I. Mục đích yêu cầu:
• Trẻ biết ngày 5/9 là ngày hội đến trường, biết tên trường, địa chỉ. Tên cô giáo, biết được mô hình của trường lớp.
• Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ để kể về trường mầm non và các hoạt động trong trường,rèn cho trẻ nói trọn câu,mạch lạc
• Trẻ yêu trường,biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp,thích đến trường
II. Chuẩn bị:
Hình ảnh về ngày hội đén trường và một số hoạt động trong nhà trường
Một số bài hát, bài thơ nói về trường mầm non,cô giáo
Đàn
III. Tiến trình hoạt động :
52 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13179 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động quan sát và trò chuyện về trường mầm non của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Hai Ngày 07 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : QUAN SÁT VÀ TRÒ CHUYỆN VỀ TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết ngày 5/9 là ngày hội đến trường, biết tên trường, địa chỉ. Tên cô giáo, biết được mô hình của trường lớp.
Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ để kể về trường mầm non và các hoạt động trong trường,rèn cho trẻ nói trọn câu,mạch lạc
Trẻ yêu trường,biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp,thích đến trường
Chuẩn bị:
Hình ảnh về ngày hội đén trường và một số hoạt động trong nhà trường
Một số bài hát, bài thơ nói về trường mầm non,cô giáo
Đàn
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Trò chuyện về các hoạt động trong ngày hội đến trường
Thể dục buổi sáng:
HH: Thổi nơ 2 lần 4 nhịp.
Tay vai:Hai tay đưa ra trước lên cao 2 lần 4 nhịp.
Chân: Ngồi khụy gối 2 lần 4 nhịp.
Bụng:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
Bật: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát và vận động bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Quan sát và đàm thoại :
Cho cháu xem băng hình về các hoạt động của ngày khai giảng năm học mới,sau đó cho cháu kể lại các hoạt động các cháu vừa xem và gợi hỏi cháu về cảm nghĩ của trẻ trong ngày khai giảng
Cho cháu hát và minh họa bài “Cháu lên ba”
Cho cháu tham quan trường các lớp học và nơi làm việc của các cô giáo trong trường
Cho cháu đàm thoại cùng cô:
Các con học trường gì? Ở đâu? Lớp nào? Có những cô giáo nào?
Ngoài lớp chúng mình còn có những lớp học nào?
Ngoài những lớp học còn có những phòng nào? Ai làm việc ở đó?
Cô hiệu trưởng trường mình là ai?
Cô hiệu phó tên gì?
Trong sân trường có những gì? Để làm gì? Cô gợi ý cho cháu kể tên các loại đồ chơi và công dụng của các đồ chơi đó
Trò chơi: Ai nhanh hơn
Cho cháu kể về các lớp học,tên gọi các loại đồ chơi trong trường
Cho cháu đọc thơ “Ông mặt trời”
Cô gợi hỏi các con có thích đến trường không? Vì sao? Sau đó cô giáo dục cháu việc giữ gìn trường lớp và phải lễ phép với mọi người
3.Hoạt động ngoài trời:
Hát bài “Trường của cháu là trường mầm non”
Chơi mèo đuổi chuột
Chơi với đồ chơi
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Cô giáo
Góc xây dựng: Xếp hình trường MN bằng các loại vật liệu
Góc khoa học: Ngôi nhà xanh
Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Đàm thoại với cô về trường mầm non
Đọc thơ mẹ và cô
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Tư Ngày 9 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : NGHE VÀ ĐỌC THƠ “MẸ VÀ CÔ”
Mục đích yêu cầu:
Trẻ thuộc thơ,hiểu nội dung bài thơ,cảm nhận được niềm vui khi ở bên cô
Rèn cho trẻ đọc to, rõ ràng,khi đọc thể hiện được ngữ điệu của bài thơ,phát triển vốn từ
Trẻ biết yêu thương tôn trọng và vâng lời cô giáo
Chuẩn bị:
Tranh ảnh minh họa
Một số bài hát về cô giáo
Đàn, máy,đĩa
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Quan sát tranh ảnh về trường mầm non
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát bài “ Bạn ơi đến đây”,qua bài hát cô giới thiệu bài thơ
Cô đọc mẫu :
Cô đọc lần một kết hợp cử chỉ minh họa ,điệu bộ.
