Kế hoạch giảng dạy môn: Toán - Số học 6 - Năm học: 2013 - 2014

Nắm k/n tập hợp . Nhận biết phần tử thuộc

hay không thuộc một tập hợp. Biết viết một tập

hợp và sử dụng kí hiệu và

Bài tập nên làm : bài 1 ; 2; 3 SGK

Nắm k/n tập hợp và tập hợp

Phân biệt tập hợp và ,Biết sử dụng các

kí hiệu >,<, biết viết số tự nhiên liền sau liền

trước đối với một số

Bài tập nên làm : bài 6 ; 7; 8 SGK

Nắm vững cách ghi và đọc số tự nhiên trong

hệ thập phân . Biết đọc và viết số La Mã từ

1 đến 30

 

doc15 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1857 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn: Toán - Số học 6 - Năm học: 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THCS Nguyễn Trãi .Châu Đốc.An Giang KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN _ SỐ HỌC 6 _ NĂM HỌC : 2013-2014 TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH KIẾN THỨC ĐỒØ DÙNG BIỆN PHÁP BỔ SUNG SAU GHI       YÊU CẦU TRỌNG TÂM DẠY HỌC GIẢNG DẠY TIẾT DẠY CHÚ 1 1 Tập hợp .Phần tử của tập Nắm k/n tập hợp . Nhận biết phần tử thuộc Biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng Bảng phụ vẽ hình trực quan         hợp hay không thuộc một tập hợp. Biết viết một tập lời . Biết sử dụng đúng các kí hiệu và 1,2             hợp và sử dụng kí hiệu và           Bài tập nên làm : bài 1 ; 2; 3 SGK   2 Tập hợp các số tự nhiên Nắm k/n tập hợp và tập hợp Nắm vững khái niệm tập hợp và Bảng phụ vẽ hình nt           Phân biệt tập hợp và ,Biết sử dụng các và thứ tự trong tập hợp 3,4,5             kí hiệu >,<, biết viết số tự nhiên liền sau liền                 trước đối với một số           Bài tập nên làm : bài 6 ; 7; 8 SGK   3 Ghi số tự nhiên Nắm vững cách ghi và đọc số tự nhiên trong Hiểu thế nào là hệ thập phân phân biệt Bảng phụ ghi sẵn đàm thoại, gợi mở           hệ thập phân . Biết đọc và viết số La Mã từ số và chữ số trong htp . Đọc và ghi đúng các số La Mã từ 1             1 đến 30 số tự nhiên đến 30       Bài tập nên làm : bài 12 ; 13; 15a,b SGK 2 4 Số phân tử của một tập hợp Hiểu được khả năng một tập hợp có bao nhiêu Tìm được số phần tử của một tập hợp Bảng phụ vẽ hình SGK 11 Đàm thoại         Tập hợp con phần tử, biết tìm số phần tử của một tập hợp Nắm vững mối quan hệ giữa hai tập hợp               Nắm k/n tập hợp con và k/n hai tập hợp bằng                 nhau . Biết viết tập hợp con và sử dụng đúng                 các kí hiệu ø           Bài tập nên làm : bài 16 ; 17; 19 SGK   5 Luyện tập Biết tìm số phần tử của một tập hợp .Rèn tính Tìm số phần tử của một tập hợp các số chẳn               chính xác khi sử dụng các kí hiệu lẻ, số tự nhiên.           6 Phép cộng và phép nhân Nắm vững các t/c của phép cộng và phép Biết vận dụng các t/c của phép cộng và bảng tính chất của nt           nhân và t/c phân phối của phép nhân đối với phép nhân để tính nhanh tính hợp lý phép cộng và phép             phép cộng và biết vận dụng hợp lý vào giải   nhân số tự nhiên             tốn .           