Kế hoạch dạy học tuần 19 lớp ghép 3 + 4

TẠI SAO CÓ GIÓ?

Sau bài học HS biết :

-Làm thí nghiệm chứng minh không khí chuyển động tạo thành gió

-Giải thích tại sao có gió ?

Giải thích tại sao ban ngày gió từ đâu thổi vào đất liền, ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1564 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch dạy học tuần 19 lớp ghép 3 + 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 19 LỚP GHÉP 3 + 4 THỨ NGÀY TIẾT NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 MÔN TÊN BÀI MÔN TÊN BÀI 2-26-12-2011 1 2 3 4 TĐọc K.Ch TNXH Toán Hai Bà Trưng Hai Bà Trưng Vệ sinh môi trường (tt) Các số có bốn chữ số Khoa Toán T. Đọc C.Tả Tại sao có gió? Ki-lô-mét vuông Bốn anh tài Kim tự tháp Ai Cập 3-27-12-2011 1 2 3 4 5 T. Dục Toán C.Tả Đ.Đức T.Chọn Trò chơi: Thỏ nhảy Luyện tập Hai Bà Trưng Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế Luyện đọc T. Dục LTVC Toán Đ. Đức K.Ch Đi vượt chướng ngại vật thấp CN trong câu kể Ai làm gì? Luyện tập Kính trọng biết ơn người LĐ Bác đánh cá và gã hung thần 4-28-12-2011 1 2 3 4 5 T.Viết Toán T. Đọc LTVC T.Chọn Ôn chữ hoa N Các số có bốn chữ số (tt) Báo cáo kquả tháng thi đua… Nhân hóa. Ôn …Khi nào? Luyện tập toán T. Đọc Khoa Toán TLV Â. nhạc Chuyện cổ tích về loài người Gió nhẹ, gió mạnh.Phòng chống bão Hình bình hành LT XD MB trong bài văn MTĐV Học hát: Chúc mừng 5-29-12-2011 1 2 3 4 5 C.Tả Toán TNXH M.Thuật T.Công Trần Bình Trọng Các số có bốn chữ số(tt) Vệ sinh môi trường (tt) Trang trí hình vuông Ôn tập chủ đề Cắt, dán chữ cái đơn giản L.Sử Đ. Lí Toán LTVC K.Thuật Nước ta cuối thời Trần Thành phố Hải Phòng Diện tích hình bình hành MRVT Tài năng Lợi ích của việc trồng rau, hoa 6-30-12-2011 1 2 3 4 5 T. Dục Toán TLV Â. Nhạc SHL Ôn đội hình đội ngũ Số 10 000-Luyện tập N-K: Chàng trai làng Phù Ủng Học hát: Em yêu trường em Nhận xét tuần 19 T. Dục TLV Toán M.Thuật SHL LT XD kết bài trong bài văn MTĐV Luyện tập Xem tranh dân gian VN Nhận xét tuần 19 ---–— & –—--- TUẦN 19 Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2011 TIẾT 1 NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn TẬP ĐỌC KHOA HỌC Tên bài Hai Bµ Tr­ng TẠI SAO CÓ GIÓ? I. Mục tiêu: 1. RÌn kü n¨ng ®äc thµnh tiÕng : -Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc giọng phù hợp với diễn biến của truyện. 2. RÌn kü n¨ng ®äc hiÓu : - §äc thÇm víi tèc ®é nhanh h¬n HK1. - HiÓu nghÜa c¸c tõ ng÷ míi trong bµi: giÆc ngo¹i x©m, ®« hé, Luy L©u, trÈy qu©n, gi¸p phôc, phÊn kÝch . - HiÓu ND truyÖn : ca ngîi tinh thÇn bÊt khuÊt chèng giÆc ngo¹i x©m cña hai Bµ Tr­ng vµ nh©n d©n ta. 3.GDKNS: -Đặt mục tiêu-Đảm nhận trách nhiệm -Giải quyết vấn đề. Sau bài học HS biết : -Làm thí nghiệm chứng minh không khí chuyển động tạo thành gió -Giải thích tại sao có gió ? Giải thích tại sao ban ngày gió từ đâu thổi vào đất liền, ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển II. ĐDDH: -Hình trang 74, 75 SGK -Chong chóng III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 5p 1 A. Ổn định tổ chức: B. KTBC: Nhận xét phần đọc hiểu thi cuối HKI 1. Ổn định tổ chức: 2. KTBC: -Nêu ví dụ chứng tỏ không khí cần cho sự sống của con người, động vật và thực vật. -GV nhận xét, ghi điểm. 