Cô đọc lần hai kèm tranh minh họa.khi đọc cô chú ý nhấn vào các từ buối sáng,tới, buổi chiều,sà,đôi chân,hai,mẹ,cô giáo,và giải thích từ “chân trời”
Đàm thoại trích dẫn:
Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ? Do ai sáng tác?
Bài thơ nói về ai? Đang làm gì?
Đoạn1: Bốn câu thơ đầu.
Khi đến lớp bé nói gì với mẹ?
Khi gặp cô bé làm gì?
Buổi chiều khi mẹ đón ra về bé làm gì?
Đoạn 2: Bốn câu thơ cuối.
Hai chân trời của bé là ai?
Trẻ đọc thơ :
Cho cháu đọc cùng cô1- 2 lần
Cho tổ, nhóm,đọc.
Đọc luân phiên,đọc nối tiếp,đọc to, đọc nhỏ,đọc thi đua giữa các tổ.
Cá nhân đọc
Trò chơi: Tập làm cô giáo
Cho chia râ làm hai đội ,mỗi đội sẽ hội ý và lần lượt đưa ra hành động mô phỏng nội dung trong bài thơ cho đội bạn đoán ,nếu đội nào đưa ra được nhiều hành động và đoán đúng được nhiều hành động của đội bạn là đội chiến thắng
Hát và vận động múa bài “Vui đến trường”,giáo dục cháu biết yêu thương,tôn trọng và vâng lời cô giáo
3.Hoạt động ngoài trời:
Trò chuyện về trường mầm non
Chơi trò chơi “Rồng rắn lên mây"
Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Nấu ăn
Góc xây dựng: Xây dựng trường MN
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
Góc nghệ thuật: Tô màu trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Đọc thơ “Mẹ và cô”
Chơi các trò chơi dân gian
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Ba Ngày 8 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : ĐẾM ĐỒ CHƠI TRONG SÂN TRƯỜNG
Mục đích yêu cầu:
Trẻ đếm được đồ chơi trong sân trường.
Rèn cho trẻ đếm theo thứ tự,đếm không bỏ sót.
Trẻ biết phối hợp với bạn trong nhóm để thực hiện tốt các yêu cầu của bài tập
Chuẩn bị:
Tranh lô tô
Băng hình
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu chơi nhẹ nhàng ở các góc chơi
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát bài “ Tập đếm”
Cho cháu quan sát các đồ chơi trong sân trường gồm có những loại đồ chơi gì? Sau đó cho cháu đếm tất cả các đồ chơi trong sân
Cô gợi hỏi có bao nhiêu cầu trượt,cho cháu đếm từng loại đồ chơi
Cho hai đội thi đua xem đội nào đếm đúng và nhanh hơn
Trò chơi: Ai giỏi hơn
Cô nói: xích đu, trẻ nói nhanh bao nhiêu cái,tương tự như vậy với các loại đồ chơi trong sân trường, đội nào đếm đúng và nhanh là người chiến thắng
Trò chơi: Tìm bạn
Cô phát cho mỗi cháu một tranh lô tô về các loại đồ chơi trong sân,cho cháu vừa đi vừa hát khi cô nói “Tìm bạn” cháu tìm các bạn có đồ chơi giống mình và cho cháu đếm xem nhóm mình có bao nhiêu đồ chơi
3.Hoạt động ngoài trời:
Đọc thơ “Mẹ và cô”
Chơi trò chơi: Tổ nào nhanh
Chơi với đồ chơi trong sân
4. Hoạt động góc:
Góc văn học: Nghe cô đọc chuyện
Góc xây dựng: Xây vườn trường
Góc thiên nhiên: Vật nổi, vật chìm
Góc nghệ thuật: Hát về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Đếm đồ chơi qua tranh lô tô
Rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Sáu Ngày 11 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : HÁT VÀ VĐTN BÀI “ TRƯỜNG CÚNG CHÁU LÀ TRƯỜNG MẦM NON”
Mục đích yêu cầu:
Cháu hiểu nội dung bài hát, cảm nhận được giai điệu của bài hát ,biết biểu lộ cảm xúc tình cảm khi hát và vận động,biết lắng nghe cô hát và cảm nhận đươcgiai điệu của bài hát “Đi học”
Rèn cháu hát rõ lời ,đúng nhạc,động tác nhịp nhàng theo tiết tấu của bài hát,rèn sự chú ý lắng nghe qua trò chơi tai ai tinh.
