Giáo án Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường hàng không

- Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về

- Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm

- Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông

- Thể dục buổi sáng

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 45932 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường hàng không, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG (Thực hiện từ ngày 1/4 – 5/4/2013) Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu ĐÓN TRẺ - Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về - Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm - Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông - Thể dục buổi sáng HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH NBTN Máy bay LQVH Thơ : Đèn giao thông TDGH Bò có mang vật trên lưng NBPB Thêm bớt đồ chơi HĐTH Xếp đường đi GDAN - Âm nhạc: dạy trẻ vận động “ Nhố lời cô dặn Hát nghe: Anh phi công ơi HOẠT ĐỘNG GÓC - Phân vai: Cửa hàng bán xe ô tô - Xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông, xếp hình ô tô. -Học tập: Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT - Nghệ thuật: Trẻ hát và vận động các bài về PTGT. - Thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng. - Thư viện: Xem tranh, làm sách tranh ảnh về ptgt HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI quan sát một số phương tiện giao thông đường bộ - Chơi tự do - Chơi tự do. - Dạo chơi trong sân giao thông. - Làm quen bài hát về ptgt - Trẻ chơi tự do - Quan sát bầu trời trong ngày - Chơi : Lộn cầu vồng - Trẻ chơi tự do - Trẻ đọc đồng dao: Đi chợ - Chơi “Một đoàn tàu” - Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Vận động nhẹ các trò chơi - Ôn kiến thức, làm quen với những đề tài ngày hôm sau - Trẻ chơi ở các góc. Nêu guơng cuối ngày, cuối tuần KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ hai ngày1 tháng 4 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG HÀNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG: NBTN ĐỀ TÀI: MAY BAY I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết gọi tên gọi, một số bộ phận nổi bật (hình dạng, màu sắc…) và công dụng của máy bay. - Trẻ biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý, kính trọng người lái và chấp hành một số luật giao thông đơn giản. II/ CHUẨN BỊ: - Bài dạy p,p - Các sile liên quan. Một số bài hát. * Phương pháp: đàm thoại III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Trò chuyện - Hàng ngày ai đưa các con tới lớp? - Bố mẹ đưa các con đi học bằng phương tiện giao thông nào? - Đó là phương tiện giao thông đường gì? 2. Hoạt động 2: Nhận biết, tập nói - Cô dẫn dắt vào bài. * “Đố vui”2 Chẳng phải là chim Mà bay trên trời Chở được nhiều người Đi khắp muôn nơi Đó là phương tiện gì? - Cô đưa tranh máy bay và hỏi trẻ đó là phương tiện gì? - Cô cho cả lớp, cá nhân trẻ phát âm. - Máy bay có những bộ phận nào? (đầu máy bay, thân máy bay, đuôi máy bay, cánh máy bay) - Cô cho cả lớp và cá nhân trẻ phát âm. - Cho cá nhân trẻ lên chỉ và phát âm. - Máy bay bay được là nhờ có gì? - Máy bay bay ở đâu? - Nó là phương tiện giao thông đường gì? - Máy bay dùng để làm gì? - Người lái máy bay gọi là gì? - Khi được ngồi trên máy bay chúng mình phải ngồi như thế nào? - Ngoài máy bay ra các con còn biết phương tiện giao thông đường hàng không nào khác? (Cô bao quát, khuyến khích, động viên trẻ phát âm và trả lời) - Cô giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng chú phi công. Trẻ biết ngồi ngoan, ngồi ngay ngắn và không thò đầu, thò tay ra ngoài khi ngồi trên các phương tiện giao thông. * Cho trẻ chơi trò chơi “Thi xem ai nhanh” - Cô nói cách chơi: Khi cô nói lấy cho cô lô tô máy bay (kinh khí cầu) thì các con nhanh tay nhặt cho cô lô tô đó và giơ lên. - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần. - Cô bao quát, khuyến khích, sửa sai cho trẻ khi chơi. 