I. NỘI DUNG:
1. Học hát: HS được học 4 bài hát phù hợp với độ tuổi lớp 9 - Trong đó có một bài dân ca Nam Bộ và một bài hát nước ngoài.
2. Nhạc lí: Gồm có 3 bài - Giới thiệu về quãng - Sơ lược về hợp âm - Giới thiệu về dịch giọng.
3. Tập đọc nhạc: Gồm có 4 bài, với 4 giọng có 1 dấu hoá: Pha trưởng - Rê thứ - Son trưởng - Mi thứ, được viết ở nhịp 2/4, 3/4 không dài quá 16 ô nhịp với giai điệu tiết tấu đơn giản, dễ đọc.
4. Âm nhạc thường thức:
- Giới thiệu một vài nét về ca khúc thiếu nhi phổ thơ.
- Giới thiệu một số bài hát mang âm hưởng dân ca việt nam.
- giới thiệu một vài nhạc sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới.
II. MỤC ĐÍCH:
+ Tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển năng lực âm nhạc của HS sau khi học xong chương trình 6,7,8.
+ Thông qua các phân môn học hát, tập đọc nhạc, âm nhạc thường thức HS được giáo dục về thẩm mĩ âm nhạc, có thị hiếu âm nhạc lành mạnh hướng tới điều thiện và cái đẹp trong cuộc sống.
+ Động viên các em tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc trong nhà trường và ngoài xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm phát triển năng khiếu của các em và giúp cho các em phát triển toàn diện.
III. PHƯƠNG PHÁP:
+ Phương pháp: luyện tập.
+ Phương pháp: trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp: dạy học tương tác.
+ Phương pháp: dạy học tích cực.
+ Phương pháp: kiểm tra, đánh giá.
17 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2008 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nội dung, mục đích, phương pháp lớn từng môn: Âm nhạc 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng giáo dục và đào tạo quỳnh lưu
trường thcs quỳnh diện
kế hoạch bộ môn
năm học: 2009 - 2010
Họ tên giáo viên: lê văn trung .
kế hoạch bộ môn
Môn đào tạo: Đại Học Sư Phạm Âm Nhạc
Nhiệm vụ giảng dạy được phân công: Âm Nhạc
kết quả khảo sát đầu năm, cuối năm được giao:
KHốI
Sĩ số
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
Đầu năm
K6
83
10
12,0
31
37,3
40
48,2
2
2,4
0
0,0
K7
99
11
11,1
44
44,4
42
42,2
2
2,0
0
0,0
K8
129
9
7,0
48
37,2
72
55,8
0
0,0
0
0,0
K9
135
11
8,1
59
43,7
59
43,7
6
4,4
0
0,0
Tổng
446
41
9,2
182
40,8
213
47,8
10
2,2
0
0,0
Cuối năm
6K
83
K7
99
K8
129
K9
135
Tổng
Kết quả học sinh giỏi bộ môn năm học:............................................
Học sinh giỏi Tỉnh:................................................................................
Học sinh giỏi Huyện:.............................................................................
Học sinh giỏi văn hoá toàn diện:............................................................
Học sinh tiên tiến:..................................................................................
.chỉ tiêu phấn đấu năm học: 2008 - 2009
T
T
KHóI
SS
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Ghi chú
HK1
HK2
Cả năm
HK1
HK2
Cả năm
HK1
HK2
Cả năm
HK1
HK2
Cả năm
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
CT
KQ
1
K6
83
6
6
7
8
30
30
34
35
38
38
39
37
4
4
3
3
2
K7
99
5
5
6
6
33
33
34
33
50
50
47
47
16
16
13
13
3
K8
129
6
7
7
7
33
34
34
34
78
79
77
72
16
16
15
15
4
K9
135
6
6
54
54
80
80
15
15
chỉ tiêu học sinh giỏi Đăng ký
- Học sinh giỏi tỉnh:...................................... - Đề tài nghiên cứu:....Âm nhạc..............................
- Học sinh giỏI huyện:.................................. - Đồ dùng dạy học:........Khá..........................
- Học snh giỏi văn hoá:....26 hs.................... - Thi giáo viên giỏi cấp:............................
- Học sinh giỏi tiên tiến:....156..................... - CSTĐ cấp:.............................................
nội dung, mục đích, phương pháp lớn từng môn: âm nhạc 9
I. Nội dung:
1. Học hát: HS được học 4 bài hát phù hợp với độ tuổi lớp 9 - Trong đó có một bài dân ca Nam Bộ và một bài hát nước ngoài.
