Đề bài: Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về lòng nhân hậu .
Gợi ý
1. Nêu một số biểu hiện của lòng nhân hậu:
2. Tìm truyện về lòng nhân hậu ở đâu?
3. Kể chuyện
4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
Lòng nhân hậu được biểu hiện như thế nào? Lấy ví dụ một số truyện về lòng nhân hậu mà em biết.
* Kể chuyện: - Giới thiệu câu chuyện + Nêu tên câu chuyện. + Cho biết em đã đọc hoặc đã nghe câu chuyện này ở đâu và vào dịp nào.
* Kể thành lời: + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến của câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện.
*Tiêu chí :
- Nội dung câu chuyện có hay, có mới không.
- Cách kể giọng điệu, cử chỉ.
- Khả năng hiểu truyện.
9 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 435 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 3: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNPHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BKể chuyện đã nghe, đã đọcNàng tiên ỐcÔN BÀI CŨ* Kể lại tóm tắt bằng lời của em câu chuyện: Đề bài: Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về lòng nhân hậu .1. Nêu một số biểu hiện của lòng nhân hậu:2. Tìm truyện về lòng nhân hậu ở đâu?3. Kể chuyện 4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.Gợi ý Lòng nhân hậu được biểu hiện như thế nào? Lấy ví dụ một số truyện về lòng nhân hậu mà em biết. * Kể chuyện: - Giới thiệu câu chuyện + Nêu tên câu chuyện. + Cho biết em đã đọc hoặc đã nghe câu chuyện này ở đâu và vào dịp nào.* Kể thành lời: + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến của câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện. *Tiêu chí : - Nội dung câu chuyện có hay, có mới không. - Cách kể giọng điệu, cử chỉ. - Khả năng hiểu truyện.Chào tạm biệt. Chúc các em học tốt.
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_3_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_na.ppt