Giáo dục cháu biết bảo vệ trường lớp ,thích đi học
Chuẩn bị:
Đàn, máy ,dụng cụ gõ ,trống 2 cái.
Băng hình về ngày hội đến trường
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu xem tranh ảnh ở góc nghệ thuật
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu xem đoạn băng về hoạt động của ngày hội đến trường ,sau đó cô trò chuyện với trẻ về nội dung đoạn băng và lồng vào giới thiệu bài.
Vận động theo nhịp: Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Cô đàn bài trườngchúng cháu là trường mầm non cho cháu đoán tên bài hát ,sau đó cho cả lớp hát lại một lần
Theo các con bài hát này hát và vận động gì sẽ hay hơn,cho cháu hát và vận động theo ý tưởng của cháu
Sau đó cô chọn một số động tác từ ý tưởng của cháu để làm động tác minh họa cho bài hát
Cô hát và vận động cho lớp xem
Cho cháu vận động theo nhịp đếm
Cho cháu hát và vận động theo cô
cho cả lớp hát và vận động theo đội hình vòng tròn.
Cho cháu hát và vận động đội hình hai vòng tròn nhỏ.
Cháu hát và vận động hai bạn đứng đối mặt nhau.
Cho bạn trai vận động ,bạn gái hát và ngược lại,bằng các loại dụng cụ gõ.
Cho một số cháu hát và vận động cho cả lớp xem
Cho cá nhân hát và vận động
NGHE HÁT: Đi học
Cho cháu nghe giai điệu bài hát
Cho cháu nghe cô hát kèm động tác minh họa.
TRÒ CHƠI: TAI AI TINH.
Cô giới thiệu cách chơi ,sau đó cô gõ trống cho cháu phát âm lại ,hình thức chơi cả lớp chơi cùng cô.
Chia cháu làm hai nhóm thi đua ,nhóm này gõ trống nhóm kia phát âm lại và ngược lại ,nhóm nào số lượng lần đoán chính xác nhiều hơn là người thắng cuộc.
3.Hoạt động ngoài trời:
Đếm đồ chơi trong sân trường
Chơi trò chơi: Thỏ đổi lồng
Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Cô giáo
Góc khoa học: Nhốt không khí
Góc thiên nhiên: Vật nổi, vật chìm
Góc nghệ thuật: Làm abum về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Hát múa bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
Chơi kéo cưa lừa xe,nu na nu nống
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Năm Ngày 10 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : ĐI TRONG ĐƯỜNG NGOẰN NGOÈO
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo
Rèn cho trẻ kỹ năng định hướng, và kỹ năng đi
Gíao dục cháu tính nhanh nhẹn và biết phối hợp các bạn trong nhóm.
Chuẩn bị:
Máy ,đĩa, nhạc nền, cổng
Một số đồ chơi các khối xây dựng
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu nghe các bài hát về trường mầm non
2. Hoạt động học có chủ định:
Cháu nghe hiệu lệnh của cô và khởi động cùng cô.
Khởi động:
Cho cháu đi kết hợp thay đổi các kiểu chân,đi bình thường ,mũi chân ,gót chân,chạy chậm chạy nhanh,và chậm dần về hàng.
Trọng động:
Bài tập phát triển chung:
Hô hấp:Ngiử hoa 2 lần 4 nhịp.
Tay vai: Hai tay đưa ra trước lên cao 4 lần 4 nhịp.
CHÂN: Đưa một chân ra trước 4 lần nhịp.
BỤNG:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
BẬT: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
Vận động cơ bản: Đi trong đường ngoằn ngòe
Cho cháu chơi các trò chơi trãi nghiệm về các trò chơi đi,chạy….Cô gợi hỏi các cháu vừa chơi trò chơi gì?qua đó cô giới thiệu bài mới.
