Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Vũ Đức Quân

A. MỤC TIÊU:

 * Bật nhảy:

 Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang; Trò chơi(Nhảy ô tiếp sức)

* Chạy nhanh:

Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát, Trò chơichạy tiếp sức”

* Yêu cầu: HS tự giác,tích cực tập luyện,thực hiện tốt kỹ thuật động tác,đảm bảo an toàn khi tập luyện.

B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ.

 - giáo viên chuẩn bị còi.

 

doc69 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 18/07/2022 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Vũ Đức Quân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn : 8/ 1 / 2012 Giảng : 10/1/2012 tiết 37: Bật nhảy - chạy nhanh a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Học một số động tác bổ trợ : Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang ; Trò chơi (Nhảy ô tiếp sức ) * Chạy nhanh: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát, Trò chơi ‘chạy tiếp sức” * Yêu cầu : HS tự giác,tích cực tập luyện,thực hiện tốt kỹ thuật động tác,đảm bảo an toàn khi tập luyện. b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ. - giáo viên chuẩn bị còi. c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của GV HĐ của HS i. Phần mở đầu: * Tổ chức : - Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Kiểm tra trang phục tập luyện. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: lườn, vặn mình, chân, bụng. Xoay các khớp * Kiểm tra: ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. - Đá lăng trước Đứng trên một chân , chân kia thả lỏng tay vịn vào bạn hoặc buông tự do , dùng sớc của đùi đá lăng mạnh . Chân về trước lên cao , sau đó thả lỏng chân về vị trí cũ . +Khi đã lên cao bàn chân trụ theo đà kiễng gót thân trên vươnmắt nhìn theo chân lăng (Chân bàn cuốc ). - Đá lăng trước sau . + Thực hiện giống đá lăng trước nhưng khi chân lăng buông từ trên cao xuống thấp thì dùng sức đá mạnh lên cao ở sau và kiễng gót chân trụ . - Đá lăng sang ngang . Thực hiện : Dùng sức của đùi đá mạnh chân lăng sang ngang lên cao sau đó thả lỏng buông chân xuống ( Không chạm đất ). Tiếp theo lấy đà tiếp tục đá chân sang ngang lên cao 5. Trò chơi : ‘’Nhảy ô tiếp sức ‘’ - Giống chơi lò cò tiếp sức chỉ khác nhảy bật bằng 2 chân từ vạch xuất phát vào ô1, tách chan vào ô 2, ô 3.Tiếp tục như vậy cho đến ô cuối. Nhảy quay 180 độ và thực hiện về vị trí và đưa tay chạm nhẹ vào tay bạn số 2 và bạn số 2 thực hiện như số 1 . Bên nào song trước là thắng và ít phạm quy 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi ‘Chạy tiếp sức’ * Củng cố: - Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. ? Chân nào đặt trước (chân thuận) iii. Phần kết thúc: *Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực *Nhận xét: *Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. - Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát. - Tập chạy vào buổi sáng. 7’ 33 ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. GV phân tích làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập Gv hướng dẫn từng đôi vào thực hiện . - GV phổ biến nội dung,yêu cầu trò chơi GV hướng dẫn tổ chức cho hs chơi - Quan sát , điều khiển trò chơi - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật - Quan sát chung nhắc nhở, sửa kỹ thuật - Làm mẫu lại nếu cần để sửa kt -Yêu cầu 2- 4 HS thực hiện các động tác bổ trợ. - Quan sát nhận xét bổ sung - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát - HS QS thực hiện HS quan sát và thực hiện kỹ thuật - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. HS chú ý lắng nghe. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 8 / 1 /2012 Giảng :10 /1/2012 Tiết 38: Bật nhảy - chạy nhanh - Chạy bền a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Học một số động tác bổ trợ : Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang ; Trò chơi (Nhảy ô tiếp sức ) * Chạy nhanh: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát, Trò chơi ‘chạy tiếp sức” * Yêu cầu : HS tự giác,tích cực tập luyện,thực hiện tốt kỹ thuật động tác,đảm bảo an toàn khi tập luyện. b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ. - Giáo viên chuẩn bị còi. c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp – tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: lườn, vặn mình, chân, bụng. Xoay các khớp. * Kiểm tra: ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . - Yêu cầu : Khi đá lăng trước lên cao chân trụ kiễng gót . - Khi đá cao phía sau , kiễng gót chân trụ . Trò chơi : nhảy ô tiếp sức Cách chơi giống tiết 37. 