Bài tập nên làm : bài 27; 30 SGK 3 7 Luyện tập Tính nhanh và tính hợp lý . Biết tính nhanh và hợp lý Máy tính             Biết sử dụng máy tính để hổ trợ Bài tập nên làm : bài 31; 34 SGK             8 Luyện tập Biết vận dụng t/c cơ bản phép nhân để tính Biết vận dụng t/c cơ bản của phép nhân Máy tính bỏ túi             nhanh sử dụng máy tính để thực hiện phép để tính nhanh               nhân Bài tập nên làm : bài 35; 38 SGK             9 Phép trừ và phép chia Nắm được mối quan hệ giữa các số trong phép trừ, Nắm vững công thức nói lên sự quan hệ Phấn màu, bảng nt           phép chia hết, chia có dư và điều kiện để thực giữa các số trong phép tính trừ , tính chia phụ hình 2a,2b             hiện được phép trừ , phép chia . Bài tập nên làm : bài 41;44SGK để tìm số chưa biết .         4 10 Luyện tập Rèn luyện kỹ năng tìm số chưa biết. Tính Biết tìm số chưa biết trong mọi trường Máy tính             nhanh bằng cách thêm, bớt của tổng và thêm hợp và nhân và biết hình thành phần               vào số bị trừ , số trừ thích hợp Bài tập nên làm : bài 47; 50 SGK chưa biết           11 Luyện tập Biết vận dụng kiến thức về phép nhân chia để Tính nhanh biét giải b/tốn qua việc vận Máy tính             giải b/tốn thực tế . Sử dụng máy tính cầm tay để hổ trợ chia Bài tập nên làm : bài 55SGK dụng kiến thức về phép nhân phép chia           12 Luỹ thừa với số mũ tự Nắm đ/n của luỹ thừa biét dùng luỹ thừa để Tính được giá trị các luỹ thừa . Biết nhân Bảng phụ bình nt         nhiên viết gọn một tích nhiều thừa số bằng nhau Bài tập nên làm : bài 56;57;60 SGK hai luỹ thừa cùng cơ số . Dùng luỹ thừa để phương, lập phương           Nhân hai lũy thừa cùng cơ Biết tính giá trị luỹ thừa . Nắm qui tắc nhân hai viết gọn của 10 số tự nhiên           số luỹ thừa cùng cơ số   đầu tiên       5 13 Luyện tập Rèn kỹ năng tính các luỹ thừa , nhân hai hay Tính nhanh đúng chính xác các luỹ thừa, Bảng phụ             nhiều luỹ thừa cùng cơ số tích các luỹ thừa cùng cơ số và so sánh                Bài tập nên làm : bài 62;63SGK các luỹ thừa           14 Chia hai luỹ thừa cùng cơ Nắm công thức chia hai luỹ thừa cùng cơ số và Biết chia hai luỹ thừa cùng cơ số   nt         số qui ước ao =1 ( a 0 )     Nêu vấn đề     Bài tập nên làm : bài 67; 68 SGK   15 Thứ tự thực hiện các phép Nắm các qui ước về thứ tự thực hiện các phép Nắm vững các qui ước để tính đúng giá   nt         tính. Ước lượng kêt`quả tính . Biết vận dụng qui ước để tính giá trị biểu trị của biểu thức .             phép tính. thức           Bài tập nên làm : bài 73; 74 SGK 6 16 Luyện tập Rèn luyện cho HS tính tốn chính xác giá trị Nắm vững qui ước thực hiện các phép               của biểu thức và các phép tính về luỹ thừa tính có cả luỹ thừa.         Bài tập nên làm : bài 81SGK   17 Luyện tập Ôn lại các kiến thức từ tiết` 1 - 16 . Chuẩn bị Viết tập hợp và biết sử dụng kí hiệu               tiết 18 kiểm tra                  Viết tập hợp dưới hai dạng ; quan hệ phần tử và tập hợp, Các dạng tính nhanh, tìm x, các biểu thức                quan hệ hai tập hợp; 5 phép tính và thứ tự thực hiện phép tính có cả 5 phép tính + ,- , , : , lũy thừa Bảng phụ         18 Kiểm tra 1 tiết  Tính hợp lý           7 19 Tính chất chia hết của một Nắm các t/c chia hết của một tổng , một hiệu Nắm các t/c và biết áp dụng để nhận biết   nt         tổng Biết nhận ra một tổng,hiệu có chia hết cho một số không cần tính tốn               không                 Rèn tính chính xác khi vận dụng các t/c chia Rèn tính chính xác cẩn thận, nhanh nhẹn               hết . Bài tập nên làm : bài 83; 84 SGK             20 Dấu hiệu chia hết cho 2 , 5 HS nắm vững dấu hiệu 2, 5 và hiểu được cơ Dấu hiệu chia hết cho 2 , cho 5 SGK,SBT