Cô làm mẫu: lần thứ nhất không phân tích thao tác.Cô làm mẫu lần hai vừa làm vừa phân tích thao tác: Tư thế chuẩn bị “Cô đứng tự nhiên khi có hiệu lệnh cô bước đi theo độ cong của con đường,mắt nhìn thẳng định hướng để đi ,không chạm vào vạch của con đường”
Cho một số bạn làm lại cho cẩ lớp xem.Sau đó cho từng hai cháu thực hành cho đến hết số cháu trong lớp.
Cho cháu chia ra từng nhóm nhỏ luyện tập thời gian 3-5 phút.
Cho hai đội thi đua ,cô nâng cao yêu cầu bài tập,hình thức mang nhiều khối gỗ về xây trường học
Trò chơi vận động: Tổ nào nhanh hơn
Chia cháu làm ba đội cô cho cháu quan sát những hiệu lệnh của cô như cô vòng tay ba đội chạy về xếp đội hình vòng tròn,cô đưa tây yhawngr ba đội xếp đội hình thẳng v.. đội nào xếp đúng theo hiệu lệnh và xếp nhanh là đội chiến thắng
Hồi tĩnh:
Cho cháu đi nhẹ nhàng ,hít thở sâu,bóp nhẹ chân tay.
3.Hoạt động ngoài trời:
Nhặt lá vàng và xếp hình
Chơi trò chơi: mèo bát chuột
Chơi với đồ chơi
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: cô giáo
Góc xây dựng: xếp cây trong sân trường bằng các vật liệu
Góc văn học: Kể chuyện theo tranh
Góc nghệ thuật: Đọc thơ,hát các bài hát về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Chơi các trò chơi dân gian
Nhận xét cuối tuần
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Sắu Ngày 18 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : SO SÁNH ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI VỀ HÌNH DẠNG,MÀU SẮC, KÍCH THƯỚC.
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết được sự khác nhau về hình dạng, kích thước, màu sắc của một só đồ dùng đồ chơi trong lớp
Rèn trẻ kỹ năng so sánh phân biệt được sự khác nhau về hình dang, kích thước,màu sắc,của một số đồ dùng đồ chơi
Biết phối họp với các bạn trong nhóm để hoàn thành bài tập theo yêu cầu của
Chuẩn bị:
Một só đồ dùng,đồ chơi có kích thước ,màu sắc khác nhau,cho mỗi cháu
Hình ảnh một só đồ dùng,đồ chơi
Một số bài hát về trường ,lớp mầm non
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Trò chuyện về các góc chơi trong lớp và đồ chơi của các góc
Thể dục buổi sáng:
HH: Thổi bong bóng 2 lần 4 nhịp.
Tay vai:Hai tay bắt chéo trước ngực 2 lần 4 nhịp.
Chân: Ngồi khụy gối 2 lần 4 nhịp.
Bụng: Quay người sang hai bên 2 lần 4 nhịp.
Bật: Bật tại chỗ 2 lần 4 nhịp.
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát và vận động bài “Lớp chúng mình”
So sánh sự khác nhau về hình dạng kích thước, màu sắc :
Cho cháu xem băng hình về hình dạng kích thước của một số đồ dùng đồ chơi quen thuộc với cháu, sau đố cho cháu nhận xét về sụ khác nhau về hình dạng, màu sắc, kích thước của một số đồ dùng ,đồ chơi
Cho cháu chơi”Đi siêu thị”cho cháu chọn mua một số đồ dùng hoặc đồ chơi mà cháu thích,sau đó về ngồi thành vòng tròn,cho cháu gọi tên,màu sắc của các loại đồ dùng hoặc đồ chơi cháu mua được
Cho cháu so sánh sự khác nhau về hình dạng, màu sắc hình, kích thước giữa đồ chơi của mình và bạn
Trò chơi: Tìm bạn
Cho mỗi cháu chọn một đồ dùng cháu thích vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh của cô thì tìm được bạn có đồ chơi khác mình về màu sắc, hình dạng,kích thước
Trò chơi: Tìm đúng số nhà
Cháu chơi theo nhóm bạn, số nhà là những đồ dùng,đồ chơi có hình dạng, kích thước,màu sắc khác nhau,cháu thực hiện bài tập theo hiệu lệnh của cô như búp bê to màu xanh,xe ô tô nhỏ màu đo…..
