Kế hoạch bài dạy Âm nhạc + Hoạt động trải nghiệm 1-5 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Nhụy
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc + Hoạt động trải nghiệm 1-5 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Nhụy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 5
Môn Âm nhạc Lớp 4
Tiết 5
Ôn tập bài hát: Bạn ơi lắng nghe; Giới thiệu hình nốt trắng;
Bài tập tiết tấu.
Thời lượng 1 tiết; thời gian thực hiện 10/10/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- Biết hát thuộc lời ca, giai điệu bài hát. hát với giọng tự nhiên đúng theo giai
điệu kết hợp gõ đệm theo nhịp/ phách/, biết vận động theo nhịp điệu cùng với nhạc
đệm.
- Bước đầu biết quan sát, lắng nghe, nhận xét và tương tác với giáo viên để
khám phá nội dung và nhận biết được giá trị trường độ của hình nốt trắng ,đọc, gõ
đệm tiết tấu của bài tập tiết tấu
2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất
a. Về năng lực chung:Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua
hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm;
tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động biểu diễn bài hát, hoạt động gõ tiết
tấu)
b. Về phẩm chất: - Giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên. Học sinh yêu thích
môn học hơn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, file âm thanh, hình ảnh, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con).
2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:
*. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học
*. Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV nêu yêu cầu - Cả lớp vận động theo bài nhạc Asam
- GV nhận xét sam
- HS thực hiện
2. Hoạt động thực hành, luyện tập:
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Bạn ơi lắng nghe
*. Mục tiêu: - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Hát hòa giọng
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp - GV cho HS khởi động giọng theo - HS đứng tại chỗ thực hiện khởi động
nguyên âm A giọng
- Giáo viên cho HS nghe lại Bài hát Bạn - HS nhắc lại nội dung, giai điệu bài hát
ơi lắng nghe.
- GV nhắc HS khi hát thể hiện được sắc - Biết hát với sắc thái tình cảm của bài
thái tình cảm bài hát hát.
- HD luyện tập - HS cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp
- GV nhận xét, sửa sai ( nếu có) Hoạt động nhóm(cá nhân)
* GV yêu cầu HS hát và kết hợp gõ đệm - Nhóm hát- nhóm gõ và ngược lại.
theo nhịp. - Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm vận động phụ họa.
*. Mục tiêu: - Thực hiện tốt cách gõ đệm theo bài hát
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Học sinh mạnh dạn, tự tin khi tham gia biểu diễn bài hát
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
Hướng dẫn hát kết hợp vận động cơ thể - Theo dõi hướng dẫn của GV.
- HS hát và kết hợp gõ đệm
GV giúp đỡ HS hát và gõ 1 đến 2 câu - HS cả lớp đứng tại chỗ thực hiện
hát - Cá nhân thực hiện
* Hát kết hợp vận động cơ thể, biểu - HS làm theo hướng dẫn của GV
diễn bài hát. - Cả lớp thực hiện
- GV hướng dẫn hs thực hiện động tác Luyện tập tổ, nhóm
vận động phụ họa - HS thực hiện
- GV làm mẫu
- GV nhận xét, động viên HS
3. Hoạt động khám phá: Giới thiệu hình nốt trắng, bài tập tiết tấu.
*.Mục tiêu: Nhận biết được đặc điểm của nốt trắng, gõ được tiết tấu theo bài
tập
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
* Giới thiệu hình nốt trắng: - HS quan sát và lắng nghe.
- GV treo bảng phụ giới thiệu
+ Hình nốt Trắng:
- Giá trị độ dài: Một nốt trắng bằng 2 - HS nhận biết: Gồm thân nốt và đuôi
nốt đen. nốt, thân nốt hình bầu dục nằm nghiêng,
đuôi nốt chạm vào bên phải thân nốt. - GV hướng dẫn HS thể hiện hình nốt + Nốt đen có độ dài bằng 1 phách, nốt
trắng, so sánh độ dài giữa nốt trắng với trắng có độ dài bằng 2 phách.
nốt đen:
* Bài tập tiết tấu: - HS nhận biết các nốt trong bài tập tiết
tấu:
- GV hướng dẫn, thực hiện mẫu, yêu
cầu học sinh vừa đọc vừa gõ tiết tấu - HS thực hiện tiết tấu theo tên nốt
- Gọi nhóm, cá nhân thực hiện Luyện tập theo nhóm(tổ)
- GV nhận xét Nhóm đọc, nhóm gõ tiết tấu
- Yêu cầu học sinh tập viết hình nốt HS tập viết nốt trắng vào vở
trắng và bài tập tiết tấu vào vở
4. Hoạt động vận dụng:
*.Mục tiêu Giúp học sinh nhớ lại nội dung bài học
*.Cách tiến hành:
- Nội dung bài học hôm nay ? - HS trả lời.
