Giáo án Vật lý 11 - CT nâng cao - Tiết 25 - Thực hành: đo suất điện động và điện trở trong của nguồn điện (t2)

THỰC HÀNH: ĐO SUẤT ĐIỆN ĐỘNG VÀ

ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA NGUỒN ĐIỆN (T2)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Học sinh tiến hành được thí nghiệm đo điện trở trong và suất điện động của nguồn điện.

- Viết được báo cáo thực hành trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.

- Tiến hành được thí nghiệm bằng hai phương pháp.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện cho học sinh kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực hành.

- Rèn luyện kỹ năng láp ráp dụng cụ thí nghiệm, kỹ năng đo đạc.

- Kỹ năng thu nhận và xữ lý số liệu và tính toán trên các số liệu thực tế.

- Rèn luyện kỹ năng sử dụng dụng cụ thí nghiệm.

3. Thái độ:

- Rèn luyện cho học sinh thái độ học tập nghiêm túc, làm việc khoa học, cận thận trong quá trình sử dụng dụng cụ thí nghiệm.

- Rèn luyện tính trung thực, khách quan, cách nhìn nhận vấn đề có khoa học.

II. Phương pháp

- Phương pháp thực hành theo nhóm nhỏ.

 

docx2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 380 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 11 - CT nâng cao - Tiết 25 - Thực hành: đo suất điện động và điện trở trong của nguồn điện (t2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 25 Ngày soạn: 27/11/2007 THỰC HÀNH: ĐO SUẤT ĐIỆN ĐỘNG VÀ ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA NGUỒN ĐIỆN (T2) Mục tiêu Kiến thức: Học sinh tiến hành được thí nghiệm đo điện trở trong và suất điện động của nguồn điện. Viết được báo cáo thực hành trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa. Tiến hành được thí nghiệm bằng hai phương pháp. Kỹ năng: Rèn luyện cho học sinh kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực hành. Rèn luyện kỹ năng láp ráp dụng cụ thí nghiệm, kỹ năng đo đạc. Kỹ năng thu nhận và xữ lý số liệu và tính toán trên các số liệu thực tế. Rèn luyện kỹ năng sử dụng dụng cụ thí nghiệm. Thái độ: Rèn luyện cho học sinh thái độ học tập nghiêm túc, làm việc khoa học, cận thận trong quá trình sử dụng dụng cụ thí nghiệm. Rèn luyện tính trung thực, khách quan, cách nhìn nhận vấn đề có khoa học. Phương pháp Phương pháp thực hành theo nhóm nhỏ. Chuẩn bị Giáo viên: Giáo án, 4 Bộ dụng cụ thí nghiệm đo suất điện động và điện trở trong của nguồn điện. Học sinh: Chuẩn bị bài theo yêu cầu của giáo viên. Nghiên cứu cơ sở lý thuyết của việc đo suất điện động và điện trở trong của nguồn điện. Tiến trình lên lớp Ổn định lớp: Nắm sĩ số Kiểm tra bài củ: 3. Nội dung bài mới: Đặt vấn đề: Triển khai bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1: Tổ chức lớp GV: - Chia lớp thành 4 nhóm và phân dụng cụ cho các nhóm. - Chỉ định nhóm trưởng cho từng nhóm - Hướng dẫn cho học sinh hoạt động nhóm. HS: -Hoạt động nhóm theo hướng dẫn của giáo viên. - Nhóm trưởng phân công công việc cho từng thành viên. 1. Chia nhóm cử nhóm trưởng điều hành Hoạt động 2: Tổ chức thực hành GV: - Yêu cầu học sinh làm thí nghiệm - Quan sát và hướng dẫn học sinh kịp thời những sai sót mà học sinh có thể gặp phải khi tiến hành thí nghiệm. HS: - Tiến hành thí nghiệm và viết báo cáo thí nghiệm nộp cho giáo viên. 2. Tổ chức thực hành 4. Củng cố: Giáo viên thu báo cáo thực hành và nhận xét buổi thực hành 5. Dặn dò: Chuẩn bị nội dung kiến thức về điện tích điện trường và dòng điện không đổi để tiết sau kiểm tra một tiết - Định luật Culông - Thuyết electron. Định luật bảo toàn điện tích - Điện tích điện trường - Công của lực điện - Điện thế hiệu điện thế - Tụ điện - Nguồn điện - Điện năng công suất điện - Định luật Ôm cho toàn mạch - Ghép nguồn điện thành bộ.

File đính kèm:

  • docxTIET 25.docx