Tiểu luận Ma trận đề kiểm tra chương I (Hình học)

Câu 5: Nếu đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b, đường thẳng b lại vuông góc với đường thẳng c thì

A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng c

B. Đường thẳng a cắt đường thẳng c

C. Đường thẳng a song song với đường thẳng c

D. Đường thẳng a thẳng góc với đường thẳng c

Câu 6: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b có 1 cặp góc đồng vị bằng nhau thì 2 đường thẳng a và b:

A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b

B. Đường thẳng a cắt đường thẳng b

C. Đường thẳng a song song với đường thẳng b

D. Đường thẳng a trùng với đường thẳng b

 

doc9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1309 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Ma trận đề kiểm tra chương I (Hình học), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRAÄN ÑEÀ KIEÅM TRA CHÖÔNG I (HÌNH HOÏC) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1. Hai góc đối đỉnh Hiểu khái niệm 2 góc đối đỉnh Biết vẽ 2 góc đối đỉnh với 1 góc cho trước Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 1 1 2 1.5đ =15% 2. Hai đuờng thẳng vuông góc Biết khái niệm 2 đường thẳng vuông góc Hiểu khái niệm 2 đường thẳng vuông góc Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 1 0.5 2 1đ =10% 3. Các góc tạo bởi 1 đuờng thẳng cắt 2 đuờng thẳng Biết sử dụng đúng tên gọi của góc tạo bởi 1 đt cắt 2 đt Vậ dụng được tính chất của góc so le trong Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 1 1 3 1.5đ =15% 4. Hai đuờng thẳng song song Biết 2 đường thẳng song song Hiểu tính chất của 2 đường thẳng song song Vận dụng vẽ hình Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 2 1.5 1 0.5 4 2đ =20% 5. Tiên đề Ơ-Clit về đuờng thẳng song song Biết tiên đề Ơ-clit Vận dụng tính chất để làm bài tập Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 1 1 2 1.5đ =15% 6. Từ vuông góc đến song song Biết quan hệ 2 đt cùng vuông góc hoặc cùng song song với đt thứ 3 Hiểu quan hệ 2 đt cùng vuông góc hoặc cùng song song với đt thứ 3 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 0.5 2 2 3 2.5đ =25% Tổng số câu Tổng số điểm % 5 2.5 25% 1 0.5 5% 5 4 40% 3 3 30% 1 0.5 5% 15 10 =100% Đề 1 Họ và tên:………………………………….… ĐỀ KIỂM TRA 45’ Lớp 7A… MÔN: Hình học 7 Điểm Lời phê của thầy giáo: Đề A I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: (3 điểm) Hãy khoanh tròn vào một chữ cái A hoặc B, C, D đứng trước phương án chọn đúng. Câu 1: Ba đường thẳng a, b, c cùng đi qua điểm O khi đó ta có: Ba cặp góc đối đỉnh Bốn cặp góc đối đỉnh C. Năm cặp góc đối đỉnh D. Sáu cặp góc đối đỉnh Câu 2: Hai góc đối đỉnh thì A. Bằng nhau B. Bù nhau C. Kề bù D. Phụ nhau Câu 3: Góc tạo bỡi hai tia phân giác của hai góc kề bù là: A. Góc tù B. Góc bẹt C. Góc vuông D. phụ nhau Câu 4: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b tạo nên cặp góc so le trong thì chúng A. Bằng nhau B. Bù nhau C. Phụ nhau D. Không kết luận được gì Câu 5: Nếu đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b, đường thẳng b lại vuông góc với đường thẳng c thì A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng c B. Đường thẳng a cắt đường thẳng c C. Đường thẳng a song song với đường thẳng c D. Đường thẳng a thẳng góc với đường thẳng c Câu 6: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b có 1 cặp góc đồng vị bằng nhau thì 2 đường thẳng a và b: A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b B. Đường thẳng a cắt đường thẳng b C. Đường thẳng a song song với đường thẳng b D. Đường thẳng a trùng với đường thẳng b II. TỰ LUẬN: (7 điểm) Bài 1: (1,5 điểm) Vẽ hình theo trình tự sau: a) Góc xOy có số đo 600 , Điểm A nằm trong góc xOy b) Đường thẳng m đi qua A và vuông góc với Ox c) Đường thẳng n đi qua A và song song với Oy Bài 2: (2 điểm) Phát biểu định lí, viết GT, KL được diễn tả bởi hình vẽ sau: a A b B Bài 3: (3,5 điểm)Cho hình vẽ, biết Ax// By, xÂB = 1200, Bz = 1200. Tính số đo Ay? A x Các cặp đường thẳng nào song song với nhau ? vì sao? y B z C Họ và tên:………………………………….