Cho cháu hát bài “Lớp chúng mình rất vui”
3.Hoạt động ngoài trời:
Hát bài “Vui đến trường”
Chơi kéo co
Chơi với đồ chơi
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Người đầu bếp giỏi
Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
Góc khoa học: Cầu vòng
Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Đàm thoại về sự khác nhau về kích thước, màu sắc, hình dáng của một số đồ dùng đồ chơi
Làm quen bài thơ “Bạn mới”
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thư Năm Ngày 17 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : NGHE KỂ CHUYỆN MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO
Mục đích yêu cầu:
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện ,biết nhận lỗi khi làm sai,biết được tính cách của các nhân vật trong chuyện
Rèn trẻ kể diễn cảm,kể rõ lời,biết thể hiện cử chỉ điệu bộ khi kể,phát triển vố từ
Gíao dục trẻ trẻ biết thương yêu nhường nhịn chia sể với bạn bè,biết nhận lỗi khi làm sai
Chuẩn bị:
Tranh ảnh minh họa, rối
Một số bài hát về cô giáo
Đàn, máy,đĩa
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Quan sát các góc chơi trong lớp
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát bài “Vui đến trường”
Cô kể:
Cô kể chuyện trên mô hình ,cô kể kết hợp rối các nhân vật
Đàm thoại trích dẫn:
Cô vừa cho cháu xem rối về câu chuyện gì ? Do ai sáng tác?
Đoạn1: Mùa hè sắp đén cô và các bạn sắp chia tay ,cô sẽ tặng cho mỗi bạn một món quà
Trong lúc xếp hàng vào lớp mèo Khoang đã bị gì?
Vì sao mèo Khoang bị ngã?
Cô giáo đã làm gì cho mèo Khoang?
Đoạn 2 : Kể về buổi sinh hoạt của lớp học?
Cô gíao đã nói gì với cả lớp ?
Đến lượt gấu Xù cô giáo đã tặng gì cho tặng gì cho gấu ?
Gấu Xù đã nói gì với cô giáo?
Đoạn 3: Gấu Xù biết nhận lỗi và cô giáo khen gấu Xù
Cô giao đã khen gấu Xù như thế nào?
Cô đã tặng gì cho gấu Xù?
Trong câu chuyện này các con thích nhân vật nào?
Do lòng tham ông vua đã bị biến thành gì?
Rùa được mọi người tôn rùa lên làm gì?
Qua câu chuyện này các con có suy nghĩ gì về nhân vật rùa trong câu chuyện?
Cô lồng vào giáo dục lòng hiếu thảo ,tình yêu quê hương đất nước yêu mọi người nước
TRÒ CHƠI: KỂ CHUYỆN THEO TRANH
Cho cháu chia làm hai đội thi đua sắp xếp các nhân vật rời trong tranh và kể lại thành câu chuyện theo nội dung của tranh ,đội nào kể hay và diễn cảm là đội thắng cuộc
3.Hoạt động ngoài trời:
Trò chuyện về lớp học của bé
Chơi trò chơi “Kéo co"
Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Cô giáo
Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
Góc thiên nhiên: Chơi với nước
Góc nghệ thuật: Nận đồ chơi tặng bạn
5.Hoạt động chiều:
Đọc thơ “Mẹ và cô”
Chơi các trò chơi dân gian
Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Tư Ngày 16 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : HÁT VÀ VĐM BÀI “ VUI ĐẾN TRƯƠNG”
Mục đích yêu cầu:
Cháu hiểu nội dung bài hát vui đến trường ,cảm nhận được giai điệu của bài hát ,biết biểu lộ cảm xúc tình cảm khi hát và vận động,biết lắng nghe cô hát và cảm nhận đươcgiai điệu của bài hát “Ngày đầu tiên đi học”
Rèn cháu hát rõ lời ,đúng nhạc,động tác nhịp nhàng theo tiết tấu của bài hát,rèn sự chú ý lắng nghe qua trò chơi tai ai tinh.