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Cô cùng trẻ hát bài hát “Anh phi công ơi” và đi ra ngoài. IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: Cửa hàng bán các ptgt. + Chuẩn bị: Các loại ptgt - Khi chơi trẻ biết dao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi, thể hiện sự hiểu biết của trẻ về vai chơi. - Góc xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông + Chuẩn bị: Một số gạch xốp khối gỗ, các tín hiệu đèn giao thông, cây xanh. - Trẻ biết sử dụng khối mô hình bục chỉ, chú cảnh sát giao thông, hình người, mô hình ô tô, xe máy, bồn hoa, gạch, hình khối bằng xốp các loại - Góc học tập: Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT V/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Cho trẻ chơi: Bóng bay - Hát bài hát: Trên sân trường - Chơi với đồ chơi ngoài trời. VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Vệ sinh chiều. - Ăn chiều - Chơi hoạt động ở các góc. VII/ ĐÁNH GIA CUỐI NGÀY: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ ba ngày 2 tháng 4 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG: LQVH ĐỀ TÀI: THƠ: ĐÈN GIAO THÔNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung thơ. - Trẻ đọc thuộc thơ, thể hiện được giọng điệu của bài thơ. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng nghe và đọc thơ diễn cảm cùng với cô. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết chấp hành một số luật lệ giao thông đơn giản. II. CHUẨN BỊ - PHƯƠNG PHÁP: 1 Chuẩn bị: - Hình ảnh bài thơ: - Một số đồ chơi để trẻ trải nghiệm - Tranh minh hoạ thơ. - Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm 2. Phương pháp: quan sát, đàm thoại III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : 1. Hoạt động 1: Trò chuyện - Cho trẻ nghe bài hát "Anh phi công ơi" - Chú phi công lái phương tiện giao thông gì? - Máy bay là phương tiện giao thông đường nào? - Cô khái quát một số các phương tiện giao thông đường hàng không: Máy bay, khinh khí cầu... - Giáo dục trẻ khi ngồi trên máy bay phải ngồi ngoan, không thò đầu, thò tay ra ngoài cửa sổ. 2. Hoạt động 2: Dạy đọc thơ * Cô dẫn dắt vào bài. - Cô đọc lần 1: Động tác minh hoạ. (Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả) - Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ. - Giảng ND: Bài thơ nói về ba loại đèn giao thông nhắc bé khi đi đường phải chú ý chấp hành các tín hiệu của đèn: đèn xanh thì được đi, đèn vàng thì đi chậm còn đèn đỏ thì dừng lại không sẽ gây ra tai nạn. - Cô cho trẻ hát và vận động bài “Nhớ lời cô dặn ” * Đàm thoại: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + Bài thơ nói về ba loại đèn nào? + Khi đèn xanh bật lên thì báo hiệu điều gì? + Đèn vàng thì người tham gia giao thông phải lưu ý điều gì? + Đèn đỏ bật lên thì phải làm gì? + Ba loại đèn nhắc bé điều gì? - Giáo dục trẻ biết một số luật giao thông đơn giản khi đi trên đường và ngồi trên các phương tiện giao thông. * Trẻ đọc thơ: + Cô cho cả lớp đọc 3 lần. + Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc luân phiên dưới nhiều hình thức. - Cô bao quát, sửa sai, động viên, khuyến khích trẻ đọc. + Cô cho trẻ đọc lại 2 – 3 lần. (cô bao quát, khuyến khích, động viên, sửa sai khi trẻ đọc thơ) 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Cho trẻ đọc thơ và đi ra ngoài. IV.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường hàng không, cho trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông - Trò chơi: Nu na nu nống VI. HOẠT ĐỘNG GÓC: - Góc phân vai: Cửa hàng bán các ptgt. + Chuẩn bị: Các loại ptgt - Khi chơi trẻ biết dao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi, thể hiện sự hiểu biết của trẻ về vai chơi. - Góc xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông + Chuẩn bị: Một số gạch xốp khối gỗ, các tín hiệu đèn giao thông, cây xanh. - Trẻ biết sử dụng khối mô hình bục chỉ, chú cảnh sát giao thông, hình người, mô hình ô tô, xe máy, bồn hoa, gạch, hình khối bằng xốp các loại - Góc học tập: Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Lao động tự phục vụ: Xếp ghế 2. Kiến thức cũ: Thơ “ Đèn giao thông ” - Cô giới thiệu bài và đọc cho trẻ nghe 1 -2 lần - Cô cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức - Khuyến khích trẻ đọc cùng cô. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. 