Bài giảng Lịch sử Lớp 4 - Tuần 2: Làm quen với bản đồ (Tiếp theo) - Năm học 2017-2018

Muốn hiểu và sử dụng bản đồ cần thực hiện theo những bước nào?

- Đọc tên bản đồ để biết bản đồ đó thể hiện nội dung gì.

- Xem bảng chú giải để biết kí hiệu đối tượng lịch sử hoặc địa lí.

- Tìm đối tượng lịch sử hoặc địa lí trên bản đồ dựa vào kí hiệu.

- Thực hành với lược đồ sau:

- Chỉ hướng Đông, Tây, Nam, Bắc trên lược đồ.

- Đọc tỉ lệ của bản đồ

- Xác định các đối tượng địa lí và kí hiệu thể hiện.

Chỉ đường biên giới quốc gia của Việt Nam trên bản đồ.

-Kể tên các nước láng giềng và biển, đảo, quần đảo của nước ta.

-Kể tên một số con sông được thể hiện trên bản đồ.

 

ppt8 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Lịch sử Lớp 4 - Tuần 2: Làm quen với bản đồ (Tiếp theo) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬLàm quen với bản đồ (TT)Bản đồ là gì?1. Kiểm tra bài cũBản đồ là hình vẽ thu nhỏ một khu vực hay toàn bộ bề mặt Trái đất theo một tỉ lệ nhất định.Nêu một số yếu tố của bản đồ?Một số yếu tố của bản đồ: tên bản đồ, phương hướng, tỉ lệ bản đồ, kí hiệu bản đồ.....Muốn hiểu và sử dụng bản đồ cần thực hiện theo những bước nào?- Đọc tên bản đồ để biết bản đồ đó thể hiện nội dung gì.- Xem bảng chú giải để biết kí hiệu đối tượng lịch sử hoặc địa lí.- Tìm đối tượng lịch sử hoặc địa lí trên bản đồ dựa vào kí hiệu.Làm quen với bản đồ (tiếp theo)- Thực hành với lược đồ sau:- Chỉ hướng Đông, Tây, Nam, Bắc trên lược đồ.- Đọc tỉ lệ của bản đồ- Xác định các đối tượng địa lí và kí hiệu thể hiện.-Chỉ đường biên giới quốc gia của Việt Nam trên bản đồ. -Kể tên các nước láng giềng và biển, đảo, quần đảo của nước ta.-Kể tên một số con sông được thể hiện trên bản đồ.L­îc ®å chiÕn th¾ng Chi L¨ngMuốn sử dụng bản đồ ta phải làm gì?Đố bạnMuốn sử dụng ban đồ, ta phải đọc tên bản đồ, xem bảng chú giải và tìm đối tượng lịch sử, địa lí trên bản đồ.Chúc các em học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_lich_su_lop_4_tuan_2_lam_quen_voi_ban_do_tiep_theo.ppt