Giáo dục cháu biết bảo vệ trường lớp ,thích đi học
Chuẩn bị:
Đàn, máy ,dụng cụ gõ ,trống 2 cái.
Băng hình về ngày hội đến trường
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Trò chuyện với trẻ về các góc chơi ở lớp
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu xem đoạn băng về hoạt động của ngày hội đến trường ,sau đó cô trò chuyện với trẻ về nội dung đoạn băng và lồng vào giới thiệu bài.
Vận động múa: Bài hát “Vui đến trường”
Cô đàn bài vui đến trường cho cháu đoán tên bài hát ,sau đó cho cả lớp hát lại một lần
Theo các con bài hát này hát và vận động gì sẽ hay hơn,cho cháu hát và vận động theo ý tưởng của cháu
Sau đó cô chọn một số động tác từ ý tưởng của cháu để làm động tác minh họa cho bài hát
Cô hát và vận động cho lớp xem
Cô phân tích thao tác múa
Cho cháu hát và vận động theo cô
cho cả lớp hát và vận động theo đội hình vòng tròn.
Cho cháu hát và vận động đội hình hai vòng tròn nhỏ.
Cháu hát và vận động hai bạn đứng đối mặt nhau.
Cho bạn trai vận động ,bạn gái hát và ngược lại.
Cho một số cháu hát và vận động cho cả lớp xem
Cho cá nhân hát và vận động
NGHE HÁT: Bài “Ngày đầu tiên đi học”
Cho cháu nghe giai điệu bài hát
Cho cháu nghe cô hát kèm động tác minh họa.
TRÒ CHƠI: Ai đoán giỏi.
Cho một cháu lên đội mũ chóp che kín mắt lại ,sau đó cô gọi một hoặc hai cháu lên hát,hát xong cho mở mũ và đoán tên bài hat, bạn nào hát và bao nhiêu bạn hát, những lần chơi tiếp theo cô nâng cao dàn yêu cầu như cho nhiều bạn hát hơn.
3.Hoạt động ngoài trời:
Quan sát sự khác nhau về hình dáng và khích thước của các loại đồ chơi trong sân
Chơi trò chơi: Bắt vịt con
Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Cô giáo
Góc khoa học: Cây lớn lên nhu thế nào
Góc thiên nhiên: Vật nổi, vật chìm
Góc nghệ thuật: Đóng kịch “Móm quà của cô giáo”
5.Hoạt động chiều:
Hát múa bài “ Vui đến trường”
Chơi đúc cây dừa, dệt vải
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Ba Ngày 15 Tháng 9 Năm 2009
Hoạt động : ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết giữ thăng bằng khi đi trên ghế
Rèn cho trẻ kỹ năng giữ thăng bằng khi đi trên ghế
Gíao dục cháu tính nhanh nhẹn và biết phối hợp các bạn trong nhóm.
Chuẩn bị:
Máy ,đĩa, nhạc nền, cổng
Một số đồ chơi các khối xây dựng
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu chơi nhẹ nhàng ở các góc chơi
2. Hoạt động học có chủ định:
Cháu nghe hiệu lệnh của cô và khởi động cùng cô.
Khởi động:
Cho cháu đi kết hợp thay đổi các kiểu chân,đi bình thường ,mũi chân ,gót chân,chạy chậm chạy nhanh,và chậm dần về hàng.
Trọng động:
Bài tập phát triển chung:
Hô hấp: Thổi bong bóng 2 lần 4 nhịp.
Tay vai: Hai tay đưa ra sau gáy 2 lần 4 nhịp.
CHÂN: Ngồi khụy gối 4 lần 4 nhịp.
BỤNG:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
BẬT: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên ghế
Cho cháu chơi các trò chơi trãi nghiệm về các trò chơi đi,chạy….Cô gợi hỏi các cháu vừa chơi trò chơi gì?qua đó cô giới thiệu bài mới.
