Bài giảng Đạo đức Khối 4 - Tuần 6: Biết bày tỏ ý kiến (Tiết 2)

* Mỗi trẻ em đều có quyền gì ?

- Mỗi trẻ em đều có quyền mong muốn, có ý kiến riêng về những việc có liên quan đến trẻ em.

* Em cần làm gì để mọi người hiểu được mong muốn của mình ?

- Em cần mạnh dạn chia sẻ, bày tỏ những ý kiến, mong muốn của mình với những người xung quanh một cách rõ ràng, lễ độ.

* Hoạt động 1 : Tiểu phẩm : Một buổi tối trong gia đình bạn Hoa.

Kết luận: Mỗi gia đình có những vấn đề, những khó khăn riêng. Là con cái, các em nên cùng bố mẹ tìm cách giải quyết, nhất là những vấn đề có liên quan đến các em. Ý kiến các em sẽ được bố mẹ lắng nghe và tôn trọng. Đồng thời các em cũng cần phải biết bày tỏ ý kiến một cách rõ ràng, lễ độ.

* Hoaït ñoäng 2: Trò chơi : “Phóng viên”

 ( Bài tập 3, SGK)

- Cách chơi : Các bạn trong nhóm phỏng vấn lẫn nhau về những nội dung sau :

- Tình hình vệ sinh của lớp em, trường em.

- Nội dung sinh hoạt của lớp em, trường em.

- Những hoạt động em nuốn được tham gia, những công việc em muốn nhận làm.

- Địa điểm em muốn được tham quan, du lịch.

- Dự định của em trong hè này.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 411 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Khối 4 - Tuần 6: Biết bày tỏ ý kiến (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Mỗi trẻ em đều có quyền gì ?KIỂM TRA BÀI CŨ- Mỗi trẻ em đều có quyền mong muốn, có ý kiến riêng về những việc có liên quan đến trẻ em.* Em cần làm gì để mọi người hiểu được mong muốn của mình ?- Em cần mạnh dạn chia sẻ, bày tỏ những ý kiến, mong muốn của mình với những người xung quanh một cách rõ ràng, lễ độ.* Hoạt động 1 : Tiểu phẩm : Một buổi tối trong gia đình bạn Hoa.- Kết luận: Mỗi gia đình cĩ những vấn đề, những khĩ khăn riêng. Là con cái, các em nên cùng bố mẹ tìm cách giải quyết, nhất là những vấn đề cĩ liên quan đến các em. Ý kiến các em sẽ được bố mẹ lắng nghe và tơn trọng. Đồng thời các em cũng cần phải biết bày tỏ ý kiến một cách rõ ràng, lễ độ.* Hoạt động 2: Trị chơi : “Phĩng viên” ( Bài tập 3, SGK)- Cách chơi : Các bạn trong nhĩm phỏng vấn lẫn nhau về những nội dung sau :- Tình hình vệ sinh của lớp em, trường em.- Nội dung sinh hoạt của lớp em, trường em.- Những hoạt động em nuốn được tham gia, những cơng việc em muốn nhận làm.- Địa điểm em muốn được tham quan, du lịch.- Dự định của em trong hè này.* Kết luận: Mỗi người đều có quyền có những suy nghĩ riêng và có quyền bày tỏ ý kiến của mình. Kết luận chung :- Trẻ em cĩ quyền cĩ ý kiến và trình bày ý kiến về những vấn đề cĩ liên quan đến trẻ em.- Ý kiến của trẻ em cần được tơn trọng. Tuy nhiên khơng phải ý kiến nào của trẻ em cũng phải được thực hiện mà chỉ cĩ những ý kiến phù hợp với điều kiện hồn cảnh của gia đình, của đất nước và cĩ lợi cho sự phát triển của trẻ em. - Trẻ em cũng cần biết lắng nghe và tơn trọng ý kiến của người khác.* Em có nhận xét gì về môi trường ở địa phương em ? * Em hãy bày tỏ ý kiến về vấn đề này.CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_khoi_4_tuan_6_biet_bay_to_y_kien_tiet_2.ppt