- Cả lớp hát lại bài : Bạn ơi lắng nghe kết
- Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài hát, hợp gõ đệm theo phách.
tập chép hình nốt trắng và bài tập tiết - HS nghe và lĩnh hội, ghi nhớ thực hiện
tấu. ở nhà cùng sự giúp đỡ của gia đình.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.
.
_______________________________________________
Môn Âm nhạc lớp 1
Chủ đề 2: Thiên nhiên
Ôn tập bài hát: Lí cây xanh; Nghe nhạc: Chuyến bay của chú ong vàng;
Đọc nhạc
Thời lượng 1 tiết: thời gian thực hiện 10/10/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- Hát đúng cao độ, trường độ bài hát Lý cây xanh. Biết hát kết hợp các động tác
phụ họa theo bài hát.
- Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bản nhạc Chuyến bay của chú
ong vàng.
- Biết đọc nhạc hai nốt Mi Son theo kí hiệu bàn tay.
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất a. Về năng lực chung:Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua
hoạt động cá nhân khi thể hiện bài hát Lý cây xanh); Năng lực giao tiếp và hợp tác
(qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp khi thể hiện bài hát Lý cây xanh); Năng
lực Sáng tạo (qua hoạt động hoạt động trải nghiệm khám phá).
b. Về phẩm chất: Góp phần giáo dục các em yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và
bảo vệ cây xanh. Yêu các làn điệu dân ca, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân
tộc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan).
2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động:
Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học. Giúp HS nhớ
lại kiến thức đã học
Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
GV đàn HS hát bài Lý cây xanh
GV nhận xét và giới thiệu bài HS lắng nghe
GV nêu MT bài học. HS lắng nghe
2. Luyện tập, thực hành
Hoạt động 1 : Ôn hát Lý cây xanh
Mục tiêu: - Hát đúng cao độ, trường độ bài hát Lý cây xanh. Biết hát kết hợp các
động tác phụ họa theo bài hát.
*.Cách tiến hành:
- GV mở file nhạc đệm cho HS hát - HS phối hợp hát cùng bạn
- Nhắc HS lấy hơi đúng cuối mỗi câu hát để - Hát theo giai điệu thể hiện sắc
thể hiện được sắc thái của bài thái bài hát. HS hát theo nhóm, cá
- Hướng dẫn HS sử dụng nhạc cụ gõ tự chế nhân.
(thước kẻ, bút chì ) theo phách, nhịp. - Sử dụng nhạc cụ gõ tự chế của
- GV nận xét động viên mình để gõ đệm theo phách và
* Hát kết hợp với vận động phụ họa nhịp
- Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa theo ý - HS đón nhận lời động viên
của mình. Gv theo dõi, khuyến khích sự sáng
tạo của HS - HS hát và vận động phụ họa theo
- GV hướng dẫn những HS còn rụt rè trong cảm nhận của mình.
việc thực hiện động tác vận động phụ họa cho
bài hát - HS thực hiện theo hướng dẫn
- GV gọi từng dãy thực hiện một cách tự tin
- GV nhận xét, đánh giá - Gv gọi 1 nhóm lên bảng biểu diễn - HS trình bày vận động theo bài
- Cho cả lớp vận động theo bài hát hát và thể hiện sắc thái
- Gv giáo dục cho Hs lòng yêu thiên nhiên, yêu - HS hợp tác với bạn cùng biểu
các loài động vật bé nhỏ. diễn
- HS thực hiện cùng bạn
- HS nghe, thấu hiểu
Hoạt động 2: Nghe nhạc
*. Mục tiêu: - Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bản nhạc Chuyến bay
của chú ong vàng.
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS ngồi ngay ngắn lắng nghe - HS nghe và cảm nhận lần 1
và cảm nhận giai điệu của bản nhạc
+ Em hãy tưởng tượng xem loài vật nào được - HS trả lời theo hiểu biết của
miêu tả trong bản nhạc? mình (loài ong)
+ Chú ong trong bản nhạc bay nhanh hay bay - HS trả lời cá nhân
chậm? + Bay nhanh
+ Em nghe thấy âm thanh của loại nhạc cụ +
nào? + Chuyến bay của chú ong vàng
+ Theo các em bản nhạc tên gì? - HS lắng nghe
- GV kết luận kể cho HS nghe câu chuyện vua
Saltan - HS quan sát và lắng nghe
- GV cho HS nghe lại bản nhạc - HS đứng tại chỗ thực hiện cả lớp
- GV hướng dẫn HS đóng vai chú ong và các theo hướng dẫn của GV.
bông hoa để vận động theo nhịp điệu của bản
nhạc: - 1 nhóm lên thực hiện
- Gv gọi một nhóm HS lên bảng vận động
theo điệu của bản nhạc bản nhạc
- Gv nhận xét các nhóm chơi
Hoạt động 3: Đọc nhạc
Mục tiêu: - Biết đọc nhạc hai nốt Mi Son theo kí hiệu bàn tay.
Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- Giáo viên dùng nhạc cụ lấy cao độ chuẩn, - HS thực hành bài tập theo hướng
rồi hướng dẫn học sinh đọc cao độ 2 nốt Mi, dẫn
Son kết hợp thể hiện kí hiệu bàn tay.
- Cho HS thực hiện nhiều lần để nhớ kí hiệu - HS thực hiện theo nhóm, tổ
bàn tay, tên gọi hai nốt nhạc Mi, Son - HS thực hiện cả lớp
3. Hoạt động ứng dụng
*. Mục tiêu: HS nhớ nội dung bài học để biết ứng dụng đệm cho bài hát Lý
cây xanh *. Cách tiến hành
+ Hát rõ lời và thuộc lời bài Lí cây xanh. Biết - Hát và vỗ tay nhịp nhàng theo
vận động theo bài hát phách, bài: Lí cây xanh.
+ Đọc đúng cao độ, trường độ của nốt Mi, - HS thực hiện luyện tập ở nhà.
Son theo kí hiệu bàn tay.
- Khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát - Hs ghi nhớ tự chuẩn bị bài trước
hay, vận động tốt. Động viên những em còn khi đến lớp
rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
..
... ......
_______________________________________________________
Hoạt động giáo dục lớp 2
Câu lạc bộ âm nhạc
Học hát dân ca: Vâng lời thầy cô
Số tiết 1. Thời gian thực hiện: Ngày 10;14 tháng 9 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- HS biết hát lời mới theo làn điệu Hò khoan đi đường dân ca Nghệ Tĩnh
- Biết được bài hát của dân ca Nghệ Tĩnh
- Hát đúng giai điệu lời bài hát
2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất:
- Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt
động cá nhân khi thể hiện bài hát dân ca
- Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động nhóm; tổ và cả lớp khi thể hiện
bài hát dân ca
- Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động vận dụng sáng tạo).
- Về phẩm chất: Yêu thích các làn điệu dân ca đặc biệt là dân ca Nghệ Tĩnh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Nhạc lời bài hát
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
a. Hoạt động khởi động: (3phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học
*Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe một bài hát dân ca - HS nghe và cảm nhận
- GV cho HS nêu cảm nhận - HS trả lời - GV giới thiệu bài mới
2. Hoạt động luyện tập thực hành: (30 phút)
2.1. Hoạt động 1: Học bài hát: Vâng lời thầy cô
*. Mục tiêu : - HS biết hát lời mới theo giai điệu bài Hò khoan đi đường dân ca Nghệ
Tĩnh
- HS hát đúng giai điệu lời bài hát
*.Cách tiến hành: *Hoạt động cả lớp
- GV giới thiệu bài hát
- GV mở nhạc hát mẫu cho HS nghe - HS nghe và cảm nhận
- GV chia 5 câu hát
- Cho HS đọc lời ca - HS đọc lời ca
Câu 1: Ơ em vui đến lớp đến trường (nì)
Khoan ơ hỡi hò khoan
Câu 2: Ơ chiếc khăn quàng đỏ gọn gàng
trên vai (nì) Khoan ơ hỡi hò khoan
Câu 3: Ơ Thầy Cô chỉ bảo ngọn ngành
(nì) Khoan ơ hỡi hò khoan.
Câu 4: Ơ vâng lời Thầy Cô giáo trở thành
trò ngoan ( nì) Khoan ơ hỡi hò khoan.
Câu 5: Ơ hỡi hò khoan khoan ơ hỡi hò
khoan. Ơ hỡi hò khoan khoan ơ hỡi hò
khoan.
- GV tập từng câu cho HS - HS tập từng câu cho HS
- GV cho HS hát cả bài 1-2 lần *Hoạt động nhóm
*Luyện tập :
- GV chia lớp thành 3 nhóm -HS luyện tập theo nhóm
- GV cho HS luyện hát theo nhóm
- GV theo giỏi và sửa sai (nếu có)
- GV mời các nhóm lên thể hiện bài hát - Các nhóm lên thể hiện bài hát
- GV – HS nhận xét
- Mỗi nhóm chọn một bạn hát tốt lên thể
hiện bài hát
- GV nhận xét khen ngợi
3. Hoạt động vận dụng : (2p)
*.Mục tiêu: HS hiểu được nội dung bài học
*.Cách tiến hành: *Hoạt động cả lớp
- GV chốt lại các nội dung bài học - HS lắng nghe
- GV nêu một số câu hỏi để cũng cố lại
bài
Bài hát các con vừa học xong là bài hát
gì ? Bài hát của dân ca nào ? - HS cả lớp trình bày lại bài hát kết hợp
- GV mở nhạc cho HS hát lại bài hát vận động phụ họa - Dặn các em về nhà hát cho người thân - Lắng nghe và ghi nhớ
nghe
IV.NỘI DUNG ĐỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
_______________________________________________________
Môn: Âm nhạc lớp 2
Chủ đề 2: Biết ơn thầy cô giáo
Tiết 1
Hát: Em thương thầy mến cô
Vận dụng sáng tạo: Vận động theo tiếng trống
Thời lượng: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 10; 11;13/10/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- Hát đúng cao độ, trường độ bài Em thương thầy mến cô. Hát thuộc và rõ
lời, biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp chia đôi
- Hình thành cho học sinh một số kỹ năng hát ( hát rõ lời, đồng đều, lấy hơi)
- Biết hát kết hợp các hình thức gõ đệm theo phách, theo cặp.