… ĐỀ KIỂM TRA 45’ Lớp 7A… MÔN: Hình học 7 Điểm Lời phê của thầy giáo: Đề B I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: (3 điểm) Hãy khoanh tròn vào một chữ cái A hoặc B, C, D đứng trước phương án chọn đúng. Câu 1: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b tạo nên cặp góc so le trong thì chúng A. Bằng nhau B. Bù nhau C. Phụ nhau D. Không kết luận được gì Câu 2: Ba đường thẳng a, b, c cùng đi qua điểm O khi đó ta có: Ba cặp góc đối đỉnh Bốn cặp góc đối đỉnh C. Năm cặp góc đối đỉnh D. Sáu cặp góc đối đỉnh Câu 3: Nếu đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b, đường thẳng b lại vuông góc với đường thẳng c thì A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng c B. Đường thẳng a cắt đường thẳng c C. Đường thẳng a song song với đường thẳng c D. Đường thẳng a thẳng góc với đường thẳng c Câu 4: Hai góc đối đỉnh thì A. Bằng nhau B. Bù nhau C. Kề bù D. Phụ nhau Câu 5: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b có 1 cặp góc đồng vị bằng nhau thì 2 đường thẳng a và b: A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b B. Đường thẳng a song song với đường thẳng b C. Đường thẳng a trùng với đường thẳng b D. Đường thẳng a cắt đường thẳng b Câu 6: Góc tạo bỡi hai tia phân giác của hai góc kề bù là: A. Góc tù B. Góc bẹt C. Góc vuông D. phụ nhau II. TỰ LUẬN: (7 điểm) Bài 1: (1,5 điểm) Vẽ hình theo trình tự sau: a) Góc xOy có số đo 600 , Điểm A nằm trong góc xOy b) Đường thẳng m đi qua A và vuông góc với Ox c) Đường thẳng n đi qua A và song song với Oy Bài 2: (2 điểm) Phát biểu định lí, viết GT, KL được diễn tả bởi hình vẽ sau: a A c 1 1 b B Bài 3: (3,5 điểm)Cho hình vẽ, biết Ax// By, xÂB = 1200, Bz = 1200. Tính số đo Ay? A x Các cặp đường thẳng nào song song với nhau ? vì sao? y B z C C. ĐÁP ÁN & BIỂU ĐIỂM I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: (3 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp an đề A D A C A C D Đáp án đề B A D C A D C II. TỰ LUẬN: (7 điểm) y Bài 1: (1,5 điểm) Mỗi bước vẽ đúng và chính xác (0,5đ) A 600 O n m x Bài 2: (2 điểm) Phát biểu đúng định lí được 1 đ, Định lí: Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng mà trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng đó song song nhau. Viết đúng GT, KL được 1 đ: GT c cắt a tại A và cát b tại và B A c a 1 KL a // b 1  b B Bài 3: (3,5 điểm) Viết đúng GT, KL được 0,5 đ: a)vì Ax//By nên: ( 0,5đ) Ay = xÂB = 1200 (slt) (1đ) b) Ax//Cz vì có cặp góc so le trong bằng nhau xÂB = Bz = 1200. (0,5đ) By//Cz vì cùng song song với Ax. (1đ) Đề 2 Họ và tên:………………………………….… ĐỀ KIỂM TRA 45’ Lớp 7A… MÔN: Hình học 7 Điểm Lời phê của thầy giáo: Đề A I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: (3 điểm) Hãy khoanh tròn vào một chữ cái A hoặc B, C, D đứng trước phương án chọn đúng. Câu 1: Bôn đường thẳng a, b,c, d cùng đi qua điểm O khi đó ta có: Năm cặp góc đối đỉnh Sáu cặp góc đối đỉnh C. Bảy cặp góc đối đỉnh D. Tám cặp góc đối đỉnh Câu 2: Hai góc kề bù thì A. Bằng nhau B. Tổng số đo bằng 900 C. Tổng số đo bằng 1800 D. Tổng số đo bằng 1200 Câu 3: Góc tạo bởi hai tia phân giác của hai góc kề bù là: A. Góc vuông B. Góc bẹt C. Góc tù D. phụ nhau Câu 4: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b tạo nên cặp góc đồng vị thì chúng A. Bù nhau B. Bằng nhau C. Phụ nhau D. Góc này lớn hơn