Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 4 - Năm học 2021-2022

docx21 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 5 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 4 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 4 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 7 : - ÔN: TẬP HỢP HÀNG DỌC - DÓNG HÀNG-ĐIỂM SỐ - TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 04 tháng 10 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được tập hợp hàng dọc – gióng hàng điểm số để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện dàn hàng ngang – dồn hàng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. 1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ 2Lx số và tình hình lớp cho GV - Hoạt động của CS 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs - CS lớp điều khiển lớp khởi thực hiện động chung - GV có thể sử dụng âm nhạc để - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  tăng sự hứng thú cho HS             2.Khởi động       -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động tay-chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV -Chơi trò chơi vận hướng dẫn để thực hiện đúng động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu yêu cầu của GV. tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- -GV nhắc lại cách tập hợp hàng -HS quan sát, lắng nghe để 27’ dọc, dóng hàng,điểm số luyện tập II. Phần cơ bản +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện         1.Ôn: Tập hợp hàng +GV nêu điểm cơ bản, trọng         dọc- dóng hàng-điểm tâm để HS dễ nhớ         số +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc phục GV *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện -ĐH TL đồng loạt + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu      cần đạt +Khẩu lệnh: +GV quan sát sửa sai cho HS +Thực hiện: +GV cho mỗi nhóm cử đại diện      *Dóng hàng lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -ĐH TL theo tổ   *Điểm số   -ĐH TL cặp đội -HS luyện tập nội dung đã *Các hình thức tổ chức học theo yêu cầu của GV tập luyện: -Thực hiện thi đua giữa các + Tổ chức tập luyện tổ đồng loạt +HS quan sát bạn trình diễn + Tổ chức tập luyện ,đưa ra nhận xét của cá nhân theo tổ/nhóm        + Tổ chức tập cặp đôi GV *Thi đua – trình diễn        giữa các tổ + Các tổ quan sát và -GV bố trí đội hình-Giới thiệu -ĐHTC có ý kiến tên trò chơi-Phố biến luật chơi - 2. Trò chơi vận động: HS chơi thử- tiến hành chơi (Có GV lựa chọn trò chơi đánh giá kết quả) phù hợp III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ  1.Hồi tĩnh toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức              ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở dẫn tập luyện ở nhà nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ 3.Xuống lớp học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 4 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 8 - ÔN: TẬP HỢP HÀNG NGANG - DÓNG HÀNG - DỒN HÀNG - ĐIỂM SỐ -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 10 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được tập hợp hàng ngang – gióng hàng - giồn hàng - điểm số để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện dàn hàng ngang – dồn hàng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. 1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ 2Lx số và tình hình lớp cho GV - Hoạt động của CS 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs - CS lớp điều khiển lớp khởi thực hiện động chung - GV có thể sử dụng âm nhạc để - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  tăng sự hứng thú cho HS             2.Khởi động       -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động tay-chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV -Chơi trò chơi vận hướng dẫn để thực hiện đúng động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu yêu cầu của GV. tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- II. Phần cơ bản 27’ -GV nhắc lại cách tập hợp hàng 1.Ôn: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, -HS quan sát, lắng nghe để ngang - dóng hàng - điểm số luyện tập dồn hàng - điểm số                         +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện GV +Khẩu lệnh: -ĐH TL đồng loạt +Thực hiện: *Dàn hàng +GV nêu điểm cơ bản, trọng      tâm để HS dễ nhớ      +GV nêu những điểm sai *Dồn hàng -ĐH TL theo tổ thường mắc và cách khắc phục *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện   *Điểm số + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS   -ĐH TL cặp đội thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu -HS luyện tập nội dung đã cần đạt học theo yêu cầu của GV *Các hình thức tổ chức -Thực hiện thi đua giữa các tập luyện: +GV quan sát sửa sai cho HS tổ + Tổ chức tập luyện +HS quan sát bạn trình diễn đồng loạt +GV cho mỗi nhóm cử đại diện ,đưa ra nhận xét của cá nhân + Tổ chức tập luyện theo tổ/nhóm lên thi đua - trình diễn + Tổ chức tập cặp đôi        *Thi đua – trình diễn + GV nhận xét đánh giá GV giữa các tổ        + Các tổ quan sát và có ý kiến -ĐHTC 3. Trò chơi vận động: GV lựa chọn trò chơi phù hợp -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ  1.Hồi tĩnh toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức              ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở dẫn tập luyện ở nhà nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ 3.Xuống lớp học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 4 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 7. BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. TRÒ CHƠI: “ NHẢY Ô TIẾP SỨC ” Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 10 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biến đổi đội hình từ hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “bịt mắt 2-3’ bắt dê”  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức.                                                                                                                                                                            - Ôn biến đổi từ đội 1 lần GV làm mẫu lại các HS quan sát GV làm hình hàng dọc thành động tác kết hợp mẫu hàng ngang và ngược nhắc nhở, lưu ý khi  lại thực hiện kĩ thuật  động tác.  - Ôn biến đổi từ đội hình hàng dọc thành Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát vòng tròn và ngược hiện cách biến dổi lại. đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương -Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - GV hô - HS tập theo GV. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.     Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ theo khu vực.   - Tiếp tục quan sát,      nhắc nhở và sửa sai cho HS  GV  Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - GV và HS nhận xét - trình diễn đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò - Trò chơi “nhảy ô 3-5’ tiếp sức”. chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo đội hình chơi, tổ chức chơi trò hàng dọc chơi cho HS. - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt  người phạm luật  - Chạy nhanh 20 xuất HS chạy kết hợp đi phát cao lại hít thở - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện - Vận dụng: hiện BT trong sách III.Kết thúc 4- 5’ - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thân. - HS thực hiện thả - Nhận xét kết quả, ý lỏng - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của chung của buổi học. hs. - ĐH kết thúc  Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và ôn ở nhà  chuẩn bị bài sau.  - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 4 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 8. BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI. Thời gian thực hiện: ngày 07 tháng 10 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’                                                                                                                                                                            Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “kẹp bóng di chuyển” 2-3’  ---------  ---------  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Biến đổi đội hình từ - Đội hình HS quan một hàng ngang Cho HS quan sát sát tranh thành hai hàng ngang tranh  và ngược lại.   HS quan sát GV làm GV làm mẫu động mẫu tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 nhóm 3HS lên HS tiếp tục quan sát thực hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương 2 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện theo GV. đồng loạt. -Luyện tập - Gv quan sát, sửa  sai cho HS. Tập đồng loạt  ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   3 lần các bạn luyện tập theo khu vực.      - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai Tập theo tổ nhóm cho HS - Từng tổ lên thi đua - GV tổ chức cho HS 1 lần - trình diễn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên Thi đua giữa các tổ dương. - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò 3-5’ dẫn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.  - Trò chơi “nhóm ba - Nhận xét tuyên nhóm bảy” dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS bật cao tại HS bật cao kết hợp đi chỗ hai tay chống lại hít thở 2 lần hông 20 lần - HS trả lời - Yêu cầu HS quan - Bài tập PT thể lực: sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - Vận dụng: III.Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:4 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT: 7 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 3: DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG THEO KHỐI Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 10 năm 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác dàn hàng và dồn hàng theo khối: khối vuông và khối chữ nhật. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện đội hình khối vuông và khối chữ nhật trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đội hình khối vuông và khối chữ nhật, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phút II. Hoạt động hình thành kiến thức. 1- * Đội hình khối vuông và 2L   khối chữ nhật.  - Đội hình khối vuông:      5-7       phú - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và   - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.          kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng            thuật động tác. dẫn của Gv.          GV                                                                                                                                - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * động tác mẫu, hướng * * * * * * * dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. - Đội hình khối chữ nhật: - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 10- 1- giao cán sự lớp hô. III. Hoạt động luyện tập. * * * * * * 15 2L - Hs tập theo Gv. 1. Đội hình khối vuông và * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai khối chữ nhật * * * * * * 8-10 cho Hs. Tập đồng loạt GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv 2-4 và cán sự lớp. phút - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. Tập theo tổ nhóm * * * * GV * * * * * * * 3-5 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua - đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất. Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, phổ biến luật chơi, cách cách chơi. 1-3 1- chơi. - Hs tiến hành chơi trò 2.Trò chơi “Khối đoàn kết” phút 2L - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt - Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn. 4-6 - HS thực hiện thả lỏng phút - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK IV. Vận dụng lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý GV - Củng cố hệ thống bài học thức, thái độ học của * * * * * * * * (vận dụng). Hs. * * * * * * * - Nhận xét và hướng dẫn tập - HD sử dụng SGK để * * * * * * * luyện ở nhà. Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện 4-6 theo hướng dẫn của GV phút và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY ( NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:4 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT: 8 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 3: DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG THEO KHỐI Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 10 năm 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn đội hình khối vuông và khối chữ nhật. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện đội hình khối vuông và khối chữ nhật trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đội hình khối vuông và khối chữ nhật, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1- 1. Nhận lớp phút 2L 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện. chân, vai, hông, gối,... 1- 3. Trò chơi. 2L - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phút II. Hoạt động luyện tập. 1. Đội hình khối vuông và khối chữ nhật    Tập đồng loạt                                                                                                                                                                          1- 18- 2L - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 22 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * 12- - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 15 cho Hs. GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp. phút - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua - đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Khối đoàn kết” đều, đúng nhất. 1- 2L - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, phổ biến luật chơi, cách cách chơi. chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 chơi và cách chơi. Gv. phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt III. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn tập - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại luyện ở nhà. 4-6 - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK phút lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY ( NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 2 Môn học: GDTC số tiết:3 Tên bài học: Tiết 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI: “HOÀNG ANH-HOÀNG YẾN” Thời gian thực hiện: ngày 04 tháng 10 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “ tâp hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số , đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “tâp hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số , đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo 2Lx 1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV thực hiện -CS lớp điều khiển lớp - Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung tăng sự hứng thú cho HS   - Hoạt động của GV  2.Khởi động  -HS quan sát, lắng -Xoay các khớp: cổ,cổ -GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu tiến hành chơi của GV. -Chơi trò chơi vận động: II. Phần cơ bản 25- 27’ -HS lắng nghe 1.Ôn: “Tập hợp hàng 5-7’  ngang, dóng hàng, điểm *GV nhắc lại “Tập hợp hàng   số, đi đều vòng phải trái” dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân  +Tập hợp hàng ngang- khi đi đều sai nhịp”. dóng hàng +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện -HS lắng nghe ,quan +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm sát để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc phục -ĐH TL đồng loạt *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện  +Điểm số hàng ngang +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS   thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt  +GV quan sát sửa sai cho HS -ĐH TL theo tổ +GV cho mỗi nhóm cử đại diện     lên thi đua - trình diễn +GV nhận xét đánh giá *Đi đều     -ĐH TL cặp đội   +Khẩu lệnh:   +Thực hiện: -HS luyện tập nội dung *Động tác Nghiêm - đã học theo yêu cầu Nghỉ của GV -Thực hiện thi đua *Các hình thức tổ chức giữa các tổ tập luyện: +)HS quan sát bạn + Tổ chức tập luyện trình diễn ,đưa ra nhận đồng loạt xét của cá nhân + Tổ chức tập luyện theo   tổ/nhóm  + Tổ chức tập cặp đôi *Thi đua – trình diễn -GV bố trí đội hình-Giới thiệu giữa các tổ tên trò chơi-Phố biến luật chơi - + Các tổ quan sát và có HS chơi thử- tiến hành chơi (Có ý kiến đánh giá kết quả) *ĐH trò chơi 2. Trò chơi vận động: a. Trò chơi: “Hoàng Anh- Hoàng Yến” III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ   1.Hồi tĩnh toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức  -Thả lỏng cơ toàn thân ,thái độ học của HS  2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -ĐH thả lỏng tập luyện ở nhà -Ưu điểm, hạn chế ’ 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 2 Môn học: GDTC số tiết:3 Tên bài học: Tiết 8: : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI: “MÈO ĐUỔI CHUỘT” Thời gian thực hiện: ngày 04 tháng 10 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “ Quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “ Quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. 1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện - Hoạt động của CS 2Lx -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs -CS tập hợp lớp, báo 8 N thực hiện cáo sĩ số và tình hình - GV có thể sử dụng âm nhạc để lớp cho GV - Hoạt động của GV tăng sự hứng thú cho HS -CS lớp điều khiển lớp khởi động chung 2.Khởi động   -Xoay các khớp: cổ,cổ  tay-chân,... -GV bố trí đội hình-Giới thiệu  -Chơi trò chơi vận động: tên trò chơi-Phố biến luật chơi - -HS quan sát, lắng tiến hành chơi nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của GV. II. Phần cơ bản 25- 27’ -HS lắng nghe 1.Ôn: “ Quay phải, 5-7’  quay trái, quay sau, đi  *GV nhắc lại cách thực hiện đều vòng phải, vòng  động tác “ Quay phải, quay trái, đổi chân khi đi đều  trái, quay sau, đi đều vòng sai nhịp” phải, vòng trái, đổi chân khi -HS lắng nghe ,quan sát +Quay phải đi đều sai nhịp” +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện -ĐH TL đồng loạt +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm  để HS dễ nhớ  +GV nêu những điểm sai  thường mắc và cách khắc phục +Quay trái  *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện -ĐH TL theo tổ +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS     thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt +GV quan sát sửa sai cho HS     +Quay sau +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn +GV nhận xét đánh giá -ĐH TL cặp đội     *Đi đều

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_4_nam_hoc_2021_2.docx