Củng cố từng phần           sở lí luận của các dấu hiệu đó. Biết vận dụng     BT 92,93a,b           hiệu 2 cho 5 để nhanh chóng nhận ra một số, một                 tổng, một hiệu có hay không chia hết cho 2 cho 5                 Rèn tính chính xác khi vận dụng các dấu hiệu Bài tập nên làm : bài 91;93;95SGK             21 Luyện tập Aùp dụng t/c dấu hiệu 2 ; 5 để làm bt thành thạo Giải BT 96 - 100 SGK,SBT,SGV       8 22 Dấu hiệu chia hết cho 3 , 9 như tiết 20 Bài tập nên làm : bài 101;103;104 a,b SGK nt nt         23 Luyện tập như tiết 21 Giải BT 106 - 110 ; 107 ; 109 nt         24 Ước và Bội HS nắm được đ/n ước và bội của một số , kí hiệu Đ/n ước bội của một số nt Giẩi BT 111 - 114           tập hợp các ước các bội của một số . Biết kiểm tra Cách tìm ước và bội               một số có là ước hoặc là bội của một số cho trước                 biết tìm ước và bội của một số cho trước trong các                 trường hợp đơn giản,HS biết x/định Ư và B                 trong các b/tốn thực tế đơn giản Bài tập nên làm : bài 111;112SGK           9 25 Số nguyên tố.Hợp số. Bảng HS nắm được đ/n số ntố, hợp số . Nhận ra một số Đ/n số ntố , hợp số Bảng số từ 1 - 100 Củng cố từng phần         số N.tố là số ntố hay hợp số trong các trường hợp đơn     vấn đáp           giản . Thuộc 10 SNT đầu tiên, hiểu cách lập                 bảng số Ntố . Vận dụng kiến thức chia hết để                 nhận biết hợp số Bài tập nên làm : bài 117 SGK             26 Luyện tập Làm thành thạo các btập , tìm nhanh các số BT 120 - 123   Củng cố lý thuyết           ntố , hợp số             27 Phân tích một số ra thừa số HS hiểu được thế nào là phân tích một số ra thừa Phân tích một số ra thừa số SGK,SGV,SBT kết hợp SGK khi dạy         nguyên tố số ntố. Biết dùng luỹ thừa để viết gọn dạng nguyên tố   phần I           phân tích ,vận dụng các dấu hiệu chia hết để                 phân tích Bài tập nên làm : bài 125;127 SGK           10 28 Luyện tập Kỹ năng phân tích nhanh, chính xác khi vận Giải BT 130 - 133 nt HS giải, GV nhận           dụng dấu hiệu chia hết     xét       29 Ước chung và Bội chung Nắm được đ/n ước chung bội chung hiểu k/n Đ/n ước chung bội chung nt Củng cố từng phần           giao của hai tập hợp . Biết tìm ước - bội chung     Điền vsò chổ trống           của hai hay nhiều số Bài tập nên làm : bài 134;135SGK             30 Luyện tập Giải được các btập tìm ước chung và bội chung giải BT 134 - 138 SGK       11 31 Ước chung lớn nhất HS hiểu được thế nào là ƯCLN của hai hay Cách tìm ƯCLN SGK,SGV Luyện tập từng phần           nhiều số, thế nào là hai số hoặc ba số nguyên                 cùng nhau . Biết tìm ƯCLN của hai hay nhiều                 số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số                 nguyên tố Bài tập nên làm : bài 139;140 SGK             32,33 Luyện tập Tìm ƯCLN một cách thành thạo Giải BT 142 - 148 nt Các em nhận xét           Giải tốn bằng cách tìm ƯCLN Bài tập nên làm : bài 142;143 SGK           12 34 Bội chung nhỏ nhất HS hiểu được thế nào là BCNN của nhiều số Cách tìm BCNN nt như tiết 32           Biết tìm BCNN bằng cách phân tích các số đó                 ra thừa số nguyên tố => biết tìm BC của hai hay                 nhiều số . Phân biệt được qui tắc tìm BCNN Cách tìm BCNN   Luyện tập từng phần           với qui tắc tìm ƯCLN, biết tìm