Một số điều kiện cơ bản giúp cha mẹ và cễ giáo tham khảo khi giáo dục hành vi cho trẻ

1 Đảm bảo sự thống nhất giáo dục giữa ông bà và cha mẹ, giữa bố và mẹ, giữa gia đình và nhà trường. Tránh tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược.

 

 2 - Người lớn phải gương mẫu trước bé cả lời nói và hành động. Dùng phương pháp nêu gương ( khen ngợi)là chủ yếu. Nếu khen và chê phải đúng và kịp thời.

 

 3 - Với bé, người lớn ( ông bà , cha mẹ, cô giáo .) đã hứa là phải làm. Không được nói dối và khất lần với bé.

 

 4 - Trong cuộc sống sinh hoạt của bé ở nhà và ở lớp, cha mẹ và cô giáo phải tình cảm, ân cần. Không mắng gắt bé vô cớ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số điều kiện cơ bản giúp cha mẹ và cễ giáo tham khảo khi giáo dục hành vi cho trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số điều kiện cơ bản giúp cha mẹ và cô giáo tham khảo khi giáo dục hành vi cho trẻ 1 - Đảm bảo sự thống nhất giáo dục giữa ông bà và cha mẹ, giữa bố và mẹ, giữa gia đình và nhà trường. Tránh tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược. 2 - Người lớn phải gương mẫu trước bé cả lời nói và hành động. Dùng phương pháp nêu gương ( khen ngợi)là chủ yếu. Nếu khen và chê phải đúng và kịp thời. 3 - Với bé, người lớn ( ông bà , cha mẹ, cô giáo ...) đã hứa là phải làm. Không được nói dối và khất lần với bé. 4 - Trong cuộc sống sinh hoạt của bé ở nhà và ở lớp, cha mẹ và cô giáo phải tình cảm, ân cần. Không mắng gắt bé vô cớ. 5 - Đối sử với bé phải công bằng, tôn trọng bé và sử lý khéo khi có tình huống đặt ra. 6 - Với bé thể lực yếu hoặc chậm tiếp thu, cha mẹ hoặc cô giáo phải kiên trì rèn luyện. Nếu cần người lớn phải làm mẫu nhiều lần. 7 - Cha mẹ cần thường xuyên trao đổi riêng về phương pháp giáo dục. Nừu bé chưa có hành vi tốt, cha mẹ hoặc cô giáo cần điều chỉnh kịp thời. Tránh tình trạng nôn nóng và thiếu tâm lý, hay áp đặt khi chưa hiểu bé. Khi dạy con cha mẹ nên dùng nhiều câu ca dao, tục ngữ có ý nghĩa giáo dục. 8 - Cố gắng tạo điều kiện cho bé được tiếp xúc với thiên nhiên, tham quan du lịch các danh nam thắng cảnh, các di tích lịch sử. Khi bé hỏi phải giải thích cho bé hiểu, không nên quát nạt bé hoặc bỏ qua, coi thường. Nội dung chương trình truyền hình cần chọn lọc cho phù hợp với bé. Tránh cho bé thức khuya xem phim cùng với người lớn. 9 - Với bé cá biệt, có hành vi không tốt, cha mẹ và cô giáo phải tìm hiểu nguyên nhân, tìm cách giáo dục tế nhị, không được làm bé xấu hổ trước người khác và bạn bè. 10 - Những hành vi dã được rèn luyện xây dựng ở bé mầm non, cần thường xuyên liên tục củng cố, phát triển ở bậc tiểu học, trước hết là lớp 1.

File đính kèm:

  • docmnan.doc
Giáo án liên quan