Giáo án Toán Lớp 4 - Bài 62: Phân số

I.Mục tiêu:

- Bước đầu nhận biết được phân số; biết phân số có tử số và mẫu số; biết đọc, viết phân số.

- Chủ động tìm hiểu bài, nắm vững cấu tạo của phân số, tương tác tích cực cùng bạn.

- HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2

II. Đồ dùng dạy học:

- Bộ đồ dùng dạy học Toán 4

III. Hoạt động dạy học:

* Khởi động: HĐ1: Trò chơi “Ghép thẻ”

Đánh giá:

- Ghép đúng thẻ với hình, nói được cách ghép. VD: mình ghép với hình tròn vì hình tròn được chia làm ba phần bằng nhau và một phần được tô màu,.

- Tham gia chơi tích cực, hiệu quả.

A. Hoạt động cơ bản: (Theo tài liệu)

Đánh giá:

- Thực hiện đúng các bước gấp, tô màu và nói về số phần đã tô màu (HĐ2)

- Nhận biết phân số và cấu tạo của phân số. (HĐ 3)

- Nhận xét được cách đọc, viết phân số chỉ số phần đã tô màu của mỗi hình (HĐ 4)

- Tích cực tìm hiểu, hợp tác, chia sẻ cùng bạn để nắm vững cấu tạo của phân số.

- HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2

B. Hoạt động thực hành: (Theo tài liệu)

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 114 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 4 - Bài 62: Phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: Bài 62 PHÂN SỐ I.Mục tiêu: - Bước đầu nhận biết được phân số; biết phân số có tử số và mẫu số; biết đọc, viết phân số. - Chủ động tìm hiểu bài, nắm vững cấu tạo của phân số, tương tác tích cực cùng bạn. - HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2 II. Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng dạy học Toán 4 III. Hoạt động dạy học: * Khởi động: HĐ1: Trò chơi “Ghép thẻ” Đánh giá: - Ghép đúng thẻ với hình, nói được cách ghép. VD: mình ghép với hình tròn vì hình tròn được chia làm ba phần bằng nhau và một phần được tô màu,... - Tham gia chơi tích cực, hiệu quả. A. Hoạt động cơ bản: (Theo tài liệu) Đánh giá: - Thực hiện đúng các bước gấp, tô màu và nói về số phần đã tô màu (HĐ2) - Nhận biết phân số và cấu tạo của phân số. (HĐ 3) - Nhận xét được cách đọc, viết phân số chỉ số phần đã tô màu của mỗi hình (HĐ 4) - Tích cực tìm hiểu, hợp tác, chia sẻ cùng bạn để nắm vững cấu tạo của phân số. - HSHN:Em Hoài thực hiện phép tính 5 + 2 B. Hoạt động thực hành: (Theo tài liệu) Đánh giá: - Viết và đọc đúng: (Hai phần sáu); (Hai phần năm); (Ba phần tám) (Ba phần năm); (Hai phần bảy); (Năm phần tám) (HĐ1a) - Tô màu vào hình vẽ:Thứ tự tô: 3 phần; 1phần; 3 phần; 1 phần (HĐ1b) - Viết được tử số và mẫu số của phân số vào bảng: (tử số là 7; mẫu số là 9); (tử số là 8; mẫu số là 13). (HĐ2) - Vẽ hình biểu diễn đúng phân số theo yêu cầu (HĐ3) - Tích cực làm bài, chia sẻ cùng bạn để sửa sai lẫn nhau. C. Hoạt động ứng dụng: (Theo tài liệu) Đánh giá: - Viết được phân số, chỉ ra được tử số, mẫu số của phân số đó.(HĐ1) - Nêu được: Chiều cao của hươu cao cổ là 5 phần thì chiều cao của cổ chiếm khoảng 2 phần (HĐ2) - Tích cực tìm hiểu, hợp tác cùng người thân

File đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_4_bai_62_phan_so.docx