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi ‘Chạy tiếp sức’ * Củng cố: - Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. Chân nào đặt trước (chân thuận) 3. Chạy bền : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên iii. Phần kết thúc: *Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực *Nhận xét: *Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. GV phân tích làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập Gv hướng dẫn từng đôi vào thực hiện . GV hướng dẫn tổ chức cho hs chơi - Quan sát , điều khiển trò chơi -Yêu cầu 2- 4 HS thực hiện QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát - HS QS thực hiện - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn :15 /1/2012 Giảng : /1/2012 Tiết 39: Bật nhảy - chạy nhanh a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn tập trò chơi do GV chọn: Học. Đà một bước giậm nhảy đá lăng. * Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ. Trò chơi  ‘chạy tiếp sức chuyển vật” Học : Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông * Yêu cầu : HS tự giác,tích cực tập luyện,thực hiện tốt kỹ thuật động tác,đảm bảo an toàn khi tập luyện. b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ. - Giáo viên chuẩn bị còi. c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: lườn, vặn mình, chân, bụng. Xoay các khớp. * Kiểm tra: ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . Trò chơi : nhảy ô tiếp sức Cách chơi giống tiết 37. 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. *. Trò chơi: "Chạy tiếp sức chuyển vật". - Kẻ vạch đích - XP': 10m Lớp chia 2 đội nam, 2 đội nữ đều nhau: ở đích mỗi đội 1 quả bóng trong vòng tròn. Khi có lệnh em số 1 của mỗi đội nhanh chóng chạy lên cầm bóng chạy về đưa cho người số 2; người số 2 cầm bóng chạy lên để vào vòng tròn, chạy về đập vào tay người thứ 3. Cứ tiếp tục như vậy cho đến người cuối cùng. Đội nào hết trước là thắng. * Củng cố:- Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. Chân nào đặt trước (chân thuận) iii. Phần kết thúc: * Thả lỏng:- Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực *Nhận xét: *Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33 ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. GV phân tích làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập Gv hướng dẫn từng đôi vào thực hiện . - GV giới thiệu nd yêu cầu , luật trò chơi - Làm trọng tài điều khiển trò chơi - quan sát nhắc nhở HS đảm bảo tính kỷ luật trong khi thực hiện trò chơi QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát O O O O --------------- GV x x x x x x x x x x x x - Học sinh tiến hành thực hiện trò chơi - HS QS thực hiện - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 15 /1/2012 Giảng : / 1/2012 Tiết 40 : Bật nhảy - chạy nhanh - Chạy bền a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn tập và trò chơi (Nhảy ô tiếp sức ) - Học đà một bước giậm nhảy, đá lăng * Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ, Trò chơi ‘chạy tiếp sức” - Học chạy bước nhỏ chạm gót vào mông. * Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên * Yêu cầu : HS tự giác,tích cực tập luyện,thực hiện tốt kỹ thuật động tác,đảm bảo an toàn khi tập luyện. b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ. - Giáo viên chuẩn bị còi. c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số : 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: lườn, vặn mình, chân, bụng. Xoay các khớp. * Kiểm tra: ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . - Học đà một bước giậm nhảy. 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi ‘Chạy tiếp sức’ * Củng cố: - Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. Chân nào đặt trước (chân thuận) 3. Chạy bền : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên iii. Phần kết thúc: * Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực *Nhận xét: * Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33ph 5’ -Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động - quan sát nhắc nhở. GV phân tích làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập Gv hướng dẫn từng đôi vào thực hiện . GV hướng dẫn tổ chức cho hs chơi - Quan sát , điều khiển trò chơi -Yêu cầu 2- 4 HS thực hiện QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát - HS QS thực hiện - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 29 /1/2012 Giảng : 31 /1/2012 Tiết41: Bật nhảy - chạy nhanh a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân (do GV chọn) ; Học bật xa ; trò chơi ‘ Bật xa tiếp sức ằ. * Chạy nhanh: Ôn tập, Trò chơi  ‘chạy tiếp sức chuyển vật” - Học : Chạy nâng cao đùi b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ hố cát, còi, cuốc, thước đo mét... Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: vươn thở, tay, vai, lườn. Xoay các khớp * Kiểm tra: Em hãy thực hiện kỹ thuật xuất phát của cự li chạy nhanh. ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . - Học bật xa Trò chơi : Bật xa tiếp sức Cách chơi giống bài 37. 