Đề cương ôn tập Học kì 1 Công nghệ Lớp 7 (Chuẩn kiến thức)

1. Đất trồng là gì? Đất trồng gồm những thành phần nào? Vai trò của đất trồng?

2. Phân bón là gì? Có mấy loại, cho VD ở mỗi loại.

3. Các tiêu chí của giống cây trồng tốt? Sử dụng giống ngắn ngày có tác dụng gì?

4. Trình bày các nguyên tắc, biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại, tác dụng của các biện pháp này?

5. Vai trò của rừng và biện pháp trồng rừng? Nêu điều kiện lập vườn gieo ươm cây rừng? Tại sao phải lập vườn gieo ươm gần nguồn nước và nơi trồng rừng?

6. Trình bày các loại khai thác rừng và cách phục hồi rừng sau khai thác? Rừng ở nơi đất dốc lớn hơn 150 , nơi rừng phòng hộ có khai thác trắng được không ? tại sao?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 18/06/2022 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập Học kì 1 Công nghệ Lớp 7 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN CÔNG NGHỆ 7 – HKI Đất trồng là gì? Đất trồng gồm những thành phần nào? Vai trò của đất trồng? Phân bón là gì? Có mấy loại, cho VD ở mỗi loại. Các tiêu chí của giống cây trồng tốt? Sử dụng giống ngắn ngày có tác dụng gì? Trình bày các nguyên tắc, biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại, tác dụng của các biện pháp này? Vai trò của rừng và biện pháp trồng rừng? Nêu điều kiện lập vườn gieo ươm cây rừng? Tại sao phải lập vườn gieo ươm gần nguồn nước và nơi trồng rừng? Trình bày các loại khai thác rừng và cách phục hồi rừng sau khai thác? Rừng ở nơi đất dốc lớn hơn 150 , nơi rừng phòng hộ có khai thác trắng được không ? tại sao? Nêu các biện pháp bảo vệ và khoanh nuôi rừng? Thế nào là giống vật nuôi? Nêu các cách phân loại giống vật nuôi? Mỗi loại cho một ví dụ Nêu các qui trình: + Trồng cây con có bầu + Trồng cây con rễ trần + Gieo hạt + Các công việc chăm sóc vườn gieo ươm cây rừng. Thế nào là sinh trưởng, phát dục của vật nuôi? Cho ví dụ.

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_1_cong_nghe_lop_7_chuan_kien_thuc.doc