1, Nội dung kiểm tra: Đội hình đội ngũ
- Kiểm tra cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2, Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành 4 đợt. Mỗi đợt gồm 1 nhóm từ 10 đến 12 học sinh.
- Nhóm học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí xuất phát theo quy định.
- Tập hợp học sinh bị điểm chưa đạt GV kiểm tra lần 2.
3, Cách cho điểm
- Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Điểm đạt (Đ):
+ Cho HS thực hiện kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi diều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp tương đối chính xác, đẹp, đúng nhịp. Học sinh có ý thức tốt, trang phục, giầy tập đầy đủ.
Cho học sinh thực hiện tương đối chính xác về biên độ động tác, có một vài, thuộc tương đối bài. Học sinh có ý thức tốt, trang phục tập luyện đầy đủ.
2 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 576 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra một tiết Thể dục Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Long Biên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS LONG BIÊN
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
TỔ: XÃ HỘI
MÔN: THỂ DỤC 6
Năm học: 2020 - 2021
Tuần: 9 Tiết: 18
Ngày kiểm tra: /11/2020
I. Mục tiêu
1, Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi diều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2, Kỹ năng:
- Rèn luyện tinh thần, ý thức tập thể chung.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi diều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
3, Thái độ.
- Học sinh tuân thủ nội quy, nề nếp của nhà trường lớp học.
- Học sinh có ý thức tốt, trang phục đầy đủ.
II, Kiểm tra và cho điểm.
1, Nội dung kiểm tra: Đội hình đội ngũ
- Kiểm tra cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2, Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành 4 đợt. Mỗi đợt gồm 1 nhóm từ 10 đến 12 học sinh.
- Nhóm học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí xuất phát theo quy định.
- Tập hợp học sinh bị điểm chưa đạt GV kiểm tra lần 2.
3, Cách cho điểm
- Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Điểm đạt (Đ):
+ Cho HS thực hiện kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi diều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp tương đối chính xác, đẹp, đúng nhịp. Học sinh có ý thức tốt, trang phục, giầy tập đầy đủ.
Cho học sinh thực hiện tương đối chính xác về biên độ động tác, có một vài, thuộc tương đối bài. Học sinh có ý thức tốt, trang phục tập luyện đầy đủ.
+ Cho học sinh thuộc bài đội hình đội ngũ. Học sinh có ý thức tốt, trang phục tập luyện đầy đủ.
- Điểm chưa đạt (CĐ): Cho học sinh thực hiện chưa chính xác kĩ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. HS có ý thức kém, trang phục không đầy đủ.
* Chú ý: Một số tình huống có thể do giáo viên quyết định.
Long Biên, ngày tháng 11 năm 2020
BGH duyệt
Đại diện nhóm
GV ra đề
Cao Thị Phương Anh
Lưu Thị Thu Huyền
Lý Bá Sơn Tùng
File đính kèm:
- de_kiem_tra_mot_tiet_the_duc_lop_6_nam_hoc_2020_2021_truong.docx