2. Nhạc lí: Gồm có 3 bài - Giới thiệu về quãng - Sơ lược về hợp âm - Giới thiệu về dịch giọng.
3. Tập đọc nhạc: Gồm có 4 bài, với 4 giọng có 1 dấu hoá: Pha trưởng - Rê thứ - Son trưởng - Mi thứ, được viết ở nhịp 2/4, 3/4 không dài quá 16 ô nhịp với giai điệu tiết tấu đơn giản, dễ đọc.
4. Âm nhạc thường thức:
- Giới thiệu một vài nét về ca khúc thiếu nhi phổ thơ.
- Giới thiệu một số bài hát mang âm hưởng dân ca việt nam.
- giới thiệu một vài nhạc sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới.
II. mục đích:
+ Tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển năng lực âm nhạc của HS sau khi học xong chương trình 6,7,8.
+ Thông qua các phân môn học hát, tập đọc nhạc, âm nhạc thường thức HS được giáo dục về thẩm mĩ âm nhạc, có thị hiếu âm nhạc lành mạnh hướng tới điều thiện và cái đẹp trong cuộc sống.
+ Động viên các em tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc trong nhà trường và ngoài xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm phát triển năng khiếu của các em và giúp cho các em phát triển toàn diện.
III. phương pháp:
+ Phương pháp: luyện tập.
+ Phương pháp: trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp: dạy học tương tác.
+ Phương pháp: dạy học tích cực.
+ Phương pháp: kiểm tra, đánh giá.
kế hoạch từng chương
Cụ thể lớp: 9
Chương từ tiết - Đến tiết
Số tiết lí thuyết
Số tiết bài tập
Số tiết thực hành
Kiểm tra 15 phút
Kiểm tra 1 tiết
Kiến thức, phương pháp trọng tâm, mục đích yêu cầu của chương.
Chuẩn bị của GV
Chuẩn bị của HS
Bổ sung, rút kinh nghiệm
Từ tiết 1
I. học hát:
đến tiêt 15
+ Mục đích yêu cầu:
Giáo án
SGK,
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bốn
SGK và
Vở ghi
bài hát chính thức trong chương trình.
các tài
bài.
- Tiếp tục nâng cao kĩ năng ca hát.
liệu liên
Bút chì
- Hiểu và nắm được nội dung các bài
quan.
Thước,
hát để thể hiện tình cảm.
Nhạc cụ,
Tẩy.
- Thông qua tính chất âm nhạc HS có
Máy
Thanh
thể trình bày bài hát với nhiều hình
nghe
phách..
thức khác nhau.
băng đĩa
- Sau khi học hát HS sẽ hiểu được nội
nhạc...
dung, ý nghĩa của từng bài hát.
II. nhạc lí:
+ Mục đích, yêu cầu:
- HS hiểu và nắm được những kiến
thức cơ bản về nhạc lí như:Dịch giọng
Quãng - Hợp âm.
- HS sẽ bết được kiến thức nhạc lí có
dụng và tầm quan trọng gì đến các tác
phẩm âm nhạc.
III. tập đọc nhạc:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Đọc đúng nhạc và hát đúng lời 4 bài
TĐN có 1 hoá biểu: (Giọng Pha
trưởng; Rê thứ; Son trưởng; Rê thứ ).
IV. âm nhạc thường thức:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục là những bài học nhằm tăng
cường hiểu biết về âm nhạc và cảm
thụ về âm nhạc cho HS .
- Qua bài học HS hiểu và nhận biết
được thế nào là 1 bài hát thiếu nhi phổ
thơ. Thế nào là 1 bài hát mang âm
hưởng dân ca.
- Qua phần giới thiệu tác giả, tác
phẩm, HS sẽ ghi nhớ những cống hiến
của các tác giả trong nước và thế giới.
V. phương pháp:
+ Phương pháp luyện tập.
+ Phương pháp trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp dạy học tích cực.
+ Phương pháp dạy học tương tác.
+ Phương pháp kiểm tra, đánh giá.
nội dung, mục đích, phương pháp lớn từng môn: âm nhạc 6
I. Nội dung:
1. Học hát: HS được học 8 bài hát phù hợp với độ tuổi lớp 6 - Trong đó có một bài dân ca Nam Bộ và một bài hát nước ngoài.