3. Chơi tự do - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. Cô bao qúat trẻ 4. Nếu gương – trả trẻ. - Cô vệ sinh cho trẻ. - Tuyên dương trẻ ngoan, động viên khích lệ trẻ cố gắng IV/ĐÁNH GIA CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ tư ngày 3 tháng 4 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG: NBPB- TD ĐỀ TÀI: THÊM BỚT ĐỒ CHƠI. TD: BÓ CÓ MANG VẬT TRÊN LƯNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/Kiến thức: - Trẻ biết đồ chơi được thêm vào hay bớt đi - Trẻ biết hoạt động ở các góc chơi 2/ Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định - Phát triển tư duy cho trẻ - Rèn luyện trẻ phát triển ngôn ngữ và phát triển nhận thức 3/ Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn trong các hoạt động - GD trẻ biết đoàn kết cùng bạn và không tranh giành với bạn đồ chơi cất đồ chơi vào đúng nơi II. CHUẨN BỊ - Bài dạy p.p. - Hình ảnh, bài hát liên quan - 3-6 lô tô( xe đạp ,xe máy ,ô tô,tàu hỏa…) III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG * Hoạt động mở đầu - Hát bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải” - Cô khuyến khích trẻ gọi tên, nhận biết màu sắc của từng đồ vật trong lô tô - Cô xếp các tranh lô tô thành hàng ngang trước mặt trẻ - Yêu cầu trẻ nhắc lại tên của từng đồ vật trpng lô tô theo thứ tự sắp xếp - Cô yêu cầu trẻ nhắm mắt lại và thêm vào tranh lô tô đồ vật bất kì, cho trẻ mở mắt và 1quan sát hàng lô tô,tìm và gọi tên đồ dùng trong lô tô mới - Nếu trẻ không nhận ra cô gợi ý bằng cách gọi tên từng đồ dùng trong lô tô - Tương tự như vậy cô cho trẻ chơi nhận biết vật gì trong tranh lô tô nào mất đi * Trò chơi : “Ai nhanh nhất” - Cô có 1trò chơi dành cho lớp mình các con hãy cùng tham gia chơi cùng cô nào ! - Cô chia lớp làm 2 đội - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi “Ai nhanh nhất” nhé ! - Khi nghe tín hiệu của cô chọn phươngtiện giao thông giống nhau, thì người đứng đầu hàng chạy thật nhanh lên phía trên chọn đúng theo yêu cầu của cô chạy về bỏ vào rỗ và về đứng cuối hàng bạn kế tiếp lại tiếp tục cho đến khi hết giờ các con nhớ chưa ? - Cô tiến hành cho trẻ chơi - Hết giờ cô và trẻ cùng nhau kiểm tra kết quả, nhận xét và tuyên dương . * GIáo dục : - Các con phải biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông. Khi ngồi trên xe máy ,xe đạp các con phải ôm chặc người chở và phải đội mũ bảo hiểm ,không được đùa giỡn… * Kết thúc hoạt động: - Cô cho trẻ ra ngoài HOẠT ĐỘNG 2: BÒ CÓ MANG VẬT TRÊN LƯNG TCVĐ: TUNG BÓNG BẰNG HAI TAY I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết bò có mang vật trên lưng, biết tung bóng bằng 2 tay 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng bò khéo léo, kĩ năng tung bóng bằng 2 tay 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỉ luật * Chuẩn bị : - Sàn nhà sạch sẽ II/Tiến hành hoạt động: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Cô cùng trẻ khởi động (chạy nhanh, chạy chậm, đi thường) dừng lại 2. Hoạt động 2: Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Cô giới thiệu tên bài. - Cô khuyến khích trẻ tập cùng cô - Động tác 1: (Tay) + Đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi + Hai tay giang ngang: Máy bay cất cánh + Về tư thế chuẩn bị: Máy bay hạ cánh - Động tác 2: (Lưng, bụng) Đứng tự nhiên 2 tay giang ngang. + Cô nói máy bay tìm chỗ hạ cánh, trẻ nghiêng sang 2 bên tìm chỗ hạ cánh. + Về tư thế chuẩn bị, (tập 2 lần) - Động tác 3: (chân) Đứng tự nhiên 2 tay giang ngang + Ngồi xổm, 2 tay giang ngang + Đứng thẳng lên b.VĐCB: “Bò có mang vật trê lưng” - Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích - Cô thực hiện mẫu: Kết hợp giải thích Cô bước lại gần vạch chuẩn, cô quỳ gối, 2 tay chống xuống sàn, trên lưng để túi cát cô bắt đầu bò, cô giữ lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, cô bò thật cẩn thận sao cho túi cát không bị rơi, cô bò hất chiếu rồi đứng dậy đi về cuối hàng đứng. - Cô gọi một trẻ lên thực hiện trước. - Cô chú ý sửa sai. - Cô cho lần lượt 2-3 trẻ một cùng lên thực hiện. - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ. - Động viên trẻ. c. Vận động: Tung bóng bằng 2 tay. - Cô giới thiệu: Cô chia lớp thành 2 đội cùng thi đua nhau. - Cô tổ chức cho