=DC nên AE=AC;Góc ABC chung nên D ABC= D ADE. VìOA=OB;OC=OD; (đ đ). Þ D AOC= D BOD Þ Þ AC//DB.

File đính kèm:

  • doct26.doc
Giáo án liên quan