Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 8 - Tiết 21+22, Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy

docx10 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 01/08/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 8 - Tiết 21+22, Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày tháng năm 202 ******************************** TIẾT: 21 CHỦ ĐỀ: NHẢY CAO BÀI 1: KỸ THUẬT GIẬM NHẢY VÀ CHẠY ĐÀ KẾT HỢP GIẬM NHẢY I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy - Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực. 2. Về năng lực: - Thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy - Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực. - Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Tích cực, đoàn kết trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - - Tranh ảnh, video ( nếu có) - - Vôi, cọc và sào nhảy, còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬN ĐỘNG TG SL MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: * * * * * * * * * * - Khởi động chung: 8’ 4lx8n + Chạy chậm *GV + Bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo. + Xoay các khớp. - GV kiểm tra sức khoẻ HS và phổ biến nội dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * - Bài tập căng cơ * * * * * * - Khởi động chuyên môn: + Đá lăng chân trước, đá lăng chân * * * * * * ngang. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 5-7l * * * * * * đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc trên cự ly từ 10 -20 m *GV - Cán sự lớp điều khiển - HS thực hiện - GV quan sát và nhắc nhở. - Chạy bước nhỏ thực hiện lần lượt di chuyển theo hàng ngang. KIẾN Kỹ thuật chạy đà kết hợp giậm 5’ - GV Cho HS xem tranh THỨC nhảy. ảnh, video kỹ thuật (nếu MỚI - Đo đà có). - HS chú ý quan sát. - GV hướng dẫn và làm mẫu đo đà. - HS chú ý lắng nghe. - GV thị phạm toàn và phân tích kĩ thuật theo trình tự. + Thị phạm toàn bộ kĩ thuật một lần. + Thị phạm, phân tích lần lượt từng động tác kĩ thuật.và nêu những lỗi sai HS thường mắc và cách khắc phục) - HS quan sát, lắng nghe. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) . - Kỹ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. * GV * * * * * * * * * * * * * * - GV tổ chức cho HS tập luyện + HS tập đo đà (3 HS: HS Cao, HS caoTB, HS thấp) + GV quan sát và sửa sai. + HS thực hiện chạy đà kết hợp giậm nhảy chậm các bước. + GV quan sát sửa sai. LUYỆN 1. Luyện tập kỹ chạy đà kết hợp 20’ - GV phân nhóm tập luyện TẬP với giậm nhảy - HS thực hiện lần lượt các - Chạy đà 1-3 bước chính diện giậm 3-5l nội dung và lượng vận động nhảy qua xà rơi xuống đất bằng chân GV yêu cầu. giậm. - Hình thức tổ chức tập - Chạy đà 1-3 bước đà chếch kết hợp 5-7l luyện theo nhóm đổi quay với giậm nhảy đá lăng và rơi bằng vòng. chân lăng. + Nhóm nam: tập luyện một - Chạy đà 3-5 bước kết hợp giậm 3-5l bước, ba bước nhảy với tốc độ tăng dần. + Nhóm nữ: Chạy ba bước chính diện + sau đó đổi quay vòng - GV quan sát và sửa sai. ĐH tập luyện * * * * * * * * * * * * CS* - HS thực hiện kỹ thuật lần lượt theo từng hàng ngang. * * * * * * * * * * - HS thực hiện kỹ thuật lần lượt theo dòng chảy - GV quan sát và sửa sai. 2. Bài tập phát triển sức mạnh chân. 10n GV hướng dận nội dung bài x5-7l tập phát triển sức mạnh - Bật nhảy rút gối. chân. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hiện đồng loạt . - GV điều khiển và theo dõi. ĐH tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3. Trò chơi: Đội nào nhanh hơn *GV - GV hướng dẫn cách chơi và chia HS thành 4 đội bằng nhau. - HS tham gia tích cực chơi 5' theo luật. ĐH trò chơi VẬN 4’ - GV nêu câu hỏi. DỤNG - HS chú ý lắng nghe và thảo luận. - HS đại diện nhóm trả lời và thực hiện động tác. - HS nhóm khác chú ý và nhận xét. - GV nhận xét bổ sung. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ - GV diều khiển TĨNH - Động tác điều hòa. - HS thực hiện thả lỏng - Cúi người thả lỏng tay ĐH thả lỏng - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. - Ưu điểm: - GV nhận xét ưu điểm, hạn - Hạn chế cần khắc phục. chế cần khắc phục và hướng - Hướng dẫn về nhà tập luyện. dẫn về nhà tập luyện. - Xuống lớp. - HS lắng nghe và ghi nhớ. ĐH nhận xét và xuống lớp Ngày soạn: Ngày tháng năm 202 ******************************** TIẾT: 22 CHỦ ĐỀ: NHẢY CAO BÀI 1: KỸ THUẬT GIẬM NHẢY VÀ CHẠY ĐÀ KẾT HỢP GIẬM NHẢY I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy - Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực. 2. Về năng lực: - Thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy - Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực. - Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Tích cực, đoàn kết trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Vôi, cọc và sào nhảy, còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬN ĐỘNG TG SL MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: * * * * * * * * * * - Khởi động chung: 8’ 4lx8n + Chạy chậm *GV + Bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo. + Xoay các khớp. - GV kiểm tra sức khoẻ HS và phổ biến nội dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * - Bài tập căng cơ * * * * * * - Khởi động chuyên môn: + Đá lăng chân trước, đá lăng chân * * * * * * ngang. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 5-7l * * * * * * đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc trên cự ly từ 10 -20 m *GV - Cán sự lớp điều khiển - HS thực hiện - GV quan sát và nhắc nhở. - Chạy bước nhỏ thực hiện lần lượt di chuyển theo hàng ngang. KIẾN Kỹ thuật chạy đà kết hợp giậm 5’ - GV Cho HS xem tranh THỨC nhảy. ảnh, video kỹ thuật (nếu MỚI - Đo đà có). - HS chú ý quan sát. - GV hướng dẫn và làm mẫu đo đà. - HS chú ý lắng nghe. - GV thị phạm toàn và phân tích kĩ thuật theo trình tự. + Thị phạm toàn bộ kĩ thuật một lần. + Thị phạm, phân tích lần lượt từng động tác kĩ thuật.và nêu những lỗi sai HS thường mắc và cách khắc phục) - HS quan sát, lắng nghe. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) . - Kỹ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. * GV * * * * * * * * * * * * * * - GV tổ chức cho HS tập luyện + HS tập đo đà (3 HS: HS Cao, HS caoTB, HS thấp) + GV quan sát và sửa sai. + HS thực hiện chạy đà kết hợp giậm nhảy chậm các bước. + GV quan sát sửa sai. LUYỆN 1. Luyện tập kỹ chạy đà kết hợp 20’ - GV phân nhóm tập luyện TẬP với giậm nhảy - HS thực hiện lần lượt các - Chạy đà 1-3 bước chính diện giậm 3-5l nội dung và lượng vận động nhảy qua xà rơi xuống đất bằng chân GV yêu cầu. giậm. - Hình thức tổ chức tập - Chạy đà 1-3 bước đà chếch kết hợp 5-7l luyện theo nhóm đổi quay với giậm nhảy đá lăng và rơi bằng vòng. chân lăng. + Nhóm nam: tập luyện một - Chạy đà 3-5 bước kết hợp giậm 3-5l bước, ba bước nhảy với tốc độ tăng dần. + Nhóm nữ: Chạy ba bước chính diện + sau đó đổi quay vòng - GV quan sát và sửa sai. ĐH tập luyện * * * * * * * * * * * * CS* - HS thực hiện kỹ thuật lần lượt theo từng hàng ngang. * * * * * * * * * * - HS thực hiện kỹ thuật lần lượt theo dòng chảy - GV quan sát và sửa sai. 2. Bài tập phát triển sức mạnh chân. 2-3l GV hướng dận nội dung bài tập phát triển sức mạnh - Bật bục qua lại bằng 1 chân chân. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hiện lần lượt theo hàng dọc (4 hàng) - GV điều khiển và theo dõi. ĐH tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * 3. Trò chơi: Đội nào nhanh hơn *GV - GV hướng dẫn cách chơi và chia HS thành 4 đội bằng nhau. 5' - HS tham gia tích cực chơi theo luật. ĐH trò chơi VẬN 4’ - GV hướng dẫn HS vận DỤNG dụng các nội dung và trò chơi đã học để rèn luyện sức khoẻ hàng ngày. - HS lắng nghe và ghi nhớ. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ - GV diều khiển TĨNH - Động tác điều hòa. - HS thực hiện thả lỏng - Cúi người thả lỏng tay ĐH thả lỏng - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. - Ưu điểm: - GV nhận xét ưu điểm, hạn - Hạn chế cần khắc phục. chế cần khắc phục và hướng - Hướng dẫn về nhà tập luyện. dẫn về nhà tập luyện. - Xuống lớp. - HS lắng nghe và ghi nhớ. ĐH nhận xét và xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_8_tiet_2122_bai_1_ky_thua.docx
Giáo án liên quan