16p 2 C- Daïy baøi môùi: 1. Giôùi thieäu baøi: 2. Höôùng daãn luyeän ñoïc: a. GV ®äc mÉu toµn bµi. - GV HD c¸ch ®äc b. HD luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ . + §äc tõng c©u , luyện đọc từ khó + §äc tõng ®o¹n tr­íc líp , hiểu nghĩa một số từ khó trong bài + §äc tõng ®o¹n trong nhãm. -HS đọc tiếp nối đoạn 3.Daïy baøi môùi:* Giôùi thieäu baøi: HĐ1: Chơi chong chóng * Mục tiêu: Làm thí nghiệm chứng minh không khí chuyển động tạo thành gió * Các tiến hành: -GV tổ chức cho HS cầm chong chóng ra sân và chạy trước gió. - Cho HS báo cáo kết quả theo các nội dung: + Theo em, tại sao chong chóng quay? + Tại sao khi bạn chạy nhanh thì chong chóng của bạn quay nhanh? + Nếu trời không có gió, làm thế nào để chong chóng quay nhanh?+ Khi nào chong chóng quay nhanh , quay chậm? - GV Kết luận 12p 3 3.T×m hiÓu bµi - Nªu nh÷ng téi ¸c cña giÆc ngo¹i x©m ®èi víi d©n ta? - 2 Bµ Tr­ng cã tµi vµ cã chÝ lín nh­ thÕ nµo? - V× sao hai bµ Tr­ng khëi nghÜa? (GD KN đặt mục tiêu) - H·y t×m nh÷ng chi tiÕt nãi nªn khÝ thÕ cña ®oµn qu©n khëi nghÜa. - KÕt qu¶ cña cuéc khëi nghÜa nh­ thÕ nµo? - V× sao bao ®êi nay nh©n d©n ta t«n kÝnh Hai Bµ Tr­ng? -Yêu cầu HS đọc thầm toàn bài, nêu nội dung bài. (GDKN Đảm nhận trách nhiệm và Giải quyết vấn đề.) HĐ2: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra gió * Mục tiêu: HS giải thích tại sao có gió * Cách tiến hành: - Y/c HS đọc các mục thực hành trang 74 SGK để biết cách làm - Y/c HS làm thí nghiệm và thảo luận theo các câu hỏi gợi ý trong SGK và trình bày kết quả KL: Không khí chuyển từ hơi lạnh đến hơi nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ của không khí là nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí. Không khí chuyển động tạo thành gió HĐ3: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí trong tự nhiên * Mục tiêu: Giải thích được ban ngày gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển * Các tiến hành:- HS làm việc theo nhóm - Y/c HS đọc mục Bạn cần biết trang 75 SGK + Tại sao ban ngày gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển? - HS trả lời trước lớp - Kết luận: Sự chênh lệch nhiệt độ vào ban ngày và ban đêm giữa biển và đất liền đã làm cho chiều gió thay đổi giữa ngày và đêm 3p 4 4. .Cuûng coá- daën doø: -GV nhận xét tiết học -Chuyển tiết 2 4.Cuûng coá- daën doø: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc mục bạn cần biết và chuẩn bị bài sau TIẾT 2 NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn TẬP ĐỌC-KỂ CHUYỆN TOÁN Tên bài Hai Bµ Tr­ng KI-LÔ-MÉT VUÔNG I. Mục tiêu: B. KÓ chuyÖn : 1. RÌn kü n¨ng nãi : - Dùa vµo trÝ nhí vµ 4 tranh minh ho¹, HS kÓ l¹i ®­îc tõng ®o¹n cña c©u chuyÖn. - Kể tù nhiªn, phèi hîp ®­îc lêi kÓ víi ®iÖu bé, ®éng t¸c; thay ®æi giäng kÓ phï hîp víi ND c©u chuyÖn. 2. RÌn kü n¨ng nghe : - TËp trung theo dâi b¹n kÓ chuyÖn. - BiÕt nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ lêi kÓ cña b¹n, kÓ tiÕp ®­îc lêi b¹n. Giúp HS:-Hình thành biểu tượng về đơn vị đo diện tích ki-lô-met vuông -Đọc đúng, viết đúng các số đo diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông. Biết 1 km² = 1000000 m² và ngược lại. -Giải đúng một số bài toán có liên quan đến các đơn vị đo diện tích: cm², dm², m², km² II. ĐDDH: Tranh minh họa trong SGK III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 4p 1 1.Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu tiết dạy 1.OÅn ñònh: 2.KTBC: Nhận xét bài kiểm tra cuối HKI 15p 2 2.Dạy bài mới: a. Luyeän ñoïc laïi: - GV ®äc diÔn c¶m ®o¹n 3 và yêu cầu HS nêu giọng đọc -HS luyện đọc đoạn 3 - GV nhËn xÐt ghi ®iÓm. 3.Bài mới: a. Giới thiệu ki-lô-mét vuông - Giới thiệu: 1 km x 1 km = 1km² - GV hỏi: 1 km bằng bao nhiêu mét? - Em hãy tính diện tích HV có cạnh dài 1000m - Vậy 1 km² bằng bao nhiêu m² 18p 3 b. Höôùng daãn HS keå töøng ñoaïn: 1. GV nªu nhiÖm vô. 2. HD HS kÓ tõng ®o¹n theo tranh. - GV nh¾c HS. + CÇn ph¶i quan s¸t tranh kÕt hîp víi nhí cèt truyÖn. + GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK + Kh«ng cÇn kÓ ®o¹n v¨n hÖt theo v¨n b¶n SGK. -HS tập kể trong nhóm -HS kể từng đoạnt trước lớp. - GV nhËn xÐt ghi ®iÓm. b. Luyện tập: Bài 1: - Y/c HS đọc đề - GV y/c HS tự làm bài - Gọi 2 HS lên bảng. GV có thể đọc cho HS cả lớp viết các số đo diện tích khác Bài 2 :- GV y/c HS tự làm bài - Hai đơn vị diện tích liền nhau thì hơn kém nhau bao nhiêu lần? Bài 3: - GV y/c HS đọc đề bài - Y/c HS nêu cách tính diện tích hình chữ nhật - GV y/c HS tự làm bài Bài 4:- Y/c HS đọc đề bài - Để đo diện tích phòng học người ta thường duøng đơn đo diện tích nào? - Vậy diện tích phòng học có thể là 81 cm² được không? Vì sao?- Diện tích phòng học là bao nhiêu? - GV tiến hành tương tự đối với phần b 2p 4 3. Cuûng coá – daën doø: - C©u chuyÖn nµy gióp c¸c em hiÓu ®­îc ®iÒu gì? -GV giáo dục HS tinh thần yêu nước và căm thù giặc . - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. 4.Cuûng coá- Daën doø: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập và chuẩn bị bài sau TIẾT 3: NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn TNXH TẬP ĐỌC Tên bài vÖ sinh m«i tr­êng (tiÕp) BỐN ANH TÀI I. Mục tiêu: Sau bµi häc HS biÕt. - Nªu t¸c h¹i cña ng­êi vµ gia sóc phãng uÕ bõa b·i ®èi víi m«i tr­êng vµ søc khoÎ cña con ng­êi. - Nh÷ng hµnh vi ®óng ®Ó gi÷ cho nhµ tiªu hîp vÖ sinh. -GD HS có ý thức BVMT -GDKNS: +KN quan sát, tìm kiếm và sử lý thông tin +KN tư duy phê phán, KN làm chủ bản thân,; KN ra quyết định,; KN hợp tác 1. Đọc đúng các từ ngữ, câu, đoạn, bài.. Biết đọc diên cảm bài văn với giọng đọc kể khanh; nhấn giọng những từ ngữ ca ngợi tài năng, sức khoẻ, nhiệt thành làm việc của bốn cậu bé 2. Hiểu các từ ngữ trong bài: Cẩu Khây, tinh thông, yêu tinh … Hiểu nội dung truyện: Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây II. ĐDDH: Các hình SGK Bảng phụ ghi các câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 5p 1 1.OÅn ñònh: 2.KTBC: - Em ®· lµm g× ®Ó gi÷ VS n¬i c«ng céng ? -> HS + GV nhËn xÐt 1.OÅn ñònh: 2.KTBC: Nhận xét phần đọc hiểu thi cuối HKI 12p 2 3.Dạy bài mới: a/ GTB: GV nêu mục tiêu bài học b/Dạy bài mới: . a. Ho¹t ®éng 1 : Quan s¸t tranh * MT : Nªu t¸c h¹i cña viÖc ng­êi vµ gia sóc phãng uế bõa b·i ®èi víi m«i tr­êng vµ søc khÎo con ng­êi. * TiÕn hµnh :- B­íc 1 : Quan s¸t c¸ nh©n - B­íc 2 : GV nªu yªu cÇu mét sè em nãi nhËn xÐt - B­íc 3 : Th¶o luËn nhãm + Nªu t¸c h¹i cña viÖc ng­êi vµ gsóc phãng uÕ bõa b·i? (GD KN q sát, tìm kiếm, tư duy phê phán) + CÇn lµm g× ®Ó tr¸nh nh÷ng hiÖn t­îng trªn ? (GD KN xử lý thông tin) * KÕt luËn : Ph©n vµ n­íc tiÓu lµ chÊt cÆn b· cña qu¸ tr×nh tiªu ho¸ vµ bµi tiÕt. Chóng cã mïi h«i thèi vµ nhiÒu mÇm bÖnh.Do đó chúng ta cần có ý thức giữ vệ sinh chung. 