I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ đếm đúng số lượng 3 trên các đối tượng.
- Trẻ gọi tên quả cam, nhận biết đặc điểm bên ngoài, hình dạng, màu sắc, vị của quả cam.
- Rèn luyện kỹ năng cầm bút, tô màu, nhận biết các màu sắc.
- Phát triển kỹ năng sờ, nắm, quan sát của trẻ.
- Giúp trẻ hiểu được giá trị dinh dưỡng của trái cây nói riêng và cam nói chung đối với cơ thể trẻ.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời, lễ phép, hòa đồng với bạn.
II. Chuẩn bị:
- Hộp đựng quà bên trong có 4 trái cam.
- Thẻ hình quả cam đủ cho mỗi trẻ 3 đến 4 quả và một số thẻ hình các quả khác để trẻ lựa chọn.
- Giấy vẽ hình người và cam để trẻ tô màu.
- Rối thỏ.
- Bút màu, rổ đựng dụng cụ học tập.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1521 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới thực vật - Đề tài: Món quà của thỏ con (Lớp: Mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm: Thế giới thực vật
Đề tài: Món quà của thỏ con.
Lớp : Mầm
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ đếm đúng số lượng 3 trên các đối tượng.
- Trẻ gọi tên quả cam, nhận biết đặc điểm bên ngoài, hình dạng, màu sắc, vị của quả cam.
- Rèn luyện kỹ năng cầm bút, tô màu, nhận biết các màu sắc.
- Phát triển kỹ năng sờ, nắm, quan sát của trẻ.
- Giúp trẻ hiểu được giá trị dinh dưỡng của trái cây nói riêng và cam nói chung đối với cơ thể trẻ.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời, lễ phép, hòa đồng với bạn.
II. Chuẩn bị:
- Hộp đựng quà bên trong có 4 trái cam.
- Thẻ hình quả cam đủ cho mỗi trẻ 3 đến 4 quả và một số thẻ hình các quả khác để trẻ lựa chọn.
- Giấy vẽ hình người và cam để trẻ tô màu.
- Rối thỏ.
- Bút màu, rổ đựng dụng cụ học tập.
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Món quà của thỏ con.
Thỏ con đến lớp mình chơi và có tặng cho lớp mình 1 món quà.
Khám phá món quà của thỏ:
Cô cho một bạn lên, mở nắp hộp quà và thò tay vào trong sờ xem bên trong hộp quà là gì? nói cho cả lớp biết có gì trong hộp quà.
Mời một bạn khác lên sờ và đoán xem có gì trong hộp quà. Cô cho khoảng 3 bạn đoán.
Cô lấy một quả trong hộp ra, cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ:
- Đây là quả gì?
- Nó có màu gì?
Cho trẻ cầm, sờ quả và đặt câu hỏi:
- Nó có hình gì?
- Vỏ nó sần sùi hay trơn láng?
- Ai đã ăn rồi? vị của nó như thế nào?
Cô bóc trái cam cho trẻ quan sát vỏ và múi cam.
Cho trẻ quan sát và nhận xét về sự sắp xếp các múi cam, màu sắc của các tép cam trong múi, hạt như thế nào?
Rót cho mỗi trẻ một cốc nhỏ nước cam để trẻ nếm thử và nói lên vị của nước cam.
Hoạt động 2: Có bao nhiêu trái cam.
Cô cho một trẻ lên, sờ trong hộp và đoán xem trong hộp còn bao nhiêu trái cam.
Cho khoảng 2 – 3 trẻ lên sờ và đoán số cam còn lại trong hộp.
Cô phát cho mỗi trẻ một rổ, trong đó có thẻ hình các trái cam.
Cô lấy lần lượt từng trái cam trong hộp xếp thành một hàng. Cô và trẻ cùng đếm: Mỗi lần đọc một tên số, cô chỉ vào một quả cam. (1, 2, 3 quả cam, có tất cả 3 quả cam).
Cô gọi vài trẻ lên đếm lại.
Cô xếp lại 3 quả cam không thẳng hàng và cho trẻ đếm, cô gọi một vài trẻ lên chỉ từng trái cam và đếm lại.
Cô yêu cầu mỗi trẻ lấy trong rổ của mình 2 trái cam để trước mặt.
Yêu cầu trẻ đếm lại (2 trái cam). Sau đó cô yêu cầu trẻ lấy thêm một trái trong rổ ra, để thẳng hàng với 2 trái đã lấy. Yêu cầu trẻ đếm lại lần nữa (tất cả có 3 trái cam).
Nhấn mạnh và cho trẻ chú ý: hai thêm một là ba.
Hoạt động 3: Những trái cam của bé.
Cô phát cho mỗi bé 1 tờ giấy trong đó có 2 ô, ô bên trái là số người (1, 2, 3 người), ô bên phải là số cam ( 3 quả cam).
Trẻ tô màu số người bên trái, sau đó tô màu số cam ô bên phải. Tô số cam bằng số người màu xanh, số cam dư ra màu vàng.
Sau khi trẻ tô màu song, cho một số trẻ nhận xét bức tranh có bao nhiêu người, có bao nhiêu cam màu xanh và bao nhiêu cam màu vàng.
Kết thúc
File đính kèm:
- QUA CUA THO.doc