- Có kĩ năng ca hát cơ bản, hát hòa giọng với tập thể.
2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất
a. Về năng lực chung:Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt
động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và
cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động biểu diễn, vỗ tay theo cặp bài hát)
b.Về phẩm chất: Góp phần giáo dục các em kính trọng biết ơn thầy cô giáo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con).
2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:
*. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học
*. Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- Lớp khởi động bài dân vũ: Ở trường - Cả lớp đứng dậy khởi động theo nhạc.
cô dạy em thế.
(Theo video đã chuẩn bị)
- Hãy kể tên những bài hát về thầy cô - HS kể tên các bài hát Cô giáo, cô và
giáo mà em biết. mẹ, ngày đầu tiên đi học.. - GV bật nhạc bài Ngày đầu tiên đi học,
HS vận động nhịp nhàng theo bài hát
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Hát Em thương thầy mến cô
*. Mục tiêu: -Hát đúng cao độ, trường độ sắc thái bài Nhịp điệu vui. Hát rõ lời và
thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, theo cặp.
*.Cách tiến hành: *Hoạt động cả lớp: Học sinh học hát
+ Giới thiệu tên và xuất xứ bài hát Em Em thương thầy mến cô.
thương thầy mến cô đã được Nhạc sĩ - HS biết bài hát Em thương thầy mến
Phạm Trọng Cầu sáng tác. cô do nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu . Em
thương thầy mến cô là một bài hát nói
về công lao dạy dỗ to lớn của quý thầy
cô các em nhớ nhé phải hăng say học
hành, ngoan ngoãn có tiết tấu vui vẻ rộn
+ Hướng dẫn HS đọc lời ca ràng.
+ Thực hiện theo hướng dẫn của giáo
viên:
- Cả lớp đọc đồng thanh vừa đọc vừa
- GV mở băng mẫu (hoặc hát mẫu) vỗ tay theo tiết tấu.
- Đọc lời ca theo tiết tấu lời ca.
- GV hướng dẫn HS khởi động giọng + Lắng nghe vừa vận động cơ thể vừa
biểu lộ cảm xúc.
- Tổ chức dạy hát (GV kết hợp đệm + Thực hiện luyện mẫu âm theo hướng
đàn) dẫn của GV.
- Dạy hát từng câu nối tiếp câu thứ nhất - HS học hát từng câu theo hướng dẫn
và câu thứ hai, câu thứ ba và câu thứ tư của giáo viên (câu + nối câu + cả bài)
kết. Hướng dẫn nhắc lại câu thứ nhất và - HS tập hát với tốc độ ổn định, tập lấy
câu thứ hai để kết thúc bài. hơi thể hiện tình cảm tươi vui tha thiết
- Hướng dẫn HS ghép cả bài. - HS hát ghép cả bài theo nhạc đệm với
* Hướng dẫn HS luyện tập thực hành các hình thức: cá nhân, tổ, nhóm.
- Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo * Hoạt động cả lớp: HS thực hành theo
nhịp chia đôi. hướng dẫn của GV.
* Hoạt động theo nhóm (tổ)
+ Hát gõ đệm theo nhịp chia đôi kết hợp
với nhạc đệm. - GV theo dõi bao quát, hướng dẫn, sửa - Luyện theo hướng dẫn của GV
sai kịp thời cho HS. Hướng dẫn HS tập + Tổ 1 hát
cách lấy hơi, thể hiện tình cảm tuoi vui. + Tổ 2,3 đệm và ngược lại
* Hoạt động cả lớp: HS trình diễn
trước lớp (1HS hát + 1 gõ đệm): có thể
mời 02- 03 lượt trình bày trước lớp
Hoạt động 2: Vận dụng sáng tạo: Vận động theo tiếng trống
Mục tiêu: - Biết cảm nhận được cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc thông qua các
hoạt động Vận dụng - Sáng tạo.
*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV gõ trống, HS nghe và quan sát - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
vận động phù hợp.
GV gõ trống cho HS thực hiện 3 lần
- GV cho HS luyện theo tổ nhóm, cá
- HS luyện tập vận động theo tiếng
nhân
trống theo mức độ nhanh dần.
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:
*.Mục tiêu: Học sinh biết liên hệ bài học với cuộc sống (Góp phần giáo dục các em
kính trọng biết ơn thầy cô giáo.)
