Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 8 - Tiết 21+22, Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 8 - Tiết 21+22, Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày tháng năm 202
********************************
TIẾT: 21
CHỦ ĐỀ: NHẢY CAO
BÀI 1: KỸ THUẬT GIẬM NHẢY VÀ CHẠY ĐÀ KẾT HỢP GIẬM NHẢY
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy
- Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm
phát triển tố chất thể lực.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy
- Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm
phát triển tố chất thể lực.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tích cực, đoàn kết trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- - Tranh ảnh, video ( nếu có)
- - Vôi, cọc và sào nhảy, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN
ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: * * * * * * * * * *
- Khởi động chung: 8’ 4lx8n
+ Chạy chậm *GV
+ Bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
+ Xoay các khớp. - GV kiểm tra sức khoẻ HS
và phổ biến nội dung yêu
cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
- Bài tập căng cơ * * * * * * - Khởi động chuyên môn:
+ Đá lăng chân trước, đá lăng chân * * * * * *
ngang.
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 5-7l * * * * * *
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc trên
cự ly từ 10 -20 m
*GV
- Cán sự lớp điều khiển
- HS thực hiện
- GV quan sát và nhắc nhở.
- Chạy bước nhỏ thực
hiện lần lượt di chuyển theo
hàng ngang.
KIẾN Kỹ thuật chạy đà kết hợp giậm 5’ - GV Cho HS xem tranh
THỨC nhảy. ảnh, video kỹ thuật (nếu
MỚI - Đo đà có).
- HS chú ý quan sát.
- GV hướng dẫn và làm
mẫu đo đà.
- HS chú ý lắng nghe.
- GV thị phạm toàn và phân
tích kĩ thuật theo trình tự.
+ Thị phạm toàn bộ kĩ thuật
một lần.
+ Thị phạm, phân tích lần
lượt từng động tác kĩ
thuật.và nêu những lỗi sai
HS thường mắc và cách
khắc phục)
- HS quan sát, lắng nghe.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
.
- Kỹ thuật chạy đà kết hợp với
giậm nhảy. * GV * *
* *
* * * *
* * * *
* *
- GV tổ chức cho HS tập
luyện
+ HS tập đo đà (3 HS: HS
Cao, HS caoTB, HS thấp)
+ GV quan sát và sửa sai.
+ HS thực hiện chạy đà kết
hợp giậm nhảy chậm các
bước.
+ GV quan sát sửa sai.
LUYỆN 1. Luyện tập kỹ chạy đà kết hợp 20’ - GV phân nhóm tập luyện
TẬP với giậm nhảy - HS thực hiện lần lượt các
- Chạy đà 1-3 bước chính diện giậm 3-5l nội dung và lượng vận động
nhảy qua xà rơi xuống đất bằng chân GV yêu cầu.
giậm. - Hình thức tổ chức tập
- Chạy đà 1-3 bước đà chếch kết hợp 5-7l luyện theo nhóm đổi quay
với giậm nhảy đá lăng và rơi bằng vòng.
chân lăng. + Nhóm nam: tập luyện một
- Chạy đà 3-5 bước kết hợp giậm 3-5l bước, ba bước
nhảy với tốc độ tăng dần. + Nhóm nữ: Chạy ba bước
chính diện
+ sau đó đổi quay vòng
- GV quan sát và sửa sai.
ĐH tập luyện
* * * * * *
* * * * * *
CS*
- HS thực hiện kỹ thuật lần
lượt theo từng hàng ngang. * * * * *
* * * * *
- HS thực hiện kỹ thuật lần
lượt theo dòng chảy
- GV quan sát và sửa sai.
2. Bài tập phát triển sức mạnh
chân. 10n GV hướng dận nội dung bài
x5-7l tập phát triển sức mạnh
- Bật nhảy rút gối. chân.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hiện đồng loạt .
- GV điều khiển và theo
dõi.
ĐH tập luyện
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
3. Trò chơi: Đội nào nhanh hơn
*GV
- GV hướng dẫn cách chơi
và chia HS thành 4 đội bằng
nhau.
- HS tham gia tích cực chơi
5' theo luật.
ĐH trò chơi
VẬN 4’ - GV nêu câu hỏi.
DỤNG - HS chú ý lắng nghe và thảo luận.
- HS đại diện nhóm trả lời
và thực hiện động tác.
- HS nhóm khác chú ý và
nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ - GV diều khiển
TĨNH - Động tác điều hòa. - HS thực hiện thả lỏng
- Cúi người thả lỏng tay ĐH thả lỏng
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
- Ưu điểm: - GV nhận xét ưu điểm, hạn
- Hạn chế cần khắc phục. chế cần khắc phục và hướng
- Hướng dẫn về nhà tập luyện. dẫn về nhà tập luyện.
- Xuống lớp. - HS lắng nghe và ghi nhớ.
ĐH nhận xét và xuống lớp Ngày soạn: Ngày tháng năm 202
********************************
TIẾT: 22
CHỦ ĐỀ: NHẢY CAO
BÀI 1: KỸ THUẬT GIẬM NHẢY VÀ CHẠY ĐÀ KẾT HỢP GIẬM NHẢY
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy
- Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm
phát triển tố chất thể lực.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy
- Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm
phát triển tố chất thể lực.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tích cực, đoàn kết trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Vôi, cọc và sào nhảy, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN
ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: * * * * * * * * * *
- Khởi động chung: 8’ 4lx8n
+ Chạy chậm *GV
+ Bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
+ Xoay các khớp. - GV kiểm tra sức khoẻ HS
và phổ biến nội dung yêu
cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
- Bài tập căng cơ * * * * * * - Khởi động chuyên môn:
+ Đá lăng chân trước, đá lăng chân * * * * * *
ngang.
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 5-7l * * * * * *
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc trên
cự ly từ 10 -20 m
*GV
- Cán sự lớp điều khiển
- HS thực hiện
- GV quan sát và nhắc nhở.
- Chạy bước nhỏ thực
hiện lần lượt di chuyển theo
hàng ngang.
KIẾN Kỹ thuật chạy đà kết hợp giậm 5’ - GV Cho HS xem tranh
THỨC nhảy. ảnh, video kỹ thuật (nếu
MỚI - Đo đà có).
- HS chú ý quan sát.
- GV hướng dẫn và làm
mẫu đo đà.
- HS chú ý lắng nghe.
- GV thị phạm toàn và phân
tích kĩ thuật theo trình tự.
+ Thị phạm toàn bộ kĩ thuật
một lần.
+ Thị phạm, phân tích lần
lượt từng động tác kĩ
thuật.và nêu những lỗi sai
HS thường mắc và cách
khắc phục)
- HS quan sát, lắng nghe.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
.
- Kỹ thuật chạy đà kết hợp với
giậm nhảy. * GV * *
* *
* * * *
* * * *
* *
- GV tổ chức cho HS tập
luyện
+ HS tập đo đà (3 HS: HS
Cao, HS caoTB, HS thấp)
+ GV quan sát và sửa sai.
+ HS thực hiện chạy đà kết
hợp giậm nhảy chậm các
bước.
+ GV quan sát sửa sai.
LUYỆN 1. Luyện tập kỹ chạy đà kết hợp 20’ - GV phân nhóm tập luyện
TẬP với giậm nhảy - HS thực hiện lần lượt các
- Chạy đà 1-3 bước chính diện giậm 3-5l nội dung và lượng vận động
nhảy qua xà rơi xuống đất bằng chân GV yêu cầu.
giậm. - Hình thức tổ chức tập
- Chạy đà 1-3 bước đà chếch kết hợp 5-7l luyện theo nhóm đổi quay
với giậm nhảy đá lăng và rơi bằng vòng.
chân lăng. + Nhóm nam: tập luyện một
- Chạy đà 3-5 bước kết hợp giậm 3-5l bước, ba bước
nhảy với tốc độ tăng dần. + Nhóm nữ: Chạy ba bước
chính diện
+ sau đó đổi quay vòng
- GV quan sát và sửa sai.
ĐH tập luyện
* * * * * *
* * * * * *
CS*
- HS thực hiện kỹ thuật lần
lượt theo từng hàng ngang. * * * * *
* * * * *
- HS thực hiện kỹ thuật lần
lượt theo dòng chảy
- GV quan sát và sửa sai.
2. Bài tập phát triển sức mạnh
chân. 2-3l GV hướng dận nội dung bài
tập phát triển sức mạnh
- Bật bục qua lại bằng 1 chân chân.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hiện lần lượt theo
hàng dọc (4 hàng)
- GV điều khiển và theo
dõi.
ĐH tập luyện
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
3. Trò chơi: Đội nào nhanh hơn
*GV
- GV hướng dẫn cách chơi
và chia HS thành 4 đội bằng
nhau.
5' - HS tham gia tích cực chơi
theo luật.
ĐH trò chơi VẬN 4’ - GV hướng dẫn HS vận
DỤNG dụng các nội dung và trò
chơi đã học để rèn luyện
sức khoẻ hàng ngày.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ - GV diều khiển
TĨNH - Động tác điều hòa. - HS thực hiện thả lỏng
- Cúi người thả lỏng tay ĐH thả lỏng
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
- Ưu điểm: - GV nhận xét ưu điểm, hạn
- Hạn chế cần khắc phục. chế cần khắc phục và hướng
- Hướng dẫn về nhà tập luyện. dẫn về nhà tập luyện.
- Xuống lớp. - HS lắng nghe và ghi nhớ.
ĐH nhận xét và xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_8_tiet_2122_bai_1_ky_thua.docx