3. Baøi môùi: a . Giôùi thieäu baøi : Giôùi thieäu chuû ñieåm b. Höôùng daãn luyeän ñoïc vaø tìm hieåu baøi * Luyeän ñoïc - Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt HS đọc). GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS - Gọi HS đọc phần chú giải - Gọi 2 HS đọc toàn bài - GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc 13p 3 B. Ho¹t ®éng 2 : Th¶o luËn nhãm * Môc tiªu : BiÕt ®­îc c¸c lo¹i nhµ tiªu vµ c¸ch sö dông hîp vÖ sinh * C¸ch tiÕn hµnh : + B­íc 1 : - GV chia nhãm vµ nªu yªu cÇu - Nãi tªn tõng lo¹i nhµ tiªu trong h×nh ? + B­íc 2 : C¸c nhãm th¶o luËn - ë ®Þa ph­¬ng b¹n th­êng sö dông nhµ tiªu nµo ? - B¹n vµ nh÷ng ng­êi trong gia ®×nh cÇn lµm g× ®Ó gi÷ nhµ tiªu s¹ch sÏ ? (GDKN làm chủ bản thân,KN ra quyết định) - §èi víi vËt nu«i và ph©n vËt nu«i làm thế nào để kh«ng lµm « nhiÔm m«i tr­êng ? * Tìm hieåu baøi : + Truyện có những nhân vật nào? - GV ghi tên các nhân vật lên bảng - Tên truyện 4 anh tài gợi cho em suy nghĩ gì? + 4 thiếu niên trong truyện có tài năng gì? - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và và trả lời câu hỏi: + Những chi tiết nào nói lên sức khoẻ và tài năng đặc biệt của Cẩu Khây? + Đoạn 1 nói lên điều gì?- Ghi ý chính đoạn 1 - Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi + Chuyện gì xảy ra với quê hương của Cẩu Khây ? + Thương dân bản, Cẩu Khây làm gì? + Đoạn 2 nói lên điều gì?- Ghi ý chính đoạn 2 - Gọi HS đọc 3 đoạn còn lại trả lời câu hỏi: + Câu Khây đi diệt trừ yêu tinh cùng những ai? - GV hỏi HS về nghĩa của từ: vạm vỡ, chí hướng + Mỗi người bạn của Cẩu khây có tài năng gì? + Em có nhận xét gì về tên của các nhân vật trong truyện?+ Nội dung chính của đoạn 3, 4, 5, là gì? - Ghi ý chính đoạn 3, 4, 5 lên bảng - Y/c H đọc thầm lại toàn truyện - Ghi ý chính của bài . - GV kết luận: 6p 4 * GV KÕt luËn : Dïng nhµ tiªu hîp vệ sinh. Xö lÝ ph©n ng­êi vµ ®éng vËt hîp lÝ sÏ gãp phÇn phßng chèng « nhiÔm m«i tr­êng kh«ng khÝ ®Êt vµ n­íc . * Luyeän ñoïc dieãn caûm - Gọi HS y/c đọc diễn cảm 5 đoạn của bài - Giới thiệu đoạn văn cần luyện đọc - Nhận xét về giọng đọc - Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn 1, 2 của bài . - Nhận xét cho điểm HS 2p 5 4. Cuûng coá_ Daën doø: - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau . * §¸nh gi¸ tiÕt häc. 3./ Cuûng coá - daën doø: - Nhận xét tiết học - Y/c HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe TIẾT 4: NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn TOÁN CHÍNH TẢ Tên bài c¸c sè cã bèn ch÷ s«. KIM TỰ THÁP AI CẬP I. Mục tiêu: Gióp HS - NhËn biÕt c¸c sè cã bèn ch÷ sè (c¸c ch÷ sè ®Òu # 0) - B­íc ®Çu biÕt ®äc, viÕt c¸c sè cã bèn ch÷ sè vµ nhËn ra gi¸ trÞ cña c¸c ch÷ sè theo vÞ trÝ cña nã ë tõng hµng. - B­íc ®Çu nhËn ra gi¸ trÞ cña c¸c sè trong mét nhãm c¸c sè cã bèn ch÷ sè (tr­êng hîp ®¬n gi¶n). - Nghe GV đọc – viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Kim tự tháp Ai Cập - Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm vần dễ lẫn s/x ; iêc/iêt II. ĐDDH: - C¸c tÊm b×a 100, 10 « vu«ng, các thẻ số 1000, 100, 10, 1 Bảng phụ viết BT 2a; 3a III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 4p 1 1/ Ổn định: 2/ Baøi cuõ:- Nhận xét bài kiểm tra định kì cuối HKI 1/ Ổn định: 2. KTBC:Nhận xét bài chính tả thi cuối HKI 13p 2 3/ Baøi môùi: a)Giôùi thieäu baøi: b/Dạy bài mới: 1. Ho¹t ®éng 1: Giíi thiÖu sè cã bèn ch÷ sè. * NhËn biÕt ®­îc sè cã bèn ch÷ sè, ®äc viÕt ®­îc sè cã 4 ch÷ sè vµ biÕt ®­îc gi¸ trÞ cña c¸c ch÷ sè theo vÞ trÝ cña nã theo tõng hµng. - GV giíi thiÖu sè: 1423 (Bằng các tấm bìa số) - GV gäi ®äc sè: 1423 + GV HD viÕt: Sè nµo ®øng tr­íc th× viÕt trước… + Sè 1423 lµ sè cã mÊy ch÷ sè? + Nªu vÞ trÝ tõng sè?- GV gäi HS chØ và đọc. 2. Baøi môùi: a) Giôùi thieäu baøi: b) Höôùng daãn nghe – vieát chính taû - Gọi HS đọc đoạn văn trong SGK + Kim tự tháp ở Ai Cập là lăng mộ của ai? + Kim tự tháp ở Ai Cập được xây dựng ntn? + Đoạn văn nói lên điều gì? - Y/c HS tìm các từ khó, dễ lẫn và luyện viết 15p 3 2. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh. a) Bµi 1 + 2: Cñng cè vÒ ®äc vµ viÕt sè cã 4 ch÷ sè * Bµi 1(92): - GV gäi HS nªu yªu cÇu BT. - Yªu cÇu HS lµm vµo vở. - Gäi HS ®äc bµi - GV nhËn xÐt - ghi ®iÓm. * Bµi 2(93). Cñng cè vÒ viÕt sè cã 4 ch÷ sè. - GV gäi HS nªu yªu cÇu. -HS làm bài vào vở -GV chấm bài, nhận xét. * Vieát chính taû * Thu chaám vaø nhaän xeùt baøi cuûa HS 6p 4 Bài 3: -Yêu cầu HS làm bài cá nhân vào vở - GV theo dâi HS lµm bµi. - Gäi HS ®äc bµi. - GV nhËn xÐt- chấm điểm một số bài. c) Höôùng daãn laøm baøi taäp chính taû Bài 2:a) - Gọi HS đọc y/c và mẫu - Y/c HS đọc thầm đoạn văn - Dán 2 tờ phiếu ghi sẵn bài tập lên bảng - Y/c HS tự làm bài - Gọi HS nhận xét chữa bài của bạn trên bảng - Nhận xét bài làm của HS Bài 3:a)- Gọi HS đọc y/c - Chia bảng làm 4 cột gọi HS lên bảng làm - Gọi HS nhạn xét bài làm của bạn - Nhận xét kết luận lời giải đúng b) Tiến hành tương tự như phần a) 2p 5 3. Cuûng coá, daën doø: - Nªu ND bµi. - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. * §¸nh gi¸ giê häc. 3. Cuûng coá, daën doø: - Nhận xét tiết học, - Dặn HS nào viết sai 3 lỗi trở lên phải viết lại ---–— & –—--- Thứ 3 ngày 27 tháng 12 năm 2011 TIẾT 1: NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn THỂ DỤC THỂ DỤC Tên bài Trß ch¬i " thá nh¶y " ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC ”. I. Mục tiêu: - ¤n c¸c bµi tËp rÌn luþªn t­ thÕ c¬ b¶n. Yªu cÇu thùc hiÑn ®­îc ë møc ®é t­¬ng ®èi chÝnh x¸c. - Häc trß ch¬i : " Thá nh¶y ". Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®­îc ë møc ban ®Çu. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối chính xác. - -Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác”.Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi, thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi. II. ĐDDH: cßi, kÎ s©n III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 8p 1 A. PhÇn më ®Çu - GV nhËn líp, phæ biÕn ndung, yªu cÇu bµi häc. -HS khëi ®éng theo HD cña GV + GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm theo nhÞp +Ch¬i trß ch¬i: “ Bịt mắt bắt đê“ A. PhÇn më ®Çu - GV nhËn líp, phæ biÕn ND, yªu cÇu bµi häc. - Khëi ®éng: +Ch¹y chËm 1 vßng quanh s©n. + GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm theo nhÞp --Troø chôi : “ Bịt mắt bắt đê“ 22p 2 B. PhÇn c¬ b¶n: 1. ¤n c¸c bµi tËp RLTTCB. - GV cho HS «n l¹i c¸c ®éng t¸c ®i theo v¹ch kÓ th¼ng, ®i hai tay chèng h«ng, ®i kiÔng gãt … - GV quan s¸t söa sai cho HS 2. Ch¬i trß ch¬i : " Thá nh¶y " - GV lµm mÉu - HS bËt nh¶y thö - GV cho HS ch¬i trß ch¬i B. PhÇn c¬ b¶n: 1.Bài tập RLTTCB : 12 – 14 phút - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. + GV nhắc lại ngắn ngọn + Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển- + Cho các tổ biểu diễn lần. + GV cho học sinh nhận xét , đánh giá. 2. Trò chơi vận động :5 - 6 phút. Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác” 5p 3 C.Phaàn keát thuùc: - §øng vç tay, h¸t - §i thµnh vßng trßn xung quanh s©n tËp hÝt thë s©u - GV cïng HS hÖ thèng bµi - GV nhËn xÐt, giao bµi tËp vÒ nhµ C.Phaàn keát thuùc: -Chaïy ñeàu thaønh moät voøng troøn -Laøm ñoäng taùc thaû loûng TIẾT 2: NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn TOÁN LTVC: Tên bài LuyÖn tËp CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀM GÌ? I. Mục tiêu: - Cñng cè vÒ ®äc, viÕt c¸c sè cã bèn ch÷ sè ( mçi ch÷ sè ®Òu kh¸c 0 ). - TiÕp tôc nhËn biÕt thø tù cña c¸c sè cã 4 ch÷ sè trong tõng d·y sè. - Lµm quen b­íc ®Çu víi c¸c d·y sè trßn ngh×n (tõ 1000 - 9000) -HS hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ (CN) trong câu kể ai làm gì? -Biết xác định bộ phận CN trong câu, biết đặt câu với bộ phận chủ ngữ cho sẵn II. ĐDDH: III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 5p 1 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - GV viÕt b¶ng: 9425; 7321 - GV ®äc số, HS viết bảng -> HS + GV nhËn xÐt. 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Nhận xét bài kiểm tra cuối HKI 15p 2 3.Thùc hµnh 1) Bµi 1 + 2 : Cñng cè ®äc vµ viÕt sè cã 4 ch÷ sè. a) Bµi 1 (94) - Gäi HS nªu yªu cÇu. - Yªu cÇu HS lµm vở , ®äc bµi. - GV nhËn xÐt ghi ®Óm. b) Bµi 2 (94) - Gäi HS nªu yªu cÇu BT. - Yªu cÇu HS lµm vµo vở . - GV gäi HS nhËn xÐt.- GV nhËn xÐt ghi ®iÓm. 3. Bài mới: a. Giôùi thieäu baøi: b. Tìm hiểu ví dụ: - Yêu cầu đọc phần nhận xét trang 6 SGK - Y/c HS tự làm bài , 1 bạn làm trên bảng. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng + Những CN trong các câu kể theo kiểu Ai làm gì? vừa tìm được trong đoạn văn trên có ý nghĩa gì?+ Trong câu kể Ai làm gì? Những sự vật nào có thể làm chủ ngữ? + Chủ ngữ trong kiểu câu Ai làm gì? do loại từ nào tạo thành? ** Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ 15p 3 2. Bµi 3 + 4: Cñng cè vÒ viÕt sè cã 4 ch÷ sè. a) Bµi 3 (94) - Gäi HS nªu yªu cÇu BT. - Yªu cÇu HS lµm vµo vë. - GV gäi HS ®äc bµi.-> GV nhËn xÐt. b) Bµi tËp 4 (94) - GV gäi HS nªu yªu cÇu. - Yªu cÇu HS lµm vµo vë.- GVnhËn xÐt c. Luyện tập: Bài 1:- Gọi HS đọc y/c bài tập - Y/c HS tự làm bài - Gọi HS nhận xét chữa bài - Nhận xét kết luận lời giải đúng Bài 2:- Gọi HS đọc yêu cầu - Y/c HS tự làm bài - Gọi HS nhận xét, chữa bài của bạn trên bảng - Gọi HS dưới lớp tiếp nối nhau đọc những câu văn đã đặt- GV chú ý sửa lỗi duøng từ cho HS Bài 3:- Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS quan sát tranh và nêu hoạt động của mỗi người vật trong tranh - Y/c HS tự làm bài vào vở - Gọi HS đọc đoạn văn của mình .