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV cho một vài em lên biểu diễn theo - HS nêu nội dung bài học
sở thích của mình - HS liên hệ bản thân: biết ơn thầy cô đã
- GV chốt lại mục tiêu của tiết học, khen dạy dỗ chúng ta vì thế các em phải học
ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, tập thật giỏi để đền đáp công ơn thầy cô
sáng tạo. Động viên những em còn rụt đã dạy dỗ mình
rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.
- Dặn các em về nhà xem lại các nội - HS cả lớp trình bày lại bài hát kết hợp
dung đã học ôn lại bài hát và tìm một số vỗ tay theo nhịp và vận động theo nhạc.
động tác phụ họa cho bài Em thương
thầy mến cô.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
............... Luyện Âm nhạc Lớp 1
Chủ đề 2: Thiên nhiên
Tiết 4
Luyện tập và biểu diễn bài hát: Lí cây xanh:
Trải nghiệm và khám phá: Hát theo cách riêng của mình
Thời lượng 1 tiết; Thời gian thực hiện 11/10/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- Hát đúng cao độ, trường độ bài Lí cây xanh. Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát
kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản theo bài hát.
- Biết cách biểu diễn bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.
- Biết hát theo cách riêng của mình với độ âm thanh cao thấp khác nhau qua
hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất
a. Về năng lực chung:Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt
động cá nhân khi thể hiện bài hát Lý cây xanh); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua
hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp khi thể hiện bài hát Lý cây xanh); Năng lực
Sáng tạo (qua hoạt động hoạt động trải nghiệm khám phá).
b. Về phẩm chất: - Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ
thiên nhiên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan).
2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Khởi động
*Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi bước vòa tiết học
*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS vỗ tay nhắc lại 2 âm hình - Nghe GV vỗ tay 2 tiết tấu bất kỳ,
tiết tấu theo mẫu của GV để tạo tâm thế vui giơ tay vỗ lại
vẻ.
- GV nhận xét, khen ngợi
2. Hoạt động Thực hành- luyện tập
*Mục tiêu: HS luyện tập và biểu diễn bài hát Lý cây xanh kết hợp động tác phụ họa
*Cách tiến hành Hoạt động cả lớp * Tập biểu diễn - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
- GV nhắc lại tác phong và sắc thái khi biểu Nhóm 1: Hát kết hợp với vỗ tay theo
diễn hát nhịp.
- GV chia nhóm yêu cầu các nhóm thảo luận Nhóm 2: Hát kết hợp vỗ tay theo
và lựa chọn hình thức biểu diễn, tự luyện tập phách.
với nhau khoảng 5 phút, với các yêu cầu Nhóm 3: Hát kết hợp bước chân nhún
- GV tổ chức cho Hs tập biểu diễn bài hát sang trái và phải theo nhịp kết hợp
theo các hình thức đã chọn động tác phụ hoạ.
(GV bật nhạc lẩn lượt cho các nhóm thực Nhóm 4: Sử dụng nhạc cụ đã học hát
hiện biểu diễn). kết hợp gõ đệm theo nhịp
- Các em cảm nhận như thế nào sau khi - HS trả lời theo cảm nhận của mình
xem các nhóm biểu diễn? Luyện tập nhóm đôi, cá nhân
- Lớp trưởng điều hành các nhóm, cá
hân lên biểu diễn
- Lớp trưởng cho các nhóm nhận xét và
- GV động viên khen ngợi. mời GV nhận xét
Hoạt động trải nghiệm- khám phá: Hát theo cách riêng của mình
*Mục tiêu: - Luyện hát theo cách riêng của mình với độ âm thanh cao thấp khác
nhau qua hoạt động trải nghiệm và khám phá.
Cách tiến hành Hoạt động cả lớp
* Hướng dẫn
- GV gõ thanh phách với một số âm hình
tiết tấu đơn giản.
- GV làm mẫu: GV vừa đàn vừa hát Em yêu
cây xanh, yêu thiên nhiên tương ứng với cao
độ Mi Mi Mi Mi, Son Son Son Son , La La - HS theo dõi và lắng nghe
La La
* Luyện tập
- GV vừa đàn cho Hs hát(mỗi lần tăng lên 1 - HS hát kết hợp vỗ tay
cung.)
- GV gọi vài em hát - HS hát cùng nhạc lấy hơi và thể hiện
- Tuyên dương sự sáng tạo của các em. sắc thái bài hát.
- HS xung phong hát Em yêu cây
xanh, yêu thiên nhiên với cao độ, và
tiết tấu bất kì.
4. Hoạt động ứng dụng
- GV gọi HS nhắc lại chủ đề 3 tiết học? Bài Hoạt động cả lớp
hát tên gì? Dân ca ở đâu? HS nhắc lại chủ đề 2 Thông qua bài hát : Lí cây xanh và các câu HS hiểu bài hát giáo dục các em hãy
hát Em yêu cây xanh, yêu thiên nhiên muốn cùng chung tay bảo vệ và giữ gìn thiên
nó với các em điều gì? nhiên tươi đẹp!