Cô làm mẫu: lần thứ nhất không phân tích thao tác.Cô làm mẫu lần hai vừa làm vừa phân tích thao tác: Tư thế chuẩn bị “Hai tay cô chống hông khi có hiệu lệnh cô đi và giữ thăng bằng đầu ngẩn cao ,mắt nhìn về phía trước bước đi vững vàng không sợ ngã”
Cho một số bạn làm lại cho cẩ lớp xem.Sau đó cho từng hai cháu thực hành cho đến hết số cháu trong lớp.
Cho cháu chia ra từng nhóm nhỏ luyện tập thời gian 3-5 phút.
Cho hai đội thi đua ,cô nâng cao yêu cầu bài tập,hình thức bước qua vật cản
Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa
Cho một cháu làm cáo ,còn các bạn khác làm thỏ vừa đi vừa hát khi các xuất hiện thỏ chạy nhanh về chuồng, thỏ nào chạy chậm sẽ bị cáo bắt và phải nhảy lò cò
Hồi tĩnh:
Cho cháu đi nhẹ nhàng ,hít thở sâu,bóp nhẹ chân tay.
3.Hoạt động ngoài trời:
Nhặt lá vàng và xếp hình
Chơi trò chơi:Thỏ đổi lồng
Chơi với đồ chơi
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Người đầu bếp giỏi
Góc xây dựng: xây lớp học của bé
Góc văn học: Kể chuyện theo tranh
Góc nghệ thuật: Đọc thơ,hát các bài hát về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Chơi các trò chơi dân gian
Nhận xét cuối tuần
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
ÍÎ
Thứ Hai ngày 14 tháng 7 năm 2009
HOẠT ĐỘNG : NẶN ĐỒ CHƠI TẶNG BẠN
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết xoay tròn,ấn bẹt, lăn dọc,để tạo ra được nhiều đồ chơi theo ý tưởng của cháu,cảm nhận được vẽ đẹp của đồ vật qua sản phẩm của mình làm ra.
Rèn kỹ năng xoay tròn ,lăn dọc ấn bẹt,cách sắp xêp bố cục cho phù hợp,cách chọn màu và phối hợp màu
Hoàn thành sản phẩm một trọn vẹn, biết yêu trường,yêu lớp và thương yêu nhường nhịn bạn bè
Chuẩn bị:
Đất nặn ,đĩa ,khăn lau .Tranh mẫu ,băng đĩa ,các bài hát về trường mầm non.
III. Tiến trình hoạt động:
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu quan sát tranh ở góc nghệ thuật
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát và vận động bài “Lớp chúng mình” qua bài hát cô trò chuyện thảo luận về nôi dung bài hát và lồng vào giới thiệu bài.
Quan sát đồ chơi trong lớp:
Cho cháu quan sát đồ chơi trong lớp,cô gợi ý cho cháu mô tả những nét và đặc điểm của các loại đồ chơi đó .Nhận xét về bố cục,màu sắc,hình dáng,và cách phối hợp các đường nét để tạo nên sản phẩm.
Cho cháu trò chuyện về ý tưởng cháu thích nặn như thế nào? Chọn màu sắc,kết hợp các chi tiết lại như thế nào để tạo thành đồ chơi tạng bạn,như nặn cái chén thì các con nặn như thì nào,nặn quả bóng các con phải làm như thế nào v..
Sau đó cho cháu khởi động bàn tay với bài hát”Bàn tay nắm lại”
Trẻ thực hành:
Cho cháu nặn ,khi cháu nặn cô nhắc cháu cách chia bố cục của sản phẩm,cách phối hợp các đường nét ,cách chọn màu và phối hợp màu cho hài hòa,khi cháu nặn cô mở những bài hát không lời.
Cô chú ý hướng dẫn cụ thể hơn cho những cháu yếu để giúp cháu hoàn thành sản phẩm
Nhận xét sản phẩm:
Cho cháu trưng bày sản phẩm và cho cháu nhận xét sản phẩm của bạn ,của mình về bố cục ,màu sắc ,hình dáng.Sau đó cô nhận xét và tuyên dương
Cho cháu hát và vận động bài
File đính kèm:
- Giao an Trương Mâm Non.doc