Giáo án Thể dục 6 cả năm

Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT

I. Mục đích, yêu cầu.

1. Kiến thức.

 - Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương,khi hoạt động TDTT

2. Kỹ năng:

 - Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi học giờ thể dục và thi đấu.

3. Thái độ:

Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực

II. Địa điểm, phương tiện

1. Điạ Điểm Sân trường

2. Phương tiện: Giáo án,còi,tranh,

 

doc78 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6692 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 6 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/8/2013 Ngày giảng: 22 /8/2013 Tiết: 1+2 LÝ THUYẾT I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức. - Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương,khi hoạt động TDTT 2. Kỹ năng: - Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi học giờ thể dục và thi đấu.. 3. Thái độ: Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực II. Địa điểm, phương tiện Điạ Điểm Sân trường Phương tiện: Giáo án,còi,tranh, III Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A .Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV 2. GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu, kỷ luật giờ học. 8-10’ . Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV .B.Phần cơ bản 1. Mục tiêu chương trình TD lớp 6(nêu tóm tắt) 2. Lợi ích và tác dụng của TDTT - Góp phần giáo dục hình thành nhân cách hs + Mục đích cở bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người. + Tập luyên thể thao thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi học tập và làm việc khoa học. - Tác dụng của TDTT đến cơ thể + Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở súc nhanh sức bền, độ linh hoạt của cơ thể. + Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh. + Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lòng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe. 3. Một số quy định khi học tập bộ môn 4. Biên chế tổ tập luyện - Mỗi tổ là 1 tập luyện Tổ trưởng điều khiển tổ mình khi tập luyện 68-70’ Cho lớp dồn hàng, 4 hàng ngồi. GV giảng giải cho HS hiểu ( gv có thể đặt câu hỏi cho hs trả lời) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV C. phần kết thúc 1. Nhận xét. GV nhận xét tinh thần thái độ học tập 2. Bài tập về nhà: 3. Xuống lớp 8-10’ Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV GV hô” giải tán” cả lớp” hô khỏe” út kinh nghiệm Ngày soạn: 3/ 9 / 2013 Ngày giảng: 5/ 9 /2013 Tiết: 3+4 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. - Biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, ngực. - Chạy bền xung quanh sân truờng. 2. Kỷ năng: - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. 3. Thái độ - Học sinh chú ý lắng nghe giảng. - Lớp học nghiêm túc tuyệt đối an toàn. II. Địa điểm, phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Còi III.Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu 1.Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông, gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn : Kiểm tra bài cũ: Gọi hai học sinh thực hiện 4 động tác đã học. 8-10 phút 2x8 2 lần Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Cả lớp quan xát nhận xét. B. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số, - Đứng nghiêm nghỉ, quay trái, quay phải. - Học: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. * Cũng cố:gọi nhóm 6 hs thực hiện lại nội dung trên. 2. Bài thể dục: - Học: 3 động tác: vươn thở, tay, ngực. + Động tác vươn thở + Động tác tay. + Động tác ngực Mỗi động tác gọi 4 học sinh thực hiện lại 3. Chạy bền: Chạy trên sân tập. Chạy theo nhóm, mỗi nhóm 4 hs Nam 5 vòng Nữ 3 vòng. 68-70’ 30’ 30’ 2x8 2x8 20’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Giáo viên phân tích làm mẫu Chia nhóm tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x Giáo viên quan xát và sửa sai cho học sinh. GV và cả lớp cùng quan sát Giáo viên phân tích, làm mẫu. Đội hình quan sát GV làm mẫu và tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Giáo viên sửa sai Chia nhóm tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x Giáo viên quan xát và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x Nhóm hs chạy bền C. Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. - Thả lỏng các cơ nhẹ nhành. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. -Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. .Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 7 phút Đội hinh thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 10/9/ 2013 : Ngày giảng: 12/9/ 2013 Tiết: 5+6 ĐHĐN - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn một số kĩ năng đã học - Học giậm chân tại chỗ, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Thực hiện được các động tác đã học, biết tên và thực hiện được 4 động tác chân, bụng, vặn mình, phối hợp. - Chạy bền: thực hiện được trò chơi “2 lần hít vào, 2 lần thở ra”. 2. Kỷ năng: - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. 3. Thái độ: - Tích cực học tập và đàm bảo an toàn khi tập luyện II. Địa điểm phương tiện 1. Địa điểm: sân trường 2. Phương tiện: Còi giáo viên. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu 1. Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn : Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 học sinh thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, ngực. 8-10’ 2x8 2x8 2 lần Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x Thực hiện bài thể dục Cả lớp quan xát nhận xét. B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: * Ôn lại tập hợp hàng ngang,hàng dọc,điểm số, - Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều, vòng trái,vòng phải. + Giậm chân tại chỗ Khẩu lệnh: “Giậm chân tại chỗ… giậm”. Động tác: Nâng gối chân trái lên cao, tay trái đánh thẳng ra sau, tay phải dánh về trước, đát chân trái xuống đất đúng vào nhịp 1, tiếp tục nâng chân phải lên cao, đổi chiều đánh tay, đặt chân phải xuống đất đúng vào nhịp 2. + Đi đều. Khẩu lệnh: “đi đều… bước” Động tác: Bước chân trái về trước và đạt bàn chân đúng vào nhịp 1, chân phải đúng vào nhịp 2. + Vòng bên trái (phải)....bước” Động tác: Beû goùc 900 khi sang traùi hoaëc phaûi, böôùc theâm 1 böôùc ra tröôùc môùi beû goùc. 2. Bài thể dục. - Ôn 3 động tác đã học - Học động tác chân, bụng, vặn mình và phối hợp. + Gv phân tích kĩ thuật động tác và làm mẫu. + Mỗi động tác gọi 2 hs lên thực hiện lại 3. Chạy bền: Chạy trên sân tập. Chạy theo nhóm, mỗi nhóm 4 hs Nam 5 vòng Nữ 3 vòng. 68- 70’ 30’ 2 lần 2lần 20-25’ 2-3 lần 13-15’ Giáo viên quan xát sửa sai cho học sinh. Giáo viên phân tích và làm mẫu động tác chính xát đẹp,rỏ ràng. Cả lớp quan xát chú ý và thực hiện theo hướng dẩn của giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Chia nhóm tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x Cả lớp quan sát, nhận xét, giáo viên sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Giáo viên phân tích và làm mẫu chính xát. Học sinh chú ý quan sát và tiến hành tập luyện theo hướng dẩn của giáo viên. Chạy theo nhóm 4 học sinh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x Nhóm hs chạy bền C.Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. - Thả lỏng các cơ nhẹ nhành. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. - Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. 3.Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 7 -9’ Đội hinh thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Đội hình xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 23/9 / 2013 Ngày giảng: 26 /9/ 2013 Tiết: 7+8 BÀI THỂ DỤC-ĐHĐN-CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số. - Ôn lại 7 động tác đã học, học động tác nhảy, điều hòa. - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kỷ năng: -Thực hiện được tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. -Thực hiện được đi đều vòng trái, vòng phải. - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. - Lớp học nghiêm túc tuyệt đối an toàn. II. Địa điểm, phương tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị: Còi giáo viên. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu 1.Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Kiểm tra sức khỏe. 4. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Đá gót chạm mông Kiểm tra bài cũ: Gọi hai học sinh thực hiện 7 động tác đã học. 8-10’ 2x8 2x8 Nhịp Tập trung thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV .Lớp trưởng điều khiển khởi động B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dậm chân tại chổ-đi đều-đứng lại. - Đổi chân khi sai nhịp. 2. Bài thể dục: - Ôn lại 7 động tác đã học. - Lớp trưởng điều khiển. - GV quan sát sữa sai Học: 2 động tác nhảy và điều hòa 3. Chạy bền: Nữ: chạy 400m Nam:450m 68-70 ‘ 30’ 2 lần 2x8 Nhịp 2x8nhịp 8 phút Giáo viên làm mẫu phân tích cách đổi chân khi sai nhịp. Học sinh chú ý và thực hiện đổi chân khi sai nhịp, x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát sữa sai Đội hình tập bài thể dục x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. GV làm mẫu Chia nhóm tập luyện động tác 1Ž7 Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x Cả lớp nghe giáo viên nhận xét sửa sai. Giáo viên nhắc lại cho học sinh nắm kỉ hơn. Chia nhóm tập luyện . Nhóm 1 Nhóm 3 Nhóm 2 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Học sinh tiến hành tập luyện theo hướng dẩn của giáo viên. C. Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. - Thả lỏng các cơ nhẹ nhành. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. - Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. 3. Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 10’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Rút kinh nghiệm ------------------------------------------------------------- Ngày soạn: 8 / 10 / 2013 : Ngày giảng: 10/10/ 2013 Tiết: 9+10 BÀI THỂ DỤC – ĐHĐN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số. - Ôn lại bài thể dục - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kỷ năng: - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Thực hiện được đi đều vòng trái, vòng phải. - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. - Lớp học nghiêm túc tuyệt đối an toàn. II. Địa điểm, phương tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị: Còi giáo viên. III.Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu 1.ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Kiểm tra sức khỏe. 4. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn : Kiểm tra bài cũ: Gọi hai học sinh thực hiện toàn bài thể dục. 8-10 phút 2x8nhịp 2 lần Tập trung thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV . B. Phần cơ bản 1. Bài thể dục: - Ôn bài thể dục - Lớp trưởng điều khiển. - GV quan sát sữa sai 2. ĐHĐN: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dậm chân tại chổ-đi đều-đứng lại. - Đổi chân khi sai nhịp. 3. Chạy bền: Trò chơi 2 lần hít vào 2 lần thở ra 68-70 ‘ 30’ 4 lần 2x8nhịp 2x8 1 lần 20’ 20 Đội hình tập bài thể dục x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. Chia nhóm tập luyện động tác 1Ž7 Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x Cả lớp quan sát nhận xét giáo viên sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Giáo viên nhắc lại cho học sinh nắm kỉ hơn. Chia nhóm tập luyện . Nhóm 1 Nhóm 3 Nhóm 2 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Học sinh tiến hành tập luyện theo hướng dẩn của giáo viên. Học sinh chú ý và thực hiện đổi chân khi sai nhịp, C. Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. - Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. 3. Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 10’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Rút kinh nghiệm ----------------------------------------------------------- Ngày soạn: 21 /10 / 2013 : Ngày giảng: 24/10/ 2013 Tiết: 11+12 ĐHĐN - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số. - Thực hiên hoàn thiện bài thể dục - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kỷ năng: -Thực hiện được tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. -Thực hiện được đi đều vòng trái, vòng phải. - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. - Lớp học nghiêm túc tuyệt đối an toàn. II. Địa điểm, phương tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị: Còi giáo viên. III.Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu 1. Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Kiểm tra sức khỏe. 4. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn : Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 học sinh thực hiện đi đều, quay trái, phải… 8-10’ 2x8 2x8 2 lần Tập trung thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV . B. Phần cơ bản 1. Bài thể dục: - Ôn bài thể dục - Lớp trưởng điều khiển. - GV quan sát sữa sai 2. ĐHĐN: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dậm chân tại chổ-đi đều-đứng lại. - Đổi chân khi sai nhịp. 3. Chạy bền: Trò chơi 2 lần hít vào 2 lần thở ra 68-70’ 30’ 20’ 20’ Đội hình tập bài thể dục x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. Chia nhóm tập luyện Nhóm 1 Nhóm 2 x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Nhóm 3 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x x x x x Cả lớp quan sát nhận xét giáo viên sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Giáo viên nhắc lại cho học sinh nắm kỉ hơn. Chia nhóm tập luyện . Nhóm 1 Nhóm 3 Nhóm 2 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Học sinh tiến hành tập luyện theo hướng dẩn của giáo viên. C. Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. -Thả lỏng các cơ nhẹ nhành. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. - Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. 3. Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 10’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 27/10 / 2013 : Ngày giảng: 29/10/ 2013 Tiết: 13 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC I. Mục tiêu 1. Kiến thức: -Biết tên và cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác. 2.Kỷ năng: -Thực hiện đúng bài thể dục phát triển chung 9 động tác. II. Địa điểm, phương tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị: Còi giáo viên. III.Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu 1. Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Kiểm tra sức khỏe. 4. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn : 3-5’ 2x8 2x8 2 lần Tập trung thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV . B. Phần cơ bản 1. Bài thể dục: Kiểm tra bài thể dục Đạt yêu cầu: - Thöïc hieän ñuùng, ñeàu,ñeïp. - Thöïc hieän ñuùng ,ñeàu,nhöng chöa ñeïp. - Thöïc hieän ñuùng,chöa ñeàu,chöa ñeïp. Chưa đạt yêu cầu: Thực hiện chưa đúng sai 2-3 ñoäng taùc. 35’ Đội hình ôn bài thể dục x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Cả lớp quan sát x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV ĐH kiểm tra x x x x C. Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. -Thả lỏng các cơ nhẹ nhành. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. - Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. 3. Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 3-5’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Xuống lớp Rút kinh nghiệm ------------------------------------------------------- Ngày soạn: 27 /10 / 2013 Ngày giảng: 30/10/ 2013 Tiết: 14 ĐHĐN – CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số. - Bước đầu thực hiện được các động tác bổ trợ chạy ngắn - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kỷ năng: -Thực hiện được tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. -Thực hiện được đi đều vòng trái, vòng phải. - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. - Lớp học nghiêm túc tuyệt đối an toàn. II. Địa điểm, phương tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị: Còi giáo viên. III.Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu 1. Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Kiểm tra sức khỏe. 4. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) + Khởi động chuyên môn : 3-5’ 2x8 2x8 2 lần Tập trung thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV . B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dậm chân tại chổ-đi đều-đứng lại. - Đổi chân khi sai nhịp. Chạy ngắn Trò chơi: “chạy tiếp sức” GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. 3. Chạy bền: Chạy vòng số 8 quanh sân bóng chuyền Nam 3 phút, nữ 2 phút - Một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy + Vừa đi vừa dang tay ngực, hít vào bằng mũi,buông tay xuống, thở ra bằng miệng 35’ 15’ 10’ 10’ Cả lớp quan sát nhận xét giáo viên sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV Giáo viên nhắc lại cho học sinh nắm kỉ hơn. Chia nhóm tập luyện . Nhóm 1 Nhóm 3 Nhóm 2 Nhóm 4 x x x x x x x x x x x x ∆GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chạy vòng số 8 quanh sân bóng chuyền C. Phần kết thúc 1. Hồi tỉnh. - Thả lỏng cổ tay, cổ chân. -Thả lỏng các cơ nhẹ nhành. 2. Nhận xét dặn dò. - Giáo viên nhận xét buổi học. - Dặn hs về nhà tập lại các nội dung đã học. 3. Xuống lớp: GV hô to “giải tán” HS hô đáp “khỏe” 5’ Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV Xuống lớp Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 3/11 / 2013 Ngày giảng: 5/11/ 2013 Tiết: 15 ĐHĐN – CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số. - Bước đầu thực hiện được các động tác bổ trợ chạy ngắn - Chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kỷ năng: -Thực hiện được tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. -Thực hiện được đi đều vòng trái, vòng phải. - Vận dụng trong các giờ học và luyện tập ở nhà. - Lớp học nghiêm túc tuyệt đối an toàn. II. Địa điểm, phương tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị: Còi giáo viên. III.Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu 1. Ổn định lớp. 2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của buổi học. 3. Kiểm tra sức khỏe. 4. khởi động: + Khởi động chung: xoay các khớp (cổ, tay, hông ,gối) Căn cơ (ngực ,lưng ,bụng,đùi) 3-5’ Tập trung thành 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆GV - Đội hình dàn hàng khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x DGV . B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: - Ôn lại tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dậm chân tại chổ-đi đều-đứng lại. - Đổi chân khi sai nhịp. Chạy ngắn Học: chạy bước nhỏ GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật” GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi. Tổ chức cho HS chơi 3. Chạy bền:

File đính kèm:

  • docGATD6.doc
Giáo án liên quan