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
..........................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
_____________________________________________
Môn: Âm nhạc lớp 3
Chủ đề 2: Tổ quốc Việt Nam
Tiết 1
Hát: Quốc ca Việt Nam
Thời lượng: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 12/10/2022.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- Hát đúng cao độ, trường độ sắc thái bài Quốc ca Việt Nam. Hát rõ lời và
thuộc lời, biết thể hiện sự nghiêm trang lòng tự hào.
- Biết thể hiện bài hát Quốc ca Việt Nam với giọng hát tự nhiên, tư thế phù
hợp. Hát hòa giọng với nhạc đệm và có biểu cảm bài hát.
2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất
a.Về năng lực chung:Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua
hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm;
tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động biểu diễn bài hát)
b. Về phẩm chất: Góp phần giáo dục các em biết thể hiện tình yêu quê
hương, yêu Tổ quốc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con).
2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:
*. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học
*. Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV trình chiếu File âm thanh bai hát - HS thực hiện: Cả lớp hát kết hợp vận
Lá cờ Việt Nam động theo nhạc bài Lá cờ Việt Nam. - GV giới thiệu bài hát Quốc ca Việt - HS biết về Tác giả tác phẩm qua giới
Nam tác giả Văn Cao. thiệu của giáo viên: Bài hát Quốc ca
- GV chốt lại hiểu biết của HS đã có để Việt nam hiện nay còn có tên Tiến quân
liên hệ giới thiệu bài học. ca.do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác năm
1945. Từ năm 1946 bài Tiến quân ca
được chọn là Quốc ca Việt Nam
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
Hát Quốc ca Việt Nam
*. Mục tiêu: - Hát đúng cao độ, trường độ sắc thái bài Quốc ca Việt Nam. Hát rõ
lời và thuộc lời, biết thể hiện sự nghiêm trang lòng tự hào.
*.Cách tiến hành: *Hoạt động cả lớp: Học sinh học hát
Quốc ca Việt Nam.
- Hướng dẫn HS đọc lời ca - Thực hiện theo hướng dẫn của giáo
viên:
+ 1 em đọc lời 1 của bài hát cả lớp đọc
- GV mở băng mẫu nhẩm theo.
- GV hướng dẫn HS khởi động giọng - Lắng nghe cảm nhận ban đầu về bài
hát.
- Tổ chức dạy hát (GV kết hợp đệm - Thực hiện luyện mẫu âm theo hướng
đàn) dẫn của GV
- Dạy hát từng câu nối tiếp kết hợp - HS học hát từng câu theo hướng dẫn
sửa sai về cao độ, trường độ, nhịp, của giáo viên (câu + nối câu + cả bài)
phách. - HS hát ghép cả bài theo nhạc đệm với
- Hướng dẫn HS ghép cả bài các hình thức: cá nhân,tổ,nhóm.
* Hướng dẫn HS luyện tập thực * Hoạt động cả lớp: HS thực hành theo
hành hướng dẫn của GV.
- Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng
theo nhịp chia đôi. cứu quốc
Bước chân dồn vang trên đường gập
gềnh xa
- GV theo dõi bao quát, hướng dẫn,
sửa sai kịp thời cho HS. * Hoạt động theo nhóm (tổ)
+ Hát gõ đệm theo nhịp chia đôi kết
hợp với nhạc đệm.
- Luyện theo hướng dẫn của GV
+ Tổ 1 hát + Tổ 2,3 đệm và ngược lại
* Hoạt động cả lớp: HS trình diễn
trước lớp (1HS hát + 1 gõ đệm): có thể
mời 02- 03 lượt trình bày trước lớp
3. Hoạt độngvận dụng trải nghiệm:
*.Mục tiêu: Học sinh biết liên hệ bài học với cuộc sống (Biết thể hiện tình yêu
quê hương, yêu Tổ quốc.)
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS nêu nội dung bài - HS nêu nội dung bài học
học - HS liên hệ bản thân: nêu những việc
- GV chốt lại các nội dung giáo dục làm thiết thực để tỏ lòng yêu quê hương,
sau bài học yêu Tổ quốc
- Dặn các em về nhà Hát cho người - HS cả lớp trình bày lại bài hát kết hợp
thân nghe vỗ tay theo nhịp chia đôi và vận động
theo nhạc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
____________________________________________
Môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 3
Chủ đề 2: Khám phá bản thân
Tiết 5
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nét riêng của em
Thời lượng 1 tiết: thời gian thực hiện 12/10/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được nét riêng của bản thân và các bạn.
2. Phát triển Năng lực chung và phẩm chất.
a. Về năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
b. Về Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý những nét riêng của bản thân và tôn trọng nét riêng
của người khác.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài. - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mục tiêu: - Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV giới thiệu tên trò chơi “Chụp ảnh” - HS lắng nghe.
