I/ Mục tiêu:
- Hệ thống hóa và ôn tập các kiến thức về hàm số. Đồ thị của hàm số y = f(x) đồ thị hàm số y= a.x (a 0).
- Rèn luyện kỹ năng xác định tọa độ của 1 điểm cho trước, xác định điểm theo tọa độ cho trước vẽ đồ thị hàm số y= a.x. Xác định điểm thuộc hay không thuộc đồ thị hàm số.
* Trọng Tâm:
Ôn tập kiến thức về hàm số, Đồ thị hàm số y = f(x).
II/ Chuẩn bị
GV: Bẳng phụ, thước thẳng.
HS: Bảng nhóm, thước thẳng, học bài làm bài tập
III/ Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 37: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Dương Tiến Mạnh
Soạn ngày:
Dạy ngày:
Tiết 37
ôn tập chương ii
I/ Mục tiêu:
- Hệ thống hóa và ôn tập các kiến thức về hàm số. Đồ thị của hàm số y = f(x) đồ thị hàm số y= a.x (aạ 0).
- Rèn luyện kỹ năng xác định tọa độ của 1 điểm cho trước, xác định điểm theo tọa độ cho trước vẽ đồ thị hàm số y= a.x. Xác định điểm thuộc hay không thuộc đồ thị hàm số.
* Trọng Tâm:
Ôn tập kiến thức về hàm số, Đồ thị hàm số y = f(x).
II/ Chuẩn bị
GV: Bẳng phụ, thước thẳng.
HS: Bảng nhóm, thước thẳng, học bài làm bài tập
III/ Các hoạt động dạy học
Tgian
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ.
? Khi nào đại lượng y tỉ lệ với đại lượng x làm BT 63 (SBT – 63)
HS nêu định nghĩa 2 đại lượng TLT 100000g nước biển chứa 2500g muối 300g nước biển chứa x g muối.
2. Ôn tập khái niệm hàm số.
1. Hàm số là gì? Cho VD
2. Đồ thị hàm số y=a.x là gì?
3. Đồ thị hàm số y = a.x (aạ 0) có dạng như thế nào
Bài 51 (SGK – 77)
GV đưa đề bài lên màn hình
HS nêu khái niệm
VD: y = 5x; y = -3; y = -2
HS: Là tập hợp các điểm biểu diễn các cặp giá trị tương ứng (x;y) trên mặt phẳng tọa độ.
- Đồ thị hàm số y=ax là 1 đường thẳng đi qua gốc tọa độ.
HS đọc tọa độ các điểm
A(-2;2); B(-4;0)
C(1;0); D(2;-4)
E(3;-2); F (0;-2); G(-3; -2)
3. Luyện tập, củng cố
Bài 52: (SGK – 77)
- Trong mặt phẳng tọa độ vẽ tam giác ABC với đỉnh A (3;5); B (3;-1); C (-5; -1) Tam giác ABC là tam giác gì?
Bài 54 (SGK – 77) Vẽ trên cùng hệ tọa độ các hàm số
a. y = -x
b.
c.
GV yêu cầu học sinh nhắc lại cách vẽ đồ thị h/s y = ax (a ạ 0) rồi gọi 3 học sinh lên vẽ
SH lên bảng vẽ đồ thị
a. y = -x; A (2;-2)
b.
c.
4. Hướng dẫn
- Ôn tập, kiến thức, các bảng tổng kết; các dạng BT.
- Chuẩn bị kiểm tra học kỳ I.
File đính kèm:
- TIET 37.doc