Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 32B - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Thu Hằng

docx7 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 28/07/2025 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 32B - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Thu Hằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 32B Thứ Hai, ngày 09 tháng 05 năm 2022 TIẾNG ANH Giáo viên bộ môn soạn giảng TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ôn tập và đánh giá chủ đề: Bầu trời và Trái đất I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được: 1. Về kiến thức: - Ôn lại những kiến thức đã học về chủ đề Trái đất và Bầu trời. 2. Về năng lực, phẩm chất. - Thu thập thông tin và trình bày thông tin về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. - Vận dụng kiến thức về hiện tượng thời tiết để đưa ra cách ứng xử phù hợp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Ti vi 2. Học sinh: - SGK, Vở bài tập Tự nhiên và Xã hội III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 5’ a) Mục tiêu: Gây hứng thú trong học tập. b) Cách tiến hành: - GV cho HS thi giới thiệu tranh vẽ về thời tiết. - GV giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập, thực hành : 27’ Hoạt động 1: Thi đặt câu hỏi về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết a) Mục tiêu: - Củng cố các kiến thức về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. - Rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi về các hiện tượng tự nhiên. b) Cách tiến hành: GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang - GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm. - Nhóm trưởng chỉ định các bạn trong nhóm luân phiên đặt câu hỏi về bầu trời ban ngày, ban đêm và các hiện tượng thời tiết. - GV tổ chức hoạt động chung cả lớp: + GV nêu tình huống: Ví dụ 1 bạn mới đi du lịch ở 1 tỉnh, thành phố khác, HS sẽ cần đặt các câu hỏi cho bạn để tìm hiểu về thời tiết ở nơi đó. + Hai đội tham gia chơi sẽ có thời gian khoảng 2 phút để chuẩn bị các câu hỏi. Sau đó chơi dưới hình thức “chơi tiếp sức”, các câu hỏi không trùng lặp với các câu đã nêu. + Đội nào nêu được nhiều câu hỏi, các câu hỏi phong phú và phù hợp hơn với tình huống sẽ thắng. Hoạt động 2: Sưu tầm và giới thiệu với các bạn hình ảnh bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. a) Mục tiêu: - Củng cố lại kiến thức về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. - Rèn luyện kỹ năng thu thập thông tin và trình bày thông tin về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. - Các nhóm được giao nhiệm vụ sưu tầm tranh ảnh về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết từ tiết học trước. - Các nhóm sắp xếp, trưng bày tranh ảnh ở 1 vị trí được giao trong lớp học. Cách bố trí sản phẩm do từng nhóm tự lựa chọn sao cho đẹp, khoa học. - Cả lớp tham quan khu vực của từng nhóm, nghe các thành viên trong nhóm trình bày và trao đổi, thảo luận. Hoạt động 3: Trao đổi với các bạn về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh a) Mục tiêu: - Củng cố, vận dụng kiến thức về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, yêu cầu các nhóm trao đổi về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn khi trời nóng, mưa, nóng, lạnh; ghi lại kết quả chung của nhóm để chia sẻ với lớp. Việc nên làm Việc không nên làm Trời nắng GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang Trời mưa Trời nóng Trời lạnh - Các nhóm tiến hành thảo luận tìm mối quan hệ về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh. - Gọi mời đại diện của các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình, các nhóm khác góp ý, bổ sung. GV nhận xét và tuyên dương các nhóm làm tốt. Hoạt động 4: Đóng vai xử lý tình huống a) Mục tiêu: - Thực hành vận dụng kiến thức đã học về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe trong các trường hợp thời tiết khác nhau vào xử lý tình huống. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. - Từng nhóm trao đổi, đưa ra ý kiến xử lý tình huống đã cho; đưa ra kịch bản trình bày tình huống; phân công các bạn đóng vai: một bạn đóng vai bố, một bạn đóng vai bạn nhỏ trong tình huống, ngoài ra có thể cho các nhân vật khác . - GV tổ chức cho các nhóm lên đóng vai xử lý tình huống. Các nhóm khác quan sát, nhận xét về phần trình bày của nhóm bạn. - GV chốt lại ND tiết học - Nhận xét tiết học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ) ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ************************************************************** TOÁN Tiết 105 : Ôn tập I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT Học xong bài này. HS đạt các yêu cầu sau: 1. Phát triển năng lực đặc thù - Củng có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. - Củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang 2. Phát triển năng lực chung - phẩm chất - HS biết tự giác, tự chủ trong việc học môn Toán. - HS yêu thích việc học môn Toán. Biết đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ bạn trong học tập - Phát triển các NL toán học. II. CHUẨN BỊ - GV: Máy tính, tivi. - HS: Mặt đồng hồ có thể quay được kim ngắn, kim dài. - Trò chơi, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước khi vào giờ học, giữa giờ học. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động khởi động Mục tiêu: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới Chơi trò chơi “Đố bạn” cả lóp hoặc theo nhóm. HS nêu yêu cầu và mời bạn đếm theo yêu cầu, chăng hạn: Đem từ 10 đến 18; Đem các số tròn chục; Đem tiếp 5; đếm lùi từ 20 về 10; ... B. Hoạt động thực hành, luyện tập Mục tiêu: - Củng có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. Bài 1: Viết theo mẫu Số 51 đọc là năm mươi mốt Số 62 đọc........................... Số 92 đọc........................... Số 16 đọc.............................. Số 28 đọc............................. - HS đọc bài toán, nói cho bạn nghe bài toán cho biết gì, bài toán yêu cầu làm gì. - HS thảo luận với cùng bàn về cách viết. - HS làm bài vào vở Câu 2: Khoanh vào đáp án đúng. - Số liền sau của 48 là: A. 47 B. 49 C. 50 - Số liền trước của số 62 là: A. 66 B. 61 C. 63 HS đọc yêu cầu bài và làm bài vào vở. Đổi chéo vở để kiểm tra bài bạn. GV yêu cầu hs nêu kết quả. Nhận xét Câu 3.Đặt tính rồi tính. 14 + 23 74 – 44 95 – 72 8 + 60 33 + 22 56 - 35 Yêu cầu hs đọc yêu cầu bài và làm vào vở - GV chấm, chữa bài GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang Câu 4. Lớp 1A trồng được 34 bông hoa. Lớp 1B trồng được 25 bông hoa. Hỏi cả hai lớp trồng được bao nhiêu bông hoa? Bài giải: 34 + 25 = 59 Trả lời: Cả hai lớp trồng được 59 bông hoa - HS kiểm tra phép tính và kết quả. Nêu câu trả lời. - GV nên khuyến khích HS suy nghĩ và nói theo cách của các em, lưu ý HS tính ra nháp rồi kiểm tra kết quả. C. Hoạt động vận dụng Bài 5. Quan sát mỗi đồng hồ, đọc giờ đúng trên mỗi đồng hồ. - HS quan sát mỗi đồng hồ, đọc giờ đúng trên mỗi đồng hồ. - HS quay kim đồng hồ chỉ giờ đúng theo yêu cầu của GV. Chẳng hạn: 4 giờ, 10 giờ, 7 giờ - Khuyến khích HS tìm một bài toán thực tế liên quan đến thời gian. - Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? IV. Điều chỉnh sau bài dạy . . ÂM NHẠC Giáo viên bộ môn soạn giảng ------------------------------------------------------- Thứ Ba, ngày 10 tháng 05 năm 2022 TIẾNG VIỆT GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang Tiết 419: Kiểm tra: Đọc hiểu, viết I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phát triển năng lực đặc thù a) Năng lực ngôn ngữ - HS đọc và làm được bài tập đọc hiểu. - Nghe viết được 1 đoạn và làm được BT chính tả. b) Năng lực văn học: Hiểu được ND bài đọc hiểu. 2. Có cơ hội hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất: + Năng lực chung: Biết hợp tác với GV; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo . + Phẩm chất : Kiên nhẫn; Chăm học; chăm làm; tự tin.Trách nhiệm: có tinh thần hợp tác, làm việc nhóm nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 3’ a) Mục tiêu: HS biết được yêu cầu bài học. b) Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu tiết học. 2. Kiểm tra: 65’ a) Mục tiêu: - HS đọc và làm được bài tập đọc hiểu. - Nghe viết được 1 đoạn và làm được BT chính tả. b) Cách tiến hành: - GV phát đề KT – HS đọc và làm bài - Nội dung đề KT: I. Kiểm tra đọc - hiểu: Đọc bài đọc sau và hoàn thành các bài tập dưới đây: Chim rừng Tây Nguyên Chim đại bàng chân vàng mỏ đỏ chao lượn, bóng che rợp mặt đất. Bầy thiên nga trắng muốt chen nhau bơi lội. Những con chim cơ-púc mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt, hót lanh lảnh như tiếng sáo. Chim piêu có bộ lông màu xanh lục. Chim vếch-ca mải mê rỉa bộ GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D  Trường Tiểu học Sơn Giang lông vàng óng. Chim câu xanh, chim sa-tan nhẹ nhàng cất tiếng hót gọi đàn. Chim từ các nơi miền Trường Sơn bay về đây. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( từ câu 1 đến câu 3 ): Câu 1: Bài văn trên có mấy câu? A. 6 câu B. 7 câu C 8 câu Câu 2: Bài văn trên có mấy loài chim? A 7 loài chim B. 6 loài chim C. 5 loài chim Câu 3: Đặc điểm của loài chim cơ-púc: A. Mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt. B. Hót lanh lảnh như tiếng sáo. C. Mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt, hót lanh lảnh như tiếng sáo. Câu 4: Em thích nhất loài chim nào? Vì sao?........................................................ II. Kiểm tra viết: 1. Nghe – Viết: Giáo viên đọc cho học sinh nghe viết bài “ Cả nhà đi học” ( trang 146 – SGK lớp 1, tập 2) 2. Bài tập:Điền vần thích hợp vào chỗ chấm: + ang hay an? nguỵ tr.......... hoa b......... lan m.......... nh.............. nhác + d, gi hay v ? .ia đình cặp .a ra .ào nhảy .ây 3. Thu bài: 2’ - GV thu bài – Nhận xét tiết học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ) ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ -------------------------------------------------------------- GV: Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_32b_nam_hoc_2021_2022_le_thi_thu.docx
Giáo án liên quan