- GV phổ biến luật chơi: Hai bạn sắm vai - HS tham gia trò chơi.
chụp ảnh cho nhau. - HS chia sẻ theo cảm nhận của
- GV tổ chức HS tham gia trò chơi. mình.
- GV dẫn dắt HS vào chủ đề “Nét riêng của + Em thấy bạn như thế nào?
em” bằng cách đặt ra các câu hỏi yêu cầu + Bạn có đặc điểm gì khiến em ấn
HS trả lời cá nhân. tượng?
- GV nhận xét.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Mục tiêu: Nhận diện được những nét riêng của bạn ngồi cạnh.Có thái độ tôn trọng
nét riêng của các bạn.
Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
*Hoạt động 1: Cùng chơi Chuyền bóng.
(Làm việc cả lớp)
1. Cùng chơi Chuyền bóng. * Tham gia trò chơi Chuyền bóng.
- GV mời HS đọc yêu cầu. * Nêu một nét riêng của bạn ngồi
- GV phổ biến luật chơi: HS sẽ nhận một cạnh khi em nhận được bóng.
quả bóng và chuyền bóng cho một bạn bất * Chia sẻ cảm xúc của em sau khi
kì trong lớp. Khi quả bóng đến tay bạn nào tham gia trò chơi.
thì ngay lập tức bạn đó sẽ nói nhanh một nét
riêng của bạn ngồi cạnh mình.
- GV tổ chức HS tham gia trò chơi. Gợi ý - Nêu nét riêng của bạn:
để HS nêu được nét riêng của bạn. + Đặc điểm hình dáng bên ngoài
(cao, mảnh mai,...)
+ Đặc điểm những đường nét trên
khuôn mặt (mũi cao, mắt to, mặt
trái xoan, ...) + Đặc điểm tính cách (tốt bụng,
thân thiện, ...)
+ Đặc điểm riêng (ít nói, má lúm,
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham tóc xoăn...
gia trò chơi trước lớp. - Một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS theo dõi, đóng góp ý kiến.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS đóng góp ý kiến (nếu có).
- GV chốt: Mỗi người trong chúng ta đều
có những nét riêng về đặc điểm hình dáng - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
bên ngoài. Bên cạnh đó, mỗi người còn có
những nét riêng về tính cách, sở thích, năng
khiêu, cá tính, thói quen, ... Như vật, nét
riêng là những đặc điểm riêng biệt mang
tính đặc trưng nổi bật của mỗi người. Các
em nên có thái độ tôn trọng nét riêng của
các bạn.
3. Hoạt động Luyện tập:
Mục tiêu: - HS yêu quý nét riêng của bản thân và tôn trọng nét riêng của người
khác.
Hoạt động 2. Trình diễn tiểu phẩm Ai cũng có nét riêng
Cách tiến hành: Hoạt động nhóm 6
(Làm việc nhóm 6) HS thực hiện theo yêu cầu:
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. * Đóng vai thể hiện nội dung tiểu
- GV tổ chức HS làm việc nhóm 6. phẩm
- GV phổ biến nhiệm vụ: HS quan sát 2 bức * Chia sẻ suy nghĩ của em về tiểu
tranh trong SGK trang 18. Thảo luận, phân phẩm.
công đóng vai thể hiện tiểu phẩm Ai cũng - Gợi ý HS thảo luận theo nội dung:
có nét riêng. + Bạn Hoa có những nét riêng nào?
- Mời đại diện nhóm lên đóng vai thể hiện Hoa cảm thấy như thế nào về những
tiểu phẩm trước lớp. nét riêng đó?
+ Điều gì xả ra với Hoa khi đi chơi
cùng bố?
+ Khi kể lại câu chuyện với mẹ, mẹ
đã chia sẻ điều gì với Hoa?
+ Qua câu chuyện của Hoa, em rút
ra được điều gì?
- Gọi một số HS chia sẻ các nội dung
như gợi ý: + Em có nhận xét về phần đóng tiểu
- GV có thể mở rộng bằng cách cho HS chỉ phẩm của các bạn?
ra những nét riêng của các bạn trong nhóm + Em có suy nghĩ gì sau khi xem tiểu
đóng tiểu phẩm với nhau. phẩm?
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS chia sẻ theo cảm nhận của
- GV chốt: Nét riêng của mỗi người đều rất mình.
đáng quý. Em hãy yêu quý những nét riêng - HS lắng nghe.
của mình và tôn trọng nét riêng của các
bạn.
4. Hoạt động Vận dụng.
Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.
Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về - Học sinh tiếp nhận thông tin và
nhà chia sẻ với bố mẹ, người thân về những yêu cầu để về nhà ứng dụng.
nét riêng của các bạn trên lớp.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
________________________________________________
Môn Âm nhạc Lớp 5
Chủ đề 2: Thiên nhiên tươi đẹp
Tiết 5
Ôn tập bài hát: Con chim hay hót;
Luyện tiết tấu với nhạc cụ gõ
Thời lượng 1 tiết; Thời gian thực hiện 13/10/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực âm nhạc
- Thể hiện tính chất vui tươi, dí dỏm của bài con chim hay hót.