góc kia Câu 5: Nếu đường thẳng a song song với đường thẳng b, đường thẳng c lại vuông góc với đường thẳng b thì A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng c B. Đường thẳng a cắt đường thẳng c C. Đường thẳng a song song với đường thẳng c D. Đường thẳng a trùng với đường thẳng c Câu 6: Nếu đường thẳng c song song với đường thẳng b và đường thẳng b song song với đường thẳng a thì: A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b B. Đường thẳng a song song với đường thẳng b C. Đường thẳng a cắt đường thẳng b D. Đường thẳng a trùng với đường thẳng b II. TỰ LUẬN: (7 điểm) Bài 1: (1,5 điểm) Vẽ hình theo trình tự sau: a) Góc xOy có số đo 300 , Điểm A nằm ngoài góc xOy b) Đường thẳng m đi qua A và song song với Ox c) Đường thẳng n đi qua A và vuông góc với Oy Bài 2: (2 điểm) Phát biểu định lí, viết GT, KL được diễn tả bởi hình vẽ sau: Bài 3: (3,5 điểm)Cho hình vẽ, biết a// b, = = 1200. Tính số đo ; ; ; ? Các cặp đường thẳng nào song song với nhau ? vì sao? Họ và tên:………………………………….… ĐỀ KIỂM TRA 45’ Lớp 7A… MÔN: Hình học 7 Điểm Lời phê của thầy giáo: Đề B I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: (3 điểm) Hãy khoanh tròn vào một chữ cái A hoặc B, C, D đứng trước phương án chọn đúng. Câu 1: Nếu đường thẳng c song song với đường thẳng b và đường thẳng b song song với đường thẳng a thì: A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng b B. Đường thẳng a song song với đường thẳng b C. Đường thẳng a cắt đường thẳng b D. Đường thẳng a trùng với đường thẳng b Câu 2: Bôn đường thẳng a, b,c, d cùng đi qua điểm O khi đó ta có: Năm cặp góc đối đỉnh Sáu cặp góc đối đỉnh C. Bảy cặp góc đối đỉnh D. Tám cặp góc đối đỉnh Câu 3: Nếu đường thẳng a song song với đường thẳng b, đường thẳng c lại vuông góc với đường thẳng b thì A. Đường thẳng a vuông góc với đường thẳng c B. Đường thẳng a cắt đường thẳng c C. Đường thẳng a song song với đường thẳng c D. Đường thẳng a trùng với đường thẳng c Câu 4: Hai góc kề bù thì A. Bằng nhau B. Tổng số đo bằng 900 C. Tổng số đo bằng 1800 D. Tổng số đo bằng 1200 Câu 5: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b tạo nên cặp góc đồng vị thì chúng A. Bù nhau B. Bằng nhau C. Phụ nhau D. Góc này lớn hơn góc kia Câu 6: Góc tạo bởi hai tia phân giác của hai góc kề bù là: A. Góc vuông B. Góc bẹt C. Góc tù D. phụ nhau II. TỰ LUẬN: (7 điểm) Bài 1: (1,5 điểm) Vẽ hình theo trình tự sau: a) Góc xOy có số đo 300 , Điểm A nằm ngoài góc xOy b) Đường thẳng m đi qua A và song song với Ox c) Đường thẳng n đi qua A và vuông góc với Oy Bài 2: (2 điểm) Phát biểu định lí, viết GT, KL được diễn tả bởi hình vẽ sau: Bài 3: (3,5 điểm)Cho hình vẽ, biết a// b, = = 1200. Tính số đo ; ; ; ? Các cặp đường thẳng nào song song với nhau ? vì sao? C. ĐÁP ÁN & BIỂU ĐIỂM I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Bài 1: (3 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp an đề A D C A B A B Đáp án đề B B D A C B A II. TỰ LUẬN: (7 điểm) Bài 1: (1,5 điểm) Mỗi bước vẽ đúng và chính xác (0,5đ) Bài 2: (2 điểm) Phát biểu đúng định lí được 1 đ, Định lí: Nếu một đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b mà trong các góc tạo thành có một cặp góc đồng vị bằng nhau thì hai đường thẳng đó song song nhau. Viết đúng GT, KL được 1 đ: GT c cắt a tại A và cắt b tại và B KL a // b Bài 3: (3,5 điểm) Viết đúng GT, KL được 0,5 đ: a)vì a//b nên: = = 1200 (đồng vị) (0.5đ) = = 1200 (đồng vị) (0.5đ) Ta có = 1800 – 1200 = 600 (Vì và kề bù) (0.25đ) Mà = = 600 (đồng vị) (0.5đ) = = 600 (đồng vị) (0.5đ) b) c//d vì có cặp góc đồng vị bằng nhau= = 1200 (0,5đ) a//b (gt). (0.25đ)

File đính kèm:

  • dockiem tra chuong I HS de dat 5d.doc
Giáo án liên quan