BCNN một cách                 hợp lý trong từng trường hợp cụ thể Bài tập nên làm : bài 149;150 SGK             35,36 Luyện tập Làm thành thạo các bài tìm BCNN. Giải các Giải BT 152 - >158               bài tốn đơn giản bằng cách tìm BCNN Bài tập nên làm : bài 152;153;154 SGK           13 37,38 Ôn chương I Ôn tập các kiến thức đã học về các phép tính Giải BT 159 - 161 b HS Ôn tập theo các GV dùng bảng 1           cộng, trừ, nhân, chia nâng len luỹ thừa . Vận   câu hỏi trong SGK 1->4 trong SGK trả lời           dụng kiến thức trên vào các bt về thực hiện các   GV chuẩn bị bảng 1 Bảng 2 : câu 5-7           phép tính tìm số chưa biết . Ôn t/c chia hết của   HS ôn từ câu 5 - 10 Bảng 3 : câu 8-10           1 tổng, các dấu hiệu chia hết. Số ntố , hợp số   GV chuẩn bị bảng BT 166,167           ƯC,BC,ƯCLN,BCNN. Giải tốn Bài tập nên làm : bài 167 SGK   2,3         39 Kiểm tra chương I  Kiểm tra 5 phép tính ; vận dụng các tính chất phép tính để tính nhanh; tìm x; giải tốn liên quan đến tìm BC,Ư C, BCNN; Ư CLN           14 40 Làm quen với số ng/âm nhu cầu cần thiết mở rộng tập N. Nhận biết và Số ng/âm có dấu từ phía trước , nhưng Bảng phụ vẽ trục Trực quan, đàm thoại           đọc đúng số nguyên âm qua VD thực tiễn . Biết biểu không phải là dấu trừ trong phép trừ số sẵn, nhiệt kế để nêu vấn đề           diễn số nguyên âm trên trục số Số đối của số * thấy ứng dụng của              Bài tập nên làm : bài 1;2;3;4 SGK   số âm trong thực tế         41 Tập hợp Z các số nguyên Biết được tập hợp các số nguyên, điểm biểu Dùng số nguyên để nói về hai đại lượng Bảng phụ vẽ sẵn Trực quan, đàm thoại           diễn số ng/âm trên trục số . Biểu diễn hai đại có hướng ngược nhau. Số 0 không phải hình 38,39 gợi mở           lượng có hướng ngược nhau. Bước đầu có ý là ng/âm hay ng/dương .               thức liên hệ thực tiễn Bài tập nên làm : bài 6;7;9 SGK             42 Thứ tự trong tập hợp số Biết so sánh hai số nguyên. Tìm được giá trị Số nguyên dương lớn hơn số ng/âm và 0 Bảng phụ vẽ sẵn nt         nguyên tuyệt đối một số nguyên Số ng/âm nhỏ hơn 0. So sánh được hai số BT 11;15/73              Bài tập nên làm : bài 11;12;14;15 SGK nguyên cùng, khác dấu         15 43 Luyện tập So sánh hai số nguyên cùng dấu. Tìm giá trị *Hiểu và so sánh hai số nguyên. Sắp xếp   nt           tuyệt đối một số nguyên và ngược lại số nguyên giảm dần, tăng dần . Giá trị                Bài tập nên làm : bài 20 SGK tuyệt đối của một số nguyên           44 Cộng hai số nguyên cùng dấu Biết cộng hai số nguyên cùng dấu. Ý thức liên Cộng giá trị tuyệt đối dấu chung Bảng phụ vẽ trục số nt           hệ điều đã học với thực tiễn   có mũi tên di động              Bài tập nên làm : bài 23;24;26 SGK   bảng phụ vẽ sẵn                 hình 44,45         45 Cộng hai số nguyên khác Biết cộng hai số nguyên , hiểu được việc dùng Cộng hai số nguyên khác dấu thì làm tính Hình trục số nt         dấu số nguyên biẻu thị sự tăng giảm của một đại trừ của hai giá trị tuyệt đối lấy dấu của số               lượng có ý thức liên hệ những điều đã học với có GTTĐ lớn hơn .               