A.Mục tiêu:- HS đánh giá được kết quả làm bài kiểm tra học kì I.
-Thông qua việc chữa bài kiểm tra, giúp HS rút kinh nghiệm trong việc giải các bài toán.
B.Chuẩn bị: Máy tính bỏ túi Casio fx-500MS.
C. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương II - Tiết 32: Trả bài kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 11/1/2011
Tiết 32:
Trả bài kiểm tra học kì I
A.Mục tiêu:- HS đánh giá được kết quả làm bài kiểm tra học kì I.
-Thông qua việc chữa bài kiểm tra, giúp HS rút kinh nghiệm trong việc giải các bài toán.
B.Chuẩn bị: Máy tính bỏ túi Casio fx-500MS.
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Chữa bài ( Đề do Phòng GD ra).
Bài 4: ChoABC , M là trung điểm của AB. Đường thẳng qua M và song song với BC cắt AC ở N , đường thẳng qua N và song song với AB cắt BC ở K. Chứng minh rằng:
AM=NK
b) AMN=NKC
c)MN =BC
?Để chứng minh AM=NK ta cần chứng minh các tam giác nào bằng nhau?
So sánh AM và NK
So sánh và
So sánh và
c)So sánh MN và BK
So sánh MN và KC?
Hoạt động 2: Hướng dẫn học ở nhà:
Chuẩn bị cho tiết tới : Luyện tập về ba trường hợp bằng nhau của tam giác
Giải
a)Nối MK, xét AMN và KNM có:
MN: cạnh chung
( so le trong)
( so le trong)
AMN=KNM (g.c.g)
AM=NK (Hai cạnh tương ứng)
b) AMN và NKC có:
AM=NK (theo câu a)
(đồng vị)
(đồng vị)
AMN=NKC (g.c.g)
c) AMN vàMBK có:
AM=MB (gt)
= (đồng vị)
=(đồng vị)
AMN =MBK (g.c.g)
MN=BK (hai cạnh tương ứng) (1)
Mặt khác AMN=NKC (theo câu b)MN=KC (2)
Từ (1) và (2) suy ra: MN=BK=KC
MN=(BK+KC)
Hay MN=BC (đpcm)
File đính kèm:
- t32.doc