- Nhận xét 2p 4 4.Cuûng coá , daën doø: - Nªu ND bµi - VÒ nhµ häc bµi chuÈn bÞ bµi sau. 3. Cuûng coá, daën doø: -Nhaän xeùt tieát hoïc. -Về nhà hoàn thành BT, chuẩn bị bài sau. TIẾT 3: NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn CHÍNH TẢ TOÁN Tên bài Hai bµ tr­ng LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: RÌn kü n¨ng viÕt chÝnh t¶. 1. Nghe viÕt chÝnh x¸c, ®o¹n 4 cña truyÖn Hai Bµ Tr­ng, biÕt viÕt hoa ®óng c¸c tªn riªng. 2. §iÒn ®óng vµo chç tiÕng cã vÇn iªt/iªc. T×m tiÕng cã vÇn iªt/iªc. Giúp HS: - Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích - Ñoïc ñöôïc thoâng tin treân bieåu ñoà coät II. ĐDDH: baûng phuï III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 4p 1 1. Ổn định: 2. Baøi cuõ: Nhận xét bài kiểm tra định kì. 1.OÅn ñònh: 2.KTBC: GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 91 12p 2 3. Bài mới: a. GTB : ghi ®Çu bµi b. HD HS nghe viÕt. B1. HD HS chuÈn bÞ. - GV ®äc 1 lÇn ®o¹n 4 cña bµi hai Bµ Tr­ng -2HS đọc lại bài - GV gióp HS nhËn xÐt + C¸c ch÷ Hai vµ Bµ trong Hai Bµ Tr­ng ®­îc viÕt nh­ thÕ nµo ? + T×m c¸c tªn riªng trong bµi chÝnh t¶ ? C¸c tªn riªng ®ã viÕt nh­ thÕ nµo ? - GV ®äc 1 sè tiÕng khã : LÇn l­ît, sôp ®æ, khëi nghÜa. HS viết bảng con. -> GV quan s¸t, söa sai cho HS 3.Baøi môùi: luyện tập: Bài 1: - Y/c HS tự làm bài - GV chữa bài, sau đó có thể y/c HS nêu cách đổi đơn vị đo của mình Bài 2: - 1 HS đọc y/c của bài - GV y/c HS làm bài, sau đó chữa bài trước lớp 16p 3 b. GV ®äc bµi; HS viết bài - GV theo dâi, uèn n¾n thªm cho HS c. ChÊm ch÷a bµi. - GV ®äc l¹i bµi viÕt - GV thu vë chÊm ®iÓm - GV nhËn xÐt bµi viÕt Bài 3: - GV y/c HS đọc số đo diện tích của các thành phố,sau đó so sánh - Y/c HS nêu lại cách so sánh các số đo đại lượng - GV nhận xét Bài 4: - GV gọi HS đọc đề bài - Y/c HS tự làm bài- GV nhận xét 6p 4 3. HD lµm bµi tËp. a. Bµi 2b: - GV gäi HS nªu yªu cÇu -2HS lên thi làm bài -> GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng ñi bieàn bieät, thaáy tieâng tieác, xanh bieâng bieác. b. Bµi 3b : - GV gäi HS nªu yªu cÇu - GV cho HS ch¬i trß ch¬i tiÕp søc - HS ch¬i trß ch¬i :+thời tiết, tập viết, chảy xiết,... +đám tiệc, việc làm, xanh biếc,… -> GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng Bài 5: - GV giới thiệu về mật độ dân số - Y/c HS đọc biểu đồ trang 101 SGK và hỏi: + Biểu đồ thể hiện điều gì? + Hãy nêu mật đồ dân số của từng thành phố - Y/c HS tự trả lời 2 câu hỏi của bài vào VBT3. 2p 5 4. Cuûng coá, daën doø: VÒ nhµ häc bµi chuÈn bÞ bµi sau * §¸nh gi¸ tiÕt häc 4.Cuûng coá- Daën doø: GV toång keát tieát hoïc TIẾT 4: NHÓM TRÌNH ĐỘ 3 NHÓM TRÌNH ĐỘ 4 Môn ĐẠO ĐỨC ĐẠO ĐỨC Tên bài §oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ (Tiết 1) KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. HS biÕt ®­îc : - TrÎ em cã quyyÒn tù do ®­îc kÕt giao b¹n bÌ,®­îc tiÕp nhËn th«ng tin phï hîp, ®­îc gi÷ g×n b¶n s¾c d©n téc vµ ®­îc ®èi xö b×nh ®¼ng. -ThiÕu nhi thÕ giíi ®Òu lµ anh em, b¹n bÌ, do ®ã cÇn ph¶i ®oµn kÕt, gióp ®ì lÉn nhau. 2. HS tích cùc tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng giao l­u, biÓu lé t×nh ®oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ. 