2. Nhạc lí: Gồm có các bài kí hiệu âm nhạc. tiết tấu, nhịp điệu, sắc thái, cung quãng, gam.
3. Tập đọc nhạc: Gồm có các bài được viết ở Giọng trưởng và giọng thứ không có dấu hoá, được viết ở nhịp 2/4, 3/4 không dài quá 16 ô nhịp với giai điệu tiết tấu đơn giản, dễ đọc.
4. Âm nhạc thường thức:
- Giới thiệu một vài nét về các nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương tây.
- Giới thiệu một số bài hát mang âm hưởng dân ca việt nam và các bài hát trữ tình của các nhạc sĩ Việt Nam.
- giới thiệu một vài nhạc sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới.
II. mục đích:
+ Tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển năng lực âm nhạc của HS sau khi học xong chương trình ở cấp I
+ Thông qua các phân môn học hát, tập đọc nhạc, âm nhạc thường thức HS được giáo dục về thẩm mĩ âm nhạc, có thị hiếu âm nhạc lành mạnh hướng tới điều thiện và cái đẹp trong cuộc sống.
+ Động viên các em tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc trong nhà trường và ngoài xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm phát triển năng khiếu của các em và giúp cho các em phát triển toàn diện.
III. phương pháp:
+ Phương pháp: luyện tập.
+ Phương pháp: trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp: dạy học tương tác.
+ Phương pháp: dạy học tích cực.
+ Phương pháp: kiểm tra, đánh giá.
kế hoạch từng chương
Cụ thể lớp: 6
Chương từ tiết - Đến tiết
Số tiết lí thuyết
Số tiết bài tập
Số tiết thực hành
Kiểm tra 15 phút
Kiểm tra 1 tiết
Kiến thức, phương pháp trọng tâm, mục đích yêu cầu của chương.
Chuẩn bị của GV
Chuẩn bị của HS
Bổ sung, rút kinh nghiệm
Từ tiết 1
I. học hát:
đến tiêt 35
11
22
2
5
+ Mục đích yêu cầu:
Giáo án
SGK,
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bốn
SGK và
Vở ghi
bài hát chính thức trong chương trình.
các tài
bài.
- Tiếp tục nâng cao kĩ năng ca hát.
liệu liên
Bút chì
- Hiểu và nắm được nội dung các bài
quan.
Thước,
hát để thể hiện tình cảm.
Nhạc cụ,
Tẩy.
- Thông qua tính chất âm nhạc HS có
Máy
Thanh
thể trình bày bài hát với nhiều hình
nghe
phách..
thức khác nhau.
băng đĩa
- Sau khi học hát HS sẽ hiểu được nội
nhạc...
dung, ý nghĩa của từng bài hát.
II. nhạc lí:
+ Mục đích, yêu cầu:
- HS hiểu và nắm được những kiến
thức cơ bản về nhạc lí như:Dịch giọng
Quãng - Hợp âm.
- HS sẽ bết được kiến thức nhạc lí có
dụng và tầm quan trọng gì đến các tác
phẩm âm nhạc.
III. tập đọc nhạc:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Đọc đúng nhạc và hát đúng lời 4 bài
TĐN có 1 hoá biểu: (Giọng Pha
trưởng; Rê thứ; Son trưởng; Rê thứ ).
IV. âm nhạc thường thức:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục là những bài học nhằm tăng
cường hiểu biết về âm nhạc và cảm
thụ về âm nhạc cho HS .
- Qua bài học HS hiểu và nhận biết
được thế nào là 1 bài hát thiếu nhi phổ
thơ. Thế nào là 1 bài hát mang âm
hưởng dân ca.
- Qua phần giới thiệu tác giả, tác
phẩm, HS sẽ ghi nhớ những cống hiến
của các tác giả trong nước và thế giới.
V. phương pháp:
+ Phương pháp luyện tập.
+ Phương pháp trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp dạy học tích cực.
+ Phương pháp dạy học tương tác.
+ Phương pháp kiểm tra, đánh giá.
nội dung, mục đích, phương pháp lớn từng môn: âm nhạc 7
I. Nội dung:
1. Học hát: HS được học 4 bài hát phù hợp với độ tuổi lớp 7 - Trong đó có một bài dân ca Nam Bộ và một bài hát nước ngoài.
