Giáo án môn Ngữ văn 7 (Chuẩn kiến thức kỹ năng) - Tiết 95, 96: Viết bài làm văn số 5

1. MỤC TIÊU:

a. Kiến thức:

- Ôn tập về cách làm bài văn lập luận chứng minh, cũng như các kiến thức về văn và TV có liên quan đến bài làm để có thể vận dụng kiến thức đó vào việc tập làm 1 bài văn lập luận CM cụ thể.

b. Kĩ năng:

 - Rèn kĩ năng tự đánh giá chính xác hơn trình độ TLV của bản thân để có phương hướng phấn đấu phát huy ưu điểm và sửa chữa khuyết điểm.

c. Thái độ:Giáo dục tính sáng tạo, tính cẩnthận khi làm bài cho HS.

2. CHUẨN BỊ:

GV: Đề kiểm tra.

HS: Chuẩn bị bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Ngữ văn 7 (Chuẩn kiến thức kỹ năng) - Tiết 95, 96: Viết bài làm văn số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 5 Tiết 95+96 ND: 1. MỤC TIÊU: a. Kiến thức: - Ôn tập về cách làm bài văn lập luận chứng minh, cũng như các kiến thức về văn và TV có liên quan đến bài làm để có thể vận dụng kiến thức đó vào việc tập làm 1 bài văn lập luận CM cụ thể. b. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng tự đánh giá chính xác hơn trình độ TLV của bản thân để có phương hướng phấn đấu phát huy ưu điểm và sửa chữa khuyết điểm. c. Thái độ:Giáo dục tính sáng tạo, tính cẩnthận khi làm bài cho HS. 2. CHUẨN BỊ: GV: Đề kiểm tra. HS: Chuẩn bị bài. 3. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. 4. TIẾN TRÌNH: 4.1. Ổn định tổ chức: Kiểm diện. 4.2. Kiểm tra bài cũ: Không. 4.3. Giảng bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS PHẦN GHI BẢNG GV chép đề lên bảng và yêu cầu học sinh đọc kỹ đề bài. Biểu điểm trên bao gồm các yêu cầu:Đúng kiến thức, không mắc các lỗi về dùng từ, chính tả… Về nội dung: Mở bài: Rừng với con người rất quan trọng. Trích”Bảo vệ……………………………….chúng ta” Thân bài: - Rừng là gì? - Rừng có những lợi ích nào? - Chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ c/s của chúng ta: + Không có rừng sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ. + Hiện nay lũ lụt gây thiệt hại. Nếu chặt phá rừng thì sẽ không ngăn chặn lũ lụt…. + Nếu chặt phá rừng ảnh hưởng loài thú đang sinh sống " phá hoại dân bản… + Nếu rừng bị thu hẹp sẽ giảm chức năng điều tiết khí hậu gây tác động xấu đến môi trường. Kết bài: - Khẳng định tầm quan trọng của rừng. - Liên hệ bản thân. Về hình thức: - Có đủ 3 phần. - Luận điểm rõ ràng có luận cứ thuyết phục. - Trình bày khoa học, chữ viết rõ ràng… ĐỀBÀI: Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. 4.4. Củng cố và luyện tập: GV nhắc nhở HS đọc kĩ bài trước khi nộp. GV thu bài. 4.5. Hướng dẫn HS tự học ở nhà: - Chuẩn bị bài: Luyện tập viết đoạn văn chứng minh. Mỗi hs viết 1 đoạn văn chứng minh theo đề trong Sgk. 5. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctiet 95.doc
Giáo án liên quan