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. - Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức. iii. Phần kết thúc: *Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực *Nhận xét: * Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động - Quan sát nhắc nhở học sinh. GV phân tích, làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập Gv hướng dẫn chơi trò chơi - GV quan sát sửa sai - GV giới thiệu nd yêu cầu , luật trò chơi - Làm trọng tài điều khiển trò chơi - quan sát nhắc nhở QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát O O O O --------------- GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Học sinh tiến hành thực hiện trò chơi - HS QS thực hiện - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 29 /1/2012 Giảng : 2 /2 /2012 Tiết42 : Bật nhảy - chạy nhanh - Chạy bền a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân và trò chơi (Nhảy ô tiếp sức ) - Học ; Bật xa ; Trò chơi ‘bật xa tiếp sức. * Chạy nhanh: Ôn tập ; Trò chơi ‘chạy tiếp sức” - Học ; Đứng tại chỗ đánh tay ; Đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30 m. * Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ hố cát, còi, cuốc, thước đo mét... c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của HS i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: vươn thở, tay, vai, lườn.Xoay các khớp * Kiểm tra: Em hãy thực hiện kỹ thuật xuất phát của cự li chạy nhanh. ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . - Học; Bật xa: - Trò chơi “ Bật xa tiếp sức” 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. - Học ; Đứng tại chỗ đánh tay ; Đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30m * Củng cố: - Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. 3. Chạy bền : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên iii. Phần kết thúc: * Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực *Nhận xét: *Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. Gvhướng dẫn từng đôi vào thực hiện . GV hướng dẫn tổ chức cho hs chơi - Quan sát , điều khiển trò chơi -Yêu cầu 2- 4 HS thực hiện QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát - HS QS thực hiện - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 5 / 2 /2012 Giảng : 7 /2 /2012 t. 43 Bật nhảy - chạy nhanh a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân (do GV chọn) ; Học : Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. * Chạy nhanh: Ôn tập, Trò chơi  ‘chạy tiếp sức chuyển vật” : Học xuất phát cao Chạy nhanh 20 - 30m. Học : Chạy nâng cao đùi b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ hố cát, còi, cuốc, thước đo mét... c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A.. 6B:. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: vươn thở, tay, vai, lườnXoay các khớp. * Kiểm tra: Em hãy thực hiện kỹ thuật xuất phát của cự li chạy nhanh. ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang. Trò chơi : Bật xa tiếp sức Cách chơi giống bài 37. - Học đà ba bước giậm nhảy vào hố cát 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. - Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức. - Học xuất phát cao chạy nhanh 20 -30m iii. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực 2-Nhận xét: 3. Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33 Ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. GV phân tích làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập Gv hướng dẫn chơi trò chơi - GV quan sát sửa sai - QS HS thực hiện sủa sai. - GV Làm trọng tài điều khiển trò chơi - quan sát nhắc nhở - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu à thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát O O O O --------------- GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Học sinh tiến hành thực hiện trò chơi - HS QS thực hiện - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 5 / 2/2012 Giảng : 9 /2/2012 t. 44 Bật nhảy - chạy nhanh - Chạy bền a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn một số động tác bổ trợ , đà 3 bước - giậm nhảy vào hố cát. * Chạy nhanh: Học xuất phát cao - Chạy nhanh 20 - 30m; Trò chơi ‘chạy tiếp sức” * Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ hố cát, còi, cuốc, thước đo mét,đồng hồ c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số:6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: vươn thở, tay, vai, lườn Xoay các khớp - Kiểm tra: ? Em hãy thực hiện kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 20 - 30m ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . - Ôn đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. - Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m - Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức. * Củng cố: - Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. 3. Chạy bền : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên iii. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng:- Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực 2-Nhận xét: 3. Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh. 7 ph 33ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. Gvhướng dẫn từng đôi vào thực hiện . -Yêu cầu 2- 4 HS thực hiện - GVQS học sinh thực hiện. - Sửa động tác sai cho HS - QS sửa sai - Tổ chức trò chơi cho HS QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X X X X * TT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của GV - Phối hợp nhịp nhàng các động tác trên đường chạy. - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. - Tiếp thu nội dung về nhà. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 12 / 2/2012 Giảng: 14 /2/2012 t. 45: Bật nhảy - chạy nhanh a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn một số động tác bổ trợ. Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. * Chạy nhanh: Xuất phát cao - Chạy nhanh 20 - 40m. Trò chơi  ( chạy tiếp sức chuyển vật ) b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ. - Giáo viên chuẩn bị còi ,đồng hồ, thước đo mét.. c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức HĐ của giáo viên HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: lườn, vặn mình, chân, bụng. Xoay các khớp. Kiểm tra: ?Em hãy thực hiện kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 20 - 30m ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang. - Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. + Đứng (mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. - Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức. - Học xuất phát cao chạy nhanh 20 -40m - Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức. iii. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực 2-Nhận xét: 3. Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các đt bổ trợ chạy nhanh. 7’ 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở. GV phân tích làm mẫu Lần lượt 4 em vào sân để tập - GV quan sát sửa sai - QS HS thực hiện sủa sai. - quan sát nhắc nhở - GV Làm trọng tài điều khiển trò chơi - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X * LT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - HS tiếp thu thực hiện - Quan sát GV giảng giải, làm mẫu - Dưới sự hướng dẫn của gv Lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát O O O O --------------- GV x x x x x x x x x x x x x x x x - HS QS thực hiện - Học sinh tiến hành thực hiện trò chơi - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 12 / 2/2012 Giảng : 16 /2/2012 tiết : 46 Bật nhảy - chạy nhanh - Chạy bền a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn bật xa tiếp sức. Học : Chạy đà tự do nhảy xa. * Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh ‘chạy tiếp sức” * Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên b. Địa điểm - phương tiện : - Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ. Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, thước đo mét.. c. Tiến trình dạy học : Nội dung ĐL Ph, phương pháp HĐ của giáo viên tổ choc HĐ của học sinh i. Phần mở đầu: * Tổ chức : Kiểm tra sĩ số: 6A: 6B: - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu bài học. * Khởi động: - Tập 4 động tác thể dục: lườn, vặn mình, chân, bụng. Xoay các khớp. Kiểm tra: ? Em hãy thực hiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20 - 30m ii. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy. Ôn bổ trợ + Ôn đá lăng trước + Đá lăng sau + Đá lăng sang ngang . - Ôn bật xa tiếp sức. - Học chạy đà tự do nhảy xa. + Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau hoặ 2 chân song song, thân trên ngả về trước, tay buông tự nhiên(cách ván giậm nhảy 5 -15m). + Động tác: Chạy tăng dần tốc độ, đặt chân giậm nhảy vào ván, giậm nhảy mạnh bật người lên cao -về trước. Tiếp cát bằng hai chân, khuỵu gối để giảm chấn động, sau đó đúng lên. 2- Chạy nhanh : - Ôn các động tác bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. - Trò chơi : Chuyển vật tiếp sức. * Củng cố:- Thực hiện lại tư thế vai hướng chạy xuất phát. 3. Chạy bền : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên iii. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực 2. Nhận xét: 3. Về nhà: - Ôn kỹ thuật bật nhảy - Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh. 7’ 33 ph 5’ - Giáo viên nhận lớp: - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu - GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động quan sát nhắc nhở. GV hướng dẫn từng đôi vào thực hiện . -Yêu cầu 2- 4 HS thực hiện GV phân tích động tác - GVQS học sinh thực hiện. - Sửa động tác sai cho HS - QS sửa sai - Tổ chức trò chơi cho HS QS HS trên đường chạy - GV hướng dẫn hs thả lỏng. - Quan sát nhắc nhở. - GV nhận xét giờ học và nhắc nhở nội dung về nhà X X X X X X X X X X X X X X X X X X *LT Lớp trưởng báo cáo sĩ số Tiếp thu nội dung , yêu cầu giờ học Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động - Dưới sự hướng dẫn của gv lớp trưởng điều khiển - Thực hiện - Quan sát - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của GV - Phối hợp nhịp nhàng các động tác trên đường chạy. - HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng. - Tiếp thu nội dung về nhà. Ký duyệt của tổ trưởng tiết : Soạn : 19 / 2/2012 Giảng : 21 /2/2012 Tiết. 47 Bật nhảy - chạy nhanh a. Mục tiêu : * Bật nhảy : Ôn chạy xa tiếp sức, chạy đà (tự do) nhảy xa * Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m. Trò chơi  (

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_hoc_ki_2_vu_duc_quan.doc