2. Nhạc lí: Gồm có 3 bài – Giới thiệu về các kí hiệu âm nhạc. Cung và nữa cung, dấu hoá, sơ lược về quãng, Giọng thứ, trưởng.
3. Tập đọc nhạc: Gồm có 9 bài, được viết ở nhịp 2/4, 3/4 không dài quá 16 ô nhịp với giai điệu tiết tấu đơn giản, dễ đọc.
4. Âm nhạc thường thức:
- Giới thiệu một vài nét về các nhạc sĩ trong nước.
- Giới thiệu một số nhạc cụ dân tộc.
- giới thiệu một vài nhạc sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới.
II. mục đích:
+ Tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển năng lực âm nhạc của HS sau khi học xong chương trình 6.
+ Thông qua các phân môn học hát, tập đọc nhạc, âm nhạc thường thức HS được giáo dục về thẩm mĩ âm nhạc, có thị hiếu âm nhạc lành mạnh hướng tới điều thiện và cái đẹp trong cuộc sống.
+ Động viên các em tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc trong nhà trường và ngoài xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm phát triển năng khiếu của các em và giúp cho các em phát triển toàn diện.
III. phương pháp:
+ Phương pháp: luyện tập.
+ Phương pháp: trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp: dạy học tương tác.
+ Phương pháp: dạy học tích cực.
+ Phương pháp: kiểm tra, đánh giá.
kế hoạch từng chương
Cụ thể lớp: 7
Chương từ tiết - Đến tiết
Số tiết lí thuyết
Số tiết bài tập
Số tiết thực hành
Kiểm tra 15 phút
Kiểm tra 1 tiết
Kiến thức, phương pháp trọng tâm, mục đích yêu cầu của chương.
Chuẩn bị của GV
Chuẩn bị của HS
Bổ sung, rút kinh nghiệm
Từ tiết 1
I. học hát:
đến tiêt 35
9
21
2
4
+ Mục đích yêu cầu:
Giáo án
SGK,
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bốn
SGK và
Vở ghi
bài hát chính thức trong chương trình.
các tài
bài.
- Tiếp tục nâng cao kĩ năng ca hát.
liệu liên
Bút chì
- Hiểu và nắm được nội dung các bài
quan.
Thước,
hát để thể hiện tình cảm.
Nhạc cụ,
Tẩy.
- Thông qua tính chất âm nhạc HS có
Máy
Thanh
thể trình bày bài hát với nhiều hình
nghe
phách..
thức khác nhau.
băng đĩa
- Sau khi học hát HS sẽ hiểu được nội
nhạc...
dung, ý nghĩa của từng bài hát.
II. nhạc lí:
+ Mục đích, yêu cầu:
- HS hiểu và nắm được những kiến
thức cơ bản về nhạc lí như:Dịch giọng
Quãng - Hợp âm.
- HS sẽ bết được kiến thức nhạc lí có
dụng và tầm quan trọng gì đến các tác
phẩm âm nhạc.
III. tập đọc nhạc:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Đọc đúng nhạc và hát đúng lời 4 bài
TĐN có 1 hoá biểu: (Giọng Pha
trưởng; Rê thứ; Son trưởng; Rê thứ ).
IV. âm nhạc thường thức:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục là những bài học nhằm tăng
cường hiểu biết về âm nhạc và cảm
thụ về âm nhạc cho HS .
- Qua bài học HS hiểu và nhận biết
được thế nào là 1 bài hát thiếu nhi phổ
thơ. Thế nào là 1 bài hát mang âm
hưởng dân ca.
- Qua phần giới thiệu tác giả, tác
phẩm, HS sẽ ghi nhớ những cống hiến
của các tác giả trong nước và thế giới.
V. phương pháp:
+ Phương pháp luyện tập.
+ Phương pháp trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp dạy học tích cực.
+ Phương pháp dạy học tương tác.
+ Phương pháp kiểm tra, đánh giá.
nội dung, mục đích, phương pháp lớn từng môn: âm nhạc 8
I. Nội dung:
1. Học hát: HS được học 4 bài hát phù hợp với độ tuổi lớp 8 - Trong đó có một bài dân ca Nam Bộ và một bài hát nước ngoài.
