I. Mục tiêu: Thông qua bài thực hành, HS
Củng cố kiến thức, hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong .
Sắp xếp được đồ đạc ở góc học tập, chỗ ngủ của bản thân gia đình và ngăn nắp thuận lợi cho việc sử dụng.
Có nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
II. Chuẩn bị:
Mô hình bằng bìa mặt bằng, phòng ở và đồ đạc. Kèm tranh, ảnh liên quan.
Cho HS vẽ vào vở, cuối giờ nộp, chấm, lấy điểm.
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1:
Kiểm tra : chuẩn bị bài thực hành của HS
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
-Phân công kiểm tra cho các nhóm trưởng
Nêu yêu cần kiểm tra.
Kiểm tra mẫu vải, các phụ kiện cần thiết.
HS không chuẩn bị.
HS chuẩn bị không đủ.
HS chuẩn bị sai tỷ lệ của các mô hình.
Học sinh chuẩn bị sơ đồ phòng và các đồ đạc theo kích thước sau:
Căn phòng: 29cm x 20cm.
Giường : 15cm x 6cm.
Tủ đầu giường: 3cm x 4cm.
Tủ áo quần: : 3,5cm x 6cm.
Bàn học : 4cm x 3,5cm.
Ghế : 1cm x 1,5cm.
Giá sách: 2cm x 5cm HS để dụng cụ và vật liệu lên bàn cho tổ trưởng kiểm tra.
Tổ trưởng của các nhóm đi kiểm tra.
HS tiến hành theo yêu cầu.
1 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiếp theo) - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Ngày 01 / 11 / 2008
Tiết 22 THỰC HÀNH : SẮP XẾP ĐÒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở (t.t).
Mục tiêu: Thông qua bài thực hành, HS
Củng cố kiến thức, hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong .
Sắp xếp được đồ đạc ở góc học tập, chỗ ngủ của bản thân gia đình và ngăn nắp thuận lợi cho việc sử dụng.
Có nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
Chuẩn bị:
Mô hình bằng bìa mặt bằng, phòng ở và đồ đạc. Kèm tranh, ảnh liên quan.
Cho HS vẽ vào vở, cuối giờ nộp, chấm, lấy điểm.
Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1:
Kiểm tra : chuẩn bị bài thực hành của HS
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
-Phân công kiểm tra cho các nhóm trưởng
Nêu yêu cần kiểm tra.
Kiểm tra mẫu vải, các phụ kiện cần thiết.
HS không chuẩn bị.
HS chuẩn bị không đủ.
HS chuẩn bị sai tỷ lệ của các mô hình.
Học sinh chuẩn bị sơ đồ phòng và các đồ đạc theo kích thước sau:
Căn phòng: 29cm x 20cm.
Giường : 15cm x 6cm.
Tủ đầu giường: 3cm x 4cm.
Tủ áo quần: : 3,5cm x 6cm.
Bàn học : 4cm x 3,5cm.
Ghế : 1cm x 1,5cm.
Giá sách: 2cm x 5cm
HS để dụng cụ và vật liệu lên bàn cho tổ trưởng kiểm tra.
Tổ trưởng của các nhóm đi kiểm tra.
HS tiến hành theo yêu cầu.
Hoạt động 2:
Cho học sinh vẽ thử bằng bút chì để tìm cách sắp xếp tốt nhất : Sau đó trình bày theo nhóm .
Căn cứ vào sơ đồ phòng và mô hình đồ đạc đã chuẩn bị, yêu cầu mỗi em hãy bố trí đồ đạc vào nhà ở.
Định hướng, uốn nắn cá nhân cần bổ sung hoặc đề xuất các giải pháp.
Sau khi hoạt động cá nhân xong (8 – 10 ph).
Phân nhóm, ghép 2 bàn vào 1 nhóm để các em cùng thảo luận rút ra được cách bố trí đồ đạc hợp lý nhất. Ghi tên vào sản phẩm của mình, nộp sản phẩm.
Hoạt động 3:
Nhận xét:
Nhận xét tiết học :Sự chuẩn bị của HS, tinh thần, thái độ làm việc của HS.
Hoạt động 4:
Dặn dò: Đọc trước bài 10, trả lời câu hỏi.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc