Kiến thức: _Trẻ hiểu được truyện
_Nắm được tên truyện và trình tự phát triển của cốt truyện cốt truyện
_Hiểu được tình cảm của nhân vật, thân ái với bạn mới đến lớp
Kỹ năng:_Nghe và hiểu được ngôn ngữ truyện
_Biết trả lời, đặt câu hỏi và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực hồn nhiên về nhân vật và chi tiết có trong câu chuyện.
Phát triển:_ Khả năng chú ý, cảm xúc tư duy
Giáo dục:_ Trẻ yêu mến trường lớp và thân ái với các bạn .
Chuẩn bị
:_Một số hoạt động trước khi cho trẻ làm quen với truyện thuộc các lĩnh vực khác như:
+MTXQ:Trường lớp MN, các bạn trong lớp
+Tạo hình: Vẽ chân dung bạn
+Âm nhạc: hát Vườn trường mùa thu.
_Kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện tại góc, không giới thiệu tên truyện, không đàm thoại nội dung
Tiến trình hoạt động:
Hoạt động 1:_Chia trẻ trong lớp thành 2 nhóm nhỏ xem tranh “Bạn trai, bạn gái”, trẻ tự do trò chuyện với nhau.
_Gợi hỏi trẻ xem tranh vẽ ai?Đặt tên cho bạn trong tranh.Cô có câu chuyện về một người bạn, các con có muốn biết về người bạn đấylà ai và làm gì không? =Cô viết tên bạn cho trẻ xem, giải thích ý nghĩa chữ viết hoa.
Hoạt động 2:Cô kể chuyện:
Lần 1 : Kể diễn cảm với điệu bộ , thái độ , cử chỉ.
Lần 2 : Kể diễn cảm theo đoạn + tranh+ nhân vật rời
Đoạn 1: “Từ đầu .âm nhạc”giới thiệu người bạn mới của lớp
Đoạn 2: “Tiếp theo kể chuyện.”giới thiệu lớp học, cô giáo, bạn bè mà các bạn luôn yêu mến
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1434 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động - Chủ điểm: Trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Chủ điểm: Trường Mầm Non Nhóm lớp : Truyện Bạn mới. Nhóm lớp: Lá
Mục đích yêu cầu:
Kiến thức: _Trẻ hiểu được truyện_Nắm được tên truyện và trình tự phát triển của cốt truyện cốt truyện_Hiểu được tình cảm của nhân vật, thân ái với bạn mới đến lớpKỹ năng:_Nghe và hiểu được ngôn ngữ truyện_Biết trả lời, đặt câu hỏi và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực hồn nhiên về nhân vật và chi tiết có trong câu chuyện.Phát triển:_ Khả năng chú ý, cảm xúc tư duyGiáo dục:_ Trẻ yêu mến trường lớp và thân ái với các bạn .Chuẩn bị
:_Một số hoạt động trước khi cho trẻ làm quen với truyện thuộc các lĩnh vực khác như: +MTXQ:Trường lớp MN, các bạn trong lớp +Tạo hình: Vẽ chân dung bạn +Âm nhạc: hát Vườn trường mùa thu._Kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện tại góc, không giới thiệu tên truyện, không đàm thoại nội dung
Tiến trình hoạt động:Hoạt động 1:_Chia trẻ trong lớp thành 2 nhóm nhỏ xem tranh “Bạn trai, bạn gái”, trẻ tự do trò chuyện với nhau. _Gợi hỏi trẻ xem tranh vẽ ai?Đặt tên cho bạn trong tranh.Cô có câu chuyện về một người bạn, các con có muốn biết về người bạn đấylà ai và làm gì không? =Cô viết tên bạn cho trẻ xem, giải thích ý nghĩa chữ viết hoa. Hoạt động 2:Cô kể chuyện: Lần 1 : Kể diễn cảm với điệu bộ , thái độ , cử chỉ. Lần 2 : Kể diễn cảm theo đoạn + tranh+ nhân vật rời Đoạn 1: “Từ đầu….âm nhạc”giới thiệu người bạn mới của lớp Đoạn 2: “Tiếp theo…kể chuyện..”giới thiệu lớp học, cô giáo, bạn bè mà các bạn luôn yêu mến Đàm thoại: _Chuyện cô vừa kể nói về ai?Gồm những nhân vật nào? _Người bạn mới đến lớp tâm trạng ra sao? _Các bạn ở lớp đã giới thiệu cho bạn mới đến lớp về lớp học của mình như thế nào? Hoạt động 3:(Cho trẻ nhắm mắt,mời một bé khác đóng vai, đeo cặp và bước ra) _Chào các bạn, mình tên là Kim, mình mới đến lớp.Mình hồi hộp lắm, các bạn có biết vì sao không? _Ồ!lớp học đẹp và nhiều góc chơi quá và mình chẳng biết trong lớp có những góc chơi nào cả, các bạn có thể giới thiệu cho mình được không?(Trẻ cùng bạn mới đi đến và giới thiệu từng góc chơi) _Thế ở lớp mình còn có ai nữa vậy?(Cô giáo, bạn trai, bạn gái) _Cô đã dạy cho các bạn học những gì?Cô đã tổ chức cho các bạn chơi những trò chơi gì nữa? _Mình rất thích được học và cùng chơi với các bạn, thế các bạn có đồng ý không?Củng cố: _Các bé ơi!các bé là gì của lớp lá 1 vậy? _Các bé đã đươc học chữ và số rồi, thế từng nhóm sẽ kết lai với nhau và mình biến thành những chữ O- Ô -Ơ nhé!Lần 2: Cô cho trẻ kết thành số 1-2-3Cho các cháu tự do tạo dáng chữ hoặc số theo ý thích
File đính kèm:
- HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.doc