2. Nhạc lí: Gồm có 4 bài – Gam thứ - Giọng thứ- Giọng thứ hoà thanh – Giọng song song - Giọng cùng tên, nhịp 6/8...
3. Tập đọc nhạc: Gồm có 4 bài, với 2 giọng Đô trưởng và La thứ được viết ở nhịp 2/4, 3/4 không dài quá 16 ô nhịp với giai điệu tiết tấu đơn giản, dễ đọc.
4. Âm nhạc thường thức:
- Giới thiệu một vài nét về các nhạc cụ thuộc thể loại nhạc đàn.
- Giới thiệu về Âm nhạc và đời sống con người....
- giới thiệu một vài nhạc sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới.
II. mục đích:
+ Tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển năng lực âm nhạc của HS sau khi học xong chương trình 6,7.
+ Thông qua các phân môn học hát, tập đọc nhạc, âm nhạc thường thức HS được giáo dục về thẩm mĩ âm nhạc, có thị hiếu âm nhạc lành mạnh hướng tới điều thiện và cái đẹp trong cuộc sống.
+ Động viên các em tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc trong nhà trường và ngoài xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm phát triển năng khiếu của các em và giúp cho các em phát triển toàn diện.
III. phương pháp:
+ Phương pháp: luyện tập.
+ Phương pháp: trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp: dạy học tương tác.
+ Phương pháp: dạy học tích cực.
+ Phương pháp: kiểm tra, đánh giá.
kế hoạch từng chương
Cụ thể lớp: 8
Chương từ tiết - Đến tiết
Số tiết lí thuyết
Số tiết bài tập
Số tiết thực hành
Kiểm tra 15 phút
Kiểm tra 1 tiết
Kiến thức, phương pháp trọng tâm, mục đích yêu cầu của chương.
Chuẩn bị của GV
Chuẩn bị của HS
Bổ sung, rút kinh nghiệm
Từ tiết 1
I. học hát:
đến tiêt 35
11
21
2
4
+ Mục đích yêu cầu:
Giáo án
SGK,
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bốn
SGK và
Vở ghi
bài hát chính thức trong chương trình.
các tài
bài.
- Tiếp tục nâng cao kĩ năng ca hát.
liệu liên
Bút chì
- Hiểu và nắm được nội dung các bài
quan.
Thước,
hát để thể hiện tình cảm.
Nhạc cụ,
Tẩy.
- Thông qua tính chất âm nhạc HS có
Máy
Thanh
thể trình bày bài hát với nhiều hình
nghe
phách..
thức khác nhau.
băng đĩa
- Sau khi học hát HS sẽ hiểu được nội
nhạc...
dung, ý nghĩa của từng bài hát.
II. nhạc lí:
+ Mục đích, yêu cầu:
- HS hiểu và nắm được những kiến
thức cơ bản về nhạc lí như:Dịch giọng
Quãng - Hợp âm.
- HS sẽ bết được kiến thức nhạc lí có
dụng và tầm quan trọng gì đến các tác
phẩm âm nhạc.
III. tập đọc nhạc:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Đọc đúng nhạc và hát đúng lời 4 bài
TĐN có 1 hoá biểu: (Giọng Pha
trưởng; Rê thứ; Son trưởng; Rê thứ ).
IV. âm nhạc thường thức:
+ Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục là những bài học nhằm tăng
cường hiểu biết về âm nhạc và cảm
thụ về âm nhạc cho HS .
- Qua bài học HS hiểu và nhận biết
được thế nào là 1 bài hát thiếu nhi phổ
thơ. Thế nào là 1 bài hát mang âm
hưởng dân ca.
- Qua phần giới thiệu tác giả, tác
phẩm, HS sẽ ghi nhớ những cống hiến
của các tác giả trong nước và thế giới.
V. phương pháp:
+ Phương pháp luyện tập.
+ Phương pháp trình bày tác phẩm.
+ Phương pháp dạy học tích cực.
+ Phương pháp dạy học tương tác.
+ Phương pháp kiểm tra, đánh giá.
Phòng giáo dục và đào tạo huyện quỳnh lưu
Trường tiểu học quỳnh ngọc
------------------------------------------------------
lịch báo giảng kiêm sổ sử dụng thiết bị dạy học
Khối:
Năm học: 2008 - 2009
Họ và tên giáo viên:
Họ và tên người phụ trách thiết bị của trường:
Họ và tên hiệu trưởng nhà trường:
File đính kèm:
- KE HOACH BO MON AM NHAC .doc