Kiểm tra chất lượng học kỳ II môn: Toán Khối 8

 Cấp độ

Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng

 Cấp độ thấp Cấp độ cao

Phương trình bậc nhất một ẩn Vận dụng giải các phương trình đưa được về dạng ax+b=0

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kỳ II môn: Toán Khối 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra chất lượng HKII Môn : Toán Khối 8 Ma trận đề kiểm tra: Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Phương trình bậc nhất một ẩn Vận dụng giải các phương trình đưa được về dạng ax+b=0 Số câu Điểm tỉ lệ% Bài 1a,b 3đ 30% 2 3đ 30% Bất đẳng thức Nhận biét so sánh các biểu thức Vận dụng các phép tính giải bpt Số câu Điểm tỉ lệ % Bài 2 1đ 10% Bài 3 2đ 20% 2 3đ 30% Ba trường hợp đồng dạng của tam giác Nhận biết các cặp tam giác đồng dạng Số câu Điểm tỉ lệ % Bài 4 1đ 10% 1 1đ 10% Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông Nắm chắc các dấu hiệu đồng dạng của tam giác vuông để cm các tỉ lệ thức thích hợp Bài 5 3đ 30% 1 3đ 30% Tổng Số câu Tổngđiểm tỉ lệ 1 1đ 10% 1 1đ 10% 2 3đ 30% 2 5đ 50% 6 10đ 100% Đề: Bài 1: Giải các phương trình sau : a / (1,5 điểm) b / (3x – 1 )(2x – 5 ) = (3x – 1 ) (1,5 điểm) Bài 2 : (1đ ) Cho m > n, hãy so sánh 8m - 2 và 8n - 2 Bài 3 : (2đ ) Tìm x sao cho : Giá trị của biểu thức không nhỏ hơn giá trị của biểu thức x + 1 Bài 4: (1đ ) Cho Tam giác ABC có Â = 520; và tam giác DEF có ; . Hỏi Tam giác ABC có đồng dạng với tam giác DEF không ? Giải thích vì sao ? Bài 5 : (3đ ) Cho tam giác ABC có AH là đường cao, AD là trung tuyến. Từ D vẽ DEAB (E) và DFAC (F) a/ Chứng minh : rồi suy ra AH . DC = DF . AC b/ Chứng minh : rồi suy ra AH . DB = DE . AB c/ Chứng minh : Đáp án : Bài 1: a / , Đ / k : (0,25 điểm) x-3 – 5(2x-3) =0 (0,5 điểm) x-3-10x +15 =0 (0,25 điểm) - 9x +12 = 0 x= ( nhận ) (0,5 điểm) b / (3x – 1 )(2x – 5 ) = (3x – 1 ) (3x – 1 ) (2x – 5 ) - (3x – 1 ) =0 (0,5 điểm) (3x – 1 ) .2( x- 3 ) = 0 (0,5 điểm) 3x – 1 = 0 hoặc x- 3 = 0 (0,5 điểm) Bài 2 : (1 điểm) Từ m > n (giả thiết) Nhân hai vế cho 8 8m > 8n (0,25 điểm) Cộng hai vế cho (-2) 8m - 2 > 2n - 2 (0,25 điểm) Kết luận : Vậy 8m - 2 > 8n - 2 với m > n (0,5 điểm) ( chú ý : chỉ ghi được : 8m - 2 > 8n – 2 đạt (0,5 điểm) ) Bài 3 : (2 điểm) Theo đề bài , x là nghiệm của bất phương trình: (0,5 điểm) (0,5 điểm) (0,25 điểm) (0,25 điểm) Vậy (0,5 điểm) Bài 4: Tính được : = 540 hoặc = 740 ( 0,5đ) KL được : Tam giác ABC đồng dạng với tam giác DEF ( 0,5đ) Bài 5: vẽ hình A E F C B H D a / Xét có : = = 900 (gt) ; : chung ( 0,25đ) Nên : ( 0,25đ) ( 0,25đ) AH . DC = DF . AC (1) ( 0,25đ) b / Xét có : = = 900 (gt) ; : chung ( 0,25đ) Nên : ( 0,25đ) = ( 0,25đ) AH . DB = DE . AB (2) ( 0,25đ) c / có : BD = DC (3) ( vì AD là trung tuyến) Từ : (1) , (2) , (3) DE . AB = DF . AC ( 0,5đ) ( 0,5đ)

File đính kèm:

  • docKiểm tra HKII Khối 8.doc