thực tiễn Bài tập nên làm : bài 27;28 SGK             46 Luyện tập Luyện tập cộng trừ hai số nguyên cùng dấu khác Khi cộng hai số nguyên cùng dấu làm tốn   nt           dấu thành thạo. Rèn kỹ năng cộng hai số cộng lấy dấu chung . Cộng hai số nguyên               nguyên khác dấu làm tính trừ lấy dấu có GTTĐ                Bài tập nên làm : bài 34 SGK lớn hơn         16 47 Tính chất phép cộng các số Biết được các t/c giao hốn, kết hợp, cộng với   bảng phụ ghi sẵn các nt         nguyên 0, tổng hai số đối bằng 0. Biết tính nhanh tính   t/c của phép cộng             hợp lý qua t/c cơ bản đã học . Biết tính tổng   các số nguyên             nhiều số. Bài tập nên làm : bài 36;37 SGK             48 Luyện tập Rèn kỹ năng vận dụng t/c phép cộng số Cộng số nguyên cùng, khác dấu, đối nhau   nt           nguyên vào tính nhanh hợp lý tổng dãy số Cộng dãy số đưa về cộng nhiều số bằng                Bài tập nên làm : bài 46 SGK nhau           49 Phép trừ hai số nguyên Hiểu phép trừ trong . Biết tính đúng hiệu hai số Phép trừ là phép cộng với số đối Bảng phụ nt           nguyên Bài tập nên làm : bài 47;48;49SGK             50 Luyện tập Rèn kỹ năng trừ hai số nguyên . Kỹ năng sử Trừ hai số nguyên là cộng hai số đối Máy tính nt           dụng dấu trừ trước ngoặc với số trong ngoặc Bài tập nên làm : bài 51;52;54SGK           17 51 Quy tắc dấu ngoặc Hiểu và biết vận dụng qui tắc dấu ngoặc . Biết Rèn bỏ dấu ngoặc, thực hiện các phép máy tính nt           k/n tổng đại số Bài tập nên làm : bài 57;59 SGK tính khi trước ngoặc có dấu trừ , đặt dấu           52 Luyện tập Vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào giải bài tập trừ trước dấu ngoặc đổi dấu số hạng           53,54 Ôn tập học kỳ I Ôn tập các kiến thức đã học ở học kỳ I Biết vận vào giải bài tập ở học kỳ I   nt                 nt         hệ thống hố kiến thức bài hệ thống hố kiến thức CI,CII qua tốn tổng Đặt dấu trừ ngôài ngoặc thay đổi dấu   Máy tính         tốn tổng hợp hợp số hạng trong ngoặc, áp dụng vào tính         18 55,56 Kiểm tra học kỳ I   nhanh.           57,58 Trả bài kiểm tra học kỳ I             19 59 Quy tắc chuyển vế - Luyện Hiểu và vận dụng t/c nếu a=b => b=a . Chuyển vế kết hợp đổi dấu , không             tập Thành thạo qui tắc chuyển vế . chuyển vế thì giữ nguyên dấu .               Rèn luyện kỹ năng chuyển vế đổi dấu Đưa một số hạng từ bên nầy dấu "=" sang   Đàm thoại, trực quan            Bài tập nên làm : bài 61;62;63 SGK bên khác dấu "=" phải ghi dấu ngược lại                 vận dụng vào tốn tìm x           60 Nhân hai số nguyên khác Rèn luyện kỹ năng nhân hai số nguyên khác dấu Nhân dấu trước, nhân số sau khác dấu Máy tính nt         dấu Nắm vững qui tắc về vận dụng đúng qui tắc nhân nhau ra dấu trừ số nhân số               nhân hai số nguyên khác dấu Bài tập nên làm : bài 73;74;75SGK             61 Nhân hai số nguyên cùng Hiểu qui tắc nhân hai số nguyên . Biết vận dụng Cùng dấu nhân nhau ra dấu "+" nt nt         dấu dấu để tính tích hai số nguyên Bài tập nên làm : bài 78;79SGK         20 62 Luyện tập Rèn kỹ năng nhân hai số nguyên cùng dấu Nhân dấu trước nhân số sau lúc nào kết nt nt           Qui luật thay đổi dấu của tích quả cũng mang dấu cộng           63 Tính chất của phép nhân Hiểu các t/c cơ bản của phép nhân giao hốn Vận dụng t/c này tương tự như t/c của   nt           kết hợp, nhân với 1, phép nhân phân phối vào phép nhân các số tự nhiên , dùng để tính               phép cộng . Biết tìm dấu của tích nhiều số nhanh.               