3. HS cã th¸i ®é t«n träng, th©n ¸i, h÷u nghÞ víi c¸c b¹n thiÕu nhi c¸c n­íc kh¸c. 4.GD KNS: KN trình bày suy nghĩ về TNQT. - Hiểu được vì sao caàn phải kính trọng, biết ơn người lao động, dù đó là những người lao động bình thường nhất. - Böôùc ñaàu bieát cö xöû leã pheùp vôùi nhöõng ngöôøi lao ñoäng vaø bieát traân troïng , giöõ gìn thaønh quaû lao ñoäng cuûa hoï - Đồng tình, noi gương những bạn có thái độ đúng đắn với người lao động. II. ĐDDH: C¸c t­ liÖu vÒ HĐ giao l­u gi÷a thiÐu nhi ViÖt Nam víi thiÕu nhi quèc tÕ. III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 4p 1 1.Khëi ®éng : - GV cho HS h¸t bµi: Trái đất này 2.Bài cũ: Nhận xét quá trình học tập ở HKI 1.Khëi ®éng : 2.Bài cũ: +Neâu giaù trò cuûa lao ñoäng? +Tìm caâu ca dao, tuïc ngöõ, thaønh ngöõ noùi veà yù nghóa, taùc duïng cuûa lao ñoäng. -GV nhận xét.. 10p 2 3.Bài mới: a. Ho¹t ®éng 1 : Ph©n tÝch th«ng tin. * Môc tiªu : - HS biÕt nh÷ng biÓu hiÖn cña t×nh ®oµn kÕt, h÷u nghÞ thiÕu nhi quèc tÕ . - HS hiÓu trÎ em cã quyÒn ®­îc tù do kÕt giao b¹n bÌ. * TiÕn hµnh - GV chia nhãm, ph¸t cho mçi nhãm 1 vµi tin ng¾n vÒ c¸c ho¹t ®éng h÷u nghÞ Gi÷a thiÕu nhi ViÖt Nam vµ thiÐu nhi quèc tÕ . - GV yªu cÇu HS th¶o luËn t×m hiÓu ND vµ ý nghÜa cña c¸c ho¹t ®éng ®ã. - GV gäi HS tr×nh bµy (GDKN trình bày suy nghĩ về TN quốc tế) * GV KL : C¸c anh em vµ th«ng tin trªn cho chóng tathÊy t×nh ®oµn kÕt h÷u nghÞ gi÷a thiÕu nhi c¸c n­íc trªn thÕ giíi 3.Baøi môùi: a.Giôùi thieäu baøi: *Hoaït ñoäng 1: Thaûo luaän lôùp (Truyeän “Buoåi hoïc ñaàu tieân” SGK/28) -GV ñoïc truyeän “Buoåi hoïc ñaàu tieân” -GV cho HS thaûo luaän theo 2 caâu hoûi (SGK) +Vì sao moät soá baïn trong lôùp laïi cöôøi khi nghe ban Haø giôùi thieäu veà ngheøâ nghieäp boá meï mình? +Neáu em laø baïn cuøng lôùp vôùi Haø, em seõ laøm gì trong tình huoáng ñoù? Vì sao? -GV keát luaän: Caàn phaûi kính troïng moïi ngöôøi lao ñoäng, duø laø nhöõng ngöôøi lao ñoäng bình thöôøng nhaát. 10p 3 b. Ho¹t ®éng 2 : Du lÞch thÕ giíi * Môc tiªu : HS biÕt t×m thªm vÒ c¸c nÒn v¨n ho¸, vÒ cuéc sèng, häc tËp cña c¸c b¹n thiÕu nhi 1 sè n­íc trªn thÕ giíi vµ trong khu vùc. * TiÕn hµnh :- GV yªu cÇu HS ®ãng vai trÎ em cña 1 n­íc nh­ : Lµo, Cam pu - chia, Th¸i Lan …. Sau dã ra chµo, móa h¸t và giíi thiÖu ®«i nÐt vÒ v¨n ho¸ cña d©n téc, vÒ cuéc sèng, … - GV hái : qua phÇn tr×nh bµy cña c¸c nhãm, em thÊy trÎ em c¸c n­íc cã ®iÓm g× gièng nhau ? * GV kÕt luËn : ThiÕu nhi c¸c n­íc tuy kh¸c nhau vÒ màu da, ng«n ng÷, ®iÒu kiÖn sèng, …. Nh­ng cã nhiÒu ®iÓm gièng nhau nh­ ®Òu yªu th­¬ng mäi ng­êi, yªu quª h­¬ng, ®Êt n­íc cña m×nh. *Hoaït ñoäng 2: Thaûo luaän theo nhoùm (Baøi taäp 1- SGK/29) -GV neâu yeâu caàu baøi taäp 1: Nhöõng ngöôøi sau ñaây, ai laø ngöôøi lao ñoäng? Vì sao? a/. Noâng daân; b/. Baùc só ; Keû troäm c/. Ngöôøi giuùp vieäc trong (nhaø) gia ñình d/. Laùi xe oâm ; ñ/. Giaùm ñoác coâng ty e/. Nhaø khoa hoïc ;g/. Ngöôøi ñaïp xích loâ h/. Giaùo vieân ; i/. Keû buoân baùn ma tuùy n/. Kó sö tin hoïc o/. Nhaø vaên, nhaø thô -GV keát luaän: 10p 4 c. Ho¹t ®éng 3 : Th¶o luËn nhãm * Môc tiªu : HS biÕ

File đính kèm:

  • docGiao an lop ghep 34(1).doc
Giáo án liên quan