Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 69: Mở rộng khái niệm phân số
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- HS thấy được sự giống và khác nhau giữa khái niệm phân số đã học ở Tiểu học và khái niệm phân số ở lớp 6. Thấy được số nguyên cũng được coi là phân số với mẫu là 1.
2. Kỹ năng:
- Viết được các phân số mà tử và mẫu là các số nguyên. Biết dùng phân số để biểu diễn một nội dung thực tế.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác trong tính toán.
II. Đồ dùng dạy học.
1. GV: Bảng phụ, PHT, bút dạ.
2. HS : Thước thẳng, ôn tập khái niệm phân số ở tiểu học.
III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác.
IV. Tổ chức giờ học.
* Mở bài/ Khởi động (5):
- Mục tiêu: Đặt vấn đề giới thiệu sơ lược về chương
- Cách tiến hành: Gọi 1 HS trả lời.
Hãy lấy VD về phân số đã học ở tiểu học ? (HS lấy VD, xác định : tử , mẫu)
Trong các phân số đó tử và mẫu đều là các STN, mẫu khác 0. Nếu tử và mẫu là những số nguyên thì k/n phân số được mở rộng ntn? Làm thế nào để so sánh được 2 phân số. Các phép tính về phân số được thực hiện ntn? Các KT về phân số có ích gì với đời sống của con người. Đó là nội dung ta sẽ học chương này. GV ghi đề bài.
*Hoạt động 1(1): Khái niệm phân số (13).
File đính kèm:
- t69.doc