nguyên . Bước đầu có ý thức và biết vận dụng                 các t/c trong tính tốn và biến đổi biểu thức Bài tập nên làm : bài 90;94 SGK             64 Luyện tập Rèn kỹ năng tính tích nhiều thừa số Bài tập nên làm : bài 96 SGK sử dụng t/c p/phối , kết hợp         21 65 Bội và ước của một số nguyên Biết k/n bội ước của số nguyên , tìm bội và ước Hai số nguyên đối nhau cùng là bội máy tính nt            Bài tập nên làm : bài 101;102;104 SGK hoặc ước của một số nguyên           66,67 Ôn tập chương II Hệ thống kiến thức nhân hai số cùng dấu, khác Nhân hai số nguyên, qui tắc dấu ngoặc Bảng phụ vẽ sẵn nt           dấu, chuyển vế, quy tắc dấu ngoặc. Nắm vững các t/c phép nhân số nguyên hình bài 120,121.       22 68 Kiểm tra chương II Cộng trừ nhân các số nguyên, tốn tìm x. Qui Qui tắc dấu dấu ngoặc, chuyển vế đổi               tắc dấu ngoặc, Bội và ước dấu.                             69 Mở rộng k/n phân số HS nắm được sự giống nhau giữa k/n phân số Tổng qiát : người ta gọi a/b với a,b   HS nêu VD 1 vài           đã học viết được các phân số mà tử và mẫu là b0 là một p/số, a là tử số b là mẫu số của   phân số , trả lời câu           các số nguyên thấy được số nguyên cũng được phân số   hỏi ở đầu bài . GV           coi là p/số với mẫu là 1     khai thác ý cho HS            Bài tập nên làm : bài 1;3;4 SGK     nêu dạng tổng quát       70 Phân số bằng nhau HS nhận biết được thế nào là hai p/số bằng nhau Đ/n hai p/số a/b và c/d gọi là bằng nhau   HS nêu VD về các           và không bằng nhau nếu a.d=b.c   cặp p/số bằng nhau,            Bài tập nên làm : bài 6;7 SGK     cho HS so sánh tích                 của p/số này với mẫu                 của p/số kia -> đ/n     23 71 Tính chất cơ bản của phân Nắm vững t/c cơ bản của phân số, Vận dụng T/c cơ bản của phân số   Cho HS nhận xét         số được t/c cơ bản của p/số để giải     quan hệ giữa tử và            Bài tập nên làm : bài 11;13 SGK     mẫu của 2 phân số                 bằng nhau       72 Rút gọn phân số HS hiểu thế nào rút gọn p/số biết cách rút gọn Quy tắc : muốn rút gọn một p/số ta chia tử   GV tận dụng hiểu           p/số, HS hiểu thế nào là p/số tối giản và biết và mẫu của p/số một ước chung ( khác 1&-1)   biết của HS về rút gọn           cách đưa một p/ số về dạng tối giản bước đầu có của chúng. Thế nào là phân số tối giản   p/số . HS nhận xét và           kỹ năng rút gọn p/số, có ý thức viết p/số ở dạng     tự phát hiện ra lời giải           tối giản . Bài tập nên làm : bài 15;18 SGK     đáp cho câu hỏi làm       73 Luyện tập nt Làm BT tại lớp GVHD cho HS làm   thế nào để đưa 1 p/số     24 74 Luyện tập nt nt   về dạng tối giản       75 Quy đồng mẫu nhiều phân HS hiểu được thế nào là QĐMNPS nắm được Quy tắc : muốn QĐMNPS với mẫu dương             số các bước tiến hành QĐMNPS có kỹ năng QĐ Bài tập nên làm : bài 28;29;30 SGK ta làm như sau :   Làm thế nào để các       76 Luyện tập MNPS gây cho HS ý thức làm việc theo quy 1. Tìm BCNN để làm mẫu chung   p/số 1/2;-3/5;2/3;-5/8           trình, thói quen tự học 2. Tìm thừa số phụ   cùng có chung 1 mẫu             3. Nhân tử và mẫu của p/số với thừa số                 phụ tương ứng.         25 77 So sánh phân số HS hiểu và vận dụng được qui tắc so sánh hai So sánh hai p/số cùng mẫu và không cùng   GV củng cố cho HS           phân số cùng mẫu và không cùng mẫu, nhận mẫu   các quy tắc đã biết           xét được phân số dương âm. Có kỹ năng viết     phải chăng -3/4>4/-5?           