Giáo án thể dục

Kiến thức:

- Trẻ biết trèo lên xuống ghế nhẹ nhàng và nhanh nhẹn.

-Trẻ thực hiện động tác rõ ràng, thành thạo, chính xác theo lệnh của cô.

Kĩ năng:

- Có kỹ năng chuyển đội hình, đội ngũ trong khi tập.

- Phát triển cơ chân, tố chất vận động.

- Rèn luyện sự tự tin khéo léo.

- Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài “Em yêu cây xanh”

- Luyện kỹ năng đếm số lượng khi kiểm tra kết quả.

3. Thái độ:

- Rèn luyện tính mạnh dạn cho trẻ

- Giáo dục nề nếp, trật tự học tập có tinh thần đoàn kết, có ý thức tổ chức kỷ luật

II. Chuẩn bị:

-6 ghế thể dục cao 35cm, 2 cây dừa cho trẻ chơi hái quả.

- Nhạc thể dục bài: “Em yêu cây xanh” “Vườn cây nhà bé”

- Rổ nhựa đựng quả sau khi hái

1. Địa điểm:

-Sân trường: Sạch sẽ, thoáng mát

III. Tiến hành:

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7634 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Mục đích yêu cầu:     - Dạy trẻ kỹ năng vận động trèo lên xuống ghế đúng kỹ năng.             Kiến thức: - Trẻ biết trèo lên xuống ghế nhẹ nhàng và nhanh nhẹn. -Trẻ thực hiện động tác rõ ràng, thành thạo, chính xác theo lệnh của cô. Kĩ năng: - Có kỹ năng chuyển đội hình, đội ngũ trong khi tập. - Phát triển cơ chân, tố chất vận động. - Rèn luyện sự tự tin khéo léo. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài “Em yêu cây xanh” - Luyện kỹ năng đếm số lượng khi kiểm tra kết quả. 3. Thái độ: - Rèn luyện tính mạnh dạn cho trẻ - Giáo dục nề nếp, trật tự học tập có tinh thần đoàn kết, có ý thức tổ chức kỷ luật II. Chuẩn bị: -6 ghế thể dục cao 35cm, 2 cây dừa cho trẻ chơi hái quả. - Nhạc thể dục bài: “Em yêu cây xanh” “Vườn cây nhà bé” - Rổ nhựa đựng quả sau khi hái 1. Địa điểm: -Sân trường: Sạch sẽ, thoáng mát III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ * Trò chơi : Gieo hạt Trò chuyện với trẻ về trò chơi: + Cây muốn lớn lên phải trải qua những giai đoạn nào? - Cac hạt gieo xuống đất nhờ có những điều kiện gì để ơphát triển? Muốn cây xanh phát triển tốt các con cần phải làm gì? Giáo dục trẻ: Biết chăm sóc tưới nước, xới đất, bắt sâu không ngắt hoa, bẻ cành của cây. Bây giờ cô mời lớp mình cùng đi thăm vườn cây nhé. 1.  Khởi động:      - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. - Trẻ đi các kiểu đi. 22.  Trọng động:      a. BTPTC:      * Động tác tay: Đưa tay ra phía trước lên cao (2 lần x 8 nhịp)       TTCB: Đứng thẳng khép chân tay để dọc thân - Nhịp 1: bước chân trái sang bên 1 bước rộng bằng vâity đưa ra phía trước lòng bàn tay sấp, 2 tay đan vào nhau, đưa tay ra trước lòng bàn tay hướng ra ngoài.       - Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao, lồng bàn tay hướng vào nhau.       - Nhịp 3: Đưa tay ra phía trước như nhịp 1.       - Nhịp 4: Về TTCB.       - Nhịp 5,6,7,8: Đổi chân và thực hiện như trên.      * Động tác chân: Đứng đưa chân ra phía trước lên cao cao (4 lần x 8 nhịp) TTCB: Đứng thẳng, tay chống hông       - Nhịp 1: Đưa thẳng chân trái lên phía trước, lên cao.       - Nhịp 2: Về TTCB       - Nhịp 3: Đổi chân phải như nhịp 1.       - Nhịp 4: Về TTCB.       - Nhịp 5,6,7,8: Tiếp tục như trên .       * Động tác lưng bụng: Đứng cúi gập người về phgiá trước tay chạm ngón chân cao (2 lần x 8 nhịp)       - TTCB: đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi.       - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên một bước nhỏ tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau.       - Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước (Chân thẳng, tay chạm ngón chân )       - Nhịp 3: Như nhịp 1.           - Nhịp 4: Về TTCB.       - Nhịp 5,6,7,8: Như trên (đổi chân).      * Động tác bật: bật tách khép chân. cao (2 lần x 8 nhịp) * Tập trung trẻ trò chuyện. Đã đến vườn cây rồi chúng ta cùng ngồi nghỉ 1 lát đã nào Ngồi nghỉ dưới bóng cây các con có cảm giác ntn? Vậy cây xanh có ích lị gì cho chúng ta? * Đúng rồi cây xanh có rất nhiều lợi ích cho chúng ta      b. VĐCB:      - Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới "Trèo lên xuống ghế".      - Để thực hiện đúng trước tiên các con chú ý xem cô làm trước.      * Cô làm mẫu:        - Lần 1: Không giải thích.        - Lần 2: Giải thích.         Một tay cô vịn thành ghế, 1 tay cô tì vào cạnh ghế. Sau đó cô bước 1 chân lên ghế, chân còn lại cô đưa qua ghế và chạm đất, cô tiếp tục đưa chân trên ghế xuống đất.       - Mời 1-2 trẻ lên thực hiện thử.       - Bạn vừa thực hiện xong vận động gì?   => Nhận xét cách thực hiện.      * Trẻ thực hiện:        - Cho mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần (cả lớp).       => Trong quá trình trẻ thực hiện cô vừa hướng dẫn vừa quan sát sửa sai cho trẻ, khích lệ trẻ.      c. TCVĐ: Ai ném xa nhất.       - Cho trẻ chơi 3-4 lần.       - Cho trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi => Cô quan sát trẻ.       - Nhận xét, tuyên dương. - Trẻ thực hiện 3l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Vận động trèo lên xuống ghế. - Trẻ chú ý nhìn. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ thực hiện mẫu. - TC: Vận động "Trèo lên xuống ghế". - Trẻ chơi. 3.  Hồi tĩnh:      - Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở 2-3 vòng.      - Nhận xét, tuyên dương. - Trẻ hít thở nhẹ nhàng. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu:     - Củng cố yêu cầu cho trẻ kỷ năng trèo lên xuống ghế cho trẻ.     - Trẻ nhớ tên vận động.     - Phát triển cơ chân, tố chất vận động.     - Rèn tính mạnh dạn tự tin khéo léo trong giờ học.     - Giáo dục trẻ trật tự. II. Chuẩn bị:     - Ghế cao 35cm (8 cái).     - Túi cát.     - Băng nhạc, trống lắc. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1.  Khởi động:      - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. Dàn thành 3 hàng ngang - Trẻ đi các kiểu đi. 2.  Trọng động:      a. BTPTC:      * Động tác tay: Đưa tay ra phía trước lên cao (2 lần x 8 nhịp)       TTCB: Đứng thẳng khép chân tay để dọc thân - Nhịp 1: bước chân trái sang bên 1 bước rộng bằng vâity đưa ra phía trước lòng bàn tay sấp, 2 tay đan vào nhau, đưa tay ra trước lòng bàn tay hướng ra ngoài.       - Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao, lồng bàn tay hướng vào nhau.       - Nhịp 3: Đưa tay ra phía trước như nhịp 1.       - Nhịp 4: Về TTCB.       - Nhịp 5,6,7,8: Đổi chân và thực hiện như trên.      * Động tác chân: Đứng đưa chân ra phía trước lên cao cao (4 lần x 8 nhịp) TTCB: Đứng thẳng, tay chống hông       - Nhịp 1: Đưa thẳng chân trái lên phía trước, lên cao.       - Nhịp 2: Về TTCB       - Nhịp 3: Đổi chân phải như nhịp 1.       - Nhịp 4: Về TTCB.       - Nhịp 5,6,7,8: Tiếp tục như trên .       * Động tác lưng bụng: Đứng cúi gập người về phgiá trước tay chạm ngón chân cao (2 lần x 8 nhịp)       - TTCB: đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi.       - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên một bước nhỏ tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau.       - Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước (Chân thẳng, tay chạm ngón chân )       - Nhịp 3: Như nhịp 1.           - Nhịp 4: Về TTCB.       - Nhịp 5,6,7,8: Như trên (đổi chân).      * Động tác bật: bật tách khép chân. cao (2 lần x 8 nhịp)      b. VĐCB:      - Hôm trước cô đã dạy các con vận động gì?      - Bạn nào còn nhớ lên thực hiện lại cho các bạn cùng xem nè.        (Mời 1-2 trẻ lên nhắc lại cách thực hiện vận động).      - Cô lưu ý và nhấn mạnh bước từng chân lên ghế, chân còn lại đưa qua ghế và chạm đất sau đó đưa chân  trên ghế xuống đất.      * Trẻ thực hiện:        - Cho mỗi trẻ thực hiện 3-4 lần.        - Cô quan sát sửa sai cho trẻ.        - Hỏi lại tên vận động?      c. TCVĐ: Ai ném xa nhất.       - Cho trẻ chơi 3-4 lần.       - Cho trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi => Cô quan sát trẻ.       - Hỏi lại tên trò chơi. - Trẻ thực hiện 3l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - TC: Trèo lên xuống ghế. - Trẻ thực hiện. - Trẻ thực hiện. - Trẻ chơi. 3.  Hồi tĩnh:      - Cho trẻ đi hít thở 1-2 vòng.      * Nhận xét, tuyên dương.        

File đính kèm:

  • docgiao an the duc treo thang.doc