I.Mục tiêu:
- Bước đầu nhận biết được phân số; biết phân số có tử số và mẫu số; biết đọc, viết phân số.
- Chủ động tìm hiểu bài, nắm vững cấu tạo của phân số, tương tác tích cực cùng bạn.
- HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học Toán 4
III. Hoạt động dạy học:
* Khởi động: HĐ1: Trò chơi “Ghép thẻ”
Đánh giá:
- Ghép đúng thẻ với hình, nói được cách ghép. VD: mình ghép với hình tròn vì hình tròn được chia làm ba phần bằng nhau và một phần được tô màu,.
- Tham gia chơi tích cực, hiệu quả.
A. Hoạt động cơ bản: (Theo tài liệu)
Đánh giá:
- Thực hiện đúng các bước gấp, tô màu và nói về số phần đã tô màu (HĐ2)
- Nhận biết phân số và cấu tạo của phân số. (HĐ 3)
- Nhận xét được cách đọc, viết phân số chỉ số phần đã tô màu của mỗi hình (HĐ 4)
- Tích cực tìm hiểu, hợp tác, chia sẻ cùng bạn để nắm vững cấu tạo của phân số.
- HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2
B. Hoạt động thực hành: (Theo tài liệu)
Toán: Bài 62
PHÂN SỐ
I.Mục tiêu:
- Bước đầu nhận biết được phân số; biết phân số có tử số và mẫu số; biết đọc, viết phân số.
- Chủ động tìm hiểu bài, nắm vững cấu tạo của phân số, tương tác tích cực cùng bạn.
- HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học Toán 4
III. Hoạt động dạy học:
* Khởi động: HĐ1: Trò chơi “Ghép thẻ”
Đánh giá:
- Ghép đúng thẻ với hình, nói được cách ghép. VD: mình ghép với hình tròn vì hình tròn được chia làm ba phần bằng nhau và một phần được tô màu,...
- Tham gia chơi tích cực, hiệu quả.
A. Hoạt động cơ bản: (Theo tài liệu)
Đánh giá:
- Thực hiện đúng các bước gấp, tô màu và nói về số phần đã tô màu (HĐ2)
- Nhận biết phân số và cấu tạo của phân số. (HĐ 3)
- Nhận xét được cách đọc, viết phân số chỉ số phần đã tô màu của mỗi hình (HĐ 4)
- Tích cực tìm hiểu, hợp tác, chia sẻ cùng bạn để nắm vững cấu tạo của phân số.
- HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2
B. Hoạt động thực hành: (Theo tài liệu)
Đánh giá:
- Viết và đọc đúng: (Hai phần sáu); (Hai phần năm); (Ba phần tám)
(Ba phần năm); (Hai phần bảy); (Năm phần tám) (HĐ1a)
- Tô màu vào hình vẽ:Thứ tự tô: 3 phần; 1phần; 3 phần; 1 phần (HĐ1b)
- Viết được tử số và mẫu số của phân số vào bảng: (tử số là 7; mẫu số là 9); (tử số là 8; mẫu số là 13). (HĐ2)
- Vẽ hình biểu diễn đúng phân số theo yêu cầu (HĐ3)
- Tích cực làm bài, chia sẻ cùng bạn để sửa sai lẫn nhau.
C. Hoạt động ứng dụng: (Theo tài liệu)
Đánh giá:
- Viết được phân số, chỉ ra được tử số, mẫu số của phân số đó.(HĐ1)
- Nêu được: Chiều cao của hươu cao cổ là 5 phần thì chiều cao của cổ chiếm khoảng 2 phần (HĐ2)
- Tích cực tìm hiểu, hợp tác cùng người thân