các p/số đã cho dưới dạng các p/số có cùng mẫu     GV HD HS tự làm           dương để so sánh phân số Bài tập nên làm : bài 37;38;39 SGK             78 Phép cộng phân số HS hiểu và áp dụng được quy tắc cộng hai ps Quy tắc   GV cho HS thực hiện       cùng và không cùng mẫu. Có kỹ năng cộng ps a/m+b/m = a+b/m   1 số phép cộng ps đơn           nhanh và đúng. Có ý thức nhận xét đặc điểm Cộng hai ps số không cùng mẫu . Quy tắc   giản các ps có tử và           các phân số để cộng nhanh và đúng, có thể rút Làm BT 42,43,45/26   mẫu là các số nguyên           gọn các phân số trước khi cộng Bài tập nên làm : bài 42;43;45 SGK     dương rồi cho biết qui       79 Luyện tập       tắc cộng . Cho HS tự                 phát biểu qui tắc     26 80 Tính chất cơ bản của phép HS biết các t/c cơ bản của phép cộng ps, giao Các t/c : a/b+c/d = c/d+a/b   Khi cộng nhiều ps ta         cộng phân số hốn, kết hợp, cộng với số 0 Bài tập nên làm : bài 47;49SGK     có thể đổi chổ hoặc       81 Luyện tập Có kỹ năng vận dụng các t/c trên để tính hợp lý     nhóm các ps lại theo           nhất là khi cộng nhiều ps, có ý thức quan sát                 đặc điểm các ps để vận dụng các t/c cơ bản của                 phép cộng ps Bài tập nên làm : bài 56SGK             82 Phép trừ phân số HS biết và vận dụng được qui tắc trừ ps và đ/n hai số đối nhau nếu tổng của chúng   GV cho HS trình bày     kỹ năng trừ ps và rút gọn ps khi cần thiết Bài tập nên làm : bài 59;60 SGK bằng 0 . Phép trừ ps   cho HS tự phát biểu     27 83 Luyện tập       qui tắc nhân 2 ps sau                 đó áp dụng làm bt       84 Phép nhân phân số HS biết và vận dụng được qui tắc nhân ps và Quy tắc : Muốn nhân hai ps, ta nhân các   GV cho HS trình bày           có kỹ năng nhân ps và rút gọn ps khi cần thiết Bài tập nên làm : bài 69;71SGK tử với nhau và nhân các mẫu với nhau   3/10x25/42 = ?                 HS tự phát biẻu     85 Tính chất cơ bản của phép HS biết các t/c cơ bản của phép cộng ps, giao Các tính chất   HS cần được củng cố         nhân phân số hốn, kết hợp, cộng với số 1, t/c phân phối của     lại về t/c của phép      28 86 Luyện tập phép nhân đ/v phép cộng có kỹ năng vận dụng     nhân. Từ đó nêu lên           các t/c trên để thực hiện tính hợp lý nhất là khi     các t/c cơ bản của           nhân nhiều ps Bài tập nên làm : bài 76;77 SGK     phép nhân ps       87 Phép chia phân số HS biết k/n số nghịch đảo và biết cách tìm số Đ/n hai số gọi là nghịch đảo của nhau nếu   HS trả lời câu hỏi rồi       88 Luyện tập nghịch đảo của một số khác 0 , hiểu và vận dụng tích của chúng bằng 1. Quy tắc phép chia   rút ra kết luận . GV           được quy tắc chia ps có kỹ năng thực hiện phép ps . Làm BT 89,90,84,93/44,43   HD HS thực hiện           chia ps Bài tập nên làm : bài 84;86; 91 SGK     phép tính     29 89 Hỗn số. Số thập phân - HS hiểu các k/n hổn số , STP, phần trăm. Có Số thập phân : ps, phần trăm là ps mà   GV ôn lại k/n : HS,         Phần trăm kỹ năng viết ps ( có GTTĐ lớn hơn 1 ) dưới mẫu là luỹ thừa của 10 số thập phân gồm   STP,PT đã học. Nhấn           dạng hổn số và ngược lại, viết ps dưới dạng số hai phần : Phần số nguyên viét bên trái   mạnh điểm mới hổn           thập phân và ngược lại, biết sử dụng kí hiệu

File đính kèm:

  • docKHGD bo mon Toan 6 1314.doc