Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 48: Luyện tập

I- Mục tiêu:

1- Về kiến thức:

- Hướng dẫn lại cách lập bảng và cách tính TB cộng (các bước và ý nghĩa của các kí hiệu trong công thức )

2- Về kỹ năng:

- Luyện tập tính : , và tìm M0

3- Về tư duy thái độ:

- Phát triển tư duy cho HS

II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

Giáo viên: Bảng phụ ghi sẵn các bài tập, MTCT

Học sinh: Phiếu học tập, thước thẳng, bảng nhóm, bút dạ, MTCT

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 48: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:...../....../2010 Ngày giảng:...../....../2010 GV dạy: Ngô Minh Tuyến – Trường THCS Phù Ninh Tiết 48: LUYệN TậP I- Mục tiêu: 1- Về kiến thức: - Hướng dẫn lại cách lập bảng và cách tính TB cộng (các bước và ý nghĩa của các kí hiệu trong công thức ) 2- Về kỹ năng: - Luyện tập tính : , và tìm M0 3- Về tư duy thái độ: - Phát triển tư duy cho HS II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: Bảng phụ ghi sẵn các bài tập, MTCT Học sinh: Phiếu học tập, thước thẳng, bảng nhóm, bút dạ, MTCT III. Phương pháp dạy học: - Phương pháp gợi mở vấn đáp, đan xen HĐ nhóm IV- Tiến trình dạy học: 1. Tổ chức: 7A: ……../ ………………………………………............... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. + GV nêu yêu cầu kiểm tra: - HS1 : nêu các bước và diễn giải các bước của việc tính - HS 2: Nêu ý nghĩa của số TB cộng . M0 của dấu hiệu là gì? + Yêu cầu HS trả lời bài 16. Giải thích vì sao không lấy làm đại diện Hoạt động 2: Tổ chức luyện tập Bài 18 (SGK- 21) GV treo bảng phụ bài 18 GV hướng dẫn HS biết bảng 26: Gọi là bảng phân phối ghép lớp. HS đọc hướng dẫn việc làm bài . GV hướng dẫn cách tính số TB cộng của từng khoảng rồi suy ra giá trị tìm được gọi là giá trị trùng tâm. Hoạt động 3:Sử dụng máy tính bỏ túi Hướng dẫn HS dùng máy tính bỏ túi. Y/ cầu cả lớp dùng MTCT ấn phím 2 HS lên bảng kiểm tra: - HS1 : nêu các bước và diễn giải các bước của việc tính - HS 2: Nêu ý nghĩa của số TB cộng . M0 của dấu hiệu Không thể lấy số TB cộng làm đại diện cho dấu hiệu vì các giá trị của dấu hiệu có sự chênh lệch nhau quá lớn . Bài 18 (SGK- 21) a) Khác của bảng 26 với các bảng đã biết là cột giá trị (chiều cao) được ghép thành từng khoảng (lớp) b, Ước tính số Chiều cao Gtrị TB Tần số Tích 105 105 1 105 110-120 115 7 805 121-131 126 35 4410 132-142 137 5 6165 143-153 148 11 1628 155 155 1 155 N=100 13268 * Btập 13 (SBT - 6) a, Tính : (xạ thủ A) b, của xạ thủ B Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà. - Ôn tập toàn bộ kiến thức chương 3. - Soạn câu hỏi ôn tập chương . - Làm Bài tập 20 SGK - 23. - Bài 14 (SBT -7)

File đính kèm:

  • docTiet 48.doc
Giáo án liên quan