NỘI DUNG;
Tiết 1:ôn tập các phép tính về phân số
Tiết 2: phân thức đại số
Tiết 3:tích chất cơ bản của phân thức
Tiết 4:Rút gọn phân thức đại số
Tiết 5: luyện tập
Tiết 6:phép công các phân thức
Tiết 7: luyện tập
Tiết 8:phép trừ các phân thức
Tiết 9: luyện tập
Tiết 10: phép nhân phân thức
Tiết 11: luyện tập
Tiết 12 : phép chia các phân thức
Tiết 13: luyện tập
Tiết 14: ôn tập
I MỤC TIÊU:
HS nắm chắc cơ sở của toán rút gọn phân thức
HS nắm được các bước rút gọn phân thức
HS có kĩ năng rút gọn phân thức.
HS có kỹ năng qui đồng các phân thức, rút gọn phân thức .
-Hs có kỹ năng cộng trừ các phân thức.
-HS được rèn các loại toán:thực hiện phép tính;chứng minh đẳng thức; rút gọn; tính giá trị của biểu thức.
HS được củng cố qui tắc nhân, chia phân thức.
HS được vận dụng qui tắc nhân, chia phân thức
-HS có kỹ năngthực hiện phép tính nhân, chia phân thức.
II PHƯƠNG PHÁP
-Dưới sự trợ giúp của giáo viên, học sinh tự tìm hiểu, thảo luận nhóm để nắm vững kiến thức.
-GV giải đáp thắc mắc và chữa một số bài tập mà học sinh gặp khó khăn.
Dưới sự hướng dẫn của giáo viên học sinh chủ động nghiên cứu, thảo luận theo nhóm.
-GV giải đáp thắc mắc, củng cố khắc sâu cho h/s những kiến thức đã học
Chủ đề 2 : phân thức đại số
Loại chủ đề bám sát
Thời lượng : 8 tiết
NỘI DUNG;
Tiết 1:ôn tập các phép tính về phân số
Tiết 2: phân thức đại số
Tiết 3:tích chất cơ bản của phân thức
Tiết 4:Rút gọn phân thức đại số
Tiết 5: luyện tập
Tiết 6:phép công các phân thức
Tiết 7: luyện tập
Tiết 8:phép trừ các phân thức
Tiết 9: luyện tập
Tiết 10: phép nhân phân thức
Tiết 11: luyện tập
Tiết 12 : phép chia các phân thức
Tiết 13: luyện tập
Tiết 14: ôn tập
I MỤC TIÊU:
HS nắm chắc cơ sở của toán rút gọn phân thức
HS nắm được các bước rút gọn phân thức
HS có kĩ năng rút gọn phân thức.
HS có kỹ năng qui đồng các phân thức, rút gọn phân thức .
-Hs có kỹ năng cộng trừ các phân thức.
-HS được rèn các loại toán:thực hiện phép tính;chứng minh đẳng thức; rút gọn; tính giá trị của biểu thức.
HS được củng cố qui tắc nhân, chia phân thức.
HS được vận dụng qui tắc nhân, chia phân thức
-HS có kỹ năngthực hiện phép tính nhân, chia phân thức.
II PHƯƠNG PHÁP
-Dưới sự trợ giúp của giáo viên, học sinh tự tìm hiểu, thảo luận nhóm để nắm vững kiến thức.
-GV giải đáp thắc mắc và chữa một số bài tập mà học sinh gặp khó khăn.
Dưới sự hướng dẫn của giáo viên học sinh chủ động nghiên cứu, thảo luận theo nhóm.
-GV giải đáp thắc mắc, củng cố khắc sâu cho h/s những kiến thức đã học.
III/NỘI DUNG
1 Tính chất cơ bản của phân thức :
2. Các bước rút gọn phân thức:
B1:..............................................................
B2:................................................................
2/ Cộng 2 phân thức:
+ Cộng 2phân thức cùng mẫu:
+ Cộng 2 phân thức khác mẫu:- Qui đồng phân thức đưa về cộng các phân thức cùng mẫu.
3/Trừ phân thức:
Phép nhân
4.Phép chia:
Phân thức nghịch đảo của là
Phân thức nghịch đảo của là
MỘT SỐ DANG BÀI TẬP
.sửa bài tập
Bài tập 9/40: Rút gọn
a)==
b)
Baøi 7/39:
a)=
d)
=
Baì 8/40:
c) . Sai vì
Bài 11/40:
a)
b) =
=
Bài i 12/40:
a)==
==
Bàii 18/43:
a)
MTC=2(x+2)(x-2)
Bà i 19/43:
b) x2+1,
MTC = x2 – 1
x2+1 =
c) ,
MTC = y(x-y)3
=
=
=
Bài 14d/18sbt:
,,
MTC = 10x(x-2y)(x+2y)
==
==
==
=
Bài 23/46:
a) =
==
=
b)
=
=
=
=
=
Bài 38ab/53:
a)
b)
Bài 39a/52:
Bài tập1
=
Bài tập2
Bài 42a/54:
Bài43a/54:
=
Bài44/54:
Q=:=
Q=