từng đội tung lần lượt. - Cô động viên trẻ - Giáo dục trẻ phải thường xuyên tập luyện 3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát máy bay trực thăng - Trò chơi: Làm đoàn tàu V/ HOẠT ĐỘNG GÓC: - Góc phân vai: Cửa hàng bán các ptgt. + Chuẩn bị: Các loại ptgt - Khi chơi trẻ biết dao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi, thể hiện sự hiểu biết của trẻ về vai chơi. - Góc xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông + Chuẩn bị: Một số gạch xốp khối gỗ, các tín hiệu đèn giao thông, cây xanh. - Trẻ biết sử dụng khối mô hình bục chỉ, chú cảnh sát giao thông, hình người, mô hình ô tô, xe máy, bồn hoa, gạch, hình khối bằng xốp các loại - Góc học tập: Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Lao động tự phục vụ: Lau bàn 2. Trò chơi mới: Máy bay - Cô giới thiệu trò chơi. - Nói cách chơi( soạn kế hoạch tuần 29) - Cho trẻ chơi trò chơi 4 -5 lần - Cô động viên, khích lệ trẻ . 3. Chơi tự do - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Cô bao qúat trẻ 4. Nếu gương – trả trẻ. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ VII.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………............................................................................................................................................................................................................................................................................. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ năm ngày4 tháng 4 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG: HĐTH ĐỀ TÀI: XẾP ĐƯỜNG ĐI I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ chú ý, biết xếp đường đi giống cô. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng xếp sát cạnh, kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay. 3.Thái độ: - Giáo dục: Trẻ ngoan không chạy ra ngoài đường chơi. - Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn trong các hoạt động - GD trẻ biết đoàn kết cùng bạn và không tranh giành với bạn đồ chơi cất đồ chơi vào đúng nơi II. CHUẨN BỊ - Bài dạy p.p. - Hình ảnh, bài hát liên quan - Đồ dùng: Mẫu của cô, khối gỗ cho trẻ xếp III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: 1. Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú - Cô làm động tác lái xe ô tô chạy từ ngoài vào, miệng kêu píp píp.... - Hỏi: Đó là tiếng kêu của xe gì? - Ô tô chạy ở đâu? - Giáo dục: Trẻ ngoan không chạy ra ngoài đường chơi. 2. Hoạt động 2: Xếp đường đi *Quan sát mẫu: - Các con xem cô đã xếp được cái gì đây? - Cô cho trẻ nói cùng “Đường đi” - Cô giới thiệu: Đây là cái đường đi được cô xếp từ các khối gỗ hình chữ nhật. - Cô cho trẻ phát âm - Để xếp được cái đường đi như thế này các con chú ý xem cô xếp mẫu. *Cô thực hiện mẫu: - Cô cầm khối gỗ thứ nhất, cầm theo hướng nằm ngang cô đặt xuống chiếu, cô cầm khối gỗ thứ hai xếp sát cạnh, nối tiếp với khối gỗ thứ nhất, rồi cô lấy khối gỗ thứ ba xếp sát cạnh, nối tiếp với khối gỗ thứ hai, và cô lấy khối gỗ thứ tư xếp sát cạnh, nối tiếp với khối gỗ thứ ba và cứ lần lượt như vậy cô xếp tiếp, Và cô đã xếp được cái đường đi rồi đấy. *Trẻ thực hiện: - Cô khuyến khích trẻ lên lấy đồ chơi về chơi chiếu xếp. - Giáo dục: Trẻ ngoan, giữ gì đồ chơi, không phá sản phẩm, không tranh giành đồ chơi của bạn. - Cô khuyến khích trẻ thực hiện, hướng dẫn trẻ thực hiện. - Cô chú ý bao quát trò chuyện với trẻ. + Con đang làm gì?... *Nhận xét sảm phẩm: - Cô động viên trẻ dừng tay - Nhận xét trẻ xếp đẹp, gần đẹp. - Động viên trẻ 3. Hoạt động 3: kết thúc - Cô cùng trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” đi ra ngoài IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát: Máy bay - Trò chơi VĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do. VI/ HOẠT ĐỘNG GÓC: - Góc phân vai: Cửa hàng bán các ptgt. + Chuẩn bị: Các loại ptgt - Khi chơi trẻ biết dao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi, thể hiện sự hiểu biết của trẻ về vai chơi. - Góc xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông + Chuẩn bị: Một số gạch xốp khối gỗ, các tín hiệu đèn giao thông, cây xanh. - Trẻ biết sử dụng khối mô hình bục chỉ, chú cảnh sát giao thông, hình người, mô hình ô tô, xe máy, bồn hoa, gạch, hình khối bằng xốp các loại VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Lao động tự phục vụ: Chải đầu 2. Kiến thức mới: Luật lệ giao thông - Cô giới thiệu cho trẻ quan sát một số tranh về luật giao thông đơn giản - Cho trẻ phát âm theo cô. - Cho trẻ nêu đặc điểm của biển báo giao thông và trả lời yêu cầu của cô… - Khuyến khích, sửa sai cho trẻ. 3. Chơi tự do - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. Cô bao qúat trẻ 4. Nếu gương – trả trẻ. - Cô vệ sinh cho trẻ. Nêu gương trẻ ngoan, học tốt, động viên trẻ cần cố gắng VIII. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : ………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 CHỦ ĐỀ NHÁNH: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG CHUNG: GDÂN Đề tài: Nhớ lời cô dặn I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức : - Trẻ chú ý hát cùng cô và biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng hát đúng giai điệu, khả năng phán đoán 3. Thái độ: - Giáo dục: Các con phải ngoan, biết nghe lời ông bà bố mẹ, cô giáo, không chạy lung tung ra đường. II. CHUẨN BỊ: - Xắc xô, và bài hát . - Hình ảnh một số phương tiện giao thông đường hàng không III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: 1. Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú - Cô trò chuyện cùng trẻ: + Hôm nay ai đưa con đi học? + Bố, mẹ đưa con đi bằng phương tiện gì? + Khi ngồi trên xe con phải như thế nào? + Khi ra đường các con phải đi như thế nào? - Cô khái quát: Khi ngồi trên xe đang chạy các con phải ngồi ngoan, không đùa nghịch, còn khi ra đường các con phải đi cùng người lớn, đi trên vỉa hè. 2. Hoạt động 2: Dạy hát “Nhớ lời cô dặn” - Cô dẫn dắt vào bài. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cô hát lần 1: Vỗ tay - Cô hát lần 2: Làm động tác minh họa. - Giảng nội dung: Khi đi ra đường phố, có rất nhiều xe cộ đang chạy trên đường em cần nhớ lời cô dặn phải đi trên vỉa hè không được đi dưới lòng đường, kẻo gây ra tai nạn. - Giáo dục: Các con phải ngoan, biết nghe lời ông bà bố mẹ, cô giáo, không chạy lung tung ra đường. - Cô khuyến khích cả lớp hát cùng cô 2 lần - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô khuyến khích trẻ đứng đậy hát với các hình thức khác nhau: tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát - Cô chú ý bao quát, sửa sai cho trẻ. - Cô cùng cả lớp hát lại 1 lần. 3. Hoạt động 3: Trò chơi “Ai đoán giỏi” - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cách chơi: Cô sẽ mời một bạn lên đội mũ chóp và cô sẽ mời 1 bạn lên hát, khi bạn hát xong, bạn đội mũ phải đoán xem đó là ai. - Nếu ai đoán sai sẽ phải nhảy lò cò - Cô cùng trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ * Kết thúc: - Cô cùng trẻ hát “Nhớ lời cô dặn”đi ra ngoài IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường hàng không, cho trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông - Trò chơi: Nu na nu nống VI/ HOẠT ĐỘNG GÓC: - Góc phân vai: Cửa hàng bán các ptgt. + Chuẩn bị: Các loại ptgt - Khi chơi trẻ biết dao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi, thể hiện sự hiểu biết của trẻ về vai chơi. - Góc xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông + Chuẩn bị: Một số gạch xốp khối gỗ, các tín hiệu đèn giao thông, cây xanh. - Trẻ biết sử dụng khối mô hình bục chỉ, chú cảnh sát giao thông, hình người, mô hình ô tô, xe máy, bồn hoa, gạch, hình khối bằng xốp các loại VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Lao động tự phục vụ: Rửa mặt 2. Kiến thức cũ: Hát “ Nhớ lời cô dặn” - Cô giới thiệu bài hát và tác giả bài hát - Cô cho trẻ hát, khuyến khích trẻ hát và vận động cùng cô - Cho trẻ hát dưới nhiều hình thức khác nhau: lớp, tổ, nhóm, cá nhân…. - Khuyến khích trẻ hát, Cô chú ý động viên khích lệ và sửa sai cho trẻ. 3. Chơi tự do - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. Cô bao qúat trẻ 4. Nếu gương – trả trẻ. VIII. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : …………………………………………………………………………....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docptgt duong hang khong.doc
Giáo án liên quan