I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS biết tên gọi, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép MHKT.
2. Kỹ năng:
- Sử dụng được cờ lê, tua vit để tháo lắp các chi tiết.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia vào hoạt động học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: SGV, bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
- Học sinh: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kỹ thuật Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 26
Tiết :
CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ CỦA BỘ LẮP
GHÉP MÔ HÌNH KỸ THUẬT
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS biết tên gọi, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép MHKT.
2. Kỹ năng:
Sử dụng được cờ lê, tua vit để tháo lắp các chi tiết.
3. Thái độ
Tích cực tham gia vào hoạt động học.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: SGV, bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
Học sinh: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- Trả kết quả thực hành trồng cây của HS
- Nhận xét, đánh giá.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
- Nêu mục đích bài học. Ghi bảng.
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
30’
1. Hướng dẫn gọi tên, nhận dạng các chi tiết và dụng cụ
- Cho HS nêu tên các nhóm chi tiết và dụng cụ.
- Hãy gọi tên và kiểm tra số lượng từng loại chi tiết, dụng cụ trong bộ lắp ghép xem đã đúng với H1-SGK chưa.
- Chọn 1 số chi tiết để đặt câu hỏi cho HS nhận dạng, gọi tên đúng và số lượng các chi tiết đó
- Giới thiệu và HD cách sắp xếp các chi tiết trong hộp.
- 1, 2 HS nêu dựa vào mục 1-SGK
- HS dựa vào H1 để nhận dạng, gọi tên và đếm số lượng.
- HS trả lời.
- HS nghe và tự sắp xếp lại.
2. HD các sử dụng cờ lê và tuavit
- Chọn 1 số chi tiết để đặt câu hỏi cho HS nhận dạng, gọi tên đúng và số lượng các chi tiết đó
- Giới thiệu và HD cách sắp xếp các chi tiết trong hộp.
* HD thao tác lắp vít theo các bước như ND SGK.
+ Chú ý quay cán tuavit theo chiều kim đồng hồ.
- Gọi 2 HS lên thao tác.
- Cho cả lớp tập lắp vít.
* Để tháo vít, em sử dụng cờ lê và tuavit như thế nào?
+ Chú ý quay cán tuavit ngược chiều kim đồng hồ.
- Cho HS thực hành cách tháo vít.
* GV thao tác mẫu cách tháo các chi tiết và sắp xếp gọn gàng bộ phận lăp ghép.
* GV thao tác mẫu một trong 4 mối ghép ở H4-SGK.
- Yêu cầu HS gọi tên và số lượng mối ghép.
- Thao tác mẫu cách tháo các chi tiết và sắp xếp gọn gàng vào bộ lắp ghép.
* HS theo dõi thao tác và lắng nghe chỉ dẫn.
HS quan sát H3 SGK và thực tế đã làm để trả lời.
- Lớp thực hành.
- HS theo dõi.
- Theo dõi.
- HSTL
4’
3. Tổng kết - Dặn dò:
- Cho HS đọc, ghi nhớ.
- Nhận xét chung tiết học.
Bài sau: Thực hành lắp ghép 1 số chi tiết.
- 1, 2 HS đọc.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- cac_chi_tiet_va_dung_cu_cua_bo_lap_ghep_mo_hinh_ky_thuat.docx