- Sử dụng nhạc cụ gõ để thực hiện 1 vài dạng tiết tấu đơn giản và đệm cho bài
hát sao cho phù hợp.
- Biết nhận xét bạn thực hiện các nội dung học trong tiết. Tích cực tham gia
các hoạt động.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất :
a. Về năng lực chung: Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua
hoạt động cá nhân khi thể hiện bài hát Con chim hay hót); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp khi thể hiện bài hát Con chim hay
hót); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động hoạt động cảm thụ cảm nhạc).
b. Về phẩm chất: Bồi dưỡng yêu thiên nhiên tươi đẹp, yêu các lời hát đồng
giao..
II. ĐỒ DUNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Đàn phím điện tử, máy tính, máy chiếu
- Nhạc cụ gõ
- Đàn và hát chuẩn xác bài hát Con chim hay hót
1. Học sinh:
- SGK, nhạc cụ gõ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:
Mục tiêu: Giúp HS hứng khởi; huy động những kiến thức, vốn hiểu biết đã có
của HS để kiểm tra bài cũ, kết nối với nội dung bài học mới
Cách tiến hành Hoạt động cả lớp
- GV cho HS giải câu đố về các loài chim HS trả lời các câu đố
2. Hoạt động luyện tập – thực hành:
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát
Mục tiêu: - Thể hiện được bài Con chim hay hót, đúng lời ca và giai điệu. HS
biết hát kết hợp vận động phụ họa
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- Giáo viên giới thiệu bài - Thực hiện
- Mời 1- 2 em lên trình bày bài hát - Cả lớp hát ôn theo nhạc đệm
- GV mở nhạc bài hát . - HS hát lần 1 không vỗ tay lần 2 vỗ
tay theo phách.
+ GV hướng dẫn HS ôn hát bằng cách hát - HS hát theo cách hát có lĩnh xướng
có lĩnh xướng và đồng ca kết hợp gõ đệm và đồng ca.
theo nhịp. * Lĩnh xướng: Từ “Con chim hay hót
- Gv nhận xét, sửa sai (nếu có). nó đứng cành tre”.
* Đồng ca: Từ “Nó hót le te. Nó hót
la ta ơi chim
+ GV hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ ơi”.
họa. - HS tự nghĩ ra động tác phụ họa phù
- GV nhận xét và sửa chữa các động tác hợp nội dung bài.
cho HS. 1 vài nhóm lên biểu diễn theo ý của
- Nếu nhóm nào có động tác đẹp GV cho nhóm.
cả lớp làm nếu không thì GV hướng dẫn - Cả lớp đứng tại chỗ hát kết hợp vận
một số động tác. động phụ họa theo hướng dẫn - Nhận xét, động viên. - HS luyện tập
Hoạt động 2: Gõ đệm cho bài hát với tiết tấu phù hợp
*. Mục tiêu: HS biết gõ đệm cho bài hát với tiết tấu phù hợp
Cách tiến hành Hoạt động cả lớp
+ Cho HS quan sát và nhận xét âm hình - HS quan sát và nhận xét
tiết tấu.
+ HD HS đọc tiết tấu cho thuộc và đúng - Lắng nghe, thực hiện theo hướng
- GV hỏi theo các em tiết tấu này có phù dẫn.
hợp gõ đệm cho bài : Con chim hay hót, -HS ứng dụng nhẩm vào bài, trả lời
hay không theo kiến thức cảm nhận
- GV HD HS thực hiện miệng đọc tay gõ
Hoạt động nhóm (tổ)
âm hình tiết tấu.
Tổ đọc- tổ gõ và ngược lại
+ Hướng dẫn ứng dụng gõ tiết tấu đệm
-HS thực hiện theo hướng dẫn của
cho bài hát Con chim hay hót GV
. Luyện tập nhóm, cá nhân
- Lớp, tổ, cá nhân thực hiện
+ HD học sinh thêm 1 tiết tấu nữa tương + Theo dõi GV làm mẫu, làm cùng
tự như tiết tấu trên. Khi đã thuần thực GV từ tập tiết tấu và ứng dụng vào
thì ứng dụng vào bài với các hình thức bài
- GV nhận xét
- Lắng nghe, thực hiện
3. Hoạt động vận dụng:
Mục tiêu: HS nêu được nội dung tiết học
*.Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV nêu yêu cầu và ý nghĩa giáo dục - HS nêu nội dung tiết học
- HS nhận xét
- GV nhận xét tiết học: khen ngợi những em - Cả lớp hát bài: Con chim
học sinh học tốt và động viên những em chưa hay hót, 1 lần theo tiết tấu
chú ý học cần cố gắng hơn trong giờ sau. đàn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_hoat_dong_trai_nghiem_1_5_tuan_5_na.docx